Masii ชวนเช็กอิน 5 น้ำพุร้อน ภาคเหนือ อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมแนะประกันเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ

Masii ชวนเช็กอิน 5 น้ำพุร้อน ภาคเหนือ อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมแนะประกันเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ
Masii ชวนเช็กอิน 5 น้ำพุร้อน ภาคเหนือ อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมแนะประกันเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว ใครหลายคนเริ่มเดินทางออกต่างจังหวัดกันมากขึ้น โดยเฉพาะภาคเหนือ เพื่อไปท้าลมหนาวกัน นอกจากจังหวัดแถบภาคเหนือจะมีอากาศเย็นสบายแล้ว ยังมี “น้ำพุร้อน” ให้ได้แช่ผ่อนคลายกันอีกด้วย ทำให้น้ำพุร้อนเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมมาในช่วงหน้าหนาวนี้ วันนี้ masii เลยได้นำ 5 น้ำพุร้อน ภาคเหนือ มาฝากกัน ไปดูสิว่ามีที่ไหนที่เหมาะแก่การไปอาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็นกันบ้างนะ

Masii ชวนเช็กอิน 5 น้ำพุร้อน ภาคเหนือ อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมแนะประกันเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ

1. น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน อช.แจ้ซ้อน จ.ลำปาง

ไฮไลต์ประจำอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนก็คือน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ หรือที่เรียกกันว่า “น้ำพุร้อนแจ้ซ้อน” ที่มีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มีสภาพการเกิดทางธรณีวิทยาที่น่าสนใจ โดยเกิดจากน้ำบนผิวดินที่ไหลซึมผ่านรอยแตกของระหว่างชั้นหินลงไปใต้ดิน ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้กับรอยเลื่อนแม่ทา ทำให้ใต้ดินมีอุณหภูมิสูงถึง 149 องศาเซลเซียส ความร้อนจะดันน้ำกลับขึ้นมาสู่ผิวดินเบื้องบนอีกครั้ง กลายเป็นแอ่งน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิราว 68-82 องศาเซลเซียส

น้ำพุร้อนแจ้ซ้อนมีบ่อน้ำพุที่ผุดขึ้นมาเป็นบ่อเล็กๆ ถึง 9 บ่อ พื้นที่โดยรอบแวดล้อมไปด้วยโขดหินน้อยใหญ่กระจัดกระจายอยู่ทั่วไป มีไอน้ำลอยกรุ่นขึ้นจากบ่อปกคลุมรอบบริเวณราวกับสายหมอกพร้อมกับกลิ่นกำมะถันอ่อนๆ

สำหรับกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสามารถทำได้ที่บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้อย่างแรกก็คือการ “ต้มไข่” ด้วยความที่น้ำพุร้อนในบ่อหลักมีอุณหภูมิสูงถึงกว่า 80 องศาเซลเซียส ร้อนจนคนไม่สามารถลงแช่ได้ แต่สามารถแช่ไข่ได้ และการ “แช่บ่อน้ำพุร้อน” เพื่อบำบัดความเมื่อยล้าของร่างกาย หรืออยากทำให้ร่างกายสดชื่น ช่วยให้โลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น และยังช่วยรักษาโรคผิวหนัง อาทิ กลาก เกลื้อน ผื่นคันอักด้วย

2. น้ำพุร้อนฝาง อช.ดอยผ้าห่มปก จ.เชียงใหม่

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ก็มี “น้ำพุร้อนฝาง” เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติให้ได้ลงแช่กัน โดยน้ำพุร้อนฝางเกิดจากความร้อนใต้ดิน มีไอร้อนคุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา อุณหภูมิของน้ำประมาณ 40-88 องศาเซสเซียล มีจำนวนมากมายหลายบ่อในพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ซึ่งบ่อใหญ่มีไอน้ำร้อนพุ่งขึ้นสูงถึง 40-50 เมตร จัดเป็นบ่อน้ำพุร้อนประเภทไกเซอร์ที่มีแรงดันสูงจนพวยพุ่งขึ้นมาจากใต้ดิน

ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนำไข่ไปต้มในน้ำพุร้อนได้หรือลงแช่น้ำในจุดที่ทางอุทยานฯ จัดไว้ได้เช่นกัน โดยจะมีบ่อน้ำพุร้อนอยู่หลายบ่อด้วยกัน ทางอุทยานฯ ได้จัดทำห้องอาบน้ำแร่ อบไอน้ำ นวดแผนไทย ที่มีการสร้างอาคารแยกเป็นหลัง ๆ มีสะพานไม้เดินชมวิวทิวทัศน์ของบ่อน้ำพุ และมีการจัดภูมิทัศน์อย่างเป็นระเบียบสวยงาม นับเป็นอีกหนึ่งออนเซ็นเมืองไทยท่ามกลางสภาพแวดล้อมของธรรมชาติที่น่าสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง

3. น้ำพุร้อนโป่งเดือด อช.ห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่

อีกหนึ่งอุทยานฯ ใน จ.เชียงใหม่ ที่มีน้ำพุร้อนถึง 2 แห่งด้วยกันก็คือที่ อช.ห้วยน้ำดัง นั่นเอง โดยน้ำพุร้อนจุดแรกก็คือที่ “โป่งน้ำร้อนโป่งเดือด” หรือ “น้ำพุร้อนป่าแป๋” ทาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่เป็นน้ำพุร้อนขนาดใหญ่สูง 2-3 เมตร มีหลายบ่อกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ

มีอุณหภูมิของน้ำผิวดินประมาณ 90-99 องศาเซลเซียส ซึ่งน้ำพุร้อนจะพุ่งจากใต้ดินตลอดเวลา บางครั้งพุ่งสูงถึง 2 เมตร มีกลิ่นกำมะถันอ่อนๆ และในบริเวณนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติโป่งเดือด ระยะทาง 1,550 เมตร รวมถึงมีบริการอาบน้ำแร่เพื่อสุขภาพ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ประเภทน้ำพุร้อนธรรมชาติ ระดับดีเยี่ยม จากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยอีกด้วย

4. น้ำพุร้อนท่าปาย อช.ห้วยน้ำดัง

บ่อน้ำพุร้อนแห่งที่สองภายใน อช.ห้วยน้ำดัง ก็คือที่ “โป่งน้ำร้อนท่าปาย” เป็นบ่อน้ำร้อนที่เดือดขึ้นเป็นจุดๆ กระจายออกเป็นบริเวณกว้าง อุณหภูมิน้ำผิวดินประมาณ 80-100 องศาเซลเซียส น้ำร้อนจะไหลรวมกันเป็นธารน้ำร้อนขยายเป็นบริเวณกว้าง มีหมอกควันปกคลุมพื้นที่

บรรยากาศโดยรอบเป็นป่าไม้สักอันอุดมสมบูรณ์ ปกคลุมด้วยหมอกควันบาง ๆ และกลิ่นฉุนเล็กน้อยของกำมะถัน และที่นี่ก็มีบริการอาบน้ำแร่เช่นกัน โดยจะเป็นบ่อเปิดแบบธรรมชาติ จำนวน 8 บ่อ ให้ได้นั่งแช่กันฟินๆ

5. น้ำพุร้อนเทพพนม อช.ออบหลวง จ.เชียงใหม่

ปิดท้ายที่ “น้ำพุร้อนเทพพนม” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติออบหลวง โดยเป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติเกิดจากความร้อนใต้ดิน ประกอบไปด้วย บ่อน้ำพุร้อนมากกว่า 15 บ่อ เป็นชนิดบ่อน้ำร้อนและบ่อน้ำซึม วางตัวเป็นแนวเหนือ-ใต้ ตามแนวรอยเลื่อน ไหลรวมกันเป็นธารน้ำร้อนลงสู่น้ำแม่แจ่ม

นอกจากนี้แล้วภายในบ่อน้ำร้อนยังมีแรงดันพุ่งขึ้นมากระทบน้ำเย็นใต้ดินเกิดเป็นไอร้อนคุอยู่ตลอดเวลา ความร้อนสูงถึง 99 องศาเซลเซียส รอบบริเวณเป็นที่ราบโล่งเตียนประมาณ 10 ไร่ มีลำห้วยเล็กๆ คือ ห้วยโป่งไหลผ่าน จึงมีทั้งธารน้ำร้อนและน้ำเย็นบริเวณเดียวกัน

และนี่คือ 5 บ่อน้ำพุร้อน ภาคเหนือที่ masii พามาแนะนำให้รู้จักกัน ใครที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหนในช่วงนี้ก็อย่าลืมทำประกันการเดินทางไว้เพื่อความอุ่นใจ ว่าแล้วเรามาเสริมความคุ้มครองกันด้วย  ประกันการเดินทาง กันดีกว่า ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย บาดเจ็บ และความชดเชยกรณีเที่ยวบินล่าช้าอีกด้วย ไปติดตามรายละเอียดกันเลย

ประกันเดินทางในประเทศ ทูนประกันภัย 

3 ขั้นตอนการเคลม ประกันโควิด กับ ทูนประกันภัย พร้อมเตรียมเอกสารทุกขั้นตอน กับ masii

สำหรับ ประกันการเดินทาง ที่ มาสิ แนะนำวันนี้ เป็น ประกันภัยการเดิน ทางในประเทศ จากทูนประกันภัย เบี้ยเริ่มต้นเพียง 99 บาท มี 4 แผนความคุ้มครองที่ครอบคลุมการท่องเที่ยวของคุณ ดังนี้

  • Mini ประกันเดินทางภายในประเทศ ราคาประหยัด เน้นให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย
  • Simply เพิ่มความคุ้มครองกรณีเที่ยวบินล่าช้า หรือพลาดการต่อเที่ยวบิน และกระเป๋าเดินทาง หรือทรัพย์สินเสียหาย
  • Happy แผนประกันเดินทางในประเทศสุดคุ้มกับความคุ้มครองที่ครอบคลุม ในราคาสบายกระเป๋า
  • Smart จัดเต็มความคุ้มครองสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมเพิ่มเติมความคุ้มครองอุปกรณ์กอล์ฟ และความรับผิดชอบส่วนแรกสำหรับรถเช่า
รายละเอียดความคุ้มครอง แผน 1
Mini
แผน 2
Simply
แผน 3
Happy
แผน 4
Smart
การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุทั่วไป 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย 100,000 150,000 200,000 300,000
การเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาพยาบาลฉุกเฉินหรือการเคลื่อนย้ายกลับประเทศภูมิลำเนา 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
ค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรืออัฐิกลับภูมิลำเนา 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การเลื่อนหรือการบอกเลิกการเดินทาง 30,000 50,000
ค่าใช้จ่ายในการลดจำนวนวันเดินทาง 30,000 50,000
การล่าช้าในการเดินทาง (จ่าย 10% ของทุนประกันภัยทุกๆ 6 ชั่วโมงและสูงสุดตามทุนฯ) 10,000 20,000 30,000
การพลาดการต่อเที่ยวบิน 20,000 30,000
การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง 20,000 30,000
การสูญเสียหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินส่วนตัว (ค่าเสียหายส่วนแรก 600 บาท และจ่าย 10% ต่อชิ้น 15,000 20,000 30,000
ความคุ้มครองเอกสารการเดินทาง 3,000 5,000 10,000 15,000
ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก (ค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท) 150,000 300,000 500,000 1,000,000
เบี้ยประกันภัยต่อปี 99 179 289 399

เงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครอง

  1. สงวนสิทธิ์รับประกันภัยโดยผู้เอาประกันภัยต้องมีอายุตั้งแต่ 2 – 75 ปี
  2. สำหรับแผนครอบครัว (คุ้มครองผู้เอาประกันภัยและคู่สมรส และบุตรที่ร่วมเดินทาง ให้ความคุ้มครองบุตร สูงสุด 2 ท่าน (อายุ 2-21 ปี) ทั้งนี้ทุกคนจะได้รับความคุ้มครองเท่ากัน
  3. กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางปลอดภัยภายในประเทศประเภทรายปี ระยะเวลาการเดินทางแต่ละครั้งสุงสุดไม่เกิน 90 วัน
  4. ผู้เอาประกันภัยยินยอมและอนุญาตให้สถานพยาบาลทุกชนิด เช่น โรงพยาบาล คลินิก เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยหรือองค์กรณีเกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลให้กับบริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เมื่อมีการเรียกร้องขอข้อมูลเกี่ยวกับผู้เอาประกันภัย
  5. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการจัดจำหน่ายตามที่ บริษัท กำหนด

สนใจทำประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

การทำประกันการเดินทาง ช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้เป็นอย่างดีขณะเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ช่วยคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นขณะเดินทาง คุ้มครองกระเป๋าเดินทางหาย หรือกรณีเที่ยวบินล่าช้า ถูกยกเลิก และได้รับบาดเจ็บ เจ็บป่วยขณะเดินทาง หากใครสนใจสามารถ คลิกที่นี่ หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_________________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า