8 ช่องทางเพิ่มยอดขายของออนไลน์

8 ช่องทางเพิ่มยอดขายของออนไลน์
8 ช่องทางเพิ่มยอดขายของออนไลน์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในยุคที่อินเตอร์เน็ตเข้าถึงผู้คนมากขึ้นทุกวัยทุกระดับชั้น ทั้งสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ แท๊ปเลต ต่างๆที่ผู้คนสามารถค้นหาข้อมูลได้ง่ายและสะดวกสบายขึ้น จึงทำให้กลายเป็นอีก 1 ช่องทางสร้างอาชีพคือการ ค้าขายออนไลน์ จากเว็บไซต์ หรือสื่อโซเชียลต่างๆ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมและน่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะอัตราการเติบโตของธรุกิจประเภทนี้ถือว่าค่อนข้างสูงในปีที่ผ่านๆมา ผู้คนหันมาเปิดร้านค้าในโลกออนไลน์มากขึ้น เพราะสะดวกง่ายมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าเปิดหน้าร้าน แต่ด้วยว่า ผู้คนที่แห่แหนกันเปิดธุรกิจของตัวเองกันอย่างมากมาย คุณเองมีวิธีอย่างไรที่จะทำให้ธุรกิจหรือสินค้าของคุณเป็นที่รู้จักหรือจดจำและทำยอดขายให้กับคุณได้ดี วันนี้ masii จะมาแนะนำช่องทางหรือวิธีการเพิ่มยอดขายทางการตลาดออนไลน์ของคุณให้พุ่งแรงแซงหน้าคนอื่นๆมาแนะนำกันครับ โดยเรารวมรวบและสรุปได้มาทั้งหมด 8   ช่องทาง จะมีอะไรบ้างเรามาดูกันเลยครับ

ช่องทางเพิ่มยอดขายของออนไลน์

  • การทำ SEO

ถือว่าเป็นช่องทางที่สำคัญสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันเพราะจะทำให้เว็บไซต์ของคุณแสดงผลในการค้นหาเป็นอันดับต้นๆทำให้มีผู้คนรู้จักและเข้ามาในเว็บไซต์ของเรามากขึ้น โดยการทำ SEO นั้นก็คือการใส่ keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือสิ่งที่เราต้องการขายลงไปในเว็บไซต์หรือโพสของเรา ซึ่งจะช่วยเว็บไซต์ของเราหรือโพส ถูกเข้าถึงจากการค้นหาเป็นอันดับต้นๆ ไม่ต้องเสียค่าโฆษณา ให้สิ้นเปลือง ยิ่งคุณทำ SEO  ได้ดีเท่าไรสินค้าของคุณก็จะเป็นที่รู้จักและเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นเท่านั้น

  • Google Adwords

เป็นบริการอีกรูปแบบหนึ่งจาก Google ที่ช่วยโฆษณาเว็บไซต์หรือร้านค้าออนไลน์ของคุณให้เป็นที่รู้จักจากการค้นหา โดยจะคิดค่าบริการจากจำนวนคลิ๊กที่ คลิ๊กเข้าไปชมสินค้าหรือเว็บไต์ของคุณเรียกได้ว่าเป็นการเรียกเก็บตามความเป็นจริง เพียงแต่ว่า ราคาต่อคลิ๊กอาจจะค่อนข้างสูงเล็กน้อย

  • Social Network

ถือว่าเป็นสังคมออนไลน์ที่กว้างขวางและเข้าถึงผู้คนได้มากที่สุดในตอนนี้ดังนั้นการทำการตลาดบน Socail Network ในตอนนี้ เป็นเรื่องที่ดีที่สุด เป็นสื่อกลางที่จะพาสินค้าหรือสิ่งที่เราต้องการขายไปสู้ผู้บริโภคและเกิดการพูดถึงบอกต่อได้อย่างดีเยี่ยมซึ่ง Socail Network ที่เป็นที่นิยมในบ้านเราเช่น Facebook , Twistter , Line ที่มีผู้คนใช้งานเป็นจำนวนมาก

  • Email Marketing

การทำ. Email marketing เป็นอีกหนึ่งการตลาดบนโลกออนไลน์ที่มีมา นานแล้วแต่ก็จะพบปัญหาคือจะทำอย่างไรให้อีเมลที่เราส่งไปไม่กลายเป็น สแปมเมล ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำคือการได้รับยินยอมจากลูกค้าก่อนที่เราจะส่งไปอาจมาจากการสมัครสมาชิกเพื่อแลกส่วนลดและมีการเก็บข้อมูลอีเมลลูกค้ารวมถึงการแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงอีเมลที่เราจะส่งไปทำการโปรโมทหรือโฆษณาสินค้าต่างๆ เพื่อไม่ให้อีเมลและสิ่งที่เราลงทุนทำไป สูญเปล่านั้นเอง

  • Video Marketing

ช่องทางใหม่และกำลังได้รับความนิยมอีกหนึ่งช่องทางคือ Video Marketing บน Youtube ซึ่งจะสามารถสื่อถึงสินค้าหรือบริการของเราออกมาได้อย่างดี สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าของเราด้วย

  • Blogger Review

เนื่องจากสื่อต่างๆที่นิยมกันเเพร่หลายเกิดอีกหนึ่งอาชีพคือ Blogger ที่เป็นผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญและมีผู้ให้ความสนใจติดตามจำนวนมาก ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการให้ Blogger ช่วยทำการรีวิว สินค้าก็จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและ ให้เป็นที่รู้จักของผู้คนมากยิ่งขึ้น ค่าจ้างที่Blogger จะได้รับก็ขึ้นอยู่กับความถนัดและ ยอดการติดตามต่างๆของBlogger นั้น

  • Banner

เป็นการทำโฆษณาโดยสร้างแบนเนอร์ขึ้นมา ให้ดึงดูดและน่าสนใจไปลงในเว็บไซต์ต่างๆที่เปิดพื้นที่ให้โฆษณา ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา ก็จะทำให้คนรู้จักสินค้าหรือสิ่งที่เราต้องการขายมากขึ้นด้วย

  • ลงประกาศฟรี ตามเว็บไซต์

จะมีเว็บไซต์ที่ช่วยโฆษณาให้กับเรา เปิดพื้นที่ให้เราลงโฆษณา และช่วยกระจายไปตามช่องทางเว็บต่างๆที่เขามี ช่วยเพิ่มช่องทางการเพิ่มยอดขายให้เราได้อีกทางโดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย

     เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 8 ช่องทางเพิ่มยอดขายในโลกออนไลน์ที่เราได้แนะนำมา ลองๆนำไปปรับใช้กันดูครับ masii เชื่อว่าจะช่วยทำให้ธุรกิจหรือสินค้าของคุณที่มีอยู่นี้ ต้องเป็นที่รู้จักและเติบโต มียอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ