masii tips I รู้จักกับประโยชน์ของ การออมเงิน เปลี่ยนชีวิตให้ดีในระยะยาว

การออมเงิน
รู้จักกับประโยชน์ของ การออมเงิน เปลี่ยนชีวิตให้ดีในระยะยาว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada
วันนี้ บทความช่วง masii tips ขอชวนคุณมารู้จักกับเทคนิค การออมเงิน ซึ่งวิธีปฏิบัติทางการเงินขั้นพื้นฐานที่สำคัญและมีประโยชน์อย่างมากต่อผู้คนในทุกระดับ การออม เป็นวิธีการที่เรียบง่ายและไม่ซับซ้อน แต่แฝงไปด้วยความสำคัญและสามารถที่จะเป็นตัวกำหนดอนาคตที่มั่นคงและมั่งคั่งของแต่ละคนได้
การออมเงินจึงถือเป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่สามารถนำมาซึ่งความมั่นคงทางการเงิน, ความสบายใจในการใช้ชีวิตและเป็นดั่งกุญแจที่จะเปิดประตูแห่งโอกาสอีกมากมายให้กับเรา
Free photo hand putting coin in piggy bank and growth chart

รู้จักกับประโยชน์ของ การออมเงิน เปลี่ยนชีวิตให้ดีในระยะยาว

ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปสำรวจถึงประโยชน์ของการออมเงินและเจาะลึกว่าเหตุใดการออมเงินจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับความสำเร็จทางการเงินในโลกที่ไม่หยุดนิ่งในปัจจุบัน

สารบัญบทความ

• ประโยชน์ของการออมเงิน วางแผนระยะยาวให้ชีวิต
• 1.ความมั่นคงทางการเงิน
• 2.บรรลุเป้าหมายทางการเงิน
• 3.สร้างความมั่งคั่ง
• 4.อิสระและความยืดหยุ่นที่มากขึ้น
• 5.กองทุนฉุกเฉิน
• 6.การจัดการหนี้ที่ดียิ่งขึ้น
• 7.การออมเงินเพื่อวางแผนเกษียณ
• 8.อิสรภาพทางการเงิน
• 9.ความอุ่นใจและสุขภาพจิตที่ดีขึ้น
• 10.ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น
• แนวทางการออมเงินด้วยแอป MAKE by KBank
• สรุป

ประโยชน์ของการออมเงิน วางแผนระยะยาวให้ชีวิต

Top view of growth arrow and smiley face

การออมเงิน คืออะไร

การออมเงิน หมายถึง การจัดสรรส่วนหนึ่งของรายได้ที่เรามีไปเก็บไว้ เพื่อการนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ต่างๆ ในอนาคต ซึ่งวิธีการออมเงินนั้นก็มีหลายแบบ เช่น การหัก 10% จากรายได้ไปเก็บไว้ในบัญชีออมทรัพย์หรือการฝากประจำ, การใช้ตารางออมเงิน, และการลดรายจ่ายและหารายได้เพิ่มเพื่อเพิ่มเงินออม เป็นต้น
การออมเงินเป็นวิธีปฏิบัติทางการเงินขั้นพื้นฐานที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างความมั่นคงทางด้านการเงินเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเหตุฉุกเฉิน, บรรลุเป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้, หรือนำไปต่อยอดความฝันของตนเองในอนาคตได้
และนี่คือประโยชน์ของการออมเงิน 10 ข้อ ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตคุณ และนำคุณสู่เส้นทางของความสำเร็จทางการเงินได้ โดยประโยชน์ของการออม มีดังนี้

1. ความมั่นคงทางการเงิน

ประโยชน์ของการออมเงินข้อแรก คือคุณจะมีหลักประกันในด้านความมั่นคงทางการเงินที่จะช่วยปกป้องคุณจากความไม่แน่นอนของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน, ค่าซ่อมรถ, หรือการตกงานที่ไม่คาดคิด
การออมเงินจะทำให้เรามีเงินออมที่จะช่วยให้คุณผ่านพ้นมรสุมเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาการใช้เครดิต หรือกู้ยืมใดๆ
โปรดจำไว้ว่า การมีเงินออมก็เหมือนเรามีตาข่ายที่ช่วยรับเราไว้ก่อนที่เราจะตกกระแทกพื้นจากการร่วงหล่นที่ไม่คาดคิด ที่มักจะเกิดขึ้นในชีวิตเราอยู่บ่อยครั้ง
อ่านเพิ่มเติม : วิธีการวางแผนการเงิน

2. บรรลุเป้าหมายทางการเงิน

ประโยชน์ของการออมเงินข้อที่สอง การออมเงินเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่จะช่วยให้คุณสามารถบรรลุเป้าหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การซื้อบ้าน, การซื้อรถ, การจัดหาทุนเพื่อการศึกษาหรือการเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศในฝัน
การออมเงินอย่างขยันขันแข็งจะสามารถเปลี่ยนความปรารถนาเหล่านี้ให้เป็นจริงได้
ดังนั้น ไม่มีความฝันใดที่ไกลเกินเอื้อมและทุกความฝันสามารถเป็นจริงได้ หากเรามีวินัยในการออมเงินอย่างสม่ำเสมอ

3. สร้างความมั่งคั่ง

ประโยชน์ของการออมเงินข้อที่สาม คือการออมเงินนั้นเป็นขั้นตอนพื้นฐานในการสะสมความมั่งคั่ง ด้วยการออม รวมทั้งการลงทุนอย่างชาญฉลาดและสม่ำเสมอ จะทำให้คุณสามารถสร้างความมั่งคั่งได้มากยิ่งขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป
ไม่เพียงเท่านั้น การตัดสินใจทางการเงินที่เฉียบคมจะสามารถเพิ่มเงินออมของคุณได้แบบทวีคูณด้วยพลังแห่งดอกเบี้ยทบต้นและผลตอบแทนจากการลงทุนที่น่าพอใจ ซึ่งจะนำคุณไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จทางการเงินในระยะยาวต่อไป

4. อิสระและความยืดหยุ่นที่มากขึ้น

ประโยชน์ของการออมเงินข้อที่สี่ คือการออมเงินเป็นการเปิดโลกแห่งอิสรภาพและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับการใช้ชีวิต
เงินออมที่คุณมีจะช่วยปลดปล่อยคุณจากข้อจำกัดทางการเงิน และให้อำนาจคุณในการเลือกที่จะทำหรือไม่ทำสิ่งต่างๆ ตามความชอบและแรงบันดาลใจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นธุรกิจ, การหยุดพักงาน, หรือการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น เพราะการมีเงินออมจะทำให้คุณสามารถคว้าโอกาสและสามารถกำหนดเส้นทางของคุณเองได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเงิน

5. กองทุนฉุกเฉิน

ประโยชน์ของการออมเงินข้อที่ห้า คือการออมเงินจะทำให้คุณมีเงินก้อนที่จะทำหน้าที่เหมือนเป็นกองทุนฉุกเฉินส่วนบุคคล ช่วยให้คุณมีแหล่งเงินทุนที่เข้าถึงได้ง่ายเพื่อจัดการกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน
กองทุนฉุกเฉินที่มาจากเงินออมของคุณนั้นไม่ได้ครอบคลุมเพียงค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิด แต่ยังมอบความอุ่นใจให้กับคุณด้วย เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คุณก็มีเงินออมที่พร้อมจะรับมือกับสถานการณ์เหล่านั้น

Free photo jar with savings coins on table

6. การจัดการหนี้ที่ดียิ่งขึ้น

ประโยชน์ของการออมเงินข้อที่หก คือการออมเงินจะทำให้คุณมีเงินสำรองที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินและยังทำให้คุณสามารถจัดการหนี้ที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ด้วยการออมเงิน คุณจะมีเงินสำรองฉุกเฉินที่จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้บัตรเครดิตที่มีดอกเบี้ยสูง และหลุดพ้นจากวงจรการกู้ยืม เพราะการมีเงินออมจะช่วยให้คุณไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน ซึ่งจะทำให้คุณไม่สูญเสียรายได้ไปกับการจ่ายหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงและสามารถเก็บเงินอย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวไปสู่การมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงต่อไปในอนาคต

7. การออมเงินเพื่อวางแผนเกษียณ

ประโยชน์ของการออมเงินข้อที่เจ็ด คือ การออมเงินจะทำให้คุณสามารถวางแผนสำหรับการเกษียณอายุจากการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้คุณมีความสุขกับปีทองของคุณได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเงิน
การออมเพื่อการเกษียณอายุเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของการวางแผนทางการเงิน เพราะยิ่งคุณเริ่มออมได้เร็วเท่าไหร่ เงินของคุณก็จะยิ่งมีเวลาเติบโตผ่านการลงทุนและดอกเบี้ยทบต้นที่มากขึ้นเท่านั้น
ดังนั้น การออมเงินเพื่อการเกษียณอายุจะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถพักผ่อนหลังจากการทำงานหนักมาทั้งชีวิตได้อย่างสบายใจและมีเงินพอใช้โดยไม่ขัดสนใดๆ ไปจนถึงวันสุดท้ายชีวิต

8. อิสรภาพทางการเงิน

ประโยชน์ของการออมเงินข้อที่แปด คือการออมเงินจะนำพาคุณไปสู่เส้นทางแห่งอิสรภาพทางการเงิน การออมเงินที่มากพอจะทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ตามความต้องการและความปรารถนาของคุณมากกว่าและมีข้อจำกัดทางการเงินที่น้อยลง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกอาชีพ, ไปพักผ่อน, เลือกทานอาหารที่ต้องหรือการทำในสิ่งที่ชอบได้อย่างอิสระ
วิธีการง่ายๆ อย่างการออมเงินจะทำให้ชีวิตของคุณมีรากฐานทางการเงินที่มั่นคง ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตตามความต้องการได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเงินอีกต่อไป

9. ความอุ่นใจและสุขภาพจิตที่ดีขึ้น

ประโยชน์ของการออมเงินข้อรองสุดท้าย คือการออมเงินจะช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเงิน หรือเรื่องที่สามารถใช้เงินในการแก้ไขปัญหาได้
ความกังวลทางการเงิน อย่างเรื่องหนี้สินที่ต้องจ่าย หรือกังวลว่าเงินจะพอใช้จนถึงสิ้นเดือนไหม อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตโดยรวมของคุณ แต่การออมเงินจะเป็นทางออกของปัญหาที่จะช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลเหล่านั้นได้
เพราะการที่คุณรู้ว่าคุณมีเงินสำรองไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินและเพียงพอต่อความต้องการในอนาคตจะทำให้คุณอุ่นใจและลดความเครียดทางการเงิน ซึ่งจะทำให้คุณสามารถออกไปใช้ชีวิตในทุกๆ วันได้อย่างมีความสุข

10. ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น

ประโยชน์ของการออมเงินข้อสุดท้าย คือ เงินออมของคุณสามารถสร้างโอกาสและอนาคตที่ดีกว่าให้กับคนที่คุณห่วงใยได้
เพราะคุณสามารถส่งต่อความมั่งคั่งที่คุณเก็บออมให้กับคนที่คุณรักได้ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเงินออมไว้เพื่อสนับสนุนการศึกษาหรือการมอบมรดกต่างๆ ที่คุณมีให้กับคนในครอบครัว
ดังนั้น การออมเงินจึงไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์แก่คุณเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อคนรุ่นหลังอีกด้วย
…………………………………………………………………………………

สินเชื่อส่วนบุคคล SiamDL สินเชื่อเพื่อทุกความต้องการ สู่จุดมุ่งหมายที่ใหญ่ขึ้น!

สินชื่อส่วนบุคคล SiamDL คือ สินชื่อส่วนบุคคล ประเภทสินเชื่ออเนกประสงค์ ที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน วงเงินอนุมัติสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ทั้งนี้เป็นไปตามเกณฑ์ที่ ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด โดยจะเป็นการโอนเงินก้อนเข้าบัญชีเพียงครั้งเดียว และชำระคืนเป็นงวด
• วงเงินกู้ยืมทั้งหมด: วงเงินอนุมัติสูงสุดเป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาของ SiamDL โดยให้วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ทั้งนี้เป็นไปตามเกณฑ์ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด
• ระยะเวลากู้ยืม: คุณสามารถเลือกระยะเวลาการผ่อนชำระคืนได้ตั้งแต่ 3-30 เดือน
• อัตราดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน: อัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 25%ต่อปี
• การคำนวณดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน: คำนวณดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินจากยอดวงเงินกู้ที่ได้รับอนุมัติตามระยะเวลาผ่อนชำระคืนที่ท่านเลือกแบบลดต้นลดดอก
( คลิกที่นี่ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม ที่ www.siamdl.co.th )
ดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน SiamDL สู่อีกขั้นของ สินเชื่อส่วนบุคคล ออนไลน์ 100%

เติมเต็มทุกความต้องการกับสินเชื่อส่วนบุคคลอเนกประสงค์แบบไม่ค้ำประกันจาก SiamDL

ไม่ต้องวางหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน ให้วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือนหรือสูงสุด 2 แสนบาท และเลือกผ่อนจ่ายได้นานสุด 30 เดือน
– สินเชื่อเงินด่วนทันใจ รู้ผลอนุมัติไวสุดภายใน 15 นาที
– สินเชื่อส่วนบุคคลให้บริการผ่านระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ เช่น สมัคร รับเงิน เช็กยอด จ่ายบิล ตารางแบ่งชำระ ฯลฯ
– สินเชื่อถูกกฎหมาย ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยและดูแลความปลอดภัยของข้อมูลตาม พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
– บริการโปร่งใส ให้สินเชื่อที่เป็นธรรมด้วยอัตราดอกเบี้ยตามปกติ 25% พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาภาระหนี้สิน
– รายได้น้อยก็สมัครได้ เริ่มต้น 12,000 บาทขึ้นไป

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL