ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ทำอย่างไร

ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ทำอย่างไร
ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ทำอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื้อโควิดยังคงวนเวียนอยู่กับเราไม่ไหน แต่เราจะมีวิธีรับมืออย่างไรให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นและปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ได้ง่ายๆ โดยเฉพาะใครที่ต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางไปไหนมาไหนเป็นประจำ และเพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ที่อาจเข้ามาในรถยนต์ของเราได้ วันนี้ masii ก็มีวิธี ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ทำอย่างไร

1.พ่นฆ่าเชื้อโควิด / อบโอโซน ในรถยนต์

ปัจจุบันนี้มีศูนย์บริการรถยนต์และคาร์แคร์หลายแห่งที่ให้บริการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และอบโอโซนฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ โดยเจ้าน้ำยาฆ่าเชื้อจะมีคุณสมบัติในการทำลายไขมันในผนังเซลล์ ทำให้โปรตีนและกรดนิวคลิอิกของเชื้อโควิด-19 ให้ถูกทำลายไปในที่สุด ส่วนการอบโอโซนนั้นจะช่วยกำจัดเชื้อไวรัส รวมถึงกำจัดกลิ่นอับภายในรถได้อีกด้วย ทั้งนี้หากใครไม่มีเวลา สามารถซื้อสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคในอากาศมาฉีดไว้ในรถ ก็ทำได้เช่นกัน

ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ทำอย่างไร

2. ล้างรถบ่อยๆ

การล้างรถบ่อยๆ  นอกจากจะทำให้รถของเราสะอาดเอี่ยมอ่องแล้ว ยังลดการสะสมของเชื้อโรคได้อีกด้วย โดยควรหมั่นล้างรถประมาณ 1-2 อาทิตย์ต่อครั้ง โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคหรือน้ำยาล้างรถ รวมถึงทำความสะอาดภายในรถ ไม่ว่าจะเป็นการดูดฝุ่น ทำความสะอาดพรมปูพื้น หรือเช็ดอุปกรณ์ภายในรถด้วยน้ำสบู่หรือแอลกอฮอล์ ก็จะช่วยฆ่าเชื้อโรคภายในรถได้เช่นกัน

ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ทำอย่างไร

3. เช็ดบริเวณที่มือสัมผัสเป็นประจำ

นอกจากจะล้างภายนอกรถยนต์แล้ว ภายในรถยนต์ก็ควรทำความสะอาดด้วยเช่นกัน เพราะเป็นบริเวณที่ใกล้ชิดกับตัวเรามากที่สุด โดยควรเช็ดบริเวณที่มือสัมผัสเป็นประจำ เช่น มือจับประตู พวงมาลัย เกียร์ ปุ่มกดต่างๆ รวมไปถึง คอนโซลรถ และเบาะรถ ก็ควรเช็ดทำความสะอาดเป็นประจำ ด้วยน้ำสบู่หรือแอลกอฮอล์ แต่ก็ควรระมัดระวังเวลาทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์เพราะอาจทำให้บางชิ้นส่วนเสียหายได้

ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ทำอย่างไร

4. จอดรถตากแดด

วิธีบ้านๆ ที่สามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคในรถยนต์ได้แบบง่ายๆ แถมยังประหยัดเงินสุดๆ เพียงจอดรถตากแดดจัดๆ ไว้ พร้อมกับเปิดประตู และหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท แสงแดดและรังสียูวีจะช่วยฆ่าเชื้อไวรัสได้

ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ทำอย่างไร

5. ล้างแอร์

ระบบปรับอากาศในรถยนต์ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก หากเราล้างแอร์ หรือทำความสะอาดที่กรองแอร์เป็นประจำ ก็จะช่วยให้อากาศในรถมีความบริสุทธิ์มากขึ้น ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคได้ และสามารถถอดกรองแอร์มาทำความสะอาด พร้อมกับพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อก็จะทำให้รถปลอดภัยจากโควิด-19 ได้มากขึ้น

ฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ทำอย่างไร

และนี่ก็คือ วิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ที่เพื่อนๆ สามารถนำไปใช้กันได้ แต่อย่างไรก็ตามก็ควรหมั่นดูแลตนเองอย่างสม่ำเสมอ ใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือเป็นประจำ หลีกเลี่ยงการไปในพื้นที่เสี่ยง หรือพื้นที่แออัด เพื่อความปลอดภัยต่อตนเองและคนรอบข้าง

สนใจสมัครประกันโควิด

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความอุ่นใจมากขึ้น สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันโควิดกับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.02 710 3100 หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ เกี่ยวกับ ประกันโควิด ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง และประกันสุขภาพ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า