รู้หรือไม่ ประกันสุขภาพ มีความสำคัญอย่างไร?

ประกันสุขภาพ
หรือไม่ประกันสุขภาพมีความสำคัญอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประกันสุขภาพ เป็นประเภทหนึ่งของประกันวินาศภัยที่จะช่วยคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคหรือบาดเจ็บของผู้เอาประกันสุขภาพ โดยมีการจ่ายเงินเป็นเบี้ยประกันในแต่ละเดือนหรือปี ในกรณีที่ผู้เอาประกันสุขภาพต้องการรับการรักษา จะได้รับ ความคุ้มครอง ตามเงื่อนไขของสัญญาประกันสุขภาพที่ได้ทำกันไว้

ประเภทของ ประกันสุขภาพ ที่ควรรู้ 

ประกันสุขภาพ
ประเภทของ ประกันสุขภาพ ที่ควรรู้

1.ประกันสุขภาพรายบุคคล – ประกันความเสี่ยงต่อการป่วยหรือบาดเจ็บของบุคคลเดียว โดยมีการจ่ายเบี้ยประกันให้กับผู้เอาประกันภัยโดยตรง

2.ประกันสุขภาพสำหรับครอบครัว – ประกันความเสี่ยงต่อการป่วยหรือบาดเจ็บของสมาชิกในครอบครัว โดยจ่ายเบี้ยประกันให้กับผู้เอาประกันภัยทั้งครอบครัว

3.ประกันสุขภาพกลุ่ม – ประกันความเสี่ยงต่อการป่วยหรือบาดเจ็บของกลุ่มคน เช่น พนักงานบริษัท หรือสมาชิกในชุมชน โดยจ่ายเบี้ยประกันให้กับผู้เอาประกันภัยโดยตรงหรือผ่านกลุ่มที่เกี่ยวข้อง

ความคุ้มครองของประกันสุขภาพ 

ประกันสุขภาพ
ความคุ้มครองประกันสุขภาพ

ความคุ้มครองของประกันสุขภาพจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่ผู้เอาประกันเลือกซื้อ แต่โดยทั่วไปแล้ว ประกันสุขภาพจะคุ้มครองในรายการค่าใช้จ่าย ต่อไปนี้

1.ค่ารักษาพยาบาล: ประกันสุขภาพจะคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจากโรคหรือบาดเจ็บของผู้เอาประกันสุขภาพ รวมถึงค่ายา ค่าหัตถการ ค่าห้องพักโรงพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการรักษาพยาบาล

2.ค่าเคลมสุขภาพ: หากผู้เอาประกันสุขภาพต้องการรับการคุ้มครองตามเงื่อนไขของสัญญาประกันสุขภาพ จะได้รับเงินเคลมสุขภาพจากบริษัทประกันวินาศภัย เพื่อช่วยป้องกันการเสียค่าใช้จ่ายสูงสุดในการรักษาโรคหรือบาดเจ็บ

3.โปรแกรมสุขภาพ: บางแผนประกันสุขภาพยังมีโปรแกรมสุขภาพที่ช่วยสนับสนุนผู้เอาประกันสุขภาพในการดูแลสุขภาพของตนเอง และช่วยป้องกันการเป็นโรค

4.การคุ้มครองผู้เอาประกันสุขภาพที่มีโรคเรื้อรัง: บางแผนประกันสุขภาพยังคุ้มครองผู้เอาประกันสุขภาพที่มีโรคเรื้อรัง

ประกันสุขภาพสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ของผู้เอาประกันภัยได้และช่วยให้มีการรักษาพยาบาลที่ดีและเหมาะสมในกรณีเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด แต่การเลือกประกันสุขภาพควรพิจารณาอย่างละเอียด

ด้วยเหตุนี้ ประกันสุขภาพ จึงสำคัญ

 อย่างไรก็ตาม การคุ้มครองจะมีเงื่อนไขและข้อจำกัดต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่ผู้เอาประกันสุขภาพได้เลือกสมัครใช้บริการ รวมถึงเงื่อนไขเช่น อายุผู้เอาประกันสุขภาพ ประวัติสุขภาพ และโรคที่มีอยู่ก่อนเข้าร่วมประกัน ทำให้บางครั้งอาจไม่คุ้มครองหรือคุ้มครองบางส่วนเท่านั้น ดังนั้น การเลือกประกันสุขภาพควรพิจารณาตามความเหมาะสมและความต้องการของตนเอง รวมถึงต้องตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขต่าง ๆ ของสัญญาประกันสุขภาพก่อนทำการสมัครใช้บริการเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมตามความต้องการ อย่างไรแล้ว เราขอแนะนำ มาสิ ที่มีประกันสุขภาพที่ดีสุดให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมกับคุณและสามารถเปรียบเทียบประกันจากบริษัทชั้นนำได้หลากหลาย เพื่อความคุ้มครองที่เหมาะสมและความคุ้มค่าให้กับลูกค้า

ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care )

  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน ( ค่าห้อง ค่าอาหาร และค่าบริการพยาบาลค่าบริการทั่วไปสำหรับการรักษาพยาบาลค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัดและค่าแพทย์เยี่ยมไข้ ) และการรักษาพยาบาลที่มีค่าใช้จ่ายสูง ( Major Medical ) สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 1,000,000 และ 5,000,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งการรักษาต่อปี
  • ค่าห้อง ค่าอาหาร และพยาบาล สูงสุดต่อวัน 12,000 บาท
  • ค่าห้องไอซียูสูงสุด 24,000 บาท ( สูงสุด 15 วันต่อปี )
  • ค่ารักษาพยาบาลทั่วไป สูงสุดถึงครั้งละ 200,000 บาท ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง
  • ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินกรณีผู้ป่วยนอก สูงสุด 25,000 บาท
  • ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัด รวมถึงค่าปรึกษาแพทย์ก่อนการผ่าตัด ( ตามตารางผ่าตัด ) สูงสุด 250,000 บาท
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล( อบ.2* ) กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะสายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง และทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง รายละ 100,000 บาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 2,279 บาท

สนใจสนประกันสุขภาพคลิกที่นี่

ประกันสุขภาพ
ประกันสุขภาพ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

………………………………………………………………………………………………………………

Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison