ธปท. ออกมาตรการช่วยลูกหนี้สู้โควิด จ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตที่ 5% ถึงสิ้นปี 65

ธปท. ออกมาตรการช่วยลูกหนี้สู้โควิด จ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตที่ 5% ถึงสิ้นปี 65
ธปท. ออกมาตรการช่วยลูกหนี้สู้โควิด จ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตที่ 5% ถึงสิ้นปี 65
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งลูกหนี้ รายย่อย และลูกหนี้ SMEs โดยยังคงมาตรการจ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตที่ 5% จนถึงสิ้นปี 2565 เราไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ masii กันเลยค่ะ

ธปท. ออกมาตรการช่วยลูกหนี้สู้โควิด จ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตที่ 5% ถึงสิ้นปี 65

คงอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำสำหรับบัตรเครดิตที่ 5% ต่อปี

จากสถานการณ์การรระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ รวมไปถึงเศรษฐกิจ เพราะว่าบางธุรกิจไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ ทำให้หลายคนมีรายได้ลดลง หรือขาดรายได้ไปเลยก็มี ต้องไปหาที่กู้เงิน กู้เงินนอกระบบ หรือต้องการกู้เงินกับธนาคาร ต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะธุรกิจในภาคบริการและการท่องเที่ยวที่รับผลกระทบหนัก

ทางธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. จึงได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน โดยได้มีมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม ดังนี้

1.ปรับปรุงหลักเกณฑ์สินเชื่อฟื้นฟูสำหรับลูกหนี้ SMEs

เพื่อให้ลูกหนี้ SMEs และลูกหนี้รายย่อย สามารถหล่อเลี้ยงธุรกิจและเพียงพอต่อการดำรงชีวิต ทางธปท. จึงได้ร่วมมือกับกระทรวงการคลัง ปรับหลักเกณฑ์สินเชื่อฟื้นฟู SMEs โดยขยับวงเงินสินเชื่อสำหรับลูกหนี้ที่มีวงเงินเดิมน้อย หรือไม่เคยมีวงเงิน โดยลูกหนี้ใหม่ที่ต้องการกู้เงิน จะให้วงเงินสินเชื่อเพิ่มเป็นไม่เกิน 50 ล้านบาท จากเดิมไม่เกิน 20 ล้านบาท ขณะที่ลูกหนี้เก่า จะให้วงเงินสินเชื่อ 30% ของวงเงินแต่ละสถาบันการเงิน (ไม่เกิน 150 ล้านบาท) หรือ สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาท สำหรับลูกหนี้ที่ 30% ของวงเงินเดิมไม่ถึง 50 ล้านบาท

2. คงอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำสำหรับบัตรเครดิตที่ 5% ต่อปี 

สำหรับมาตรการเพื่อรักษาสภาพคล่องเดิมและเติมเงินให้แก่ลูกหนี้รายย่อยนั้น เพื่อบรรเทาภาระการจ่ายชำระหนี้ และเพิ่มสภาพคล่องให้กับลูกหนี้ ที่มีความสามารถในการชำระหนี้เป็นการชั่วคราว ถึง 31 ธันวาคม 2565 ประกอบด้วย สินเชื่อบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล โดยให้คงอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำสำหรับบัตรเครดิตที่ 5% ต่อปี อีก 1 ปี นอกจากนี้ กลุ่มที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่า 30,000 บาท จะขยายเพดานวงเงินไม่เกิน 2 เท่าของรายได้ และไม่จำกัดจำนวนผู้ให้สินเชื่อบุคคลภายใต้การกำกับ ขณะที่สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล ให้ขยายเพดานวงเงินเป็นรายละไม่เกิน 40,000 บาท และขยายระยะเวลาการชำระคืนไม่เกิน 12 เดือน

คงอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำสำหรับบัตรเครดิตที่ 5% ต่อปี

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

มาตรการเยียวยาจาก ธปท. ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทางด้านการเงินอันเนื่องมากจากวิกฤตโควิด-19 ทั้งนี้หากใครที่ต้องการกู้เงินด่วนเพื่อนำมาใช้จ่ายในยามจำเป็น และต้องการสมัครสินเชื่อ ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรถแลกเงิน หรือ สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ เพื่อนำมาพยุงรายได้ในช่วงโควิดนี้ สามารถ คลิกที่นี่ รวมถึงหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน หรือ ประกันภัย สามารถติดต่อได้ที่ 02 710 3100  หรือ  @masii

banner-blog-masii PL