masii เปิดความหมาย ” ตัวตึง ” ศัพท์วัยรุ่นฮิตบนโซเชียล ไม่รู้จักระวังตกเทรนด์

ตัวตึง
masii เปิดความหมาย " ตัวตึง " ศัพท์วัยรุ่นฮิตบนโซเชียล ไม่รู้จักระวังตกเทรนด์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นาทีนี้คงไม่มีคำไหนที่มาแรงเท่า ” ตัวตึง ” ภาษาวัยรุ่นสุดฮิตบนโลกออนไลน์ ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีคนใช้ โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ ที่กำลังกลายเป็นกระแสในขณะนี้ สำหรับหลายคนที่อาจยังสงสัยว่าตัวตึงแปลว่าอะไร มีความหมายและวิธีใช้อย่างไร วันนี้ มาสิ จะมาช่วยคลายข้อสงสัยกัน

ไขข้อสงสัย ” ตัวตึง ” คืออะไร?

ตัวตึง

คำว่า “ตัวตึง” คือ ศัพท์แสลงที่วัยรุ่นและโลกออนไลน์นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย มีความหมายสื่อถึงการเป็นที่หนึ่ง, ตัวท็อป, เป็นเลิศ, สุดยอด คล้ายๆ กับคำว่าตัวเต็งที่มักใช้ในแวดวงการแข่งขัน ยกยอผู้ที่มีสิทธิจะได้รับรางวัล หรือชนะเลิศนั่นเอง เช่น วงการนางงาม, วงการประกวด, วงการแข่งม้า เป็นต้น

แต่สำหรับตัวตึงจะเป็นคำที่ไม่จำเป็นต้องใช้ในการแข่งขันเสมอไป แต่หากพบเจอใครมีความสามารถโดดเด่น หรือมีพฤติกรรมเตะตาไม่ว่าจะทางใดก็ตาม แล้วสร้างมีมไวรัลเป็นกระแสให้กับโลกออนไลน์ได้ ผู้นั้นก็จะได้ตำแหน่งตัวตึง จากชาวเน็ตไปครองได้เช่นกัน

ตัวตึง

เปิดที่มา “ตัวตึง” มาจากไหน?

ตัวตึง…ศัพท์วัยรุ่นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ไม่ใช่คำใหม่ที่เพิ่งใช้ แต่ได้รับความนิยมในแวดวงการเล่นเกม ที่เหล่าเกมเมอร์ผู้ชายมักจะเรียกผู้เล่นที่เก่งและมีฝีมือโดดเด่นว่า “ตัวตึง“, ” ตึงสุดในรุ่น ” หรือ ” ตัวตึงเลยว่ะจารย์ ” เป็นต้น ซึ่งต่อมาก็ถูกนำมาปรับใช้เพื่อสร้างสีสันในโซเชียลมีเดีย จนทำให้ตัวตึงเป็นภาษาวัยรุ่นที่ใช้กันแพร่หลาย โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Facebook และ TikTok

ตัวตึง

รู้จัก ” ตัวตึงชื่อดัง ” ผู้กลายเป็นไวรัลและดาว TikTok เพียงข้ามคืน

สำหรับบุคคลที่ได้รับฉายาว่าตัวตึง และกลายเป็นดาวดังบน TikTok เพียงชั่วข้ามคืนมีหลายคนด้วยกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนในกระแสข่าวที่มีคลิปวิดีโอไวรัลและเกิดกระแสแชร์ต่อๆ กันในหมู่ชาวเน็ต แม้ว่าบุคคลเหล่านั้นอาจไม่ได้มีแพลตฟอร์มช่องของตัวเอง แต่วิดีโอของพวกเขากลายเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจและพูดถึง ยกตัวอย่างเช่น

  • ตัวตึงระยอง : เรื่องราวของหญิงเร่ร่อนคนหนึ่งที่เดินเคาะแกลลอนจังหวะสุดมัน จนกลายเป็นคลิปไวรัลบนโลกออนไลน์ ทำให้เธอได้รับฉายาว่า ” ตัวตึงระยอง ” มีชาวเน็ตแชร์คลิปผ่าน TikTok มากมาย
  • ตัวตึงเยาวราช : มาจากผู้ชายคนหนึ่งที่สวมเสื้อผ้าสีสันสดใส เดินร้องเพลงพร้อมเปิดลำโพงคู่ใจไปตามถนนในย่านเยาวราช โดยเฉพาะการเต้นท่างูย่อง ที่สร้างรอยยิ้มและเรียกความเอ็นดูจากผู้พบเห็น ทำให้เขากลายเป็นดาวดัง TikTok อย่างรวดเร็ว
  • ตัวตึงยะลา : คลิปของเด็กผู้ชายวัยเพียงไม่กี่ขวบ ชูนิ้วกลางพร้อมทำหน้ากวนๆ ที่กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก แม้กระทั่งศิลปิน K-Pop ชื่อดังอย่าง ” ซีวอน ” ก็ยังต้องร่วมแจมกับคลิปนี้ จนชาวเน็ตไปตามตัวพบว่าเขาคือ ” กามาลูดิน ” เด็กน้อยจาก จ.ยะลา ที่โด่งดังแบบไม่รู้ตัว
  • ตัวตึงลาดพร้าว : ข่าวที่สร้างความตกใจและเรียกเสียงฮือฮาจากชาวเน็ต เมื่อมีชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในย่านลาดพร้าว บุกเข้าไปต่อยหน้า ” ศรีสุวรรณ จรรยา ” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ทำให้โลกออนไลน์พากับตั้งฉายาให้ชายผู้ก่อเหตุว่า ” ตัวตึงลาดพร้าว “

อย่างไรก็ตาม บุคคลผู้ได้รับฉายาว่า “ตัวตึง” เหล่านี้ เป็นเพียงการยกตัวอย่างส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะข่าวสารมากมายในแต่ละวัน รวมถึงคลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ทุกคนเข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น ก็อาจสร้างบรรดาตัวตึงใหม่ๆ ให้เราได้ติดตามกันต่อไป

ขอบคุณ : https://www.msn.com/th-th/lifestyle/lifestyle/เปิดความหมาย-ตัวตึง-ศัพท์วัยรุ่นฮิตบนโซเชียล-ไม่รู้จักระวังตกเทรนด์/ar-AA138ajo

………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL