น้ำท่วม รถติด ทำให้รถพังเร็วกว่าที่คิด!!

น้ำท่วม รถติด ทำให้รถพังเร็วกว่าที่คิด!!
น้ำท่วม รถติด ทำให้รถพังเร็วกว่าที่คิด!!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ฝนตก น้ำท่วม รถติด ปัญหากวนใจของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถบนท้องถนนที่ต้องเจอกับสภาพการมองเห็นที่ไม่ดี ถนนลื่น น้ำท่วมขัง และการจราจรติดขัด อีกทั้งยังทำให้รถของคุณพังเร็วกว่าที่คิดด้วย ทั้งนี้ปัญหาน้ำท่วมรถติดจะเกิดผลเสียกับรถของเรายังไงบ้าง เราลองมาศึกษาพร้อมๆ กันเลย

น้ำท่วม รถติด ทำให้รถพังเร็วกว่าที่คิด!!

1. เครื่องยนต์ทำงานหนักกว่าเดิม

เมื่อเจอกับปัญหาฝนตกรถติดนานๆ ยิ่งทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักง่ายขึ้น หากเราจำเป็นต้องสตาร์ทรถจอดทิ้งไว้นานๆ จะทำให้อากาศภายในห้องเครื่องไม่ถ่ายเท หรือแม้กระทั่งกรณีน้ำท่วมหนักๆ หากคุณขับรถลุยฝนไม่ถูกวิธี เช่น เร่งเครื่องยนต์มากเกินไปก็จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนสูงผิดปกติ แล้วท้ายที่สุดเครื่องยนต์อาจจะดูดน้ำเข้าไปในห้องเครื่อง ทำให้เครื่องยนต์ดับอีกด้วย

2. เบรกเสื่อมสภาพไว

เบรก ปัจจัยสำคัญในการขับรถอยู่แล้ว พอเกิดฝนตกรถติดน้ำอาจจะเข้าสู่ระบบการทำงานของเบรก ส่งผลให้เกิดอาการขัดข้องได้ง่าย รวมถึงความชื้นจะทำให้การทำงานของเบรกเสื่อมประสิทธิภาพ ดังนั้น หลังจากขับรถลุยน้ำท่วมมาแล้ว อย่าลืมไล่ความชื้นผ้าเบรกด้วยการทดสอบเหยียบเบรกเป็นช่วงๆ เพื่อช่วยให้ผ้าเบรกแห้ง และกลับมาทำงานปกติ

น้ำท่วม รถติด ทำให้รถพังเร็วกว่าที่คิด!!

3. ระบบไฟฟ้าในรถเสียหาย

เมื่อเราตกอยู่ในสถานการณ์น้ำท่วมรถติดแบบนี้ อาจจะทำให้น้ำเข้าสู่ห้องเครื่อง และทำให้ระบบไฟฟ้าภายในรถเสียหายตามไปด้วย เช่น กล่องควบคุมระบบไฟฟ้าที่มีหน้าที่จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้รับความเสียหาย เกิดการลัดวงจรทำให้เครื่องยนต์ดับ หรือแบตเตอรี่รถพังเร็วกว่าที่คิด

4. น้ำเข้าท่อไอดีทำให้เครื่องยนต์ดับ

นอกจากนี้ปัญหาน้ำท่วมขณะรถติด จะทำให้น้ำเข้าสู่ระบบกรองอากาศ หรือท่อไอดีของเครื่องยนต์ ทำให้หัวฉีดเชื้อเพลิงได้รับความเสียหาย แล้วยังทำให้เครื่องยนต์ดับ รถสตาร์ทไม่ติดด้วย ยิ่งถ้าเป็นเครื่องยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานาน ย่อมส่งผลทำให้เครื่องยนต์ต่างๆ พังง่ายขึ้น เมื่อถึงขั้นนี้แล้วบางคนก็คงต้องยอมจ่ายค่ายกเครื่องเป็นหมื่นๆ กันเลย น้ำท่วม รถติด ทำให้รถพังเร็วกว่าที่คิด!!

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เห็นแล้วใช่ไหมว่า น้ำท่วมรถติดไม่ได้ทำให้เราหงุดหงิดใจอย่างเดียว แต่ยังทำให้รถของคุณเสื่อมสภาพเร็วขึ้นด้วย หากเราจำเป็นต้องเผชิญหน้ากับปัญหาน้ำท่วมรถติด ก็ต้องศึกษาวิธีขับรถลุยน้ำ การดูแลรักษารถหลังจากใช้งานด้วยนะ เพื่อประโยชน์ต่อตัวคุณและรถที่คุณรัก แล้วที่สำคัญเพื่อนๆ อย่าลืมต่อประกันรถยนต์สำหรับคุ้มครองค่าซ่อมรถ หรือค่าเสียหายจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน อย่างน้อยจะช่วยให้เรามั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

สนใจเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ในแบบที่ต้องการหรือ ทำประกันรถยนต์ สามารถซื้อออนไลน์ผ่านมาสิได้ง่าย ๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทร 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii มาได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : frank.co.th 

car insurance banner