ต้อนรับเทศกาล ” คริสต์มาส “กับความหมายดี ๆ ของของตกแต่ง…พร้อมเสริมด้วยหยุดยาวนี้มีเงินใช้ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล

ครสิต์มาส สินเชื่อส่วนบุคคล
ต้อนรับเทศกาล " คริสต์มาส "กับความหมายดี ๆ ของของตกแต่ง...พร้อมเสริมด้วยหยุดยาวนี้มีเงินใช้ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลแห่งความสุขปลายปีที่ใครหลายคนต่างตั้งตารอกับเทศกาล ” คริสต์มาส ” เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลงและขอบคุณพระชาวเจ้าของชาวครสิต์ศาสนิกชน ที่ไม่เพียงหยุดแต่เรื่องของศาสนาแต่ยังนำพามาซึ่งความสุขและการแบ่งปันที่มีใหม่กันไม่ว่าจะนับถือคริสต์ศาสนาหรือไม่ก็ตาม นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่มาคู่กับการเฉลิมฉลองและเป็นตัวที่ส่งสัญญาณว่าเริ่มเข้าเทศกาลคริสตร์แล้วนั้น นั่นก็คือการประดับดาและตกแต่งอาคารบ้านเรือนด้วยดอกไม้ โคมไฟ หรือแม้แต่อุปกรณ์ตกแต่งในวันศริสต์มาสต่าง ๆ ซึ่งนับได้ว่าเป็นเอกลักษณ์และเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย แต่เมื่อเรื่องของเทศกาลที่มา๕ุ่กับเรื่องของศาสนาและความเชื่อดังนั้นแล้ว สิ่งต่าง ๆ ที่ได้นำมาใช้ในหารระดับประดาและตกแต่งอาคารบ้านเรือนนั้นย่อมที่จะมีความหมายและที่มาที่ไปเช่นกัน ว่าแล้วในวันนี้ เรามาดูกันดีกว่า ความแฝงของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เรานำมาใช้ในการตกแต่งอากคารบ้านเรือนจะมีความหมายอย่างไรบ้าง เหตุใดจะต้องนำสิ่งนี้มาตกแต่ง ซึ่งเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน…พร้อมกันนี้ ต้อนรับเทศกาลหยุดยาวให้ได้มีเงินใช้ตลอดทริปการเดินทางแนะนำมาเสริมด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล ที่อนุมัติไว ได้เงินทั้นใช้ และถูกกฏหมายอย่างแน่นอนซึ่งจะเป็นสินเชื่อตัวไหนบ้างนั้นก็ต้องไปติดตามกัน….

ขอขอบคุณ : Snaook, Shopee, และ bareo

เตรียมความพร้อมรับเทศกาลหยุดยาว กับ สินเชื่อส่วนบุคคล

ต้อนรับเทศกาล ” คริสต์มาส “กับความหมายดี ๆ ของของตกแต่ง วันคริสต์มาส…พร้อมเสริมด้วยหยุดยาวนี้มีเงินใช้ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล

วันคริสต์มาส และการเฉลิมฉลอง

วันคริสต์มาส ตรงกับวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี และถือเป็นข่วงเวลาอันพิเศษในช่วงฤดูหนาว อบอวลไปด้วยเสียงเพลงคริสต์มาส ค่ำคืนอันรื่นเริง ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่หลายคนโปรดปรานและตั้งตารอ ซึ่งแน่นอนว่าต้นคริสต์มาสถือเป็นส่วนสำคัญของการเฉลิมฉลอง เพราะไม่ว่าเราจะเดินทางไปไหนมาไหนตามสถานที่ต่างๆ ก็จะมีการตกแต่งการอาคารบ้านเรือนกันอย่างสวยงาม แต่ทั้งนี้รู้หรือไม่ว่าสิ่งของต่าง ๆ ที่นำมาประดับประดานั้น ต่างล้วนมีความหมายกันโดยทั้งสิ้น ว่าแล้ววันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากับความหมายดีๆ ของของตกแต่งมาฝากให้ทุกคนได้อ่านกัน ซึ่งแต่มีความหมายอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน

ซานต้าครอส (Santa Claus)
ซานต้าครอส (Santa Claus)

ซานตาคลอส (Santa Claus)

ซานตาคลอส (Santa Claus) เป็นชายที่สร้างขึ้นมาจากจินตนาการ แต่ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวตนของบุคคลที่มีชีวิตอยู่ในประวัติศาสตร์จริงๆ นั่นก็คือ “นักบุญนิโคลัส” บาทหลวงจิตใจดี ผู้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยซานต้าถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคะญของเทศกาลคริสต์มาส โดยซานตาคลอสจะอาศัยอยู่ที่ขั่วโลกเหนือ มีกวางเรนเดียร์เป็นพาหนะคู่ใจที่จะแอบไปให้ของขวัญกับเด็กดีโดยจะลงไปในปล่องไฟเพื่อมอบของขวัญใส่ในถุงเท้าที่แขวนไว้หน้าเตาผิง เมื่อเทศกาลคริสต์มาสมาถึงเด็กต่างก็รอคอยที่จะได้รับของขวัญที่ตัวเองปรารถนาจากคุณลุงซานต้านั่นเอง

ต้นคริสต์มาส (Christmas Tree)
ต้นคริสต์มาส (Christmas Tree)

ต้นคริสต์มาส (Christmas Tree)

ต้นคริสต์มาส มีอีกหนึ่งความหมายว่าเป็น “ต้นไม้ในสวนสวรรค์ หรือ ต้นไม้แห่งชีวิต” ของพระผู้เป็นเจ้า เนื่องจากมีสีเขียวขจีตลอดทั้งปี หากกล่าวตามพระคัมภีร์ของศาสนาคริสต์นั้น กล่าวได้ว่า พระเยซูเจ้าเสมือนต้นไม้แห่งชีวิตที่เสมือนเป็นแสงสว่างที่คอยช่วยนำทางให้แก่ผู้คนในความมืด อีกทั้งต้นคริสต์มาสยังเป็นตัวแทนแห่งความปิติยินดี ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ศูนย์รวมของครอบครัวในช่วงวันคริสต์มาสอีกด้วย

พวงมาลัยคริสต์มาส (Christmas Wreath)
พวงมาลัยคริสต์มาส (Christmas Wreath)

พวงมาลัยคริสต์มาส (Christmas Wreath)

โดยทั่วไปจะนิยมแขวนไว้หน้าประตูทางเข้าบ้าน ใช้ประดับบนต้นคริสต์มาสก็ได้ หรือแม้แต่วางไว้เหนือเตาผิง โดย The Christmas Wreath ถือเป็นลักษณ์ของมงกุฎหนามที่ถูกสวมให้แก่พระเยซู ระหว่างถูกนำไปตรึงกางเขนนอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่า The Christmas Wreath จะสามารถปกป้องบ้านเรือนให้ปลอดภัยจากปีศาจร้าย และพลังชั่วร้ายได้อีกด้วย ซึ่งช่วงเวลาก่อนวันคริสต์มาส ถือว่าเป็นช่วงที่พลังชั่วร้ายมีมากที่สุดในรอบปี ผู้คนจึงนิยมแขวน The Christmas Wreath ไว้ที่หน้าประตูบ้าน หน้าต่าง บนเตาผิง หรือจุดที่ช่องต่าง ๆ ที่สามารถรอดเข้าผ่านตัวบ้านได้นั้น

ต้นฮอลลี่ (Holly Tree)
ต้นฮอลลี่ (Holly Tree)

ต้นฮอลลี่ (Holly Tree)

ต้นฮอลลี่ก็เป็นสัญลักษณ์วันคริสต์มาสอีกหนึ่งอย่างที่เห็นบ่อย ซึ่งความหมายของต้นฮอลลี่จะมีความสัมพันธ์กับพระเยซู คือ สีเขียวเป็นตัวแทนของการมีชีวิตนิรันดร์ สีแดงแสดงถึงหยดเลือดของพระเยซูที่ไหลรินบนไม้กางเขน ใบไม้หนามยังเป็นสิ่งที่เตือนถึงมงกุฎหนามที่อยู่บนศีรษะของพระเยซู

ดาวคริสต์มาส (Christmas star)
ดาวคริสต์มาส (Christmas star)

ดาวคริสต์มาส (Christmas star)

ดาวคริสต์มาส ถูกขนานนามในอีกชื่อว่า “Star of Bethlehem” คือ ดวงดาวที่ส่องแสงสว่างที่สุดบนฟ้าในคืนที่พระเยซูประสูติ “ดาวคริสต์มาส” จึงถึงเป็นสัญลักษณ์ของการที่พระเยซูเสด็จลงมาประสูติบนโลกมนุษย์เพื่อปลดปล่อยมนุษย์จากบาปทั้งปวง และยังเป็นเหมือนแสงสว่างนำทางในความมืด ที่นำพากษัตริย์ 3พระองค์มาพบพระเยซู ดาวคริสต์มาสจึงเป็นตัวแทนของความศรัทธาอีกด้วย

ระฆัง หรือ กระดิ่ง (Bells)
ระฆัง หรือ กระดิ่ง (Bells)

ระฆัง หรือ กระดิ่ง (Bells)

ระฆัง หรือ กระดิ่ง ถูกใช้ประดับบนต้นคริสต์มาส เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ถึงผู้ที่ล่วงลับ และถือเป็นสัญลักษณ์ของการจากเฉลิมฉลองของการจากไปของเหล่าปีศาจอีกด้วย และยังมีความเชื่ออีกว่าในคืนวันคริสต์มาสอีฟ (Christmas Eve ) ก่อนเที่ยงคืน การตีระฆังให้มีเสียงดังกังวานจะเป็นการลดพลังชั่วร้ายลงได้

ลูกบอลและแอปเปิ้ล (Baubles and Apples)
ลูกบอลและแอปเปิ้ล (Baubles and Apples)

ลูกบอลและแอปเปิ้ล (Baubles and Apples)

ดิมที่แอปเปิ้ลเป็นอาหารอีกชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาประดับต้นคริสต์มาส เนื่องจากความเชื่อที่ว่าต้นคริสต์มาสคือต้นไม้แห่งสวรรค์ และแอปเปิ้ลก็คือผลไม้แห่งสวรรค์ ในสวนเอเดน (Garden of Eden) แต่ในภายหลังได้มีการปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ผู้คนเริ่มใช้ Baubles ในการประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสแทนการใช้แอปเปิ้ล เนื่องจากมีสีสันสวยงามหลากสี ซึ่งแต่ละสีที่นำมาตกแต่งก็มีความหมายที่ดีอีกด้วย อาทิเช่น
สีแดง หมายถึง ไฟ, พระโลหิต และความโอบอ้อมอารี
สีเขียว เป็นสีของธรรมชาติ มีความหมายถึงความเป็นนิรันดร์
สีขาว เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์
สีทอง เป็นสัญลักษณ์ของความสว่าง และหมายถึง Star of Bethlehem เป็นต้น

ถุงเท้าคริสต์มาส (Christmas sock)
ถุงเท้าคริสต์มาส (Christmas sock)

ถุงเท้าคริสต์มาส (Christmas sock)

ถุงเท้าครสต์มาสที่เราคุ้นเคยกันในรูปแบบของถุงเท้าที่แขวนอยู่บริเวณเหนือเตาผิง ที่เด็ก ๆ ต่างนำมาแขวนไว้เพื่อรอให้ ซานตาคลอส (Santa Claus) นำของขวัญมาใส่ไว้นั้น เดิมที่แล้วธรรมเนียมการนำของขวัญมาใส่ในถุงเท้านั้น เริ่มจากเรื่องเล่าของ นักบุญนิโคลัส (Saint Nicholas) ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งที่มีฐานะยากจน นักบุญนิโคลัสจึงนำทองหย่อนลงไปในปล่องไฟ แต่ทองกลับตกลงไปในถุงเท้าที่แขวนไว้เหนือเตาผิงเพื่อตากให้แห้ง หลังจากที่เรื่องราวของนักบุญนิโคลัสได้แพร่ออกไป ผู้คนก็เริ่มนำถุงเท้ามาแขวนไว้เหนือเตาผิง เผื่อรอได้รับของขวัญกันในวันคริสต์มาส และทำต่อ ๆ กันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ลูกกวาดรูปไม้เท้า (Candy cane)
ลูกกวาดรูปไม้เท้า (Candy cane)

ลูกกวาดรูปไม้เท้า (Candy cane)

ลูกกวาดรูปไม้เท้า ถูกนำมาตกแต่งต้นคริสต์มาส เพื่อเป็นของขวัญให้กับเด็ก ๆ ในการฉลองเทศกาลคริสต์มาส โดยลูกกวาดรูปไม้เท้ามีความหมายอีกอย่างหนึ่ง คือ อักษรย่อตัว J ในชื่อของพระเยซูในภาษาอังกฤษที่มีพระนามว่า Jesus นอกจากนี้สีของลูกกวาดก็มีความหมายถึงที่ดีอีกด้วย โดยที่ “สีแดง” เป็นตัวแทนพระโลหิตของพระเยซู และ “สีขาว” เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ ในปัจจุบันจึงนิยมนำมาประดับต้นไม้ เพื่อเป็นการระลึกถึงพระเยซูอีกทางหนึ่งนั่นเอง

และนี่ก็เป็นสิ่งของส่วนหนึ่งที่ผู้คนนิยมนำมาใช้ในการประดับตกแต่งกันในเทศกาลคริสต์มาสนี้ ทั้งนี้ นอกจากความหมายดีๆ สิ่งหนึ่งที่เป็นใจหลักสำคัญของเทศกาลนั่นก็คือความรักความอบอุ่นที่คนในครอบครัวต่างมีให้กันในช่วงเวลาแห่งความสุข ส่งท้ายปีอย่างนี้ ว่าแล้วในปีนี้ มาสิ ก็ขอให้ทุกคนได้มีความสุขกับเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างท้วนหน้าทุกคน…..และอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีอย่างนี้ สำหรัลใครที่กำลังหลังมองหา หรือต้องการเงินก้อนไว้ใช้จ่ายกันช่วงเทศกาลหยุดยาวแบบนี้ วันนี้ มาสิ จึงได้เอากับอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ มาอัพเดทให้ทุกคนได้เอาลองไปใช้พิจารณาดูกันกับ สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

“เรื่องเงิน จบไว ไว้ใจ Kashjoy ”

สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy
สินเชื่อส่วนบุคคล kashjoy

โดยภาพรวมนั้น Kashjoy มีจุดเด่นอยู่หลายจุด จุดแรกที่เห็นได้ชัดคือ การอนุมัติวงเงินกู้ สูงสุด 1,000,000 บาท และเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ให้กู้เงินก้อนเดียวผ่อนหมดก็จบ ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือนกันเลยทีเดียว

 รายละเอียดเกี่ยวกับสินเชื่อที่ควรรู้
  • เงินกู้ ที่ขอกู้จะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคาร ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
  • ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน
  • วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้ หรือสูงสุด 1,000,000 บาท
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก
  • สามารถผ่อนได้นานสูงสุด 5 ปี
คุณสมบัติผู้สมัคร

พนักงานประจำ/รายวัน
– สัญชาติไทย
– อายุ 20-60 ปี บริบูรณ์ ณ วันที่สมัคร
– รายได้สุทธิ 15,000 บาทขึ้นไป
– อายุงาน 4 เดือน ขึ้นไป
– รับเงินเดือนโอนผ่านธนาคาร
– มีเบอร์พื้นฐานที่ทำงาน ที่สามารถติดต่อได้

เจ้าของกิจการ/ฟรีแลนซ์/อาชีพอิสระ
– สัญชาติไทย
– อายุ 20-65 ปี บริบูรณ์ ณ วันที่สมัคร
– รายได้แสดงในสเตทเม้นท์เฉลี่ยสุทธิ 30,000 บาทต่อเดือน
– ดำเนินกิจการมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน
ขั้นตอนการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy
  • กรอกข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์ masii.co.th
  • รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
  • มาสิ จะทำหน้าที่ไปรับเอกสารให้ ฟรี!
  • เจ้าหน้าตรวจสอบเอกสาร
  • ดำเนินการด้านสินเชื่อและแจ้งผลการสมัครผ่าน SMS
เอกสารประกอบการสมัคร
  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา
  • เอกสารแสดงรายได้
  • สลิปเงินเดือน / หนังสือรับรองเงินเดือน (ตัวจริงหรือสำเนา) ล่าสุดไม่เกิน 2 เดือน พร้อมกับ Statement หรือรายการเดินบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุดติดต่อกัน หรือ
  • Statement หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุดติดต่อกัน (กรณีไม่มีสลิป หรือหนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารเพื่อโอน (บัญชีธนาคาร ภายใน 6 เดือน ต้องมีการเคลื่อนไหวของบัญชี) ยกเว้น ธอส., ธกส. และธนาคารออมสิน
เงื่อนไขการชำระเงินคืน
  • กำหนดชำระทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน (ตัดรอบบัญชีวันที่ 10)
  • หักชำระบัญชีเงินฝากอัตโนมัติผ่านธนาคารกรุงเทพเท่านั้น
  • ชำระทางช่องทางที่บริษัทกำหนด
  • ค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติม
  • ดอกเบี้ย 5% ต่อปี
  • ค่าอากรแสตมป์ 05% ของ เงินกู้
  • ค่าใช้จ่ายในการชำระเงิน 15-30 บาท
  • ค่าตรวจสอบข้อมูลเครดิต 12 บาท
  • ค่าทวงหนี้กรณีผิดนัด 100 บาท
สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล Kashjoy

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison