เตรียมตัวเกษียณ ก็อย่าลืม เงินประกันสังคมนะ

เตรียมตัวเกษียณ ก็อย่าลืม เงินประกันสังคมนะ
เตรียมตัวเกษียณ ก็อย่าลืม เงินประกันสังคมนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับหนุ่มสาววัยทำงาน คงมีหลายคนที่กำลังวางแผนหลังเกษียณคน ซึ่ง แน่นอนว่า นอกจากเงินเก็บออม ตามแหล่งเงินฝา กหรือ ฝากกองทุน หรือนำเงินมาลงทุนแล้ว ซึ่งเป้ฯการวางแผนใช้เงินหลังเกษียณได้อย่างดีเลย แต่อย่าลืมนะครับว่า หากเราทำงานประจำอยู่แล้ว ทุกๆเดือนเราจะถูกหักเงินประกันสังคสมใช่หรือเปล่าครับ และเงินประกันสังคมนี่แหละ เป็นหนึ่งในตัวช่วยในวัยเกษียณของเรา

 เตรียมตัวเกษียณ ก็อย่าลืม เงินประกันสังคมนะ

ประกันสังคมที่เราเสียทุกเดือน ใช้ในการเกษียณ

ทุกๆเดือนเราจะเสียเงิน 750 ให้กับทางประกันสังคมใช่หรือเปล่าครับ ซึ่งเงินจำนวนนี้มีหลายคนไม่รู้เลยว่า ถูกนำไปใช้อะไรบ้าง เรามาดูกัน

  • เงิน 225 บาท ใช้สำหรับการดูแลยามเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ แต่ถ้าไม่รับสิทธิ ก็ถือเป็นการทำบุญ
  • เงิน 75 บาท ใช้สำหรับการประกันการว่างงาน ถ้าเราออกจากงาน เราจะมาขึ้นทะเบียนเพื่อใช้เงินในส่วนนี้ได้
  • เงิน 450 บาท ใช้เป็นเงินสำหรับออม เมื่อเราอายุ 55 ปี และสิ้นสุดการประกันตน โดยจะได้รับแบบ บำเหน็จ และ บำนาญชราภาพ

โดยมีเงื่อนไขในการรับดังต่อไปนี้ครับ

หากสมทบไม่ครบ 1 ปี จะได้ส่วนที่ตัวเองออมทั้งหมดไม่รวมดอกผล คือ ส่งประกันสังคม 750 บาท จะเป็นเงินออม 450 บาท ครบ 55 ปี เราออมไป 10 เดือน เราจะได้เงินทั้งหมด 4500 บาท

หากจ่ายเกิน 1 ปี แต่ไม่ถึง 15 ปี จะได้เงินที่ตัวเองหัก + เงินที่นายจ้างสมทบ และได้รับดอกผลที่รัฐบาลจ่ายให้ด้วย เช่นนำส่ง 7ปี (84เดือน) จะได้รับเงิน 450 (เงินตัวเอง)+450 (เงินนายจ้าง) x 84 เดือน = 75,600 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ ยังไม่ได้รวมดอกผลจากรัฐบาล

นี่คือข้อมูลส่วนหนึ่งครับ จะเห็นได้ว่า ประกันสังคมที่เราทำในทุกๆเดือนนั้น จะเป็นเงินออมอย่างดีให้เราได้ใช้ในยามเกษียณครับ แต่หากในตอนนี้เราต้องการเงินด่วน เงินสินเชื่อส่วนบุคคล หรือเงินก้อน ที่เราอยากกู้นั้น ก็สามารถช่วยเราหากต้องการเงินในเวลาฉุกเฉินได้ครับ ซึ่ง เงินสินเชื่อส่วนบุคคลของเราจะช่วยปลดได้หลายหนี้และทำให้เรามีเงินเก็บที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วยครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

นอกจากนี้จะสามารถ เข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อที่เหมาะสมกับฐานเงินเดือนของเราได้เองครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ