กรมขนส่งเอาจริงเร่งกวาดล้างมิจฉาชีพปลอมแปลงทะเบียนรถ

กรมขนส่งเอาจริงเร่งกวาดล้างมิจฉาชีพปลอมแปลงทะเบียนรถ
กรมขนส่งเอาจริงเร่งกวาดล้างมิจฉาชีพปลอมแปลงทะเบียนรถ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัญหามิจฉาชีพปลอมแปลงทะเบียนรถเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่มีความสำคํญอย่างมากที่ต้องเร่งแก้ไข ทางกรมขนส่งได้ทราบถึงความสำคัญในส่วนนี้เพราะมีประชาชนเดือดร้อน กรมขนส่งจึงร่วมมือกับกองปราบเพื่อทำการกวาดล้างขบวนการมิจฉาชีพปลอมแปลงเอกสารทางราชการนี้อย่างต่อเนื่อง  

กรมขนส่งเอาจริงเร่งกวาดล้างมิจฉาชีพปลอมแปลงทะเบียนรถ-masii-2

โดย อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) สนิท พรหมวงษ์ เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกมีมาตรการตรวจสอบที่เข้มงวด โดยการกระทำที่เข้าข่ายปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และ หลอกลวงประชาชน รับดำเนินการทางทะเบียนรถ ภาษีรถ และใบอนุญาตขับรถ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับทางราชการ ทำให้ทางกรมการขนส่งร่วมมือกับกองบังคับการปราบปรามในการตรวจสอบมาอย่างต่อเนื่อง

จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มมิจฉาชีพมีทั้งรูปแบบโฆษณาชวนเชื่อผ่านสื่อออนไลน์ และมีหน้าม้าแอบแฝงเข้ามาหลอกลวงภายในสำนักงาน ซึ่งกรมการขนส่งและกองปราบปรามยังเดินหน้าตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการปลอมแปลงแผ่นป้ายทะเบียนรถ คู่มือทะเบียนรถ รวมถึงเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีรถในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้มีช่องว่างให้กลุ่มมิจฉาชีพ

กรมขนส่งเอาจริงเร่งกวาดล้างมิจฉาชีพปลอมแปลงทะเบียนรถ-masii-1

นอกจากตรวจสอบอย่างเข้มงวดในเขตกรุงเทพมหานครแล้ว ยังได้ให้สำนักงานขนส่งทุกจังหวัด ตรวจสอบและเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลต้องสงสัย รวมทั้งกวาดล้างกลุ่มมิจฉาชีพให้หมดไป ทั้งนี้ยังจัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราและให้คำแนะนำขั้นตอนการใช้บริการภายในสำนักงาน และหากพบบุคคลต้องสงสัยหรือกลุ่มมิจฉาชีพก็สามารถแจ้งกับทางสำนักงานได้ เพื่อดำเนินการเอาผิดทางกฏหมายฐานทำให้รัฐเสียหายและประชาชนเดือดร้อนโดยการปลอมแปลงเอกสารราชการ

(ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : autospinn.com)
หากใครสนใจจะหาข้อมูลหรือเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์สามารถใช้บริการที่ “ มาสิ ” ได้เลย กดที่ลิ้งค์นี้ได้เลยครับ : https://masii.co.th/thai/car-insurance

travel insurance