เมื่อการปรุงรสก๋วยเตี๋ยวบอกนิสัย…ปรุงแบบนี้เป็นคนอย่างไร ไปดู!

ก๋วยเตี๋ยว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของอาหารการกินก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนเราใส่ใจและพิถีพิถันในการเลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารหวาน อาหารคาว หรือขนมนมเนยต่าง ๆ ก็ตาม จนเป็นที่มาของคำที่เขาพูดกันว่า เมื่อเราอยากเป็นคนอย่างไรก็ให้กินอย่างนั้น แต่ด้วยความพิถีพิถันในเรื่องของอาหารการกินอย่างนี้ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถบ่งบอกและแสดงถึงความเป็นตัวตนได้ วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากับอีกหนึ่งแบบทดสอบทางจิตวิตทยาดี ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพิถีพิถันในอาหารการกินกับอาหารขึ้นชื่อที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนอย่าง ก๋วยเตี๋ยว กับ เมื่อการเมื่อการปรุง ก๋วยเตี๋ยว บอกนิสัย จะเป็นอย่างไร ตาม มาสิ ไปดูกัน

เมื่อการปรุงรส ก๋วยเตี๋ยว บอกนิสัย…ปรุงแบบนี้เป็นคนอย่างไร

เวลาได้กินอาหารที่อร่อยถูกปาก หรือเวลาที่หิวจัด ความเป็นตัวตนหรือไม่ได้ระมัดระวังตัวมักที่จะเกิดขึ้นได้ ซึ่งช่วงเวลานี้แหละให้ลองสังเกตคนที่อยู่รอบตัวดู เพราะการทานก๋วยเตี๋ยวสามารถบอกได้ถึงความในใจหรือนิสัยของเขาอย่างแท้จริง จะตรงมากแค่ไหน ตามมาดูกันได้เลย

ทายนิสัยก่อนกิน

ชิมก่อนปรุง

เมื่อแม่ค้านำก๋วยเตี๋ยวมาเสิร์ฟ แล้วเราชิมรสก่อนปรุงแสดงให้เห็นได้ว่า เราเป็นคนที่ค่อนข้างระมัดระวังตัวเอง รักในความเป็นระเบียบแบบแผน ถ้าตอนเป็นเด็กก็คงเป็นเด็กตั้งใจเรียน หรือเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับหน้าที่เสมอ ไม่ค่อยเกเร มีจิตใจอ่อนโยน ไม่ค่อยทำร้ายจิตใจใคร และค่อนข้างอ่อนไหวกับสิ่งต่างๆรอบตัวมากกว่าคนอื่น ๆ

ปรุงไป ชิมไป

แต่เมื่อเราได้รับก๋วยเตี๋ยวมา แล้วทำการปรุงไปชิมไป สามารถแสดงให้เห็นได้ว่า เราเป็นคนละเอียดถี่ถ้วน แต่บางครั้งบางทีก็ ‘มากเกินไป’ จนกลายเป็นคนจุกจิกจู้จี้ในสายตาของคนรอบข้างได้ อย่างไรก็ตาม เรายังถือว่าเป็นบุคคลที่น่ารักของเพื่อนๆทุกๆคนเลย เพราะเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ร่าเริง แต่ระวังไว้หน่อยว่า บางครั้งก็แอบเจ้าอารมณ์ ขี้งอน และขี้ตื๊อเก่งสุด ๆ เหมือนกัน

ปรุงทันที

สำหรับสายที่ปรุงรสก๋วยเตี๋ยวทันทีเมื่อได้รับ แสดงให้เห็นว่า คนแบบนี้เป็นคนขี้หงุดหงิด ถ้าดูเผินๆอาจจะดูเหมือนเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน คุยเก่ง แต่ถ้าเกิดมีอะไรบางอย่างที่ไม่พอใจล่ะก็ สามารถแสดงออกทางสีหน้าได้ทันที บางคนอาจจะบ่นแหลกเลยก็เป็นได้ หรือไม่เช่นนั้น ก็จะเป็นคนคิดเร็วทำเร็ว จนบางครั้งอาจจะขาดความรอบคอบ เพราะใช้สัญชาตญาณของตัวเองมากกว่า เหตุผล อย่างไรก็ตาม คนประเภทนี้ยังเป็นคนที่มีความจริงใจสูง และเป็นคนที่คบง่ายสุดๆ

ปรุงทันทีด้วยรสชาติเข้มข้น

สำหรับคนประเภทนี้เป็นคนสนุก เวลาอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆมักจะเป็นคนเฮฮา หัวเราะเสียงดัง และมีมุขตลกที่ทำให้ ใคร ๆ ขำขันและติดอกติดใจได้ง่าย มีนิสัยชอบความโลดโผน ใจร้อน ตัดสินใจเด็ดขาด และรักการผจญภัยเป็นที่สุด แต่อีกด้านหนึ่งของเขาคนนี้ ก็เป็นคนที่ฉลาดปราดเปรื่อง และออกจะเจ้าเล่ห์นิดๆ เสียด้วยสิ

ไม่ปรุง กินได้เลย

แต่สำหรับสายนิยมความดังเดิม ไม่เน้นปรุงเน้นรสชาติเดิมของร้าน แสดงให้เห็นว่า เป็นคนใจดี คบง่าย ไม่มีเก๊ก ไม่มีวางมาด บุคลิกเรียบๆ สบายๆ ทำให้หลาย ๆ คนอยากอยู่ใกล้ ที่สำคัญคนประเภทนี้เป็นคนช่างเอาอกเอาใจ ตามใจคนเก่งมาก แต่ในขณะเดียวกัน ก็เป็นคนที่รักสบายมากไป จนกลายเป็นคนที่ไม่กระตือรือร้นได้ ต้องระวังไว้ด้วย

และนี่ก็คือแบบทดสอบเล็ก ๆ ที่ได้จับเอากับอีกหนึ่งวิถีการดำรงชีวิตมาใช้ในวัดความเป็นตัวตนของเรากัน แต่เมื่อได้ปรุงรสกันแล้วทั้งที จะไม่กินกันเลยมันก็จะอย่างไรอยู่ วันนี้ มาสิ เลยเอามากับอีกหนึ่งแบบทดเกี่ยวกับ ก๋วยเตี๋ยว มาเติมให้อีกหนึ่งแบบทดสอบ นั่นก็คือ วิธีการกิน ก๋วยเตี๋ยว บอกนิสัย จะมีอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน

ทายนิสัยระหว่างกิน

คีบเส้นกินเลย

สำหรับสายไม่เน้นพิธีรีตรองก็คีบเส้นแล้วกิน คนประเภทนี้เป็นคนที่อยากให้ใครสักคนเข้าใจในตัวเองให้มากๆ เนื่องจากเป็นคนขี้เหงาแต่ก็อยากเข้าสังคมไม่น้อย แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจตัวตนลึกๆข้างในของเขา ซึ่งหากค้นหาคนๆนั้นเจอ จะมีความสุขสุดๆไปเลย

หมุนเส้นเป็นคำๆก่อนกิน

สำหรับคนที่หมุนเส้นเป็นคำก่อนกินจะเป็นคนไม่ค่อยเปิดเผยความในใจให้รู้สักเท่าไหร่ ใครอยากรู้ว่าคนแบบนี้เป็นอย่างไรจะต้องสนิทกันมากๆก่อนจึงจะเข้าถึงได้ นอกจากนี้ คนประเภทนี้ยังเป็นคนที่รักใครรักจริง เกลียดใครก็เกลียดจริงเช่นกัน แต่ถ้าคนคนนี้ได้เป็นเพื่อนกับใครสักคนแล้วละก็ ก็จะเป็นเพื่อนที่ดีมากถึงมากที่สุดของเขาคนหนึ่งเลย

คีบเส้นใส่ช้อนก่อนค่อยกิน

คนประเภทนี้เป็นคนที่มีความอดทนสูง มีความพยายามสูง มีความรับผิดชอบสูง และถือว่าเป็นอีกคนที่จริงจังกับชีวิตมากจนถึงมากที่สุด จนในบางครั้งอาจทำให้คนรอบข้างรู้สึกอึดอัดในความเจ้าระเบียบของคนนี้ได้ เพราะเป็นคนที่ค่อนข้างเรื่องเยอะแต่ก็เพื่อความสมบูรณ์แบบที่คุณตั้งเป้าหมายเอาไว้นั่นเอง

และนี้ก็เป็นแบบทดสอบเกี่ยวกับ ก๋วยเตี๋ยว ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน เป็นอย่างไรบ้าง เกมนี้พอจะตรงกับนิสัยของใครบ้างหรือเปล่า? ต่อไปนี้ถ้าเมื่อไปกินก๋วยเตี๋ยวก็อย่าลืมลองเอาไปทายกันเล่นๆ สนุกๆ ในกลุ่มเพื่อนระหว่างมื้ออาหารกัน  จะได้รู้ใจซึ่งกันและกันมากขึ้นไปกว่าเดิมอีก

ขอขอบคุณ : thaijobsgovmeesook.com และ liekr.com

และก็จบกันไปแล้วสำหรับคิวซสนุก ๆ เล็กที่ มาสิ ได้หยิบยกเอามาฝากให้เหล่าคนมีสไตล์ทั้งหลายได้มาร่วมสนุกกัน แต่ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านั้น เมื่อมาถึงกันขนาดนี้แล้ว จะพลาดกันได้อย่างไรกับการนำเสนอ อีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่จะช่วยเพิ่มอำนาจในการช็อป ชิม เที่ยว ให้กับเหล่าคนชิคทั้งหลาย กับ บัตรเครดิต KTC PLATINUM MASTERCARD ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

บัตรเครดิต KTC PLATINUM  MASTERCARD

KTC PLATINUM MASTERCARD
KTC PLATINUM MASTERCARD

เหมาะกับ : ลูกค้าที่ชอบซื้อสินค้าแบบผ่อน เพราะสามารถซื้อสินค้าผ่อนได้ 0% นานถึง 10 เดือน และทุกๆ การใช้จ่าย 25 บาทรับ 1 คะแนนสะสมเพื่อแลกเป็นส่วนลด อีกทั้งยังฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ

รายละเอียดบัตรเครดิต KTC PLATINUM  MASTERCARD

  • กำหนดอายุ 20-60 ปี
  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาท
  • อนุมัติวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้

สิทธิ์สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต KTC PLATINUM  MASTERCARD

  • ทุก 25 บาท ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ รับ 1 คะแนน KTC FOREVER เพื่อแลกสินค้า / บริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ และคะแนนไม่มีวันหมดอายุ
  • สมัครฟรี! ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ
  • คะแนนไม่มีวันหมดอายุ
  • ประกันภัยความคุ้มครองการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต KTC MASTERCARD กรณีไม่จัดส่งสินค้า และ / หรือการจัดส่งสินค้าไม่ถูกต้องและไม่ครบถ้วน ด้วยวงเงินประกันสูงสุด 200 ดอลล่าร์สหรัฐ
  • ดอกเบี้ย 16% ต่อปี
สนใจสมัคร บัตรเครดิต KTC PLATINUM  MASTERCARD

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison