Honda Automated Drive กับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติให้ฉลาดขึ้น เพื่อ รถใหม่ ในอนาคต

Honda Automated Drive กับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติให้ฉลาดขึ้น เพื่อ รถใหม่ ในอนาคต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

Honda Automated Drive กับ รถใหม่ ในอนาคต

นับวันเทคโนโลยียิ่งพัฒนาไปมากขึ้นทุกวันๆ ไม่เว้นแม้แต่เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งล่าสุด ในงาน Honda Meeting 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการนำเสนอนโยบายแห่งปี 2030 โดยหัวข้อหนึ่งในนั้นก็คือ รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ หรือ Honda Automated Drive นั่นเอง ซึ่งทาง Honda เองก็มีแผนที่จะพัฒนาให้เสร็จเป็นรูปธรรมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

Honda Automated Drive กับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติให้ฉลาดขึ้น-masii-1

ด้วยวิสัยทัศน์ของ ทาคาชิโร่ ฮาจิโกะ CEO ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ที่จะสร้างสังคมไร้อุบัติเหตุ
“เป้าหมายของเราคือการสร้างสินค้าที่จะยังคงความสนุกสนานในการขับขี่ ต้องไม่มีความเสี่ยงใดใดเกิดขึ้นในการใช้งาน เพื่อที่จะทำให้ทุกคนยังคงรู้สึกอยากเดินทางตลอดเวลา โดยรถยนต์อัตโนมัติสำหรับทางด่วนจะเริ่มใช้งานได้ในปี 2020 เป็นต้นไป” โดยฮอนด้ามีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์อัตโนมัติ เลเวล 4 สำหรับการใช้งานแบบครบวงจรให้ได้ภายในปี 2025

ซึ่งจะเห็นได้ว่า Honda Automated Drive ที่กำลังพัฒานั้น มุ่งหวังที่จะเป็นหัวใจสู่สังคมยานยนต์แห่งความปลอดภัย และได้มีการแบ่งระดับการพัฒนาออกเป็น 2 ส่วน คือ

  • รถยนต์สำหรับวิ่งบนทางหลวง
  • รถยนต์สำหรับใช้งานทั่วไป
Honda Automated Drive กับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติให้ฉลาดขึ้น-masii-5 Honda Automated Drive กับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติให้ฉลาดขึ้น-masii-4

ที่ต้องแบ่งเป็น 2 ส่วนเพราะมีความซับซ้อนแตกต่างกัน รวมถึงต้องไม่ลืมว่า “รูปแบบการใช้งานรถยนต์บนถนนที่แตกต่างกันย่อมส่งผลต่อการพัฒนารถที่แตกต่างกัน” นั่นเอง และรถยนต์ที่นำมาทดลองติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับทางหลวงได้แก่ ฮอนด้า เลเจนด์ รุ่นใหม่ ขณะที่ฮอนด้า แอคคอร์ด โฉมปัจจุบันที่มาพร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วงมากมาย คือการทดลองสำหรับรถยนต์อัตโนมัติสำหรับการใช้งานจริง

Honda Automated Drive กับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติให้ฉลาดขึ้น-masii-3

สุดท้ายก็ต้องขอบคุณเทคโนโยีในยุคปัจจุบันที่มีการระบบเซนเซอร์ที่มีความละเอียดสูง รวมถึงสมองกลยุคใหม่ที่สามารถประเมินผลข้อมูลได้อย่างฉับไวและแม่นยำ และทั้งหมดยังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้รถยนต์ที่ขับขี่อัตโนมัติที่สมบูรณ์ของฮอนด้า ซึ่งผลจะออกมาอย่างไรเราก็ต้องร่วมกันติดตามต่อไปกันครับ

Honda Automated Drive กับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติให้ฉลาดขึ้น-masii-2

(ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : autospinn.com)
หลังจากดูเรื่องเทคโนโลยีกันไปแล้ว หากใครสนใจจะหาข้อมูลหรือเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์สามารถใช้บริการที่ “ มาสิ ” ได้เลย กดที่ลิ้งค์นี้ได้เลยครับ : https://masii.co.th/thai/car-insurance