รถยนต์ลิมิเต็ดอย่าง LAMBORGHINI CENTENARIO ROADSTER

LAMBORGHINI CENTENARIO ROADSTER
LAMBORGHINI CENTENARIO ROADSTER
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

วันนี้ ทางค่ายผู้ผลิตรถยนต์อย่าง Lamborghini ได้ผลิตรถยนต์ระดับ ไฮคลาส ทั้ง Supercar Hypercar เป็นรถระดับหรูเลยทีเดียว ล่าสุดได้เปิดตัวรถยนต์ แลมโบกีนี่ Centenario รุ่น Roadster ซึ่งเป็นรุ่นที่มีเครื่องยนต์และดีไซน์อันล้ำยุคด้วยเครื่องยนต์สมรรถนะที่เป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของความเร็ว แรง เราจะมาดูเจ้ากระทิงดุคันนี้กัน และที่สำคัญรถยนต์ Lamborghini Centenario Roadster เป็นรุ่นที่ฉลองการก่อตั้งบริษัทแลมโบกีนี่รวมระยะเวลาได้ 100 ปี จำนวนเพียง 40 คันเท่านั้น

LAMBORGHINI CENTENARIO ROADSTER
LAMBORGHINI CENTENARIO ROADSTER

สมรรถนะและเครื่องยนต์ของ “LAMBORGHINI CENTENARIO ROADSTER”

ด้วยเครื่องยนต์ V 12 ความจุขนาด 6.5 ลิตร สามารถให้กำลังสูงสุดถึง 770 แรงม้า ความเร็วสูงสุดมากกว่า 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเรียกได้ว่าเหยียบกันมิดไมล์กันเลยทีเดียว ด้วยระบบเกียร์แบบอัตโนมัติ ISR ปรับได้ 7 สปีด ยังไม่รวมถึงระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ มีอัตราเร่ง 0 ถึง 100 กิโลเมตร่ต่อชั่วโมงซึ่งใช้ระเวลาเพียง 3 วินาทีเท่านั้น น้ำหนักเบา 1,520 กิโลกรัม ในขณะเบรกจะมีระบบ

Supercar
Supercar

ลักษณะและการออกแบบของ “LAMBORGHINI CENTENARIO ROADSTER”

บอกได้เลยว่า กระทิงดุคันนี้ดีไซต์โครงสร้างที่ทำจาก  Monocoque ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาบวกกับความคงทนทนทานที่ใช้ในรถค่ายนี้มาอย่างยาวนาน รูปร่างของรถยนต์ Lamborghini Centenario Roadsterมีความคล้ายกับรุ่น Coupe ทุกๆการออกแบบ ในส่วนของตัวถังรถนั้นเป็นสีที่มีเฉพาะในรถยนต์รุ่น Argento Centenario ให้เลือก รูปร่างลักษณ์ภายนอกสวยงาม ตามการออกแบบในฉบับ แลมโบกีนี่ ความพิเศษของรุ่นนี้คือมีช่องลมตรงหลังพนักพิง สปอยเลอร์หลังที่เปลี่ยนให้ยืดออกมาได้ 150 มิลลิเมตร และสามารถปรับระดับได้ถึง 15 องศา รูปทรงของกระจกหน้าและดิฟฟิวเซอร์หลัง ที่รวมเข้ากับกันชน  ภายในตัวรถยนต์รุ่นนี้จะมีสีที่ทำพิเศษโดยเฉพาะ Terra Di California พร้อมกับ Infotainment sytem และ มีขนาดหน้าจอถึง สิบเอ็ดนิ้ว ภายในของตัวรถ ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ประกอบด้วยผ้าสีดำแซมด้วยสีเหลือง

ในส่วนการออกแบบโดยตามหลักแอโรไดนามิก ตั้งแต่ช่องตรวจจับอากาศทั้งข้างหน้าและข้างหลังของตัวรถแลมโบกีนี่คันนี้ และระบบการระบายอากาศที่มีประสิทธิภาพ ทำให้อากาศไหลผ่านทำให้การขับขี่ในขณะที่รถเคลื่อนที่มีความรวดเร็วและแรงได้อย่างเต็มพลัง เรามาดูส่วนท้ายของตัวรถกัน ท่อไอเสียมี 3 ช่อง พร้อมด้วยไฟท้ายของตัวรถที่ออกแบบมาให้ลอยตัวเป็นเส้นตรงคล้ายแขนงกิ่งก้าน หรือลูกธนูเล็งพุ่งเข้าใส่ตราสัญลักษณ์ แลมโบกีนี่ระดับหรูคันนี้ ทำให้ความรู้สึกที่โดดเด่น และเฉียบคมในทุกการขับขี่

ทั้งนี้รถดังกล่าวได้มีการจำหน่ายให้แก่ผู้ที่ต้องการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมีการเตียมจัดส่งรถรถยนต์ Lamborghini Centenario Roadster ในช่วงปี 2017 นี้ ราคาน่าจะอยู่ที่ ราวๆ 78,450,000 บาทเนื่องจากเป็นรุ่นลิมิเต็ด หรืออยู่ที่ประมาณ 2,000,000 EURO

โดยรวมแล้วรถยนต์รุ่นนี้มีองค์ประกอบคล้ายกับรุ่นคูเป้แต่เครื่องยนต์และการดีไซต์จะมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นเนื่องจากเป็นรุ่นที่ผลิตมาไม่กี่คันเท่านั้น และคาดการว่าจะมามีรถที่มีศักยภาพที่ทรงพลัง ทั้งเครื่องยนต์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในรถ Lamborghini Centenario Roadster คันนี้ ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดสองสูบในปัจจุบัน คาดว่าอนาคตจะมีความก้าวหน้าหลายเท่าตัว