เช็คเลย! เตรียมปักหมุด รอชมดอก ชมพูพันธุ์ทิพย์ บาน ม.เกษตรฯ กําแพงแสน ปี 2567

ชมพูพันธุ์ทิพย์
เช็คเลย! เตรียมปักหมุด รอชมดอก ชมพูพันธุ์ทิพย์ บาน ม.เกษตรฯ กําแพงแสน ปี67 Photo By: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงส่งท้ายฤดูหนาวก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างนี้ ไม่เพียงแค่อากศที่เปลี่ยนแปลง พืชพรรณต่างๆ ก็มีการเปลี่ยนแปลงกันด้วยเช่นกัน อย่างเช่น ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์จนถึงต้นมีนาคม อีกหนึ่งต้นไม้ขึ้นชื่อที่เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่มีความสวยงามมากที่สุดอย่างต้น ชมพูพันธ์ทิพย์ ดอกไม้สีชมพูน่ารักที่เมื่อเวลาออกดอกจะบานสะพรั่งเต็มต้นบอกได้เลยว่าสวยงามไม่แพ้ดอกซากุระในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว ซึ่งสถานที่ที่ขึ้นชื่อเเละเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญที่เมื่ออยากที่จะไปชมความงามของดอกชมพูพันทิพย์ต้องเป็นที่นี่เท่านั้น นั่นก็คือที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ที่เมื่อถึงเวลาดอกชมพูพันธ์ทิพย์บาน สองข้างทางบนถนนในรั้วมหาวิทยาลัย จะอบอวลไปด้วยมวลของดอกชมพูพันธ์ทิพย์ จึงทำให้ผู้คนนิยมมาถ่ายภาพบรรยากาศ เก็บความงดงามกัน ซึ่งสำหรับกำหนดการการบานของดอกชมพูพันธ์ทิพย์ในปีนี้จะอยู่ในช่วงใด เวลาไหนถึงจะน่าไปเยี่ยมชมมากที่สุด วันนี้ มาสิ ได้เอารายละเอียดต่างๆ มาฝากให้ทุกคนได้ดูกันแล้ว ว่าแล้วก็ไปเตรียมกล้องให้พร้อมแล้วปักหมุดลงวันกันได้เลย

ขอขอบคุณ : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน , ไทยรัฐ ออนไลน์ และ Kapook

เช็คเลย! เตรียมปักหมุด รอชมดอก ชมพูพันธุ์ทิพย์ บาน ม.เกษตรฯ กําแพงแสน ปี 2567

ชมพูพันธุ์ทิพย์

ชมพูพันธุ์ทิพย์ เป็นต้นไม้เขตร้อนมีต้นกำเนิดอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ ก่อนจะมีการนำไปปลูกในประเทศต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย รวมถึงประเทศไทย โดยหม่อมราชวงศ์พันธุ์ทิพย์ บริพัตร เป็นผู้นำต้นชมพูพันธุ์ทิพย์เข้ามาปลูกในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2500 พร้อมกับตั้งชื่อเรียกเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ผู้นำเข้าและสีของดอกว่า ชมพูพันธุ์ทิพย์

ชมพูพันธุ์ทิพย์
ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์
pHoto By : กองบริการกลาง วิทยาเขตกำแพงแสน
ชมพูพันธุ์ทิพย์ เป็นต้นไม้ขนาดกลาง ผลัดใบ ความสูงประมาณ 8-25 เมตร แตกกิ่งแผ่กว้างเป็นชั้น เรือนยอดรูปไข่หรือทรงกลม ลำต้นขนาดใหญ่ เปลือกลำต้นเรียบสีน้ำตาลหรือสีเทา แต่เมื่อมีอายุมากเปลือกลำต้นจะแตกเป็นร่อง กิ่งเปราะหักง่าย ใบเป็นใบประกอบรูปนิ้วมือ ใบเรียงตรงกันข้าม แผ่นใบหนาขอบเรียบ สีเขียวเข้ม ปลายใบเรียว โคนใบสอบ ใบคล้ายรูปไข่แกมรูปรี ออกดอกเป็นช่อ กระจุกตามกิ่ง ช่อละ 5-8 ดอก กลีบดอกมีทั้งสีชมพูอ่อน ชมพูสด และสีขาว ตรงกลางดอกสีเหลือง ดอกบานเต็มที่จะมีความกว้างประมาณ 5-8 เซนติเมตร โดยทิ้งใบในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคม และออกดอกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน นอกจากนี้ยังมีฝักกลม ยาว 15-30 เซนติเมตร เมล็ดแบน สีน้ำตาล

ชมพูพันธุ์ทิพย์
ชมพูพันธุ์ทิพย์
Photo By: กองบริการกลาง วิทยาเขตกำแพงแสน
มีข้อควรระวังในการปลูกต้น ชมพูพันธุ์ทิพย์ ก็คือ หากต้องการปลูกในบริเวณรั้วบ้านควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้านอย่างน้อย 4 เมตรขึ้นไป เพื่อป้องกันรากชอนไชและกิ่งก้านหักทำให้โครงสร้างบ้านเสียหายหรือคนในบ้านเกิดอันตราย เนื่องจากกิ่งของต้นชมพูพันธุ์ทิพย์เปราะหักง่าย นอกจากนี้หากคิดจะปลูกควรหมั่นทำความสะอาดบริเวณบ้านบ่อย ๆ ในช่วงที่ดอกร่วง

เทศกาลดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บาน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม

งานเทศกาลดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บาน จะพาให้เราได้ไปสัมผัสกับถนนสายสีชมพู ของชมพูพันธุ์ทิพย์ ณ ม.เกษตร กำแพงแสน ที่มีต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ปลูกไว้มากกว่า 200 ต้น เวลาที่ ชมพูพันธุ์ทิพย์ ออกดอกบานสะพรั่งเต็มที่แล้ว ทั่วทั้งถนนก็จะกลายเป็นถนนสายสีชมพู กลายเป็นอุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์ ที่มีความสวยงามมากๆ ให้บรรยากาศเหมือนกับอยู่ท่ามกลางทุ่งซากุระที่ประเทศญี่ปุ่น

โดยในปี 2567 นี้ ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ จะเริ่มมีให้ชมในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์-เดือนมีนาคม ไฮไลต์ของ งานเทศกาลดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บาน 2567 นี้ จะทำให้ผู้เข้าชมบรรยากาศของซากุระเมืองไทยได้มีกิจกรรมเพิ่มขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็น อุโมงค์ดอกไม้สวยๆ มุมถ่ายรูปมากมาย บูธสินค้า และการแสดงต่างๆ

เทศกาลดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บาน
เทศกาลดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บาน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม
Photo By: กองบริการกลาง วิทยาเขตกำแพงแสน

ข้อมูลคาดการณ์การบานของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ ปี 2567 

ปีนี้ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม เริ่มบานแล้ว ซึ่งได้มีตารางข้อมูลการคาดการณ์ในปี 2567 จากเพจเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

  • ช่วงที่หนึ่ง (บานประปราย) ระหว่างวันที่ 24-29 กุมภาพันธ์ 2567
  • ช่วงที่สอง (บานเยอะถ่ายรูปสวย) ระหว่างวันที่ 3-9 มีนาคม 2567
  • ช่วงที่สาม (บานสะพรั่งสวยสุดๆ) ระหว่างวันที่ 10-16 มีนาคม 2567
ชมพูพันทิพย์ ม.เกษตรฯ
คาดการณ์การบานของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ปี 2567 Photo By : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ข้อมูลข้างต้นเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ และรายงานการออกดอกของชมพูพันธุ์ทิพย์ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน หรือ กองบริการกลาง วิทยาเขตกำแพงแสน เพื่อวางแผนเดินทางได้

………………………………….

บอกได้เลยว่าประเทศไทยของเรานี้มีของดีไม่แพ้ที่ไหน ๆ จึงไม่น่าแปลกใจทำไมถึงถึงเป็นจุดหมายของการเดินทางที่ทั่วทั้งโลกเลือกมา ทั้งนี้ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนหากได้ไปเยือน แต่ก็อย่างที่เราทราบกันช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงค่อนข้างบ่อย จะเดินทางแต่ละทีก็ต้องมีการวางแผนและเตรียมความพร้อมกันให้มากขึ้น แต่จะดีกว่าหรือไม่หากการเดินทางครั้งนี้ มีตัวช่วยดี ๆ ในการคุ้มครองตลอดการเดินทางกับ ประกันการเดินทางภายในประเทศ “TA ปันสุข” จ่ายหลักสิบ คุ้มครองหลักแสน! ด้วยเงินชดเชยในกรณีถูกยกเลิกการเดินทาง สูงสุด 15,000 บาท ค่าเสียหายต่อทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ

ประกันการเดินทางภายในประเทศ “TA ปันสุข”

เมืองไทย ประกันภัย

ไปเที่ยวกันเถอะ! ให้ประกันภัยการเดินทางในประเทศ “TA ปันสุข” ดูแลคุณตลอดทริปจ่ายหลักสิบ คุ้มครองหลักแสน! ด้วยเงินชดเชยในกรณีถูกยกเลิกการเดินทางสูงสุด 15,000 บาท ค่าเสียหายต่อทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ

เงื่อนไขการรับประกันภัย
1. ผู้เอาประกันภัย ต้องมีอายุ 1- 70 ปี ใช้ปีเกิดเทียบกับวันที่ตกลงทำประกันภัย
2. ในช่วงเวลาเดินทางเดียวกัน ผู้เอาประกันภัย 1 คน สามารถทำประกันได้คนละ 1 ฉบับเท่านั้น
3. รับประกันภัยเฉพาะคนไทยที่เดินทางภายในประเทศไทยเท่านั้น
4. ต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งพิการ ทุพพลภาพ ไม่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง โรคร้ายแรง หรือได้รับบาดเจ็บ และไม่เป็นผู้วิกลจริต

รายละเอียดเพิ่มเติม
1. กิจกรรมที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง ได้แก่ ล่าสัตว์, แข่งรถหรือแข่งเรือทุกชนิด, แข่งม้า, เล่นหรือแข่งสกีทุกชนิดรวมถึงเจ็ตสกี, แข่งสเก็ต, ชกมวย, โดดร่ม (เว้นแต่เป็นการโดตร่มเพื่อรักษาชีวิต) ขณะกำลังขึ้นหรือกำลังลงหรือโดยสารอยู่ในบอลลูน, เครื่องร่อน, เล่นบันจี้จั๊มพ์, ปีนหรือไต่เขา, ดำน้ำที่ต้องใช้ถังอากาศ
2. ไม่คุ้มครองกรณีที่เดินทางโดยยานพาหนะ ดังต่อไปนี้
· ยานพาหนะที่ไม่ได้จดทะเบียนเพื่อบรรทุกผู้โดยสาร และไม่ได้ประกอบการโดยสารการบินพาณิชย์
· ขณะผู้เอาประกันภัยขับขี่หรือปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานประจำยานพาหนะใด ๆ
· อากาศยานที่มิได้ประกอบการโดยสายการบินพาณิชย์

คำเตือน: ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

หมายเหตุ: รายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison