masii รีวิว I อัปเดตดอกเบี้ย สินเชื่อรถ ใหม่ปี 2567 ทุกธนาคาร มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

สินเชื่อรถ
masii รีวิว I อัปเดตดอกเบี้ย สินเชื่อรถ ใหม่ปี 2567 ทุกธนาคาร มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

Highlight

  • การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยรถใหม่ ปี 2567
  • ทำไมถึงโปะดอกเบี้ยรถใหม่ไม่ได้?
  • ดอกเบี้ยรถใหม่ 2567 ทุกธนาคาร

 

การอัปเดตดอกเบี้ย สินเชื่อรถยนต์ สำหรับรถใหม่ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของดอกเบี้ยรถในไทย คือ จากเดิมที่มีเพียงแค่อัตราดอกเบี้ยรถคงที่ ก็ได้มีการเพิ่มเติมดอกเบี้ยรถใหม่ 2567 แบบลดต้นลดดอก ทำให้เพดานการคิดอัตราดอกเบี้ยรถเปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน เพื่อให้คนที่ต้องการออกรถใหม่สามารถติดตามข้อมูลดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์ได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด

 

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และซื้อประกันรถยนต์ ที่ตรงใจคุณที่นี่!

 

การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยรถใหม่ ปี 2567

ประเด็นหลักสำคัญในด้านข้อมูลดอกเบี้ยรถใหม่ปี 2567 จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเฉพาะการเช่าซื้อรถยนต์ รถบรรทุก และรถจักรยานยนต์ “ที่ใช้เป็นการส่วนตัวเท่านั้น” โดยต้องไม่มีการนำไปใช้ทำการขนส่งเพื่อการค้า หรือธุรกิจ ซึ่งข้อมูลดอกเบี้ยรถใหม่ที่ต้องอัปเดตมีตั้งแต่ อัตราดอกเบี้ยใหม่, ส่วนลดเมื่อปิดบัญชี, การยกเลิกสัญญา และการคิดดอกเบี้ยรถหากผิดนัดชำระ ซึ่งมีข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้

รถแลกเงิน

อัตราดอกเบี้ยรถใหม่

อัตราดอกเบี้ยรถใหม่ในปี 2567 สำหรับเช่าซื้อรถยนต์-รถจักรยานยนต์ ให้ปรับมาใช้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงต่อปี (Effective Interest Rate) หรือที่เราเรียกว่า ดอกเบี้ยรถแบบลดต้นลดดอกในการคำนวณ ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยรถใหม่ 2566 ของทุกธนาคารต้องปรับใช้ไม่เกินเพดานดังต่อไปนี้

  • รถยนต์ใหม่ อัตราดอกเบี้ยรถต้องไม่เกินร้อยละ 10 ต่อปี
  • รถยนต์ใช้แล้ว หรือรถยนต์มือสอง อัตราดอกเบี้ยรถต้องไม่เกินร้อยละ 15 ต่อปี
  • รถจักรยานยนต์ อัตราดอกเบี้ยรถต้องไม่เกินร้อยละ 23 ต่อปี

นอกเหนือจากอัตราดอกเบี้ยรถใหม่ ที่เพิ่งปรับเปลี่ยนในช่วงปี 2567 แล้ว ทางภาครัฐอาจมีการปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยรถให้มีการเพิ่มขึ้น หรือลดลง ให้สอดคล้องต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศในทุก ๆ 3 ปีด้วย

ส่วนลดกรณีปิดบัญชีก่อน

กรณีใครที่ต้องการปิดบัญชีเช่าซื้อโดยนำเงินมาชำระค่างวดทั้งหมดก่อนกำหนด ทางธนาคารผู้ให้เช่าซื้อต้องให้ส่วนลดแก่ผู้เช่าซื้อ เป็นอัตราดอกเบี้ยรถใหม่ดังนี้

  • ชำระค่างวดมาแล้ว ไม่เกิน 1 ใน 3 ของค่างวดที่ระบุไว้ในสัญญา ต้องได้รับส่วนลดในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของดอกเบี้ยเช่าซื้อที่ยังไม่ถึงกำหนดชำระ
  • ชำระค่างวดมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 แต่ไม่เกิน 2 ใน 3 ของค่างวดที่ระบุไว้ในสัญญา ต้องได้รับส่วนลดในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของเอกเบี้ยเช่าซื้อที่ยังไม่ถึงกำหนดชำระ
  • ชำระค่างวดมาแล้ว เกินกว่า 2 ใน 3 ของค่างวดที่ระบุไว้ในสัญญา ต้องได้รับส่วนลดทั้งหมดของดอกเบี้ยเช่าซื้อที่ยังไม่ถึงกำหนดชำระ

ถือเป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้เช่าซื้อที่สามารถปิดบัญชีได้ก่อนกำหนด ทำให้ได้รับส่วนลดดอกเบี้ยรถใหม่ตามอัตราส่วนตามที่แสดงเอาไว้ เพื่อช่วยให้ภาระดอกเบี้ยลดน้อยลงกว่าเดิมที่ต้องเจอ

การยกเลิกสัญญา

หากผู้เช่าซื้อถูกยกเลิกสัญญา ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุการณ์หรือกรณีใดก็ตาม และผู้เช่าซื้อได้นำรถคันนั้นออกขายทอดตลาด โดยปกติแล้วผู้เช่าซื้อจะยังต้องรับผิดชอบในส่วนของค่างวดที่เหลือ ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยที่ยังเหลืออยู่ แต่สำหรับการปรุงสัญญาตามการอัปเดตดอกเบี้ยรถใหม่ ผู้เช่าซื้อจะเหลือแค่ “เงินต้น” เท่านั้นที่ต้องรับผิดชอบ

การผิดนัดชำระ

หากกรณีที่ผู้เช่าซื้อไม่สามารถชำระค่างวดได้ตรงเวลาที่ระบุไว้ในสัญญา จนเกิดการผิดนัดชำระค่างวด จะทำให้ทางผู้ให้เช่าซื้อมีสิทธิ์สามารถคิดเบี้ยปรับจากผู้เช่าซื้อได้ ในอัตราที่ไม่เกินร้อยละ 5 ต่อปี โดยต้องคำนวณจากยอดเงินนัดที่มีการผิดชำระเกิดขึ้น

รีไฟแนนซ์รถยนต์

ทำไมถึงโป๊ะดอกเบี้ยรถใหม่ไม่ได้?

ดอกเบี้ยรถใหม่ 2567 จะไม่สามารถโอนโปะได้เหมือนดอกเบี้ยบ้าน เนื่องจากเป็นสัญญาคนละรูปแบบ การซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์ เป็นสัญญาควบคุมที่กำหนดดอกเบี้ยรถในวันที่ทำสัญญา จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยตลอดอายุสัญญาเช่าซื้อนั้น ๆ ซึ่งปัจจุบันมีกรอบระยะการผ่อนอยู่ที่ 48 เดือน, 60 เดือน, 72 เดือน หรือ 82 เดือน เมื่อผู้เช่าซื้อทำการเลือกกรอบระยะเวลาเรียบร้อยแล้ว ดอกเบี้ยรถใหม่จะถูกคิดรวมกับยอดสินเชื่อ พร้อมแบ่งเป็นงวดให้เบ็ดเสร็จ ดังนั้นการโอนเกิน จะไม่ช่วยลดดอกเบี้ยเลยนั่นเอง

ดอกเบี้ยรถใหม่ 2567 ทุกธนาคาร

เพื่อให้ทุกคนที่มีแผนต้องการออกรถใหม่ในปี 2567 สามารถติดตามข้อมูลดอกเบี้ยรถใหม่ทุกธนาคารได้อย่างครบถ้วน ทาง แรบบิท แคร์ จึงได้ลองรวบรวมข้อมูลเหล่าธนาคารชั้นนำ ที่พร้อมให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ มาอัปเดตดอกเบี้ยรถใหม่ 2567 ทั้งหมดประมาณ 6 ธนาคารด้วยกัน คือ ธนาคาร TISCO, ธนาคารทหารไทยธนชาต, ธนาคารกรุงศรี, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารเกียรตินาคิน โดยมีข้อมูลดอกเบี้ยดังนี้

ธนาคารทิสโก้

  • อัตราดอกเบี้ยรถยนต์ใหม่คงที่ร้อยละ 3.00–5.00 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 5.67-9.24 ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยรถจักรยานยนต์ใหม่คงที่ร้อยละ 4.00–8.00 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 7.47-14.35 ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยรถบรรทุกและรถพ่วงใหม่คงที่ร้อยละ 4.00–7.00 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 7.47-12.68 ต่อปี

ธนาคารทหารไทยธนชาต

  • อัตราดอกเบี้ยรถยนต์ใหม่คงที่ร้อยละ 2.75–5.60 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 5.21-10.00 ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยรถบรรทุกและรถใหม่คงที่ร้อยละ 4.35–5.60 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 8.10-10.00 ต่อปี

ธนาคารกรุงศรีฯ

  • อัตราดอกเบี้ยรถยนต์ใหม่คงที่ร้อยละ 2.80–8.00 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 5.73-15.81 ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยรถบรรทุกและรถพ่วงใหม่คงที่ร้อยละ 2.80–8.00 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 5.13-13.69 ต่อปี

ธนาคารไทยพาณิชย์

  • อัตราดอกเบี้ยรถยนต์ใหม่คงที่ร้อยละ 5.87 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 10 ต่อปี

ธนาคารกสิกรไทย

  • อัตราดอกเบี้ยรถยนต์ใหม่คงที่ร้อยละ 2.00–5.50 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 3.82-9.78 ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยรถจักรยานยนต์ใหม่คงที่ร้อยละ 9.00–14.00 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 16.22-22.24 ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยรถบรรทุกและรถพ่วงใหม่คงที่ร้อยละ 2.80–8.00 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 6.94-13.69 ต่อปี

ธนาคารเกียรตินาคินทร์

  • อัตราดอกเบี้ยรถยนต์ใหม่คงที่ร้อยละ 2.35–5.50 ต่อปี / อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 4.20-10.00 ต่อปี

ย้ำอีกครั้งว่าดอกเบี้ยจากสินเชื่อรถใหม่ที่เกิดขึ้น ไม่สามารถโอนโปะเพื่อลดยอดเหมือนค่าบ้านได้ เนื่องจากค่างวดสินเชื่อ และดอกเบี้ยรถถูกคำนวณเอาไว้หมดแล้ว จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดสัญญา ฉะนั้นก่อนเลือกทำสัญญาเช่าซื้อกับธนาคารใด สามารถติดตามดูดอกเบี้ยรถใหม่ 2567 ทุกธนาคารจากด้านบน พร้อมกับสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อความชัดเจน

เมื่อออกรถยนต์คันใหม่ที่ถูกใจมาแล้วเรียบร้อย อย่าลืมพิจารณาเลือกประกันภัยรถยนต์ เพื่อช่วยคุ้มครองทั้งรถคันโปรดและคนขับไปด้วย เวลาขับขี่ไปที่ไหนจะได้เกิดความสบายใจตลอดเวลา ว่าเรามีคนที่พร้อมช่วยเหลือดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนใครที่ไม่รู้จะเริ่ม เลือกประกันภัยรถยนต์ อย่างไร ลองเข้ามาเปรียบเทียบโดยตรงที่เว็บไซต์มาสิ ภายใต้ผู้ให้บริการประกันรถยนต์ชั้นนำจากทั่วประเทศ รายล้อมด้วยสิทธิพิเศษที่มีให้คุณอย่างเหนือระดับ รับประกันว่าถูกกว่าซื้อเองแน่นอนครับ

……………………………………..

เมื่อมีการเดินทาง ใช้รถใช้ถนนครั้งใด ไม่ว่าระยะทางจะใกล้หรือไกล masii อยากฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านดำรงอยู่บนความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดความเร็วขณะขับขี่ ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง และที่สำคัญ อย่างลืม เช็ก ประกันรถยนต์ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางนะครับ ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ประกันรถยนต์

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หรือหากอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020