เล่นโปเกม่อนยังไง ไม่ให้บอส Gotcha! ด้วยความปรารถนาดีจากทีมงาน”มาสิ!”

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เล่นโปเกม่อนยังไง_ไม่ให้บอส_Gotcha_Masii_800x505

เล่นโปเกม่อนยังไง ไม่ให้บอส Gotcha! ด้วยความปรารถนาดีจากทีมงาน”มาสิ!”

ช่วงนี้กระแสเกม pokemon go มาแรงจริงๆ  จนหลายๆ คนติดกันงอมแงม ถึงขั้นนำมาเล่นในที่ทำงานกันเลยทีเดียว และด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีบางออฟฟิตเริ่มที่จะห้ามเล่น pokemon ในที่ทำงานกันเเล้ว เพราะกลัวว่าจะกระทบต่อการทำงานนั้นเอง ซึ่งจริงๆ แล้วขึ้นชื่อว่าเกม เราก็ไม่ควรนำมาเล่นในเวลางานอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ แต่ก็นะเราก็เข้าใจว่ากำลังเล่นมันส์ๆ จะให้หยุดเล่นมันก็คงจะยาก

งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าจะเล่นยังไงให้เกิดประโยชน์กับตัวเรา และไม่ให้บอสเราไม่ปลื้มจนถึงขั้นสั่งห้ามเล่นในที่ทำงาน

1.ตื่นเช้าหน่อย วางแผนว่าจะทำอะไรบ้าง จับซักกี่ตัว

เริ่มต้นที่ตัวเราเองเลย ตื่นให้เช้ากว่าปกติหน่อย แล้วลองวางแผนดูว่าวันนี้เราจะทำอะไรบ้าง เช่น จะไปตียิมไหนไหม จะเน้นหาโปเกม่อนเพื่อทำแคนดี้ เป็นต้น เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าเราต้องทำอะไรในเกมบ้างนั้นเอง จะได้ปรับไลฟ์สไตล์ชีวิตรวมถึงเวลาในการทำงานให้สอดคล้องกัน ไหนๆ ก็ติดเกมขนาดต้องเล่นตลอดแล้ว แค่จะปรับเวลาต่างๆให้สอดคล้องกับเกมก็คงไม่ยากหรอกครับ เพื่อที่จะได้เกิดประโยชน์มากกว่าโทษจากการเล่นเกมครับ

Content_Blog-2

2.เล่นให้เป็นเวลา  รู้หลบรู้หลีกบ้างอย่าเอาแต่ตียิม และโยนบอลเพลิน

การรู้เวลาการเล่นก็เป็นสิ่งสำคัญ หากแต่เล่นเเล้วไม่รู้เวลานี่คงไม่ดีแน่ๆ  ยิ่งมาจับโปเกม่อนในเวลางานนี่ยิ่งไม่ควร เพราะบอสจะไม่ปลื้มเรามากๆ อย่างแน่นอน เอาเป็นว่าหากเราอยากเล่นจริงๆ ในที่ทำงานก็ขอแนะนำว่าควรหาจังหวะดีๆ แล้วจึงค่อยเล่น เช่น  เล่นตอนบอสไม่อยู่ , เล่นเวลาพักกินข้าว , เล่นเวลาไปห้องน้ำ , เล่นตอนไปสูบบุหรี่ เป็นต้น แต่ทางที่ดีอดใจนิดนึง รอเล่นตอนเย็นหลังเลิกงานเลยทีเดียวจะดีกว่าครับ

3.ลิ้งค์เข้ากับงาน

ไหนๆ เกมก็เป็นกระแสที่ดีขนาดนี้ ก็ลองคิดดูว่าสามารถดึงกระแสนี้มาใช้กับงานที่เราทำอยู่ได้ไหม มาช่วยส่งเสริมความน่าสนใจหรือทำแคมเปญร่วมกับบริษัทเราได้ไหม หากเรามีไอเดียดีๆ ที่สามารถใช้กับงานเราได้ บอสเราต้องปลื้มเราแน่ๆ  

4.จัดทริปตามหาโปเกม่อนวันเสาร์-อาทิตย์กับเพื่อนในที่ทำงาน

ด้วยที่ตัวเกมออกแบบมาให้เราต้องเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อจับโปเกม่อน เราก็ลองชวนเพื่อนๆ ในที่ทำงานจัดทริปออกตามจับโปเกม่อนกันเลย เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ในออฟฟิตให้เหนียวแน่นขึ้น อาจจะชวนบอสไปด้วยก็ได้ กลายเป็น outing เล็กๆของทีมเลย ได้ทั้งจับโปเกม่อน ได้ทั้งเพื่อน แบบนี้ดีแน่ๆ

5.ชวนบอสเล่น

ไหนๆจะเล่นเกมในที่ทำงานแล้ว ก็ลองชวนบอสมาเล่นด้วยก็ได้ บางทีบอสอาจจะชอบและกลายเป็นกิจกรรมอีกอย่างในทีมไปก็ได้ แต่วิธีนี้ค่อนข้างสุ่มเสี่ยง แนะนำว่าให้ตั้งใจทำงานและรอเล่นตอนเลิกงานจะดีกว่าครับ เพื่อสวัสดิภาพของตัวเราเอง

จากทั้งหมดที่ว่ามาทุกวิธีเริ่มต้นที่ตัวเราเองเกือบทั้งหมด หากเรามีวินัยในการเล่น ย่อมส่งผลดีต่อตัวเราเองมากกว่าผลเสียแน่ๆ

สุดท้ายนี้เอาใจช่วยให้เหล่าเทรนเนอร์ทุกคนที่ทำงานอยู่ ไม่ให้โดนภาวะบอสไม่ปลื้มกันนะครับ เล่นเกมได้แต่ให้รู้เวลาครับ

สนใจทำบัตรเครดิตสำหรับเติมเกม Pokemon Go สามารถเปรียบเทียบบัตรเครดิตชนิดต่างๆได้ที่ masii.co.th ครับ