masii พาทัวร์ I รวมมิตร 35 ที่เที่ยว ภาคตะวันออก ทะเล น้ำตก มีครบจบในภาคเดียว

ที่เที่ยว ภาคตะวันออก
masii พาทัวร์ I รวมมิตร 35 ที่เที่ยว ภาคตะวันออก ทะเล น้ำตก มีครบจบในภาคเดียว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

วันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว ๆ หลายคนก็เตรียมวางแผนออกไปเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อชาร์จแบต เติมพลังใจให้กับตัวเอง บนเส้นทางตะวันออก ประกอบไปด้วย 7 จังหวัด อย่างเป็นทางการ ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด จังหวัดสระแก้ว และจังหวัดปราจีนบุรี ก็เป็นอีกหนึ่งภูมิภาคที่มี สถานที่ท่องเที่ยว มากมายหลากหลายสไตล์ให้ได้ไปสัมผัส อีกทั้งอาหารการกินก็อร่อยไม่แพ้ใคร วันนี้ masii เลยมัดรวม สถานที่ท่องเที่ยวภาคตะวันออก มาแนะนำกัน เริ่มที่…

รวมมิตร 35 ที่เที่ยว ภาคตะวันออก ทะเล น้ำตก มีครบจบในภาคเดียว

ภูมิศาสตร์ประเทศไทย: ภาคตะวันออก
ภาคตะวันออก

จังหวัดชลบุรี

1. เกาะล้าน

เกาะล้าน
เกาะล้าน สารพันเรื่องน่ารู้ เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ ด้วยตัวเองไม่ยาก
เกาะที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างชาติ เพราะตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งพัทยาเท่าไรก็ได้เจอกับน้ำทะเลใส ๆ หาดทรายขาวละเอียด แถมยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย ทั้งที่พัก เกาะล้าน หลากแบบ หลายราคา ร้านอาหารทะเลอร่อย ๆ คาเฟ่บรรยากาศดีนั่งจิบกาแฟเคล้าเสียงคลื่น รวมถึงมีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกทำเพียบ
สถานที่ท่องเที่ยวเกาะล้าน เช่น หาดตาแหวน, หาดนวล, หาดตายาย, หาดทองหลาง, หาดสังวาลย์, หาดเทียน, จุดชมวิวเขาหน้ายักษ์หาดแสม, สะพานไม้หาดแสม, อาคารอนุรักษ์พลังงาน (ตึกปลากระเบน), ธุดงค์สถานเฉลิมพระเกียรติ และเจ้าแม่กวนอิม เป็นต้น

2. เกาะสีชัง

เกาะสีชัง
เกาะสีชัง

เกาะชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของชลบุรี สามารถไปเที่ยวได้ทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือค้างคืนดื่มด่ำกับธรรมชาติสวย ๆ เพราะบนเกาะมีสถานที่ท่องเที่ยวให้ไปเยี่ยมชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไปสักการะ “ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ” สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านบนเกาะสีชังให้ความเคารพนับถืออย่างมาก, ขึ้นไป “ มณฑปรอยพระพุทธบาท ” จุดชมวิวเกาะสีชังในมุมสูง ซึ่งสามารถมองเห็นวิวท้องทะเลได้ไกลสุดลูกหูลูกตา

ชม “ พิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน ” ที่แต่เดิมเดิมทีเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานฤดูร้อนของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์, โพสต์ท่าถ่ายรูปที่ “ ช่องเขาขาด ” มีลักษณะเป็นช่องโหว่ ที่มีการสร้างสะพานเลียบหน้าผา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมวิวรับลมทะเลเย็น ๆ และชมพระอาทิตย์ตกดินลงทะเลอย่างงดงาม และไปเล่นน้ำทะเลที่ “ หาดถ้ำเขาพัง ” ชายหาดกว้างและสะอาด

3. บางแสน

บางแสน
ชายหาดบางแสน

แหล่งพักผ่อนหย่อนใจสุดคลาสสิกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทุกวันหยุดจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นชายหาดขนาดใหญ่ที่ใกล้กรุงเทพฯ สามารถเดินทางแบบไปเช้า-เย็นกลับได้สบาย ๆ หาดบางแสนมีความยาวต่อเนื่องกันถึง 4.5 กิโลเมตร โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ “ หาดบางแสน ” เป็นช่วงกลางของหาดและเป็นจุดที่นิยมลงเล่นน้ำกัน มีถนนตัดเลียบหาดเคียงคู่ไปกับทิวมะพร้าว ถัดเข้าไปมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และที่พักเรียงรายอยู่จำนวนมาก

ถัดมาคือ “ แหลมแท่น ” เป็นช่วงเหนือสุดของหาด มีโขดหินสวยงาม ลงเล่นน้ำไม่ได้ แต่ช่วงเย็น ๆ จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายของกินต่าง ๆ และส่วนสุดท้ายคือ “ หาดวอนนภา ” เป็นชายหาดตอนใต้สุด บรรยากาศเงียบสงบ มีหมู่บ้านประมงพื้นถิ่นเล็ก ๆ กระจายอยู่ห่าง ๆ กัน และช่วงเย็น ๆ ชาวบ้านมักไปปูเสื่อปิกนิกนั่งเล่นชิล ๆ กันด้วย

4. พัทยา

พัทยา
พัทยา
เมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก เพราะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติแวะเวียนไปเที่ยวพักผ่อนอยู่เสมอ โดยเป็นหาดทรายที่มีความยาวต่อเนื่อง แบ่งเป็นพัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้
โดย “ หาดพัทยาเหนือ ” เป็นบริเวณที่สงบกว่าส่วนอื่น นักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัวนิยมไปเล่นน้ำพักผ่อน หรือเล่นกีฬาทางน้ำต่าง ๆ ส่วนชาย “ หาดพัทยากลาง ” จะคึกคักคับคั่งกว่า เพราะเป็นย่านธุรกิจ ร้านค้า โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ร้านขายของที่ระลึก และแหล่งบันเทิงครบวงจร และ “ หาดพัทยาใต้ ” ถือเป็นศูนย์รวมความเจริญและแสงสี ยามค่ำคืนมีการปิดถนนเป็น Walking Street ให้นักท่องเที่ยวเดินช้อปปิ้งได้
พัทยา
ชายหาดพัทยา

สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา เช่น หาดจอมเทียน หาดเงียบสงบ นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ, จุดชมวิว เขาส.ทร.5 พัทยา จุดชมวิวยอดฮิตของพัทยา สามารถมองเห็นเมืองพัทยาสุดสายตา, สวนนงนุชพัทยา สถานที่ชื่นชมความงามความยิ่งใหญ่ของสวนสวยระดับโลกกว่า 50 สวน จัดตกแต่งด้วยต้นไม้นานาพรรณจากทั่วโลก มีไฮไลต์อยู่ที่หุบเขาไดโนเสาร์ ที่มีการจำลองบรรยากาศย้อนยุคสัตว์โลกดึกดำบรรพ์สุดตระการตา และสวนน้ำรามายณะ สวนน้ำคลายร้อนสุดสนุก

5. สัตหีบ

สัตหีบ
สัตหีบ เมืองแห่งฐานทัพเรือ
อำเภอน่าเที่ยวของภาคตะวันออก ที่รวยเสน่ห์ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล มีทั้งชายหาด เกาะแก่งต่าง ๆ รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะไปเที่ยวพักผ่อนชิล ๆ ที่สำคัญยังเป็นเป็นเมืองแห่งฐานทัพเรืออีกด้วย
อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม
อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม
เที่ยวทะเลสัตหีบขึ้นชื่อ เช่น อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม เกาะขามที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ทำให้ธรรมชาติท้องทะเลของที่นี่สวยงาม, เกาะแสมสาร เกาะเล็ก ๆ ที่เป็น 1 ใน 9 เกาะในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเปิดให้เกาะแสมสารเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และไม่อนุญาตให้ค้างคืนบนเกาะ, หาดเตยงาม หาดทรายสีขาวที่ทอดยาวสุดสายตา มีน้ำทะเลที่ใสงดงามกับธรรมชาติรอบ ๆ และ หาดทรายแก้ว แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหน ๆ ทั้งยังคงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ เป็นต้น

จังหวัดระยอง

6. เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด
เกาะเสม็ด
สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดระยอง ตั้งอยู่ในเขตตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6-7 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ-ท่าเรือบ้านเพ เพียงแค่ประมาณ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น แล้วยังมีรถโดยสารประจำทางไปส่งถึงท่าเรือ การเดินทางสะดวกสบายง่ายดาย อีกทั้งเกาะเสม็ดยังมีธรรมชาติของท้องทะเลที่สวยงามไม่น้อยหน้าเกาะไหน ๆ ในไทย ที่นี่จึงเป็นสวรรค์ของคนที่อยากไปพักผ่อนในวันหยุด ที่สำคัญ ที่พักเกาะเสม็ด ยังมีให้เลือกหลากแบบหลายราคา ตามงบประมาณในกระเป๋า

สถานที่ท่องเที่ยวเกาะเสม็ด เช่น อ่าวน้อยหน่า เป็นที่จอดเรือท่องเที่ยว พร้อมกับชุมชนหมู่บ้านเกาะเสม็ด, หาดทรายแก้ว หาดทรายที่สวยที่สุดของเกาะเสม็ด อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ, อ่าววงเดือน ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ มีลักษณะเป็นชายหาดโค้ง รูปร่างคล้ายเสี้ยวพระจันทร์ ยาวประมาณ 500 เมตร , แหลมเรือแตก มีลักษณะเป็นแนวหน้าผาและโขดหินริมทะเล เป็นสถานที่ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่มีชื่อเสียง และอ่าวไผ่ ชายหาดที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ผับ บาร์ มีเสื่อสานให้นักท่องเที่ยวนั่งชมวิว และชมการแสดงกระบองไฟ เป็นต้น ขณะที่ทางด้านตะวันตกมีหาดทรายอยู่เพียงแห่งเดียว คือ อ่าวพร้าว

7. หมู่เกาะมัน

หมู่เกาะมัน ตั้งอยู่ในเขตตำบลกร่ำ อำเภอแกลง ประกอบไปด้วย 3 เกาะ คือ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ซึ่งแต่ละเกาะก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป แต่มีท้องทะเลที่สวยงามและหาดทรายขาวสะอาดเหมือนกัน พร้อมทั้งยังมีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน

   – เกาะมันใน มีขนาดใหญ่และอยู่ใกล้ฝั่งที่สุด บรรยากาศเงียบสงบ เป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ไม่มีที่พัก ไม่สามารถค้างคืนได้ แต่มาเที่ยวชมได้ บางช่วงที่น้ำลดจะได้ชมทะเลแหวก

หมู่เกาะมัน
หมู่เกาะมัน

          – เกาะมันกลาง ห่างจากเกาะมันในประมาณ 500 เมตร มีที่พัก 1 แห่ง รอบ ๆ เกาะรายล้อมไปด้วยแนวปะการังสวย ๆ มากมาย เป็นจุดดำน้ำตื้นที่ดีอีกแห่งหนึ่ง บนเกาะมีชายหาดสั้น ๆ สลับ ๆ กับโขดหินน้อยใหญ่ น้ำทะเลสวยใส บรรยากาศเงียบสงบและร่มรื่น ในบางช่วงจะมีทะเลแหวกน้อย ๆ ให้ได้เดินเที่ยวชม

 – เกาะมันนอก อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือไทย ห่างจากฝั่งราว ๆ 11 กิโลเมตร เป็นเกาะที่เล็กที่สุดในบรรดาหมู่เกาะมัน มีที่พัก 1 แห่ง มีหาดทรายสวย เนื้อทรายขาวเนียนละเอียด น้ำทะเลเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใส บรรยากาศเงียบสงบ

เกาะมันนอก
เกาะมันนอก

8. ทุ่งโปรงทอง

แหล่งท่องเที่ยวที่ซ่อนความสวยงามของธรรมชาติเอาไว้ สำหรับ  “ ทุ่งโปรงทอง ” ซึ่งเป็นบริเวณป่าชายเลนริมทะเลประแส อำเภอแกลง ที่มีการปลูกต้นโปรงไว้เป็นจำนวนมาก มองไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา โดยจะมีทางเดินไม้ระยะทางประมาณ 2.6 กิโลเมตร ลัดเลาะไปตามทุ่งโปรงทอง ให้นักท่องเที่ยวได้เดินถ่ายภาพกับทุ่งแห่งนี้กันอย่างใกล้ชิด
ทุ่งโปรงทอง
ทุ่งโปรงทอง ระยอง แหล่งท่องเที่ยวอันซีนริมปากน้ำประแส
โดยจะมีไฮไลต์อยู่ตรงจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปในมุมกว้าง และเส้นทางจะไปสิ้นสุดบริเวณอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

9. หาดแม่รำพึง

หาดยอดนิยมทั้งจากคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวต่างถิ่น ทำให้ในช่วงมันหยุดจะคึกคักไปด้วยผู้คน ชายหาดมีความยาว 12 กิโลเมตร โดยมีถนนเลียบชายหาดยาวขนาดกันไป อีกทั้งยังมีที่พักมากมาย ชายหาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ เพราะมีความลาดชันน้อย แต่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากบริเวณตอนกลางของหาดมีน้ำวน โดยปฏิบัติตามป้ายเตือนที่ติดตั้งไว้ เนื่องจากบางบริเวณเป็นแอ่งน้ำลึก อาจเกิดอันตรายได้ และไม่ควรเล่นน้ำในขณะคลื่นลมแรง
หาดแม่รำพึง
หาดแม่รำพึง

นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวและชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งบนฝั่งอ่าวไทย ทั้งนี้การเดินทางไปยังหาดแม่รำพึงไม่ยุ่งยาก เพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง ประมาณ 11 กิโลเมตร จากถนนสุขุมวิท มีทางแยกขวาบริเวณกิโลเมตรที่ 229 เข้าหาดแม่รำพึงได้เลย

10. เที่ยวเขตเมืองเก่า ณ ถนนยมจินดา

ถนนยมจินดา ตั้งอยู่ภายในเทศบาลนครระยอง อำเภอเมืองระยอง เป็นถนนที่รายล้อมไปด้วยชุมชนเก่าแก่ บ้านเรือนบริเวณสองฟากฝั่งถนนจะเป็นบ้านไม้โบราณ บางบ้านมีการตกแต่งใหม่อย่างสวยงามแต่ยังคงความดั้งเดิมของสถาปัตยกรรมไว้ ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงและพัฒนาให้ถนนเส้นนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยว

เมืองเก่าระยอง
เที่ยวเขตเมืองเก่า ณ ถนนยมจินดา
โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ ชาวบ้านจะเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก มีอาหารพื้นเมือง ขนมท้องถิ่น และสินค้าทำมือมาจำหน่ายในราคาย่อมเยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักสมองที่ดีไม่น้อยหน้าที่ไหน ๆ เลยทีเดียว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ถนนยมจินดา ระยอง เที่ยวเมืองเก่าระยอง

จังหวัดจันทบุรี

11. ชุมชนริมน้ำจันทบูร / อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล

ย่านเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันตกของแม่น้ำจันทบุรี เป็นชุมชนชาวจีนและญวนมาตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ และรุ่งเรืองมากในสมัยรัชกาลที่ 5 สามารถเดินเที่ยวชมบรรยากาศย้อนยุคอย่างสบาย ๆ มองหาอาคารเรือนแถวที่สร้างตามแบบโคโลเนียล ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมลูกครึ่งฝรั่งผสมจีน ลักษณะอาคารเรียงโค้งกันเป็นแถว และประดับชายคาด้วยแป้นไม้แกะฉลุลวดลายโปร่งตา ที่ยังคงสวยงามนับตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบัน

สำหรับจุดถ่ายรูปสุดฮิต เช่น บ้านหลวงราชไมตรี, บ้าน 69 ศูนย์การเรียนรู้ริมน้ำจันทบูร, ร้านไอศกรีมตราจรวด, ร้านขายยาโบราณจังกวนอัน และร้านขายของที่ระลึกต่าง ๆ เป็นต้น แต่ละร้านมีเอกลักษณ์และความน่าสนใจแตกต่างกันไป บอกเลยว่าใครลองไปเดินต้องติดใจ

ชุมชนริมน้ำจันทบูร
ชุมชนริมน้ำจันทบูร
นอกจากนี้ใกล้ ๆ กันยังเป็นที่ตั้งของ “ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล ” ตั้งอยู่ในบริเวณโรงเรียนสตรีพิทักษ์ นับเป็นโบสถ์คาทอลิกขนาดใหญ่ที่มีความเก่าแก่ และกล่าวกันว่ามีความงดงามมากที่สุดในประเทศ ด้วยความงามของสถาปัตยกรรมตะวันตกแบบโกธิค และภายในตกแต่งด้วยลวดลายฉลุ กระจกสเตนกลาสหรือกระจกสี และภาพนักบุญต่าง ๆ รวมถึงเป็นที่ประดิษฐานองค์พระนางมารีอาประดับพลอย 200,000 เม็ด หนึ่งเดียวในโลกอีกด้วย
 อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล
อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล

12. หาดเจ้าหลาว

ชายหาดที่มีชื่อเสียงของเมืองจันท์ ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ ทางด้านตะวันออกของอ่าวคุ้งกระเบน และอยู่ก่อนถึงตัวเมืองจันทบุรี 60 กิโลเมตร ชายหาดมีลักษณะทอดยาวขนานไปกับท้องทะเล พร้อมทั้งแนวสนสูงอันร่มรื่นตลอดแนวชายหาดสีแดงละเอียด ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษของหาดทรายเมืองจันท์ แต่น้ำทะเลใส เหมาะแก่การลงเล่นน้ำทะเล

หาดเจ้าหลาว
หาดเจ้าหลาว พร้อมสถานที่เที่ยวใกล้ ๆ ที่ไม่ควรพลาด
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกสนุกสนานหลายแบบ พร้อมทั้งมีรีสอร์ต โรงแรมติดชายหาดเปิดให้บริการหลายแห่ง ที่นี่จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก การเดินทางมาเที่ยวง่ายดายและปลอดภัย

13. อ่าวคุ้งกระเบน

สถานที่สำคัญสำหรับศึกษาค้นคว้าและวิจัย เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาที่เหมาะสมต่อสภาพพื้นที่ชายฝั่งจังหวัดจันทบุรีโครงการหนึ่งที่ศูนย์ทำขึ้น เพื่อให้ประชาชนที่สนใจเข้ามาศึกษาสภาพธรรมชาติ ก่อให้เกิดความเข้าใจระบบนิเวศในป่าชายเลน และรู้จักใช้ทรัพยากรเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด คือ “ สะพานเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน ” ตั้งอยู่ตรงข้ามศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริใช้เวลาเพียง 30-45 นาที

อ่าวคุ้งกระเบน
สะพานเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน
บนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 1,600 เมตร มีจุดสื่อความหมายธรรมชาติอยู่ตามบริเวณจุดต่าง ๆ เป็นแหล่งอาหารธรรมชาติ ตลอดจนแหล่งสมุนไพรสำหรับชุมชนที่อาศัยอยู่โดยรอบอีกด้วย

14. น้ำตกพลิ้ว

แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ในเขตอำเภอแหลมสิงห์ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีความสวยงาม มีน้ำตลอดปี ครั้งหนึ่งในอดีตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) เสด็จประพาสน้ำตกแห่งนี้หลายครั้ง ในระหว่างปี พ.ศ. 2417-2424 อีกด้วย

น้ำตกพลิ้ว
อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว

น้ำตกพลิ้ว ประกอบด้วยสายธาร 2 สาย สายหนึ่งไหลลดหลั่นผ่านซอกหินผา อีกสายหนึ่งมีขนาดเล็กกว่า แต่ทิ้งตัวลงมาจากผาสูง ทั้งสองสายไหลมารวมกันในแอ่งน้ำใสสะอาด ภายในบริเวณน้ำตกและลำคลอง มีปลาใหญ่น้อยหลายชนิดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นที่ตื่นตาแก่ผู้ที่ไปท่องเที่ยว และยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่น่าสนใจ ไว้ให้ประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้

15. เที่ยวสวนผลไม้

จันทบุรีเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของผลไม้ ที่นี่จึงมีสวนผลไม้ขึ้นชื่อมากมาย ทั้งสวนรัฐไท (9 สวนอินทรีย์), สวนเคพี การ์เด้น (KP Garden), สวนสละเฮียถึก, สวนโถทอง, ท่าใหม่ฟาร์ม & โฮมสเตย์, สวนรินรดี และสวนอรุณบูรพา เป็นต้น เอาไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมและรับประทานผลไม้สด ๆ จากต้นได้อย่างไม่อั้น ทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง ที่ละลานตาจนเลือกแทบไม่ถูกกันเลยทีเดียว และเป็นประจำทุกปีกับ “ อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน ” ซึ่งก็มีผลไม้อร่อย ๆ จากสวนผลไม้จันทบุรีมาให้ชิมแบบไม่อั้น
สวนผลไม้
สวนผลไม้

จังหวัดตราด

16. เกาะช้าง

เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทย เจ้าของฉายาอัญมณีของท้องทะเลตราด อุดมด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ใครอยากสัมผัสเกาะช้างในบรรยากาศที่เงียบสงบ แนะนำให้มาบริเวณหาดทางตอนใต้ หรือใครที่อยากสัมผัสสีสันความสนุกคึกคัก แนะนำว่าให้มาบริเวณชายฝั่งตะวันตกของเกาะ
เกาะช้าง
เกาะช้าง ที่เที่ยวตราด สถานที่น่าไปเยือนทางภาคตะวันออก

ชายหาดที่มีชื่อเสียงของเกาะช้าง ได้แก่ หาดคลองสน, หาดทรายขาว, หาดคลองพร้าว และหาดไก่แบ้ เป็นต้น โดยแต่ละหาดจะเชื่อมยาวถึงกัน แถมบริเวณรอบ ๆ เกาะช้าง ก็ยังมีเกาะน้อยใหญ่สวย ๆ อีกมากมายที่สวยงามไม่แพ้กัน เช่น เกาะช้างน้อย, เกาะเหลายา, เกาะคลุ้ม, เกาะง่าม และเกาะหมาก เป็นต้น บอกเลยว่าธรรมชาติแต่ละเกาะ สวยงามประทับใจคนไปเที่ยวแน่นอน

17. เกาะกูด

เกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากเกาะช้าง ฟินไปกับหาดทรายและน้ำทะเลใสราวมรกต ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ รวมถึงยังมีน้ำตก และป่าชายเลนที่สวยงามและสมบูรณ์

เกาะกูด
เกาะกูด อันดามันแห่งทะเลตะวันออก
 แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเกาะกูด ได้แก่ “ หาดบางเบ้า ” หาดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามที่สุดหาดหนึ่งบนเกาะกูด, “ อ่าวคลองเจ้า ” สนุกไปกับการเที่ยวน้ำตกอ่างคลองเจ้า น้ำตกที่สวยที่สุดบนเกาะ, “ อ่าวตะเภา ” หาดสวยน้ำใส ลงเล่นน้ำได้โดยรอบบริเวณชายหาด และ “ อ่าวพร้าว ” ชายหาดที่ล้อมรอบด้วยสวนมะพร้าวร่มรื่น เป็นต้น

18. เกาะหมาก

เกาะที่มีบรรยากาศเงียบสงบ ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะกูด เสน่ห์ของเกาะหมากอยู่ที่ความเงียบสงบ ไม่ค่อยมีสถานที่ท่องเที่ยวบันเทิงมากนัก น้ำทะเลใสแจ๋ว จะเล่นน้ำหรือชมปะการังสวย ก็ทำได้จุใจ แนะนำว่าการไปเที่ยวเกาะหมากควรไปเที่ยวแบบค้างคืน เพราะว่าตัวเกาะอยู่ห่างจากฝั่งค่อนข้างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวควรซื้อแพ็กเกจจากทางที่พักบนเกาะหมากไปก่อนล่วงหน้า จะเป็นการสะดวกที่สุด
สำหรับกิจกรรมห้ามพลาดบนเกาะหมาก นั่นคือ การดำน้ำ ซึ่งจุดที่สามารถดำน้ำชมปะการังได้อย่างสวยงาม ได้แก่ บริเวณหมู่เกาะรัง, เกาะยักษ์ใหญ่, เกาะยักษ์เล็ก และเกาะมะปริง เป็นต้น

19. จุดชมวิวแหลมงอบ

ป้ายสุดแผ่นดินตะวันออก
ป้ายสุดแผ่นดินตะวันออก

อีกหนึ่งจุดเช็กอินไม่ควรพลาดของตราด ตั้งอยู่ที่อำเภอแหลมงอบ เป็นท่าเรือเก่าแก่ของตราด ไม่ว่าใครจะไปเที่ยวเกาะช้างก็ต้องมาต่อเรือที่จุดนี้ แต่ปัจจุบันได้ยกเลิกใช้แล้ว แต่ก็ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามและน่ามาเช็กอิน มี “ ประภาคารสูง ”สัญลักษณ์สำคัญตั้งอย่างโดดเด่น และ “ ป้ายสุดแผ่นดินตะวันออก ” ให้ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ที่สำคัญจุดนี้ยังเป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของทางฝั่งตะวันออกเลยทีเดียว

ใกล้ ๆ กันบริเวณท่าเรือกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เป็นที่ตั้งของ “ อนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง ” เหตุการณ์สำคัญมากในประวัติศาสตร์ไทย เป็นการสู้รบของกองทัพเรือไทยกับกองกำลังเรือของฝรั่งเศสในช่วงปี พ.ศ. 2484 ถือเป็นการสู้รบทางเรือแบบสากลครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ชาติไทย เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ของทหารผู้กล้าที่ร่วมรบในครั้งนี้ จึงได้มีอนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง โดยจะมีพิพิธภัณฑ์จัดแสดงถึงเหตุการณ์ยุทธนาวีที่เกาะช้าง รวมทั้งมีสวนสุดร่มรื่นให้ได้นั่งชมวิวท้องทะเลสุดชิลอีกด้วย

20. บ้านน้ำเชี่ยว

ตัวอย่างที่โดดเด่นในด้านวิถีชีวิตและวัฒนธรรม ตั้งอยู่ในตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ เป็นชุมชนชาวบ้านในหมู่บ้านมีการนับถือศาสนาที่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข นักท่องเที่ยวจะได้เดินเที่ยวชมวิถีชีวิตสุดเรียบง่าย เยี่ยมชมทั้งมัสยิด วัดเก่าแก่ภายในชุมชน ได้ร่วมกิจกรรมสุดสนุกสนานทั้งการนั่งเรือชมป่าชายเลนและปากอ่าว การทำเครื่องจักสานท้องถิ่นอย่างหมวกงอบ พร้อมทั้งกินอาหารพื้นเมืองสุดฟิน และมีโฮมสเตย์ไว้รองรับนักท่องเที่ยว
บ้านน้ำเชี่ยว
บ้านน้ำเชี่ยว

จังหวัดฉะเชิงเทรา

21. วัดโสธรวรารามวรวิหาร

วัดโสธรวรารามวรวิหาร
วัดโสธรวรารามวรวิหาร
วัดสำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง คือ “ หลวงพ่อพุทธโสธร ” พระพุทธรูปอันเป็นที่เคารพสักการะของชาวแปดริ้ว และคนต่างบ้านต่างเมืองมาแต่อดีตกาล สร้างขึ้นโดยฝีมือของช่างล้านช้าง เชื่อกันว่าพระพุทธรูปรูปองค์นี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ดลบันดาลให้พืชพันธุ์ธัญญาหาร อุดมสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
สำหรับสถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธร จะเปิดให้เข้าชมเฉพาะในส่วนของวิหารจำลอง เนื่องจากทางคณะกรรมการวัดมีมติให้รื้อพระอุโบสถหลังเก่า ซึ่งมีสภาพทรุดโทรมและคับแคบ แล้วสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ พร้อมกับอัญเชิญพระพุทธโสธรองค์จำลองไปประดิษฐานไว้เพื่อเปิดให้ประชาชนได้นมัสการตามปกติ

22. วัดสมานรัตนาราม

หรือเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวว่า “ วัดพระพิฆเนศ ” ตั้งอยู่ที่ตำบลก้อนแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา มีไฮไลต์อยู่ที่องค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข เนื้อองค์เป็นสีชมพู ทั้งยังเป็นพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ เมื่อมีผู้ใดมาขอพรก็มักจะสุขสมหวังได้ดังใจปรารถนา และภายใต้ฐานพระพิฆเนศ เป็นพิพิธภัณฑ์แสดงเกี่ยวกับพระพิฆเนศปางต่าง ๆ พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนทั่วไปเช่าพระพิฆเนศไปบูชาที่บ้านได้อีกด้วย

วัดสมานรัตนาราม
วัดสมานรัตนาราม

23. ตลาดคลองสวน 100 ปี

ตลาดสุดคลาสสิค ตั้งอยู่ในเขต 2 จังหวัด (สมุทรปราการ-ฉะเชิงเทรา) มีสะพานไม้เล็ก ๆ ข้ามคลองประเวศน์บุรีรมย์เป็นเขตแดน ไม่ว่าใครที่มาเที่ยวที่นี่ เป็นต้องไม่พลาด “ เป็ดพะโล้ ” ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ หรือเป็ดพะโล้เป็นตัว ๆ ขอบอกได้คำเดียวว่าอร่อยจริง ๆ นอกจากนี้ยังมีของกินอร่อยขึ้นชื่ออีกมากมาย เช่น ไข่เค็ม, กุนเชียง, แคบหมู, ขนมเปี๊ยะ หรือจะเป็นพวกเบเกอรี ก็มีให้เลือกเอาไว้เป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน เปิกทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก  ตลาดเก่าคลองสวน100ปี ฉะเชิงเทรา

ตลาดคลองสวน 100 ปี
ตลาดคลองสวน 100 ปี

24. ตลาดโบราณนครเนื่องเขต

ตลาดโบราณที่พาทุกคนย้อนเวลากลับไปร่วมร้อยปี เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศของชุมชนริมคลองเนื่องเขตในอดีต ซึ่งเป็นลำคลองที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ในยุคนั้นสองฟากฝั่งคลองกระหนาบไปด้วยเรือนไม้และตลาดการค้าระหว่างชุมชนชาวไทย-จีน โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การเดิน ชม ช้อป และชิมของอร่อยท่ามกลางบรรยากาศของเรือนไม้โบราณ เช่น ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ขนมโบราณ และขนมจีน เป็นต้น

ตลาดเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ตลาดโบราณนครเนื่องเขต

ตลาดโบราณนครเนื่องเขต
ตลาดโบราณนครเนื่องเขต

25. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา

หนึ่งในหอดูดาวภูมิภาคสำหรับประชาชนจากจำนวน 5 แห่งในภูมิภาคต่าง ๆ ได้แก่ นครราชสีมา ฉะเชิงเทรา สงขลา ขอนแก่น และพิษณุโลก โดยเน้นให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เรื่องดาราศาสตร์ รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวิชาการ มีอาคารท้องฟ้าจำลองสำหรับฉายท้องฟ้าจำลองด้วยระบบดิจิตอลความละเอียดสูง รองรับผู้เข้าชมได้ครั้งละ 50 คน มีห้องนิทรรศการ จัดแสดงเกี่ยวกับดวงดาวต่าง ๆ ด้านหลังเป็นอาคารหอดูดาว มีกล้องโทรทรรศน์หลายขนาดและลานสำหรับจัดกิจกรรมดูดาวด้วยนะ

หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา
หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา
หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. (วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น.) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา

จังหวัดปราจีนบุรี

26. เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

อาคารสีเหลืองสไตล์บารอคริมแม่น้ำปราจีนบุรี ด้วยความสวยงามของตัวอาคารทำให้ที่นี่มีเสน่ห์ดึงดูดให้กับผู้ที่มาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ จากเดิมที่ความตั้งใจของเจ้าพระยาอภัยภูเบศรใช้ทรัพย์สินส่วนตัวสร้างตึกหลังนี้ เพื่อเป็นที่ประทับรับเสด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว แต่ทรงสวรรคตไปเสียก่อน ต่อมาจึงใช้เพื่อรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และเชื้อพระวงศ์อีกหลายพระองค์ จนถึงปี พ.ศ. 2482 อาคารหลังนี้ก็ได้ถูกมอบให้ทางราชการใช้เป็นอาคารพักผู้ป่วย และได้รับการบูรณะปรับเปลี่ยนการใช้งานอาคารมาเรื่อย ๆ

เจ้าพระยาอภัยภูเบศร
เจ้าพระยาอภัยภูเบศร
จน “ ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ” หลังนี้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร ที่คอยให้คำแนะนำการใช้ยาสมุนไพร โดยมีแพทย์เฉพาะทางดูแลอย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าถ้าใครมีอาการเจ็บป่วยตรงไหนอย่างไร ก็สามารถมาสอบถามกันได้โดยตรงจากที่นี่ ทั้งนี้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ abhaiherb.com

27. วัดแก้วพิจิตร

ไปชมความงดงามของพระอุโบสถ 4 สัญชาติ ณ วัดแก้วพิจิตร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี โดดเด่นด้วยพระอุโบสถสีชมพู สถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างศิลปะไทย-จีน-ยุโรป-กัมพูชา โดยศิลปะแบบกัมพูชานั้นจะอยู่ที่บริเวณซุ้มประตู ศิลปะยุโรปอยู่ที่เสาโรมัน ลวดลายบนหัวเสาโดยรอบ พร้อมด้วยกรอบหน้าต่างแบบโบสถ์คริสต์ ศิลปะไทยอยู่ที่รูปทรงของพระอุโบสถ ลงรักปิดทอง พร้อมการตกแต่งด้วยช่อฟ้า ใบระกา หางหงส์
วัดแก้วพิจิตร
วัดแก้วพิจิตร
ส่วนศิลปะจีนนั้นจะอยู่ที่ลวดลายมังกรบนกำแพงทั้ง 4 ด้าน ภายในพระอุโบสถมีภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังสวยงาม พระประธาน คือ พระอภัยทาน (พระอภัยวงศ์) พระพุทธรูปองค์สีดำ อายุมากกว่า 100 ปี เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมทุกวัน

28. ล่องแก่งหินเพิง

สถานที่ล่องแก่งยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในแต่ละปีจังหวัดปราจีนบุรีจะมีการจัด “ เทศกาลล่องแก่งหินเพิง ” ตลอดทุกช่วงฤดูฝน

ล่องแก่งหินเพิง
ล่องแก่งหินเพิง
โดยแก่งหินเพิงมีลักษณะเป็นลำน้ำใสใหญ่ ต้นธารน้ำมีต้นกำเนิดจากยอดเขาใหญ่แล้วไหลเรื่อยมาจนถึงบริเวณแก่งหินเป็นระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร แต่ส่วนที่นักท่องเที่ยวสามารถใช้เป็นกิจกรรมล่องแก่งได้เป็นระยะทางสั้น ๆ เพียงแค่ 3-4 กิโลเมตร ตรงบริเวณส่วนปลายของลำน้ำ โดยส่วนใหญ่แล้วเจ้าหน้าที่จะพายเรือยางของเราผ่านแก่งสำคัญ ๆ เช่น แก่งหินเพิง, แก่งผักหนามล้อม, แก่งวังบอน และแก่งงูเห่า เป็นต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย สำนักงานนครนายก (พื้นที่รับผิดชอบ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว) โทรศัพท์ 037 312282 , 037 312284

29. ดาษดาแกลเลอรี่

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นของจังหวัดปราจีนบุรี ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจกับความสุขสดชื่น ความสวยงาม สำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบดอกไม้ ภายในจัดแสดงสวนดอกไม้ในเรือนกระจกขนาดใหญ่ ทุก ๆ โอกาสพิเศษหรือเทศกาลสำคัญในรอบปี เช่น งานปีใหม่ วันวาเลนไทน์ ทางดาษดาแกลอรี่จะมีการจัดนิทรรศการดอกไม้ ซึ่งในแต่ละปีจะมีการจัดธีมงานที่ไม่ซ้ำแบบกันเลยทีเดียว

ดาษดาแกลเลอรี่
ดาษดาแกลเลอรี่
นอกจากสวนดอกไม้สวย ๆ ที่ต่างหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมาให้ชมแล้วนั้น ภายในยังมี Dasada Gallery Shop ร้านจำหน่ายดอกไม้ของของชำร่วย ที่ตกแต่งด้วยชิงช้าน้องหมีคู่สุดน่ารัก และร้านกาแฟและไอศกรีม ลา ลันลา ขายเบเกอรี่ กาแฟ และไอศกรีมจากดอกไม้หลากหลายรสชาติ ทั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก dasadaflower

30. อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา

ตั้งอยู่ที่ตำบลแก่งดินสอ อำเภอนาดี เป็นอ่างเก็บน้ำพระราชดำริอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อหวังให้ช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วม-ภัยแล้ง รักษาระบบนิเวศในแม่น้ำปราจีนบุรี-บางปะกง เป็นแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคของราษฎร

อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา
อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา
อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งสามารเข้ามาเที่ยวชมความงดงามของอ่างเก็บน้ำที่มีภูเขาอยู่เบื้องหลังได้ตลอดทั้งปี หรือจะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ใกล้เคียง อย่างอุทยานแห่งชาติปางสีดาก็สามารถเดินทางไปได้
จังหวัดสระแก้ว

31. ปราสาทสด๊กก๊อกธม

โบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดสระแก้ว ตั้งอยู่ที่บ้านหนองเสม็ด ตำบลโคกสูง อำเภอตาพระยา ตัวปราสาทเป็นรูปแบบขอม สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในช่วงพุทธศตวรรษที่ 14 เพื่อประกอบพิธีกรรมตามคติความเชื่อในศาสนาฮินดู ลัทธิไศวนิกาย ตัวปราสาทก่อขึ้นด้วยหินทราย มีปรางค์ประสานตั้งอย่างสง่างามอยู่ตรงกลาง ซุ้มประตูจะเหลือเพียงด้านทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ด้านนอกปราสาทมีสระน้ำอยู่ทางด้านตะวันออก ซึ่งเชื่อมโยงกับชื่อของปราสาทที่แปลว่า เมืองที่มีต้นกกขึ้นรกในหนองน้ำใหญ่นั่นเอง

ปราสาทสด๊กก๊อกธม
ปราสาทสด๊กก๊อกธม

 32. ตลาดโรงเกลือ

แหล่งช้อปปิ้งสินค้ามือหนึ่งและมือสอง รวมทั้งสินค้าราคาถูกที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งจะมีสินค้าหลากหลายประเภทให้ได้ไปเดินเลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, รองเท้า, เครื่องประดับ, กระเป๋า, เครื่องใช้ไฟฟ้า หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ โดยจะมีร้านค้ามากมายมาเปิดขายสินค้ากันอย่างละลานตา ซึ่งราคาก็จะถูกกว่าร้านค้าทั่วไป อีกทั้งยังมีบางร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมมือสองในราคาย่อมเยาอีกด้วย

ตลาดโรงเกลือ
ตลาดโรงเกลือ

33. โรงเรียนควาย กาสรกสิวิทย์

โรงเรียนกาสรกสิวิทย์
โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ ร้านควายคะนอง สระแก้ว

โรงเรียนที่ฝึกสอนกระบือหรือควายให้สามารถทำการเกษตรได้ โรงเรียนแห่งนี้ก่อเกิดจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานวโรกาสให้ นายสมจิตต์ และ นางมณี อิ่มเอย น้อมเกล้าฯ ถวายที่ดินตำบลศาลาลำดวน อำเภอเมืองสระแก้ว และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิชัยพัฒนา ดำเนินการจัดตั้งโรงเรียนนี้ขึ้นเพื่อฝึกกระบือให้ทำการเกษตร และเป็นแหล่งเรียนรู้ให้ผู้ที่สนใจได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมการเกษตรท้องถิ่น และภูมิปัญญาชาวบ้าน

นักท่องเที่ยวจะได้เดินเที่ยวชมนาข้าวอันกว้างใหญ่ ชมบ้านดินที่แสนเย็นฉ่ำ ชมการสาธิตการทำนาและการฝึกกระบือ รวมทั้งเรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียง นอกจากนี้ก็มีร้านอาหาร ร้านกาแฟไว้บริการด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ โทรศัพท์ 0 3724 4615, 0 3724 4657, 08 8289 1299

34. อุทยานแห่งชาติปางสีดา

สถานที่ชมผีเสื้อที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งมีผีเสื้อมากกว่า 400 ชนิด ให้ได้ไปเที่ยวชมในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมของทุกปี ซึ่งนอกจากเทศกาลชมผีเสื้อปางสีดาแล้ว ภายในอุทยานแห่งชาติปางสีดาก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ ให้ได้ไปเยือนตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นทุ่งหญ้าบุตาปอด, น้ำตกปางสีดา, ลานหินดาด และจุดชมวิวกิโลเมตรที่ 25 เป็นต้น
อุทยานแห่งชาติปางสีดา
อุทยานแห่งชาติปางสีดา

35. ละลุ

สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนแห่งหนึ่งของเมืองไทย ตั้งอยู่ที่บ้านเนินขามและบ้านคลองยาง ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาเช็กอินกันให้ได้ เพราะที่นี่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของสระแก้วเลยทีเดียว
ละลุ
ละลุ
ละลุมีลักษณะเป็นพื้นดินที่มีการยุบตัวจากการกัดเซาะของน้ำฝนและลม จนมีรูปร่างสวยงามแปลกตา มีพื้นที่ทั้งหมดราว ๆ 2,000 ไร่ ซึ่งจะแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวชม ในแต่ละปีละลุตามจุดต่าง ๆ ก็จะมีการเปลี่ยนรูปร่างหน้าตา เพราะจะมีการกัดเซาะของน้ำฝนและลมอยู่ทั้งปี แบบนี้ก็ต้องไปอัปเดตหน้าตาละลุกันบ่อย ๆ นะ

และนี่เป็น สถานที่ท่องเที่ยวภาคตะวันออก เพียงไม่กี่แห่งที่ masii หยิบนำมาแนะนำกัน เพราะจริง ๆ แล้วบนเส้นทางภาคตะวันออกยังมีที่เที่ยวสวย ๆ ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ รวมถึงวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ของผู้คนอีกมากมายรอต้อนรับทุกคนอยู่นะครับ

……………………………………..

เมื่อมีการเดินทาง ใช้รถใช้ถนนครั้งใด ไม่ว่าระยะทางจะใกล้หรือไกล masii อยากฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านดำรงอยู่บนความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดความเร็วขณะขับขี่ ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง และที่สำคัญ อย่างลืม เช็ก ประกันรถยนต์ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางนะครับ ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ประกันรถยนต์

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หรือหากอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020