มาสิ มาแชร์! เรื่องของ แมว ที่คุยอาจไม่เคยรู้ | มารู้จักประวัติของ สัตว์เลี้ยง สุดน่ารักอย่าง แมว กันดีกว่า

แมว
มารู้จักกับประวัติสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักอย่างแมว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แมวเป็น สัตว์เลี้ยง ที่น่ารักของมนุษย์มาหลายศตวรรษแล้ว และประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจของพวกมันก็คุ้มค่าแก่การสำรวจ และค้นหา ตั้งแต่ต้นกำเนิดโบราณไปจนถึงความนิยมในประเทศไทย การเข้าใจภูมิหลังและความสำคัญของแมวทำให้เรารู้สึกรัก สัตว์เลี้ยง เหล่านี้มากขึ้น ในบทความนี้ เราจะเจาะลึกหัวข้อย่อยต่อไปนี้: ประวัติของแมว การเข้ามาในประเทศไทย เหตุผลที่คนไทยชื่นชอบแมว สายพันธุ์แมวที่เป็นที่นิยมในประเทศไทย และความสำคัญของการ ประกันสัตว์เลี้ยง สำหรับข้อมูลและแหล่งข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม คุณสามารถเยี่ยมชมได้ที่ masii.com

เล่นกับแมว
ประวัติของสัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างเจ้าแมว

ประวัติของ สัตว์เลี้ยง แสนรักอย่างเจ้าแมว

แมวมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีเรื่องราวเกี่ยวพันกับอารยธรรมของมนุษย์ มีต้นกำเนิดมาจากบรรพบุรุษแมวป่าในอียิปต์โบราณ พวกมันได้รับความเคารพและบูชาในฐานะสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ทักษะการล่าสัตว์ที่ไม่เหมือนใครของแมวทำให้พวกมันมีค่าสำหรับการปกป้องพืชผลจากสัตว์ฟันแทะ

การค้นพบครั้งแรก

เวลาที่แน่นอนในการเลี้ยงแมวยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 4,000 ปีที่แล้วในอียิปต์โบราณ การค้นพบทางโบราณคดีเผยให้เห็นว่ามีซากแมวฝังอยู่เคียงข้างมนุษย์ แสดงให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างแมวกับมนุษย์ในช่วงเวลานั้น

มาถึงประเทศไทย

แมวเดินทางมายังประเทศไทยผ่านเส้นทางการค้าจากอียิปต์และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย แมววิเชียรมาศ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและดวงตาสีฟ้าที่น่าหลงใหล ถือเป็นสถานที่พิเศษในวัฒนธรรมไทยและเชื่อกันว่ามีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย

สายพันธุ์แมวที่นิยมเลี้ยงในประเทศไทย
แมววิเชียรมาศ
แมววิเชียรมาศ
  1. แมววิเชียรมาศ: หรือ แมวสยามเป็นที่รู้จักจากดวงตารูปอัลมอนด์สีฟ้าที่โดดเด่นและจุดสีที่โดดเด่นบนหู ใบหน้า อุ้งเท้า และหาง เป็นที่รู้จักจากลักษณะเสียงของพวกเขา
แมวเมนคูน
แมวเมนคูน
  1. เมนคูน: เมนคูนเป็นแมวตัวใหญ่ แข็งแรง มีขนยาวสลวยและหูเป็นกระจุก พวกเขาเป็นที่รู้จักจากธรรมชาติที่เป็นมิตรและเข้ากับคนง่าย เช่นเดียวกับบุคลิกที่ขี้เล่นและเฉลียวฉลาด
แมวแร็กดอลล์
แมวแร็กดอลล์
  1. แร๊กดอลล์: แร๊กดอลล์ เป็นแมวที่อ่อนโยนและน่ารักซึ่งมีขนกึ่งยาว พวกมันเป็นที่รู้จักอย่าแพร่หลายและมักจะเดินโซเซเมื่อถูกอุ้ม ดังนั้นชื่อ “แร็กดอลล์” พวกเขามีดวงตาสีฟ้าที่สวยงามและมีลวดลายหลากสี
แมวสก็อตติช โฟลด์
แมวสก็อตติช โฟลด์
  1. สก็อตติช โฟลด์: สก็อตติช โฟลด์มีหูพับหรือหูตั้งที่เล็กที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ดูน่ารักและโดดเด่น พวกมันมีนิสัยที่อ่อนหวานและเป็นมิตร มีทั้งพันธุ์ขนยาวและขนสั้น
แมวเบงกอล
แมวเบงกอล
  1. เบงกอล: เบงกอลเป็นที่รู้จักจากลาดลายของขนที่แปลกใหม่และโดดเด่น คล้ายกับเสือดาว พวกมันมีโครงสร้างที่แข็งแรง มีความกระตือรือร้นสูง และมักแสดงพฤติกรรมขี้เล่นและชอบผจญภัย

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสายพันธุ์ที่เป็นที่นิยมในไทย ไม่ว่าจะเป็น เปอร์เซีย เบอร์มีส บริติช ช็อตแฮร์ มัชกิ้น และอีกมายมาย โดยในแต่ละสายพันธุ์ก็มีทั้งคล้ายกัน และต่างต่างกันออกไป

ความสำคัญของการ ประกันสัตว์เลี้ยง

เนื่องจากผู้คนจำนวนมากยอมรับแมวในฐานะสมาชิกที่น่ารักของครอบครัว จึงไม่สามารถมองข้ามความสำคัญของการ ประกันสัตว์เลี้ยง ได้ ประกันภัยสัตว์เลี้ยง ให้ความคุ้มครองทางการเงินและความอุ่นใจในกรณีค่ารักษาพยาบาลที่ไม่คาดคิด รวมถึงการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงจากสัตวแพทย์ โดยไม่ต้องกังวนว่าจะต้องควักเงินก้อนออกมาดูแล

เมืองไทย Cats & Dogs Plus

เมืองไทยประกันภัย

คุ้มครองสัตว์เลี้ยงแสนรักเมื่อเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ พร้อมคุ้มครองความรับผิด หากสัตว์เลี้ยงของคุณทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ หรือทรัพย์สินเสียหาย

ความคุ้มครอง ( Insurance Coverage ) : แผนสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้ฝังไมโครชิป
แผนที่ 1 แผนที่ 2 แผนที่ 3 แผนที่ 4
1. เสียชีวิตเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย 5,000 5,000 5,000
2. ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง 30,000 20,000 10,000 5,000
3. ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย
– ต่อการรักษาแต่ละครั้ง 3,000 2,000 1,000 1,000
– สูงสุดต่อปี 15,000 10,000 5,000 5,000
4. ค่ารักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยงที่สืบเนื่องมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
– ต่อการรักษาแต่ละครั้ง 3,000 2,000 1,000 1,000
– สูงสุดต่อปี 15,000 10,000 5,000 5,000
5. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน ของบุคคลภายนอก (ต่อครั้ง ต่อปี) 20,000 15,000 10,000 10,000
6. ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย (ต่อครั้ง ต่อปี) 5,000 3,000 2,000
7. การฉีดวัคซีน ตามประเภทโรคและกำหนดเวลาตามมาตรฐาน (สูงสุดต่อปี) 500
8. ค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ 5,000 3,000 2,000 2,000
9. การฝังไมโครชิป (50% ของค่าใช้จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 250 บาท) (เฉพาะแผนที่ฝังไมโครชิป)
เบี้ยประกันภัยรายปี รวมอากรแสตมป์และภาษีมูลค่าเพิ่ม : 13,200 8,900 5,600 3,200
อายุ 3 เดือน – 7 ปี

 

เงื่อนไขและข้อยกเว้น

  1. สัตว์เลี้ยงต้องมีอายุระหว่าง 3 เดือน ถึง 7 ปี และอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น
  2. สัตว์เลี้ยงต้องมีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ พิการ หรือเจ็บป่วย (ดูจากใบรับรองตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง)
  3. สัตว์เลี้ยงต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามประเภทโรคและกำหนดเวลาตามมาตรฐาน
  4. ต้องมีไมโครชิป (กรณีทำประกันภัยแบบฝังไมโครชิป) และ ค่าฝังไมโครชิปให้ความคุ้มครองเฉพาะเมื่อกรมธรรม์มีผลบังคับเป็นครั้งแรก
  5. บริษัทฯ จะจ่ายค่าชดเชยในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยนำสัตว์เลี้ยงที่เอาประกันภัยไปรับการฝังไมโครชิป ภายในระยะเวลา 30 ก่อนวันที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก โดยบริษัทฯ จะชดเชยเป็นจำนวนเงินร้อยละ 50 ของค่าฝังไมโครชิปที่เกิดขึ้นจริง และไม่เกินตามที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย

ไม่คุ้มครอง

  1. การเสียชีวิต การบาดเจ็บ และการเจ็บป่วยที่เป็นสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย
  2. การเสียชีวิต หรือการรักษาพยาบาลเนื่องจากการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นในระหว่างระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) ที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลา 60 วัน หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก

และนี่ก็คือประวัติศาสตร์และความสำคัญทางวัฒนธรรมของแมว ตั้งแต่ต้นกำเนิดโบราณจนถึงความนิยมในประเทศไทย แมวยังคงมีเสน่ห์และนำความสุขมาสู่ผู้คนนับล้านทั่วโลก อย่าลืมเมื่อเรารับ สัตว์เลี้ยง ตัวนี้เข้ามาอยู่ในครอบครัวแล้ว ประกันสัตว์เลี้ยง ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่น้อยนิด ถ้าเทียบกับการรักษา หรือเหตุไม่คาดคิดอื่นๆ สุดท้ายอ่านบทความนี้เสร็จแล้ว อย่าลืมหันไปกอดเจ้าเหมียวของคุณนะครับ

สนใจ สมัคร ประกันภัยสัตว์เลี้ยง

ประกันสัตว์เลี้ยง นั้นมีให้เลือกหลากหลาย หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อ ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันสัตว์เลี้ยงกับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของ ประกันสัตว์เลี้ยง ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลย


บทความที่เกี่ยวข้อง ประกันสัตว์เลี้ยง

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน