5 ของมงคลที่ควรมีติดรถไว้ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย เสริมสิริมงคล

5 ของมงคลที่ควรมีติดรถไว้ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย เสริมสิริมงคล
5 ของมงคลที่ควรมีติดรถไว้ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย เสริมสิริมงคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คนไทยส่วนใหญ่ผูกพันมากับความเชื่อมาตั้งแต่เกิด ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อเรื่อง ฤกษ์คลอดลูก การตั้งชื่อ ไปจนถึงความเชื่อเกี่ยวกับการดำเนินชีวิต เช่น ฤกษ์ออกรถ ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ รวมถึงความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลังต่างๆ ซึ่งเชื่อกันว่าหากมีแล้วจะช่วยให้ชีวิตมีแต่สิ่งดีๆ มีโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย วันนี้ masii เลยได้รวบรวม สิ่งของที่เป็นมงคล ที่ควรมีติดรถไว้ มาฝากผู้ที่ต้องขับรถเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ ไปดูกันสิว่ามีอะไรบ้าง

5 ของมงคลที่ควรมีติดรถไว้ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย เสริมสิริมงคล

1. พระพุทธรูป หรือ พระเครื่อง

หากพูดถึงสิ่งของมงคลหรือสื่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรมีติดรถไว้อันดับแรก คงไม่มีใครไม่นึกถึง พระพุทธรูป หรือ พระเครื่ององค์เล็กๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมบูชาไว้หน้ารถ หรือแขวนไว้ โดยควรหันหน้าพระพุทธรูป หรือพระเครื่องมาทางผู้ขับขี่เสมอ เพื่อจะได้ยกมือไหว้ก่อนขับรถนั่นเอง โดยพระพุทธรูปหรือพระเครื่องที่คนนิยมบูชาไว้ในรถ ได้แก่ ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต ครูบาศรีวิชัย เป็นต้น

5 ของมงคลที่ควรมีติดรถไว้ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย เสริมสิริมงคล
Cr. bloggang.com

2. ยันต์กันภัย

นอกจากพระพุทธรูป หรือ พระเครื่องที่ควรมีติดรถไว้แล้ว การมีผ้ายันต์กันภัยติดรถไว้ ก็ช่วยเสริมความสิริมงคล และความแคล้วคลาดปลอดภัย โดยอาจเป็นผ้ายันต์สีแดงหรือสีเหลือง ขนาดเท่าผ้าเช็ดหน้าหรือมีขนาดเล็กๆ ที่มีการลงมนต์ ลงอักขระจากพระอาจารย์ชื่อดัง สามารถแปะไว้บนเพดานรถ แขวนไว้หน้ารถร่วมกับพวงมาลัยดอกไม้ หรือพับเป็นผืนเล็กๆ แล้วเก็บใส่กล่องไว้ในรถ

3. ของที่มีกลิ่นหอม

มีความเชื่อกันว่า หากในรถยนต์มีกลิ่นหอมแล้ว จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี น่าอยู่ ผู้ขับขี่รู้สึกผ่อนคลาย มีสมาธิ ทั้งยังช่วยเสริมโชคลาภ นำพาความเป็นสิริมงคลเข้ามา โดยสามารถใช้น้ำหอมปรับอากาศรถยนต์กลิ่นใดก็ได้ที่ชอบ หรือจะใช้ของธรรมชาติ เช่น ใบเตย การบูร หรือ บุหงารำไป ที่มีกลิ่นดอกไม้หอมๆ ก็แล้วแต่ความชอบของเจ้าของรถเลยค่ะ

4. กระจกรถต้องใส

รู้ไหมว่า กระจกรถยนต์ที่ใสสะอาด ก็สามารถช่วยเสริมดวงด้านการการงาน การเงินได้ โดยควรหมั่นเช็ดกระจกให้สะอาด จะช่วยให้การงานราบรื่น การเงินลื่นไหล ไม่ฝืดเคือง และไม่มัวหมองเหมือนกระจกที่ขุ่นมัวนั่นเอง

5.ซองสีแดงใส่แบงค์ 20 บาท จำนวน 5 ซอง

สำหรับสิ่งของมงคลที่ควรมีติดรถไว้ชิ้นนี้ บอกเลยว่าเหมาะกับผู้ที่ทำมาค้าขายเป็นอย่างมาก โดยให้นำแบงค์ 20 บาท ใส่ไว้ในซองสีแดง จำนวน 5 ซอง แล้วนำไปเก็บไว้ในช่องเก็บของภายในรถ เชื่อว่าจะช่วยเสริมดวงด้านการเงินให้แก่เจ้าของรถ มีเงินทองไหลมาเทมา มีโชคลาภเข้ามามากมาย

ไหว้แม่ย่านางรถ เสริมเฮง รับตรุษจีน มีวิธีอย่างไร?

การมีสิ่งของมงคลติดรถไว้ช่วยให้เรารู้สึกสบายใจและรู้สึกปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ควรขับรถประมาทเด็ดขาด เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นทุกเมื่อ เพื่อความอุ่นใจอีกหนึ่งขั้น masii แนะนำว่าควรซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ด้วย โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากนี้เพื่อนๆ ยังสามารถโทรมาสอบถามข้อมูลและรายละเอียดการซื้อประกันภัยรถยนต์ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020