บินโดรน อุทยานแห่งชาติ ให้ปลอดภัย ถูกกฎหมาย ต้องทำยังไง

บินโดรน อุทยานแห่งชาติ ให้ปลอดภัย ถูกกฎหมาย ต้องทำยังไง
บินโดรน อุทยานแห่งชาติ ให้ปลอดภัย ถูกกฎหมาย ต้องทำยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เที่ยวไทย เที่ยวอุทยานแห่งชาติ ใครที่มีโดรนถ่ายรูปก็อยากเก็บภาพสวย ๆ มุมสูง ไว้เป็นที่ระลึก แต่หยุดก่อน! หากคุณไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติ แล้วเปิดกระเป๋านำโดรนออกมาบินอย่างที่ต้องการ เพราะการ บินโดรน อุทยานแห่งชาติ เจ้าของโดรนจะต้องทำเรื่องขออนุญาตใช้โดรนในอุทยานแห่งชาติจากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ​ดังนั้นก่อนเที่ยวอย่าวางแผนและเตรียมตัวกันล่วงหน้า

บินโดรน อุทยานแห่งชาติ ให้ปลอดภัย ถูกกฎหมาย ต้องทำยังไง

เตรียมตัวก่อน บินโดรน ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ต้องขออนุญาต

ใครที่วางแผนบินโดรน ถ่ายรูปสวย ๆ ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติ แต่ก่อนจะทำการบินโดรนได้นั้นเจ้าของโดรนจะต้องติดต่อทำเรื่องขออนุญาตการใช้โดรนในอุทยานแห่งชาติจาก หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ นั้นๆ และต้องอยู่ในบริเวณที่กำหนด ดังนั้นหากใครที่ไม่อยากเสียเที่ยว เสียเวลา และเสียอารมณ์ แนะนำควรติดต่อสอบถามกับทางอุทยานแห่งชาตินั้น ๆ ไว้ล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง ที่สำคัญโดรนที่ใช้งานจะต้องดำเนินการขึ้นทะเบียนโดรน หรือ มีใบอนุญาตบินโดรน เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

เตรียมตัวก่อนเที่ยว บินโดรน ในเขตอุทยานฯ ต้องขออนุญาต

บินโดรน ในอุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามกฎ ดังนี้ 

1.ไม่กระทำการใด ๆ ที่จะเกิดผลกระทบต่อสภาพธรรมชาติ หรือทำให้เกิดความเสียหายแก่สภาพธรรมชาติ หรือทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนหรือเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยวอื่นๆ หรือสัตว์ป่า

2.ไม่กระทำการใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฏหมายว่าด้วยอุทยานแห่งชาติ ในกรณีที่มีการฝ่าฝืน พนักงานเจ้าหน้าที่ที่ชอบด้วยกฏหมายหัวหน้าอุทยานแห่งชาตินั้นๆ มีอำนาจสั่งห้ามมิให้ผู้นั้นกระทำการดังกล่าวต่อไป

3.กรณีบินโดรนแล้วเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินของทางราชการ อันเนื่องมาจากการกระทำของผู้รับอนุญาต ผู้รับอนุญาตจะต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ทางราชการ

4.ผู้รับอนุญาตบินโดรน จะต้องปฏิบัติตามระเบียบ กฏหมาย ข้อบังคับ ที่ออกตามความในพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 พระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ.2497 รวมทั้ง ประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง หลักเกณฑ์การอนุญาตและเงื่อนไขในการบังคับหรือปล่อยอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก พ.ศ.2558 โดยเคร่งครัด

บินโดรน ในอุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามกฎ ดังนี้ 

สนใจสมัครประกันโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

การบินโดรนในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติ นอกจากเจ้าของโดรนต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัย การทำประกันโดรน ก็สำคัญเช่นกัน โดยสามารถ เช็กราคาประกันโดรน เปรียบเทียบประกันโดรน ที่เหมาะกับโดรน ได้ที่ Masii เพียงคลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันโดรน ติดต่อ 02 710 3100 หรือ 06 3323 1640 รวมถึง Line @hellomasii

ข้อมูลจาก ​: สำนักอุทยานแห่งชาติ