การดูแลรักษายางรถยนต์ทำอย่างไรได้บ้าง ?

ยางรถยนต์
ยางรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับเรื่องของยางรถยนต์นั้นเป็นเรื่องที่คนรักรถต้องเข้าไปเกี่ยวข้องอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจาก รถยนต์ย่อมต้องมีการเปลี่ยนยางรถเป็นประจำอยู่แล้ว ต้องมีการบำรุงมีการดูแลรักษายางรถอยู่เสมอนั่นก็เพื่อช่วยทำให้การขับรถของคุณนั้นมีความปลอดภัยมากขึ้นซึ่งหากจะถามว่าการดูแลรักษายางรถยนต์นั้นสามารถทำอย่างไรได้บ้างวันนี้เราจะมาพูดคุยถึงเรื่องนี้กัน

สิ่งที่คุณควรทำเมื่อต้องการดูแลรักษายางรถยนต์ ได้แก่

  1. คุณควรต้องรู้จักที่จะหมั่นตรวจสอบลมยางของรถยนต์เป็นประจำ (ควรตรวจสอบอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างต่ำ)
  2. คุณควรที่จะต้องรู้จักเลี่ยงในการขับรถไปยังถนนที่มีลักษณะที่ค่อนข้างขรุขระหรือเป็นหลุมเป็นบ่อ
  3. พยายามเลี่ยงการขับรถไปชนเข้ากับส่วนที่เป็นขอบฟุตบาทและควรพยายามอย่าไปจอดชิดกับส่วนของฟุตบาทมากเกินไปเช่นกัน เพราะนั่นอาจมีโอกาสที่จะทำให้ส่วนของโครงสร้างยางเกิดการชำรุดเกิดขึ้นได้
  4. เวลาออกตัวรถก็ควรออกตัวแบบค่อย ๆ ออกตัว ไม่ใช่เร่งเครื่องยนต์มากเกินไป เนื่องจาก การออกตัวเร็วและเร่งเครื่องยนต์มากเกินไปจะเป็นการทำให้ส่วนของยางเกิดการสึกหรอได้อย่างรวดเร็วมากกว่าเก่าได้อีกหลายเท่าตัว
  5. หากเมื่อใดที่คุณพบว่ายางรถนั้นมีรอยแผลเกิดขึ้นและสังเกตแล้วว่าเป็นรอยแผลที่ค่อนข้างใหญ่มากเกินกว่าที่คุณนั้นจะสามารถทำการซ่อมได้อีกต่อไปคุณควรรีบเปลี่ยนยางเส้นใหม่ให้ไวที่สุดจะดีกว่าเพราะนั่นก็เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองทั้งสิ้น
  6. คุณควรสังเกตด้วยว่ายางรถของคุณนั้นหมดอายุหรือยัง การสังเกตว่ายางรถยนต์หมดอายุหรือไม่นั้นให้คุณสังเกตจากส่วนที่เป็นสัญลักษณ์รูปภาพหรือส่วนที่เป็นอักษร TWI ที่อยู่ตรงบริเวณส่วนไหล่ยางหรือส่วนรอบ ๆ ของแก้มยางก็ได้ ส่วนนี้จะมีอยู่ข้างละประมาณ 6 จุดซึ่งนั่นก็ห่างกันในลักษณะทำมุม 60 องศา ด้วยเหตุนี้เมื่อยางมีการถูกนำมาใช้งานเป็นระยะเวลานานมากคุณควรที่จะต้องทำการเปลี่ยนยางเส้นใหม่ได้แล้ว เพราะหากคุณยังคงฝืนที่จะใช้แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ นั่นอาจส่งผลทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของประสิทธิภาพในการยึดและเกาะถนนรวมถึงเรื่องของการหยุดรถด้วยเช่นกัน

สำหรับการเปลี่ยนยางรถยนต์ราคาจะค่อนข้างมีความชัดเจนในระดับหนึ่งแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องของราคาจะขึ้นอยู่กับว่าตัวคุณนั้นจะชอบและเลือกร้านใดมากกว่า ดังนั้นคุณควรที่จะต้องสอบถามราคายางรถยนต์ให้ดีเสียก่อน พยายามสอบถามจากหลาย ๆ ร้านแล้วค่อย ๆ เอามาเปรียบเทียบราคาดูก่อนว่าที่ใดมีราคาถูกกว่ากันแต่อย่าลืมดูด้วยว่าเรื่องของคุณภาพยางก็เป็นส่วนสำคัญคุณควรดูเรื่องนี้ประกอบไปด้วยจะดีที่สุด