masii เตือนภัย! กู้เงินออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก

masii เตือนภัย! กู้เงินออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก
masii เตือนภัย! กู้เงินออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มิจฉาชีพนั้นมีอยู่รอบตัวเรา แม้ว่าเราจะมั่นใจว่าปลอดภัยแล้ว แต่ก็อาจโดนหลอกได้ง่ายๆ เพราะมิจฉาชีพทุกวันนี้ มีหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะที่มาในรูปแบบของแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ออนไลน์ที่แอบอ้างว่าเป็นธนาคารหรือสถาบันการเงินปล่อยให้กู้เงินด่วน ยิ่งในช่วงนี้หลายคนกำลังเดือดร้อน มีปัญหาทางการเงิน ต้องการกู้เงินด่วน และหาที่กู้เงินกันเป็นจำนวนมาก หากไปเจอมิจฉาชีพที่หลอกลวง ก็อาจทำให้เราต้องเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา และอาจเกิดความเสี่ยงต่อชีวิตของเราได้อีกด้วย วันนี้ masii เลยขอมา เตือนภัย! กู้เงินออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก จะได้รู้เท่าทันและป้องกันตัวเองได้ทันท่วงที

masii เตือนภัย! กู้เงินออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก

การกู้เงินออนไลน์ในปัจจุบันนั้นมีหลายรูปแบบ ทั้งทางเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น ไลน์ เฟซบุ๊ก ฯลฯ โดยจะใช้ถ้อยคำที่ชวนเชื่อ เช่น กู้เงินง่ายๆ โอนไว ไม่ต้องใช้เอกสาร หรือ มีประวัติค้างชำระหนี้ ประวัติไม่ดีก็กู้ได้ ให้วงเงินสูง อนุมัติไว หรือใช้เงื่อนไขอื่นๆ ที่น่าสนใจให้ประชาชนหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ ว่าแล้วตาม masii ไปดูสิว่ากลโกงที่พวกมิจฉาชีพชอบใช้มีอะไรที่เราจะสามารถสังเกตและระวังตัวได้บ้าง

วิธีสังเกตมิจฉาชีพที่ปล่อยกู้ออนไลน์

1. เปิดเพจ-ไลน์ปลอม ตั้งชื่อให้เหมือนธนาคารหรือสถาบันการเงิน

ส่วนใหญ่พวกมิจฉาชีพมักใช้ชื่อที่ใกล้เคียงกับธนาคารหรือสถาบันการเงินเพื่อสร้างความน่าเชื่อ โดยใช้วิธีโพสต์เสนอเงินกู้ที่กู้ง่าย ให้เงินไว ได้วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ หรือใช้วิธีติดต่อหาเราโดยตรงผ่านทางข้อความโทรศัพท์ หรือข้อความทางเฟซบุ๊ก เป็นต้น วิธีสังเกตหากเป็นแฟนเพจของธนาคารจริงๆ จะมีสัญลักษณ์เครื่องหมายติ๊กถูก หรือหากเป็นไลน์จะมีเครื่องหมายโล่สีเขียวอยู่หน้าชื่อ 

masii เตือนภัย! กู้เงินออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก

2. เปิดแอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์กู้เงินออนไลน์

นอกจากเฟซบุ๊กปลอม และไลน์ปลอมที่มิจฉาชีพให้แอบอ้างแล้ว ยังมีในรูปแบบแอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์กู้เงินออนไลน์ กู้เงินด่วน โดยจะให้เรากรอกชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ และถ่ายรูปบัตรประชาชนอัปโหลดลงไป จากนั้นจะเสนอเงินตามที่ตกลงไว้ แต่อาจได้เงินไม่ครบ หรือมีการคิดดอกเบี้ยที่สูงมากๆ เข่น 10-20% ของเงินกู้ และหากไม่จ่ายเงิน ก็จะมีการข่มขู่เราด้วยวิธีต่างๆ ซึ่งวิธีสังเกตเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้คือตรงชื่อ URL ต้องมีเครื่องหมายรูปแม่กุญแจ และมีชื่อ https:// ซึ่งถือเป็นเว็บที่ปลอดภัย

3. ขอข้อมูลส่วนตัวเกินจำเป็น

พวกมิจฉาชีพมักสอบถามรายละเอียดและข้อมูลส่วนตัวจากลูกค้า นอกเหนือจากชื่อและเบอร์โทร. เช่น เลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขวันเดือนปีเกิด รวมถึงรหัสข้อมูลส่วนตัวทุกประเภท ทั้งนี้หากมีการให้บอกเลขรหัส OTP ที่ส่งมายังเบอร์ของเรา ห้ามส่งให้เด็ดขาด เพราะอาจเป็นการถูกหลอกให้ทำสินเชื่อโดยไม่รู้ตัว

4. ให้โอนเงินก่อนดำเนินการ

ผู้เสียหายหลายรายมักถูกหลอกให้โอนเงินก่อนจึงจะสามารถกู้เงินได้ โดยอ้างว่า เป็นเงินดอกเบี้ยงวดแรก หรือ เป็นเงินค่ามัดจำสำหรับการกู้ยืม ค่าเอกสารการดำเนินการต่างๆ ซึ่งหากพบพฤติกรรมเหล่านี้บอกได้เลยว่าเป็นการหลอกลวงอย่างแน่นอน หรืออาจมีการส่งเอกสารปลอม เช่น ใบอนุญาตประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสถาบันการเงินจากกระทรวงการคลัง ส่งมาให้เรามั่นใจและเกิดความเชื่อถือ และอ้างให้โอนเงินเพื่อจ่ายค่าดำเนินการกู้เงิน โดยอาจคิดเป็น 10% ของยอดเงินกู้ ถ้าเผลอโอนไปเมื่อไร ก็จะถูกบล็อกและหนีหายไปทันที หากเจออย่างนี้ให้รีบรวบรวมหลักฐานและไปแจ้งความได้เลย

masii เตือนภัย! กู้เงินออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก

หากถูกหลอกโอนเงิน ต้องทำอย่างไร

1.รวบรวมหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของมิจฉาชีพ ได้แก่
– หน้าเว็บไซต์ รูปโปรไฟล์ และบัญชีไลน์ผู้ที่หลอกโอนเงิน
– ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เลขที่บัญชีของผู้ที่หลอกโอนเงิน
– ข้อความในแชตที่พูดคุยกับมิจฉาชีพ
2. รวบรวมหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีมิจฉาชีพ เช่น สลิป, ใบนำฝาก
3. เตรียมเอกสารสำหรับไปแจ้งความ เช่น สำเนาบัตรประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร เป็นต้น
4. ติดต่อดำเนินการแจ้งความในสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ ภายใน 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ถูกโกง โดยระบุว่าต้องการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีจนกว่าจะถึงที่สุด
5. หรือติดต่อแจ้งความที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ ก็อาจช่วยให้ดำเนินการได้เร็วยิ่งขึ้น
6. ติดต่อธนาคารเพื่อทำการแจ้งอายัดบัญชีของมิจฉาชีพ โดยใช้เอกสาร ดังนี้
– ใบแจ้งความตัวจริง
– ใบสำเนาบันทึกประจำวัน
– สเตทเมนต์ที่แสดงยอดโอนเงินดังกล่าว
– เอกสารหมายเลขบัญชีปลายทางที่เราโอนเงิน
– เอกสารหลักฐาน รูปไลน์ รวมถึงบทสนทนากับมิจฉาชีพ

โดยหลังจากดำเนินการกับธนาคารเรียบร้อยแล้ว ทางธนาคารจะทำการอายัดบัญชีของมิจฉาชีพทันที และตรวจสอบข้อมูล โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารจะทำการติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง และแจ้งให้โอนเงินคืน ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ในคดีฉ้อโกง หากคนร้ายยังไม่ถอนเงินออกจากบัญชี ทางธนาคารก็จะดำเนินการโอนเงินคืนให้กับคุณต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับกระบวนการและขั้นตอนของเจ้าหน้าที่

มนุษย์เงินเดือน ช้อปปิ้งออนไลน์ บัตรเครดิต ใบไหนดี

การกู้เงินออนไลน์ หรือ การกู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่นนั้นมีให้เลือกมากมายในปัจจุบัน อย่างไรแล้วควรเลือกและศึกษาข้อมูลให้ดีๆ อย่าหลงเชื่อโอนเงินไปให้มิจฉาชีพเพื่อดำเนินการสมัครสินเชื่อเด็ดขาด แต่ถ้าให้ปลอดภัยที่สุดแนะนำให้ติดต่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

และสำหรับใครที่ต้องการกู้เงินด่วน เงินก้อน ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกหลอก โดยสามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล กับ masii ได้เพียง คลิกที่นี่ หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อสอบถามขอรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล การกู้เงินกับธนาคาร และสินเชื่ออื่นๆ เช่น สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ กับ masii หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ)

banner-blog-masii PL