masii พาทัวร์ I 10 ประเทศน่าเที่ยว ที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2023 โดย Lonely planet

Lonely planet
masii พาทัวร์ I 10 ประเทศน่าเที่ยว ที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2023 โดย Lonely planet
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับ ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบไม่ตามรอยใคร ลองมาดู 10 ประเทศน่าเที่ยว ปี 2023 ที่จัดอันดับโดย Lonely Planet นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง ตาม masii มาดูกันเลยว่า ประเทศน่าเที่ยวทั้ง 10 แห่งนั้นมีอะไรบ้าง และน่าเที่ยวขนาดไหน เผื่อจะตามเทรนด์ไปเที่ยวกับเขาดูบ้าง !

10 ประเทศน่าเที่ยว

10 ประเทศน่าเที่ยว ที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2023 โดย Lonely planet

1. ภูฏาน – Bhutan
ภูฏาน Bhutan

ประเทศหนึ่งเดียวที่เราพูดได้เต็มปากว่าเป็น แชงกรีล่า ของจริงที่หลงเหลืออยู่บนโลก ภูฏานนั้นเป็นประเทศเล็กๆ ในบริเวณเทือกเขาหิมาลัย ที่มีระบบจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้มข้นมาก เพราะเขาหวังให้การท่องเที่ยวมีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมของประเทศน้อยที่สุด แน่นอนว่าที่นี่ไม่ใช่ประเทศที่จะมาชมแสงสี หรือความสนุกสนานตื่นเต้นทั่วๆ ไปเช่นประเทศอื่น แต่เป็นการเที่ยวที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ทางจิตวิญญาณของเราไปตลอดกาล วิถีชีวิตชาวพุทธของชาวภูฏาณนั้นนับว่ายังเหนียวแน่นอยู่ นั่นรวมไปถึงการเคารพต่อธรรมชาติด้วย ทางประเทศยังตั้งเป้าไว้ด้วยว่า จะเป็นประเทศแรกที่ทุกอย่างจะต้องเป็นออแกนิคภายในปี 2023

2. อังกฤษ – England

อังกฤษ England

หนึ่งในประเทศที่มีความปลอดภัยสูง นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเดินเล่นริมแม่น้ำ พร้อมกับหาร้าน fish and chips ดีๆ สักแห่ง เดี๋ยวนี้การท่องเที่ยวที่กำลังเป็นเทรนด์ในอังกฤษ คือจะเป็นการขับรถเที่ยวตามเมืองชายทะเลต่างๆ ซึ่งในปี 2023 นี้ก็จะมีการเปิดเส้นทางใหม่ England Coast Path ระยะทางรวมกว่า 3,000 ไมล์ไปตามแนวชายฝั่งด้วย ซึ่งจะเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ของประเทศสำหรับใครที่ชอบ Road Trip เป็นอย่างยิ่ง

3. มาซิโดเนียเหนือ – North Macedonia
มาซิโดเนียเหนือ North Macedonia

สาธารณรัฐนอร์ทมาซิโดเนีย หรือที่เรารู้จักมักคุ้นในนาม มาซิโดเนีย ประเทศเล็กๆ ในแถบมหาสมุทรบอลข่าน ปัจจุบันกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อด้านธรรมชาติ และวัฒนธรรมมากมายของประเทศ มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ High Scardus Trail ที่มีความยาวถึง 495 กิโลเมตร ทอดตัวยาวไปตามแนวเขา เรียกได้ว่าดึงดูดนักผจญภัยให้เข้ามาได้เป็นอย่างดี

4. อารูบา – Aruba

อารูบา Aruba

เกาะขนาดเล็กในทะเลแคริบเบียน มีความยาวเพียง 32 กิโลเมตร ที่นี่ได้รับสมญานามว่าเป็น Sunrise City นอกจากวิวทิวทัศน์ของทะเลงามในแบบแคริบเบียนแล้ว ทั้งเมืองนี้ยังเต็มไปด้วยสีสันของอาคารต่างๆ ที่แต่งแต้มด้วยงานศิลปะ ของศิลปินทั้งใน และต่างประเทศ ที่นี่ยังเป็นประเทศที่รณรงค์ให้เป็นเกาะปลอดพลาสติก และมีการห้ามใช้ครีมกันแดดที่มีสารเคมีทำลายปะการังทั้งหมดภายในปี 2023

5. เอสวาตินี – Eswatini

เอสวาตินี Eswatiniเอสวาตินี ชื่อนี้หลายคนอาจไม่คุ้น แต่ถ้าเรียกว่า สวาซิแลนด์ น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง ที่นี่ไม่มีทางออกสู่ทะเลเลย แต่ก็เป็นอาณาจักรที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติสไตล์แอฟริกาใต้ เอสวาตินีเพิ่งเปิดสนามบินนานาชาติเพิ่มด้วย ซึ่งทำให้ในปี 2023 น่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนมากขึ้น ใครชอบเที่ยวแนวซาฟารีแบบดั้งเดิมน่าจะชอบที่นี่ครับ

6. คอสตาริกา – Costa Rica

คอสตาริกา Costa Rica

คอสตาริกา กำลังเป็นประเทศที่เน้นหนักเรื่องการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด โดยมีจุดเด่นด้านความหลากหลายของสัตว์ป่าในแต่ละสปีชีส์ ที่ล้วนหาชมได้แค่ที่นี่เท่านั้น รวมถึงกิจกรรมการผจญภัยที่หาจากประเทศไหนๆ ไม่ได้แน่ๆ เช่น เดินขึ้นไปชมภูเขาไฟ แล้วโรยตัวลงมาจาก zip line เป็นต้น

7. เนเธอร์แลนด์ – The Netherlands

เนเธอร์แลนด์ The Netherlands

หลังจากเป็นเอกราชมาได้ 75 ปีหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เนเธอร์แลนด์ก็เตรียมจัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ ตั้งแต่เมืองใหญ่อย่างอัมสเตอร์ดัม ไปจนถึงเมืองต่างจังหวัดที่เดินทางไปได้ง่ายๆ ผ่านระบบรถไฟที่มีอยู่ทั่วทั้งประเทศ งานจะจัดในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม ใครอยากไปเที่ยวแบบครึกครื้นก็ให้ไปช่วงนี้เลยครับ หรือถ้าไม่สนใจความคึกคักล่ะก็ เรายังสามารถไปปั่นจักรยานเล่นนอกเมืองก็ได้ ซึ่งที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องความเป็นมิตรต่อนักปั่นสูงมาก มีเส้นทางปั่นพร้อมรองรับอย่างเต็มที่ รวมแล้วกว่า 35,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว และแน่นอนว่าเป็นเส้นทางที่ใช้ได้จริงด้วยนะ

8. ไลบีเรีย – Liberia

ไลบีเรีย Liberia

ไลบีเรีย ด้วยความที่เป็นประเทศเล็กๆ ไม่เป็นที่รู้จักต่อชาวโลกมากนัก จึงทำให้น้อยคนจะรู้ว่าที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก โดยเฉพาะชายหาดต่างๆ ที่ในหมู่นักเซิร์ฟถือว่าที่นี่เป็นดั่งสวรรค์ของการโต้คลื่น หากไม่สันทัดเรื่องนี้ ไลบีเรียยังมีที่เที่ยวแบบป่าดิบชื้นอยู่ด้วย ที่อุทยานแห่งชาติ Sapo ซึ่งเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของแถบแอฟริกาตะวันตก ด้วยความที่ป่ายังมีความดิบอยู่มาก เราจึงสามารถพบเห็นได้ทั้งฮิปโป ช้างป่า ชิมแปนซี ฯลฯ

9. โมร็อคโค – Morocco
โมร็อคโค Morocco

โมร็อคโคเป็นดินแดนที่มีความหลากหลายทางภูมิประเทศมาก ตั้งแต่ทะเลทรายแห้งแล้ง ชายฝั่งทะเล และเทือกเขาสูง เดี๋ยวนี้การเดินทางภายในประเทศมีความสะดวกมากขึ้นด้วยรถไฟความเร็วสูง ที่เชื่อมทุกเมืองทางภาคเหนือ และตามแนวชายฝั่งทะเล และถนนหนทางต่างๆ ที่โมร็อคโคได้สร้างขึ้น นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยจะต้องหลงรักที่นี่

10. อุรุกวัย – Uruguay

อุรุกวัย Uruguay

อุรุกวัยในปี 2023 นั้นเป็นหนึ่งในประเทศที่คุณควรตั้งเป้าไปเที่ยวให้ได้ แม้จะเป็นประเทศเล็กที่ถูกขนาบด้วยพี่ใหญ่อย่างบราซิล และอาร์เจนตินา แต่ก็มีสิ่งที่น่าค้นหาอยู่มากมาย และยังเป็นดินแดนที่มีความเสรีในหลายด้าน ทั้งเรื่องสิทธิของชาว LGBTQ+, กฎหมายเรื่องกัญชาเสรี, เป็นประเทศผู้นำด้านพลังงานสะอาด ฯลฯ โดยแหล่งท่องเที่ยวที่เด่นสุดของที่นี่ เห็นจะเป็นการเที่ยวไปตามแนวชายฝั่งทะเลที่มีความยาว 660 กิโลเมตร หรือจะไปขี่ม้าเลี้ยงวัวในทุ่งหญ้าก็มี

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก lonelyplanet

…………………………………………..

แอกซ่าประกันภัย

ประกันการเดินทาง ที่คุ้มครองโควิด จาก แอกซ่า ( AXA )

แอกซ่า ( AXA ) ห่วงใยให้คุณเดินทางอุ่นใจกับความคุ้มครองจาก ประกันการเดินทาง ที่ครอบคลุมไวรัสโคโรนา (COVID-19) เมื่อทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

  • สามารถขอเลื่อนวันคุ้มครองหากได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนาจนไม่สามารถเดินทางได้
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ แม้เจ็บป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทุกประเทศ ทุกแผนความคุ้มครอง
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องจากการรักษาตัวที่ต่างประเทศ โดยเข้ารับการรักษาภายใน 12 ชม. หลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย
  • พร้อมบริการช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายทางการแพทย์เพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉินตลอด 24 ชม. ทั่วโลก

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ ประกันการเดินทางต่างประเทศ ที่ให้ความคุ้มครองในเรื่องการติดเชื้อ COVID-19 ของ แอกซ่า ( AXA )

ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยเดินทางไปต่างประเทศแล้วเกิดเจ็บป่วยและแพทย์วินิจฉัยแล้วว่าเป็น COVID-19 กรมธรรม์ ประกันการเดินทาง คุ้มครองหรือไม่?

A : หมวดค่ารักษาพยาบาล กรมธรรม์จะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล หากต้องได้รับการรักษาพยาบาลตามความจำเป็นทางการแพทย์ บริษัทจะคุ้มครองค่ารักษาในฐานะผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ทั้งนี้ไม่เกินวงเงินผลประโยชน์ที่ทำไว้กับบริษัท

ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยเดินทางไปต่างประเทศ และวินิจฉัยว่าเป็น COVID-19 และต้องนำตัวส่งสถานพยาบาลโดยรถพยาบาล ประกันการเดินทาง จะคุ้มครองค่ารถพยาบาลหรือไม่?

A : หากต้องมีการนำตัวส่งสถานพยาบาลโดยรถพยาบาล กรมธรรม์จะคุ้มครองภายใต้หมวดค่ารักษาพยาบาล

ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

Q : กรณีผู้เอาประกันภัยถูกกักตัวไว้ไม่ให้เข้าประเทศปลายทางกรมธรรม์ ประกันการเดินทาง คุ้มครองหรือไม่?

A : ในระหว่างถูกกักตัวหากผู้เอาประกันภัยได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยและกรมธรรม์ยังมีผลบังคับอยู่ ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองภายใต้หมวดค่ารักษาพยาบาล

……………………………………………………………………….

มาสิ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประกันการเดินทางที่คุ้มครองโควิด จาก แอกซ่า ( AXA ) จะสามารถตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้นๆ ตามจำนวนวันที่เดินทางครับ ซึ่งใครที่ต้องการสมัครประกันเดินทาง สามารถ คลิกที่นี่! หรือโทรเข้ามาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้รู้ได้เลยครับ

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ทุกๆ คน สามารถติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ  ประกันรถยนต์ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินและบริษัทประกันชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ