ลูกค้าธนาคาร UOB เบาใจได้กับภาระหนี้สินที่ทำให้คุณเกิดสภาพขาดความคล่องตัวในการชำระคืน หรือไม่สะดวกชำระคืน ในช่วงที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบทั่วโลก รวมทั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่ยังคงมีต่อเนื่อง ด้วยมาตรการความช่วยเหลือลูกค้าธนาคายูโอบีที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 จะมีรายละเอียดยังไงบ้าง ตาม masii ไปดูพร้อมกันค่ะ
UOB พักชำระหนี้ ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19
ปรับลดอัตราชำระขั้นต่ำ
ลูกค้าบัตรเครดิต
- ลูกค้าบัตรเครดิต UOB ได้รับการปรับลดอัตราการชำระขั้นต่ำ ปี 2563-2564 ชำระขั้นต่ำ 5%
- ปี 2565 ชำระขั้นต่ำ 8%
- ปี 2566 ชำระขั้นต่ำ 10% ตามเดิม
ลูกค้าบัตรกดเงินสด
- ปรับลดอัตราชำระขั้นต่ำ ปี 2563-2565 ชำระขั้นต่ำ 2.5%
- ปี 2566 ชำระขั้นต่ำ 5% ตามเดิม
ข้อดี
พักเงินต้น และดอกเบี้ย
ลูกค้าบัตรเครดิต – ลูกค้าบัตรกดเงินสด
- พักเงินต้น และดอกเบี้ย นานสูงสุด 3 รอบบัญชี
- เปลี่ยนยอดหนี้ค้างก่อนหน้านี้เป็นยอดผ่อนรายเดือน นานสูงสุดถึง 48 รอบบัญชี (2 ปี)
ลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคล
- พักเงินต้น และดอกเบี้ย นานสูงสุด 3 รอบบัญชี
ลูกค้าสินเชื่อบ้าน
- พักเงินต้น และดอกเบี้ย นานสูงสุด 3 รอบบัญชี
- พักชำระเงินต้น และชำระเฉพาะดอกเบี้ย นานสูงสุด 12 รอบบัญชี
ลูกค้าสินเชื่อ SMEs (เฉพาะลูกค้าที่มีวงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท)
- พักเงินต้น และดอกเบี้ย นานสูงสุด 3 รอบบัญชี
- พักชำระเงินต้น และชำระเฉพาะดอกเบี้ย นานสูงสุด 12 รอบบัญชี
- ลูกค้าสามารถขอวงเงินสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่อง soft loan ด้วยอัตราดอกเบี้ย 2% เป็นระยะเวลา 2 ปี ในวงเงินสูงสุด 20 ล้านบาท
เงื่อนไข
สำหรับส่วนนี้เงื่อนไขคือลูกค้าที่มีความประสงค์พักหนี้จะต้องทำการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ไว้ก่อน เพื่อให้ธนาคารพิจารณาค่ะ
เอกสารประกอบการแจ้งความประสงค์เพื่อพักชำระหนี้ทั้งต้น และดอกเบี้ย
- แบบฟอร์มแจ้งความจำนงขอรับความช่วยเหลือ
- สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
- สำเนาเอกสารอื่นๆ เพื่อประกอบการพิจารณาว่าลูกค้าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์(ถ้ามี)
วิธีการลงทะเบียน
- ในส่วนของวิธีการลงทะเบียนเพื่อขอพักชำระหนี้ ลูกค้าต้องทำการดาวน์โหลดแบบฟอร์มก่อนเป็นอันดับแรก
คลิกที่นี่ - จากนั้นทำการกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มให้ครบถ้วน โดยเฉพาะข้อที่ระบุด้วยการให้อธิบายว่าคุณได้รับผลกระทบอย่างไร ข้อนี้สำคัญมากเพราะระบุถึงเหตุผลที่ทำให้คุณเดือดร้อนจนไม่สามารถชำระหนี้คืนได้ซึ่งมีความจำเป็นที่ต้องกรอกให้ละเอียดครบถ้วน รวมถึงระบุหมายเลขบัญชีให้ครบถ้วน ทั้งบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล หรือหนี้บ้าน
- ระบุความประสงค์ที่จะเลือกรับมาตรการ โดยสามารถเลือกข้อใดข้อหนึ่งได้เพียงเท่านั้น
- จากนั้นทำการแนบแบบฟอร์ม พร้อมกับสำเนาบัตรประชาชนที่เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง รวมถึงสำเนาเอกสารอื่น ๆ แล้วส่งไปที่ [email protected] ทั้งนี้คุณต้องระบุในหัวข้ออีเมลว่า COVID ตามด้วยชื่อ นามสกุล ของคุณ ตัวอย่างเช่น COVID เสือใจดี มาสิ
- สำหรับการแจ้งผลการดำเนินการหลังจากการส่งเอกสารต่าง ๆ ครบถ้วน คุณจะได้รับ SMS ภายใน 7 วัน
เงื่อนไข
หลายคนที่อาจจะสงสัยว่าลูกค้าธนาคารยูโอบีที่จะได้รับมาตรการช่วย หรือลูกค้าที่จะไม่ได้รับมาตรการช่วยเหลือ นั้นมีเงื่อนไขอย่างไร ทางธนาคารยูโอบีจะมีการพิจารณาเป็นรายบุคคล โดยทำการพิจารณาในส่วนของผลกระทบที่เกิดขึ้นกับตัวลูกค้าเป็นสำคัญ และลูกค้าที่ได้รับมาตรการการช่วยเหลือจากทางธนาคารยูโอบีนั้นจะมีผลในงวดการผ่อนชำระถัดไปค่ะ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูล สามารถติดต่อไปที่ช่องทางต่าง ๆ ของธนาคารยูโอบีได้ที่ UOB Call Center โทร. 0-2285-1555 เลือกภาษา เมื่อเข้าสู่เมนูหลัก กด 0 จากนั้น กด 3
- สำหรับลูกค้าที่กู้สินเชื่อ SME สามารถติดต่ไปที่เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสินเชื่อของคุณ หรือ UOB Biz Call Center โทร. 02-343-3555 หรือ UOB Call Center โทร. 02-285-1555
หวังว่าลูกค้าธนาคาร UOB จะเบาใจได้กับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ด้วยการพักชำระหนี้ ยังไงในสถานการณ์แบบนี้ทาง masii ขอเป็นกำลังใจกับทุกคนในการรับมือกับ COVID-19 และรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต
สำหรับบทความดี ๆ เกี่ยวกับบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินอื่น ๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ มาสิบล็อก คลิกที่นี่ หรือหากสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต เพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ