สายทะเลระวังไว้ เที่ยวทะเลหน้าฝนอย่างไรให้ปลอดภัยหายห่วง…พร้อมแนะนำ ประกันการเดินทาง เปลี่ยนทุกทริปให้มีสุขได้เต็มที่

ระวังไว้ เที่ยวทะเลหน้าฝนอย่างไรให้ปลอดภัยหายห่วง...แนะนำ ประกันการเดินทาง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงหน้าฝนในหลายพื้นที่ถือได้ว่าเป็นอีกช่วงหนึ่งที่น่าท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ด้วยความสดชื่นจากน้ำฝนประกอบกับความเขียวขจีของแมกไม้นานาพรรณที่ไม่ได้รับความชุ่มช่ำขึ้นมาขึ้นมาต่างก็ผลิดอกออกช่อ แตกใบใหม่กันมากมาย อย่างเช่น เขาใหญ่ ทุ่งดอกไม้ต่างๆ แต่นอกจากนี้ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวฮิตติดอันดับตลอดการไม่ว่าจะหน้าไหนฤดูไหน ก็คงหนี้ไม่พ้นกับชายหาด และท้องทะเลใส ที่ใครๆต่างก็เลือกเดินทางไปท่องเที่ยวกัน แต่ทั้งนี้ ด้วยความที่เป็นหน้าฝน หรือฤดูมรสุม การท่องเที่ยวตามชายหาดและท้องทะเลทะเลนั้น อาจจะไม่ใช่จุดหมายปลายทางที่น่าสนใจเหมือนที่อื่น ๆ ในฤดูกาลนี้ เพราะนอกจากเรื่องความสวยงามของธรรมชาติอาจจะไม่ได้สวยงามเท่า น้ำทะเลอาจจะไม่ใสไม่สวย คลื่นลมค่อนข้างที่จะแรง อีกทั้งเรื่องของสัตว์มีพิษต่าง ๆ ก็มีเยอะกว่าปกติด้วย หากในหน้าฝนหรือในหน้ามรสุมนี้หากเราอยากที่จะไปเที่ยวทะเล มีสิ่งใดที่ต้องระวัง หรือใส่ใจเป็นพิเศษกันบ้าง วันนี้ มาสิ ได้รวบรวมข้อควรระวังมาฝากกัน ซึ่งจะเป็นเรื่องใดบ้างต้องมาติดตามกัน นอกจากนี้มาเสริมการเดินทางในทุกทริปให้มีความสุขทุกการเดินเดินทางไปกับ ประกันการเดินทาง ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย บาดเจ็บ เที่ยวบินล่าช้า หรือเที่ยวบินสูญหาย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรต้องมาติดตามกัน

สายทะเลระวังไว้ เที่ยวทะเลหน้าฝนอย่างไรให้ปลอดภัยหายห่วง…พร้อมแนะนำ ประกันการเดินทาง เปลี่ยนทุกทริปให้มีสุขได้เต็มที่

ข้อควรระวังเมื่อท่องเที่ยวทะเลหน้าฝน

อย่างที่ทราบกันดีว่า ช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่ทะเลมีคลื่นลมแรงและเป็นช่วงมรสุม สำหรับทะเลฝั่งอ่าวไทยตอนบน อาจจะเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่อย่างทะเลอันดามัน หรืออ่าวไทยตอนล่าง จะเป็นช่วงที่มีคลื่นค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมากหากไม่ระมัดระวังในการท่องเที่ยว วันนี้ มาสิ จึงได้รวบรวมข้อควรระวัง หากจะเที่ยวทะเลกันในช่วงนี้มาฝากกัน

ระวัง คลื่นลมทะเลช่วงหน้าฝน

ในช่วงหน้ามรสุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือน กรกฎาคม – ตุลาคม ช่วงนี้เป็นช่วงที่จะมีคลื่นลมทะเลค่อนข้างสูงโดยเฉพาะฝั่งทะเลอันดามัน หากชื่นชอบหรืออยากที่จะไปเที่ยวทะเลกันช่วงนี้ แนะนำว่าให้เที่ยวที่ทะเลฝั่งอ่าวไทยดีกว่า ทะเลฝั่งอันดามัน ถึงแม้ว่าน้ำทะเลจะใส ทะเลจะสวยกว่า แต่ถ้าเป็นช่วงมรสุม บอกเลยว่าน้ำจะค่อนข้างขุ่น และมีคลื่นสูง จนบางทีก็ไม่สารมารถลงเล่นน้ำได้เลย แถมนั่งเรือก็อันตรายด้วย อีกทั้งฟ้าฝนก็ครึ้มหมอง ถ่ายรูปก็ไม่สวย ไปถึงก็อาจจะได้เดินแค่บนหาดเพียงเท่านั้นก็เป็นได้ นอกจากนี้ หากจะลงเล่นน้ำช่วงมรสุมโดยเฉพาะเด็ก ๆ ไม่ควรให้คาดสายตาโดยเด็ดขาดเพราะเป็นช่วงที่อันตรายมาก

ระวัง สัตว์มีพิษใต้ทะเล หรือตามหาด

ช่วงหน้าฝน หรือหน้ามรสุมจะเป็นช่วงที่มีแมลงต่าง ๆ ค่อนข้างเยอะด้วยอากาศที่ร้อนชื้น บวกกับแดดน้อย ในทะเลเองน้ำจะค่อนข้างขุ่น และถ้าไม่แดด หรือแดดแรงไม่พอขณะลงเล่นน้ำ ส่วนใหญ่ก็จะเจอปัญหาว่า โดน แตนทะเล กัดได้ บางคนถึงขั้นที่แพ้และมีตุ่มแดง ๆ ขึ้นเป็นวงกว้างได้ และจะมีอาการคันมาก ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลารักษานานกว่าจะหาย นอกจากนี้ยังมีพวกแมงกระพรุนบางชนิดที่เป็นอันตราย เพราะบางทีด้วยความที่มีตัวขนาดเล็ก ๆ ทำให้เราไม่ทันระวัง จึงเมื่อโดนแล้วเกิดอาการปวดแสบปวดร้อนได้เลย ดังนั้น แนะนำให้เลือกใส่เป็นเสื้อขาวยาว กางขายาว หรือเวทสูท จะปลอดภัยกว่า ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่เหล่าสัตว์อันตรายภายในท้องทะเลเท่านั้น บนหาดก็เช่นกัน พวกสัตว์ตัวเล็ก ๆ ที่อยู่ตามทราย อย่าง ริ้นทะเล ก็สามารถที่จะกัดเป็นตุ่มแดงคันได้เช่นกัน ซึ่งหากจะนั่งชิลที่ริมหาด แนะนำว่าให้ปูรองด้วยเสื่อทึบ หรือผ้าเสียก่อน

สำหรับ วิธีแก้ไขหากโดนแตนทะเล หรือริ้นทะเลกัด แล้วเกิดอาการแพ้ อันดับแรกเลย หากพบว่าขึ้นตุ่มแดงคัน แนะนำว่าห้ามเกาเด็ดขาดให้รีบทานยาแก้แพ้ หรือใช้ยาหม่องแก้พิษแมลงทาตรงบริเวณที่เกิดตุ่ม หากอาการไม่ดีขึ้นให้รีบไปพบแพทย์ทันที

แมงกระพรุน
แมงกระพรุน

ระวัง คลื่นทะเลดูด (Rip Currents Beach)

RIP Current หรือที่เรียกว่ากระแสน้ำรูปเห็ด เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่พบได้บริเวณชายฝั่งทะเล ซึ่งเป็นคลื่นที่ทำให้เสียชีวิตได้ โดยเกิดขึ้นเมื่อคลื่นเคลื่อนตัวจากน้ำลึกสู่น้ำตื้น และมีสิ่งกีดขวางขณะที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้บริเวณชายฝั่ง ทำให้คลื่นแตกตัวในลักษณะคล้ายดอกเห็ด กลายเป็นกระแสน้ำที่ไหลวนเป็นวงกลม และเกิดช่องทางน้ำระหว่างกระแสน้ำที่ไหลเป็นวงกลมนั้น ซึ่งบริเวณนี้กระแสน้ำจะพัดออกจากฝั่งด้วยกำลังที่ค่อนข้างแรง ดังนั้น หากลงเล่นน้ำบริเวณกระแสน้ำรูปเห็ดจะทำให้โอกาสถูกคลื่นซัดออกไปในทะเลลึกอย่างรวดเร็ว จนเป็นเหตุทำให้เกิดการสูญเสียดังที่เห็นในข่าว ทั้งนี้ถ้าหากเราตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้โดยไม่รู้ตัว แนะนำว่าให้ว่ายน้ำออกไปทางด้านซ้าย หรือด้านขวาของของกระแสน้ำ ไม่ควรว่ายทวนกระแสกลับไปยังช่องเดิม ก็จะช่วยให้หลุดพ้นจากเขต Rip Currents Beach ได้ง่ายขึ้น

RIP Current

ระวัง การนั่งเรือข้ามเกาะ นั่งเรือเล็กข้ามทะเล ในช่วงหน้าฝน

ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าช่วงมรสุมแบบนี้น้ำทะเลจะมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตรเลยทีเดียว หากจำเป็นต้องนั่งเรือใด ๆ ก็แล้วแต่แนะนำว่าควรสวมใส่ชูชีพตลอดการเดินเรือ ข้อนี้สำคัญมาก ถึงแม้ต่อให้ไม่ใช่หน้ามรสุมก็ควรสวมใส่ตลอดการเดินอยู่ดี เพราะถ้าหากพลาดตกลงไป หรือเกิดพลัดตกเรือโดยไม่ได้ตั้งใจ ชูชีพจะช่วยชีวิตเราได้มาก เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าใต้ทะเลจะมีกระแสน้ำไหลผ่านแรงขนาดไหน คนว่ายน้ำแข็ง แต่เจอคลื่นสูงเข้าไปก็ยากที่จะว่ายน้ำได้ ซึ่งน้ำทะเลไม่เหมือนน้ำนิ่ง ๆ ในสระว่ายน้ำ กันไว้ก่อนดีที่สุด

ระวัง การลงเล่นน้ำในช่วงหน้ามรสุม

ก่อนจะเล่นน้ำกันก็อย่าเช็คบริเวณโดยรอบบนหาดกันก่อน ว่าบริเวณนั้นสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ แนะนำว่าก่อนที่จะลงเล่นน้ำบางรีสอร์ตจะมีธงผ้าปักตามชายหาด เพื่อเป็นการบ่งบอกความพร้อมต่อการลงเล่น ซึ่งธงที่ใช้จะแบ่งเป็นสีต่าง ๆ โดยแต่ละสีจะมีความหมาย ดังนี้

ธงสีแดง การปักธงสีแดงไว้ตรงชายหาด แสดงว่าขณะนั้นบริเวณที่ปักธงเป็นเขตอันตราย ไม่ควรลงเล่นน้ำ หรือห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด ยิ่งปักธงแดงสองธงยิ่งมีความอันตรายมาก

ธงสีเหลือง ที่ปักบริเวณชายหาด เป็นการเตือนว่า ถ้าหากลงเล่นน้ำ ควรเล่นด้วยความระมัดระวัง

ธงสีเขียว สามารถลงเล่นน้ำได้ตามปกติ

ธงแดง ริมหาด
ธงแดงห้ามเล่นน้ำ

ขอขอบคุณ : inzpy และ trueplookpanya

บอกได้เลยว่าประเทศไทยของเรานี้มีของดีไม่แพ้ที่ไหน ๆ จึงไม่น่าแปลกใจทำไมถึงถึงเป็นจุดหมายของการเดินทางที่ทั่วทั้งโลกเลือกมา ทั้งนี้ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนหากได้ไปเยือน แต่ก็อย่างที่เราทราบกันช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงค่อนข้างบ่อย จะเดินทางแต่ละทีก็ต้องมีการวางแผนและเตรียมความพร้อมกันให้มากขึ้น แต่จะดีกว่าหรือไม่หากการเดินทางครั้งนี้ มีตัวช่วยดี ๆ ในการคุ้มครองตลอดการเดินทางกับ ประกันการเดินทาง จากทูนประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย บาดเจ็บ และความชดเชยกรณีเที่บินล่าช้าอีกด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่านอย่างไรบ้งนั้นไปดูกันเลย

ประกันเดินทางในประเทศ

3 ขั้นตอนการเคลม ประกันโควิด กับ ทูนประกันภัย พร้อมเตรียมเอกสารทุกขั้นตอน กับ masii

สำหรับ ประกันการเดินทาง ที่ มาสิ แนะนำวันนี้ เป็น ประกันภัยการเดิน ทางในประเทศ จากทูนประกันภัย เบี้ยเริ่มต้นเพียง 99 บาท มี 4 แผนความคุ้มครองที่ครอบคลุมการท่องเที่ยวของคุณ ดังนี้

  • Mini ประกันเดินทางภายในประเทศ ราคาประหยัด เน้นให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย
  • Simply เพิ่มความคุ้มครองกรณีเที่ยวบินล่าช้า หรือพลาดการต่อเที่ยวบิน และกระเป๋าเดินทาง หรือทรัพย์สินเสียหาย
  • Happy แผนประกันเดินทางในประเทศสุดคุ้มกับความคุ้มครองที่ครอบคลุม ในราคาสบายกระเป๋า
  • Smart จัดเต็มความคุ้มครองสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมเพิ่มเติมความคุ้มครองอุปกรณ์กอล์ฟ และความรับผิดชอบส่วนแรกสำหรับรถเช่า
รายละเอียดความคุ้มครอง แผน 1Mini แผน 2Simply แผน 3Happy แผน 4Smart
การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุทั่วไป 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย 100,000 150,000 200,000 300,000
การเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาพยาบาลฉุกเฉินหรือการเคลื่อนย้ายกลับประเทศภูมิลำเนา 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
ค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรืออัฐิกลับภูมิลำเนา 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การเลื่อนหรือการบอกเลิกการเดินทาง 30,000 50,000
ค่าใช้จ่ายในการลดจำนวนวันเดินทาง 30,000 50,000
การล่าช้าในการเดินทาง (จ่าย 10% ของทุนประกันภัยทุกๆ 6 ชั่วโมงและสูงสุดตามทุนฯ) 10,000 20,000 30,000
การพลาดการต่อเที่ยวบิน 20,000 30,000
การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง 20,000 30,000
การสูญเสียหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินส่วนตัว (ค่าเสียหายส่วนแรก 600 บาท และจ่าย 10% ต่อชิ้น 15,000 20,000 30,000
ความคุ้มครองเอกสารการเดินทาง 3,000 5,000 10,000 15,000
ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก (ค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท) 150,000 300,000 500,000 1,000,000
เบี้ยประกันภัยต่อปี 99 179 289 399

เงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครอง

  1. สงวนสิทธิ์รับประกันภัยโดยผู้เอาประกันภัยต้องมีอายุตั้งแต่ 2 – 75 ปี
  2. สำหรับแผนครอบครัว (คุ้มครองผู้เอาประกันภัยและคู่สมรส และบุตรที่ร่วมเดินทาง ให้ความคุ้มครองบุตร สูงสุด 2 ท่าน (อายุ 2-21 ปี) ทั้งนี้ทุกคนจะได้รับความคุ้มครองเท่ากัน
  3. กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางปลอดภัยภายในประเทศประเภทรายปี ระยะเวลาการเดินทางแต่ละครั้งสุงสุดไม่เกิน 90 วัน
  4. ผู้เอาประกันภัยยินยอมและอนุญาตให้สถานพยาบาลทุกชนิด เช่น โรงพยาบาล คลินิก เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยหรือองค์กรณีเกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลให้กับบริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เมื่อมีการเรียกร้องขอข้อมูลเกี่ยวกับผู้เอาประกันภัย
  5. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการจัดจำหน่ายตามที่ บริษัท กำหนด

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison