มาสิชวนดื่ม! 5 ชา ดอกไม้ ดื่มได้สุขภาพดี มีดีกว่าความสวย…พร้อมเสริมด้วย ประกันสุขภาพ เติมความสุขให้เต็มที่ 

ชา
มาสิชวนดื่ม ชาดอกไม้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้ ด้วยความเที่เราต้องเจอกับปัญหามลภาวะต่าง ๆ มากมาย ไม่เพียงแค่ปัญหาสิ่งแวดแต่เพียงเท่านั้นที่ส่งผลกระต่อร่างกายของเรา ยังทั้งไปถึงปัญหาเศรษฐกิจ การจราจร หรือแม้แต่ปัญหาสภาวะความกดดันต่าง ๆ จากการทำงานย่อมส่งผลต่อสภาพจิตใจ และนำมาซึ่งปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับร่างกายของเราได้  ทั้งนี้ เรื่องของอาหารการกิน หรือแม้แต่สิ่งที่เราเลือกดื่มเข้าไปนั้น ย่อมที่จะมีผลต่อร่างกายของเรากันทั้งนั้น อย่างที่ใครหลายคนได้บอกไว้ว่า  “ You are ,What you eat ”  ประกอบกับในปัจจุบันเรื่องของการดูสุขภาพเริ่มเป็นสิ่งที่คนเราใส่ใจกันมากยิ่งขึ้น  ดังนั้นแล้ว เพื่อเสริมสร้างเป็นนคนสุขภาพดี วันนี้ มาสิ ได้หยิบเอาอีกหนึ่งทริคดี ๆ กับการดื่ม ชาดอกไม้ ที่ไม่ได้มีเพียงเรื่องความสวยความงามแต่เพียงเท่านั้น แต่มีสรรพคุณ คุณค่าทางยาที่อัดแน่นและอุดมไปด้วยสารสกัดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  จะเป็น ชา ตัวใดบ้างนั้น วันนี้ตาม มาสิ ไปดูกัน

ชา กับประโยชน์ดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม 

“ You are, What you Eat ” ไม่ไกลเกินจริงเลยสำหรับยุคนี้สมัยนี้ เพราะเรื่องของอาหารการกินเรียกได้ว่าเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของการใช้ชีวิตในแต่ละวันเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารมื้อหลักอย่างมื้อเช้า มื้อกลางวัน มื้อเย็น หรือแม้แต่มื้ออาหารว่างระหว่างวัน อาหารและสารอาหารต่าง ๆ ที่เราได้กินเข้าไปนั้น จะเป็นส่วนที่เสริมสร้าง ซ่อมแซม หรือบำรุงส่วนที่สึกหรอของร่างกายของเรา และไม่เพียงแต่สารอาหารที่เราจะได้รับจากอาหารมื้อหลักที่เราได้กินเข้าไปเท่านั้น เพราะในปัจจุบันเทคโนโลยีด้านอาหารก็ได้พัฒนาขึ้นไปอย่างต่อเนื่องกว่าในอดีตมากยิ่งขึ้น เห็นได้จากอาหารเสริมและวิตามินต่าง ๆ ที่ได้มีการพัฒนาและคิดค้นขึ้นมามากขึ้นในแต่ละวัน เรียกได้ว่า ลดปริมาณการบริโภคลงได้และได้รับสารอาหารที่ตรงจุดมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ทั้งนี้ ให้พูดถึงเรื่องราวของวิวัฒนากานาการการพัฒนาของอาหารให้พูดกันเป็นวัน ๆ ก็เห็นทีว่าจะไม่จบได้ง่าย ๆ วันนี้ มาสิ ก็ได้หยิบเอาอีกหนึ่งวิวัฒนาการที่แม้จะดูเป็นวิวัฒนาการที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมากมายนักจากในอดีตกับวัฒนธรรมการดื่มชาที่ได้มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงมาใช้เป็นพืชชนิดอื่น แทนการใช้ใบ ชา แบบปกติมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังคงคุณค่าและความงามของคุณค่า ชา ไว้ได้อย่างครบถ้วน

ทั้งนี้ เรื่องของการดื่ม ชา ใช่เพียงแต่ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ใช้ดื่มเพื่อความผ่อนคลาย หรือความบันเทิงแต่เพียงเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่า การดื่มชานั้นมีประโยชน์มากมายกว่าที่เราคิด เรามาดูกันดีกว่าว่าประประโยชน์ทีว่านั้นมีอะไรบ้าง

1.การดื่มชาช่วยให้อายุยืน

งานวิจัยความสัมพันธ์ระหว่างการดื่มชาเขียวกับอัตราตายจากทุกสาเหตุในคนญี่ปุ่นอายุ 40-69 ปี จำนวน 90,914 คน ติดตามดูนาน 18.7 ปี มีคนตาย 12,874 คน เมื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์พบว่า ยิ่งดื่มชาเขียวเป็นจำนวนถ้วยต่อวันมาก ยิ่งมีอัตราตายต่ำกว่าผู้ดื่มชาเขียวน้อย หรือไม่ดื่ม โดยสัมพันธ์กับอัตราตายด้วยโรคหัวใจหลอดเลือดมากที่สุด

2.การดื่มชาช่วยลดความดันเลือด และลดคอเลสเตอรอล

การทบทวนงานวิจัยแบบสุ่มตัวอย่างเปรียบเทียบครอบคลุมกลุ่มตัวอย่าง 1,536 คน พบว่าชาเขียวลดความดันเลือดได้เล็กน้อย (1.94 มม. ปรอท) ลดคอเลสเตอรอลรวม และ LDL ในเลือดได้ปานกลาง (8%)

3.การดื่มชาช่วยป้องกันเบาหวาน

งานวิจัยเมตาอะนาไลซิส 12 รายการ เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างการดื่มชากับความเสี่ยงการเป็นเบาหวาน พบว่า การดื่มชาวันละ 3 แก้วขึ้นไป สัมพันธ์กับการลดความเสี่ยงของเบาหวานชนิดที่ 2

4.ชาช่วยป้องกันมะเร็ง

ชาเป็นใบพืชที่มีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ทั้งชาเขียว และชาขาว แต่ชาขาวจะมีสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นถ้าใส่ “มะนาว” ลงไปด้วย งานวิจัยในห้องทดลองพบว่า ชาสามารถยับยั้งการเติบโตของเนื้องอกหลายชนิด รวมทั้งเซลล์มะเร็งได้ หลักฐานว่าชายับยั้งการเติบโตของเนื้องอกหลายชนิด

5.การดื่มชาช่วยให้ฟันแข็งแรง

งานวิจัยแบบตัดขวางเพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างการดื่มชา กับการเกิดฟันหลุดร่วงในคนญี่ปุ่นอายุ 40-64 ปี จำนวน 25,078 คน พบว่า การดื่มชาวันละ 1 ถ้วยขึ้นไป มีความสัมพันธ์กับการลดความเสี่ยงเกิดฟันหลุดร่วงได้

ทั้ง 5 ข้อนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของประโยชน์ที่ มาสิ ได้หยิบยกมาฝากันแต่เพียงเท่านั้น เพราะนอกจากประโยชน์ทั้งหลายที่กล่าวมา ประโยชน์ของชาก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละประเภทของชาที่ใช้ดื่มด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่การดื่มชาจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้นั้น เราต้องดื่มในปริมาณที่เหมาะสม และถูกประเภทกับร่างกายของเรา ดังนั้น นอกจากความสนใจ เราต้องดูปัจจัยในเรื่องสุขภาพของเราด้วยว่าเหมาะสมกับชาประเภทใด เป็นต้น และอย่างที่ได้บอกไปข้างต้น ไม่เพียงแต่สาระดี ๆ เกี่ยวกับประโยชน์ของการดื่มชาเท่านั้นที่ มาสิ ได้นำมาฝากกัน มาสิ ยังได้ขนเอาชาอีกหนึ่งประเภทดี ๆ อย่าง ชาดอกไม้ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่คุณประโยชน์และสรรพคุณ คุณค่าทางยาของดอกไม้แต่ละประเภทที่อัดแน่นอยู่ในนั้น นอกจากความผ่อนคลายเรายังได้รับประโยชน์จากการดื่มชานี้ได้ด้วย จะมีชาตัวไหนที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันบ้างนั้น ไปดูกัน

มาสิชวนดื่ม! 5 ชาดอกไม้ ดื่มได้สุขภาพดี มีดีกว่าความสวย

1.ชาดอกเก๊กฮวย

ชา
ชาเก๊กฮวย

เป็นชาดอกไม้ประเภทแรก ๆ เลยก็ว่าได้ที่ใครหลายคนนึกถึงเมื่อพูดถึงชาดอกไม้  ด้วยรสชาติที่หวานเบา ๆ บวกกับกลิ่นที่หอมละมุน บอกได้เลยว่าทุกครั้งที่ได้ดื่ม ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้มาก นอกจากบางคนอาจจะมีการเติมน้ำผึ่งลงไปเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้ละมุนยิ่งขึ้นได้อีกด้วย นอกจากนี้ สรรพคุณของดอกเก๊กฮวยจะมีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการหวัด และอาการไอได้ อีกทั้งยังแก้ร้อนใน ลดไขมันในเลือด และช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียดได้ดีไม่น้อยเลย

…………………………………………………………………

2.ชาดอกลาเวนเดอร์

ชา
ชาลาเวนเดอร์

เป็นอีกดอกไม้ขึ้นชื่อเรื่องความหอมเลยก็ว่าได้ สำหรับดอกลาเวนเดอร์  ยิ่งเมื่อได้นำมาทำเป็นชาบอกได้เวลาเมื่อยามใดที่ได้ดื่มต้องลูกสึกผ่อนคลายได้มากเลยทีเดียว นอกจากนี้ชาลาเวนเดอร์ ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง ลความจำอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดอกไม้ที่มีความน่าสนใจมากเลยที่เดียว จึงมักจะนิยมที่จะนำไปใช้ผสมในชาชนิดอื่น ๆ อยู่เสมอ

…………………………………………………………………

3.ชาดอกกุหลาบ

ชา
ชากุหลาบ

เรียกได้เป็นอีกหนึ่งชาดอกไม้ยอดนิยมสำหรับใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว ด้วยความที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประกอบกับสีสันที่สวยงาม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกชากุหลาบจะเป็นเคนเรื่องดื่มที่ใครหลายคนนิยมดื่ม นอกจากนี้สรรพคุณของชากุหลาบก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าชาดอกไม้ชนิดอื่น ๆ เลยด้วยซ้ำ  กับสรรพคุณที่ช่วยลดอาการอักเสบ และบรรเทาอาการปวดท้อง ประกอบสรรพคุณที่ช่วยในการบำรุงผิว และการต้านอนุมูลอิสระ บอกได้เลยว่าสรรพคุณอัดแน่นไม่แพ้ความสวยของดอกเลยจริง ๆ

…………………………………………………………………

 4.ชาดอกมะลิ

ชา
ชามะลิ

อีกดอกไม้ขึ้นชื่อเรื่องความหอมของไทยอย่าง ดอกมะลิ ด้วยรสชาติที่หอมหวานทานงานประกอบกับกินหอมที่ละมุน จึงเป็นอีกหนึ่งชาที่เป็นที่โปรดปรานใครหลายคนเช่นกัน นอกจากเรื่องของความหอมและรสชาติที่ดื่มง่าย เรื่องของสรรพคุณก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าดอกไม้อื่นเช่นกัน ด้วยสรรพคุณที่ช่วยแก้อาการร้อนใน ดับกระหาย และช่วยลดอาการอ่อนเพลีย บอกได้เลยว่าชาดอกมะลิเป็นอีกหนึ่งชาที่ไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ

…………………………………………………………………

5.ชาคาโมมายล์

ชา
ชาคาโมมายล์

มาปิดท้ายกันที่กับอีกหนึ่งชาดอกไม้ขึ้นชื่ออย่าง ชาดอกคาโมมายล์ ด้วยกลิ่นที่หอมอันเลื่องลือ ทำให้ทุกครั้งเมื่อเราได้ดื่มบอกได้เลยว่า ช่วยผ่อนคลายได้ดีเป็นอย่างมาก ด้วยสรรพคุณที่ช่วยให้ผ่อนคลายทุกครั้งเมื่อได้ดื่ม ทำให้เราได้สามารถลดความเครียด อีกทั้งสำหรับอีกหนึ่งสรรพคุณขึ้นชื่อของชาดอกคาโมมายล์ คือ สำหรับผู้ที่มีปัญหานอนไม่ค่อยหลับการดื่มชาคาโมมายล์ก่อนนอนก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะจะช่วยให้เราสามารถนอนหลับได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ไม่เพียงแค่เรื่องความสวยความงามอย่างเดียวจริง ๆ สำหรับดอกไม้ทั้งหลาย ด้วยสรรพคุณ และคุณค่าทางยาที่มีมากที่อัดแน่นอยู่ในตัว บอกได้เลยว่าควรค่าแก่การนำมาทำชาดื่มจริง ๆ และอย่างที่ได้บอกการที่เราจะดื่มชาให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ไม่เพียงแค่เรื่องของความน่าสนใจในตัวชาที่เราดื่มแต่เพียงเท่านั้น เรื่องของปริมาณและการเลือกดื่มชาให้ถูกประเภทก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เช่นกันที่เราควรใช้ในการเลือกดื่ม เพราะทุกอย่างไม่ว่าอะไรก็ตาม หากมันมาก หรือน้อยจนเกินไป ย่อมไม่ส่งผลดีต่อเรากันทั้งนั้น

และนี้ก็เป็นเนเพียงส่วนหนึ่งของสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้นำมาฝากให้ทุกคนได้อ่านกัน แต่ใช่ว่าเพียงจะจบแต่เพียงเท่านี้ มาสิ ยังอยากที่จะชวนทุกคนให้ได้มาเสริมในการดูแลสุขให้ดี ครอบคลุมให้เต็มทีมที่ด้วย ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย จะมีรายละเอียดความคุ้มครองอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกัน

 

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย
ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย

จุดเด่นที่น่าสนใจ

  1. คุ้มครองค่ารักษาผู้ป่วยใน เหมาจ่ายต่อครั้งสูงสุด 4.5 ล้าน
  2. คุ้มครองค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการ ผู้ป่วยในสูงสุด 12,000/วัน
  3. สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  4. ไม่มีเคลม มีเงินคืน
  5. ไม่ปฏิเสธการต่ออายุแม้มีเคลม
  6. สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท
  7. ไม่ต้องสำรองจ่าย กรณีเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในเครือ ที่มีคู่สัญญากว่า 500 แห่งในประเทศไทย

เงื่อนไขการรับประกันภัย

  1. สมัครได้ตั้งแต่อายุ 15 วัน – 65 ปี
  2. ผู้เอาประกันภัยอายุ ไม่เกิน 60 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  3. ผู้เอาประกันภัยอายุ 61 – 65 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 70 ปี
  4. ผู้เอาประกันที่อายุระหว่าง 15 วัน ถึง 15 ปี ต้องสมัครพร้อมบิดาหรือมารดาอย่างน้อย 1 คน และแผนประกันจะต้องให้ความคุ้มครองที่ต่ำกว่าหรือเทียบเท่ากับบิดาหรือมารดาหรือผู้ปกครองโดยชอบธรรม
  5. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาใบคำขอฯ ตามหลักเกณฑ์การรับประกันภัยของบริษัท และผ่านเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัยของบริษัท
  6. ความคุ้มครองการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจะคุ้มครองทันที ในวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับครั้งแรก

เงื่อนไขและข้อยกเว้นที่สำคัญ

  1. การเจ็บป่วยใด ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 30 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก
  2. การเจ็บป่วยดังต่อไปนี้ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 120 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด, ริดสีดวงทวาร, ไส้เลื่อนทุกชนิด, ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก, การตัดทอนซิล หรืออดีนอยด์, นิ่วทุกชนิด, เส้นเลือดขอดที่ขา, เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
  3. โรคที่เป็นมาแต่กำเนิด โรคเรื้อรัง การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่ยังมิได้รักษาให้หาย ก่อนวันทำสัญญาประกันภัย

หมายเหตุ

  1. เบี้ยประกันภัยสำหรับปีต่ออายุจะปรับเปลี่ยนตามอายุที่เปลี่ยนแปลง และประวัติการเคลม
  2. เงื่อนไขและข้อยกเว้นข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โปรดศึกษารายละเอียด และข้อยกเว้นความคุ้มครองเพิ่มเติมในกรมธรรม์ประกันภัย
  3. ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง

สนใจสมัครสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison