ข้อดีข้อเสีย การเล่นแชร์ เป็นยังไง

ข้อดีข้อเสีย การเล่นแชร์ เป็นยังไง
ข้อดีข้อเสีย การเล่นแชร์ เป็นยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในหมวดหมู่การลงทุนต่างๆ แบบบ้านๆ หรือแบบชาวบ้านแบบเราๆ โดยส่วนใหญ่ แน่นอนว่าทุกคนคงคุ้นเคยกับคำว่าหวย หรือล้อตเตอรี่กันแน่นอน และอีกหมวดนึงที่ต้องได้ยินกันอยู่แล้วนั่นคือ การเล่นแชร์ ใช่หรือเปล่าครับ ว่าแต่ ไอ้การเล่นแชร์เนี่ย มันหมายถึงอะไรกันแน่นะ แล้ว วิธีการมันเป็นยังไง ถ้าเล่นแชร์มันมีข้อดีข้อเสียอะไรกันบ้างนะ ไปดูกันดีกว่า

ข้อดีข้อเสีย การเล่นแชร์ เป็นยังไง

การเล่นแชร์เป็นยังไง

ก่อนอื่นเพื่อความเข้าใจตรงกัน การเล่นแชร์มีพระราชบัญญัติการเล่นแชร์ พ.ศ.2534 มารองรับ ซึ่งได้ให้ความหมายของการเล่นแชร์ไว้ว่า “การที่บุคคลตั้งแต่สามคนขึ้นไปตกลงกันเป็นสมาชิกวงแชร์ โดยแต่ละคนมีภาระที่จะส่งเงินหรือทรัพย์สินอื่นใดรวมเข้าเป็นทุนกองกลางเป็นงวดๆ เพื่อให้สมาชิกวงแชร์หมุนเวียนกันรับทุนกองกลางแต่ละงวดนั้นไปโดยการประมูลหรือโดยวิธีอื่นใด และให้หมายรวมถึงการรวมทุนในลักษณะอื่นตามที่กฎหมายกำหนดในกฎกระทรวงด้วย  แต่ถ้าไม่อยากผิดกฎหมาย นั้น ก็ได้ระบุไว้ว่า การเล่นแชร์ เราไม่ควรเล่นเกิน 3 วง ห้ามมีสมาชิกแชร์รวมทุกคนในวงเกิน 30 คน หรือมีทุนกองกลางรวม 300,000 บาทต่องวด หากฝ่าฝืน จะได้รับโทษจำคุก 6 เดือน และปรับ 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับนั่นเอง

แล้วข้อดีข้อเสีย ของการเล่นแชร์

เรามาดูข้อดีกันครับ ว่าการเล่นแชร์นั้นมีอะไรบ้าง

การเล่นแชร์นั้น มีข้อดีคือเป็นการให้เรามีเงินหมุน หรือเงินทุนระยะสั้น พร้อมทั้งเป็นแหล่งกองทุนย่อยๆ ระยะสั้น ที่เมื่อเราฝากเข้าไป จะได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเองครับ

สำหรับข้อเสีย เพราะการเล่นแชร์นั้น ไม่ค่อยจะเก็บหลักฐานของผู้ร่วมเล่นมากเท่าไร อาศัยความรู้จักมักคุ้นกันยู่แล้ว ทำให้ มักจะมีข่าวออกบ่อยๆว่า มีคนหนีแชร์ หรือ เจ้ามือโต๊ะแชร์ นั้นเบี้ยวแชร์หรือหนีแชร์ ซึ่งเท่ากับว่า เงินทั้งหมดของเราจะหายไปกับตาเลยครับ ซึ่งแน่นอนว่า เป็นความเสี่ยงแบบหนึ่ง นั่นเอง ซึ่ง ความเสี่ยงนี้ผู้เล่นต้องนอมรับให้ได้ว่าจะถูกโกง หรือทำให้สูญเงินจนเป็นหนี้ครับ

เพราะฉะนั้นแล้วเราจะเห็นได้ว่ามีข้อเสียมากกว่าข้อดี ยังไงซะเราก็ขอแนะนำว่าไม่ควรเสี่ยงที่จะเล่นครับ

 

และแน่นอนที่สุด หากเล่นแชร์ นั่นหมายถึงว่าลึกๆเราต้องการเงินก้อนใหญ่ไปใช้เพื่อทำอะไรสักอย่างแน่นอน และที่สำคัญต้องการเงินก้อนใหญ่ ดังนั้น หากต้องการเงินก้อนใหญ่ สักก้อน การมีสินเชื่อส่วนบุคคลไว้ติดตัว ก็จะช่วยให้เรามีเงินก้อนใหญ่ แบบไม่ต้องเสี่ยงกับการเล่นแชร์อีกด้วยครับ คลิกที่นี่ แล้วเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลของตัวเอง ได้เลยครับ หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถทำได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!