9 ลักษณะ “ ผู้ชายสุขุม ” เสน่ห์ที่สาวหลงไหล

ผู้ชายสุขุม
9 ลักษณะ “ ผู้ชายสุขุม ” เสน่ห์ที่สาวหลงไหล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าไม่พูดถึงเรื่องหน้าตา ความสวย หรือความหล่อ เชื่อว่าการเป็นคน “ มีเสน่ห์ ” จะเป็นสิ่งที่ช่วยดึงดูดความสนใจได้ดี ไม่แพ้เรื่องหน้าตาเลยทีเดียว เพราะการเป็นคนมีเสน่ห์ มีลักษณะที่มากกว่าเรื่องความสวยความหล่อของหน้าตา แต่เป็นหลายองค์ประกอบที่รวมกันอย่างลงตัวในบุคคลบุคคลหนึ่ง เช่น บุคลิกภาพ การพูดจา การวางตัวต่อหน้าคนอื่น หรือการแต่งตัว เป็นต้น โดยเฉพาะผู้ชายที่มีเสน่ห์ จะได้รับความสนใจจากผู้หญิง มากกว่าผู้ชายที่หน้าตาดีเพียงอย่างเดียว อยากเป็น ผู้ชายสุขุม เสน่ห์ที่ผู้หญิงหลายคนชื่นชอบ ต้องทำอย่างไร แบบไหนที่เรียกว่าเป็นผู้ชายสุขุม ตาม masii มาหาคำตอบกันครับ …

9 ลักษณะ “ ผู้ชายสุขุม ” เสน่ห์ที่สาวหลงใหล

ผู้ชายสุขุม

ลักษณะความมีเสน่ห์ของผู้ชายที่ผู้หญิงชื่นชอบอย่างหนึ่ง ก็คือผู้ชายที่บุคลิกสุขุม หรือเป็นผู้ชายสุขุม ดูแล้วอบอุ่น เหมือนกับพระเอกซีรีส์เกาหลีหลายๆ คน หรือถ้ายกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆ และใกล้ตัวที่สุดคือผู้ชายที่มีบุคลิกแบบ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย

ผู้ชายที่มีมาดสุขุม เคยมีงานวิจัยในต่างประเทศยืนยันว่า ผู้หญิงให้ความสนใจหรือชื่นชอบมากกว่า ผู้ชายหน้าที่มีลักษณะร่าเริง เพราะหากอธิบายถึงความหมายของคำว่า สุขุม ตามคำอธิบายของเว็บไซต์พจนานุกรมไทย จะหมายถึง ประณีต, ลึกซึ้ง, รอบคอบ, ไม่วู่วาม, เช่น เขาจะไม่ด่วนตัดสินใจ ก่อนที่จะพิจารณาอย่างสุขุมทั้งทางได้และทางเสีย เขามีปัญญาสุขุม, บางครั้งใช้เข้าคู่กับคำอื่น เช่น สุขุมรอบคอบ สุขุมลึกซึ้ง

ผู้ชายสุขุม

9 ลักษณะความเป็น “ ผู้ชายสุขุม ”

ถ้าหากพิจารณาลักษณะความเป็นคนสุขุม ตามความหมาย และสิ่งที่มองเห็นได้จากบุคลิกลักษณะภายนอก ก็จะพบว่า ผู้ชายสุขุม จะมี 9 ลักษณะดังนี้
1. มีทัศนคติบวก มองโลกในแง่ดี ไม่ขี้หงุดหงิด หรือโกรธง่าย
2. มีความอดทนสูงต่อเรื่องต่าง ๆ รู้จักการควบคุมอารมณ์
3. มีความเชื่อมั่นในตัวเอง แต่ไม่มีอีโก้
4. ให้เกียรติผู้อื่น เป็นสุภาพบุรุษ
5. เน้นการกระทำมากกว่าการพูด
6. พูดแต่พอดี ใช้คำพูดสุภาพ เป็นผู้ฟังที่ดี
7. บุคลิกสุภาพ รู้จักกาลเทศะ
8. มีความละเอียดรอบคอบ
9. มีสติ ใช้เหตุผล มากกว่าอารมณ์ในการตัดสินใจ หรือการแก้ปัญหา
10. ไม่แสดงออกถึงความตระหนก วิตก หรือกังวลจนเกินเหตุ

ผู้ชายสุขุม

3 วิธีสู่ความเป็น “ ผู้ชายสุขุม ”

สำหรับการจะเป็นผู้ชายสุขุมนั้น ไม่ได้มีความซับซ้อน หรือยุ่งยาก สามารถทำตามได้แค่ 3 ขั้นตอน ดังนี้

1. เริ่มต้นจากวิธีคิด

สิ่งที่จะทำให้เราเป็นคนสุขุมได้นั้น ต้องเริ่มต้นจากภายในก่อนเป็นสิ่งแรก เหมือนสุภาษิตไทยที่บอกว่า “ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว” ซึ่งก็หมายความว่า ทุกอย่างเริ่มต้นที่จิตใจ เพราะถ้าสมองและจิตใจเราคิดอย่างไร มันจะถูกแสดงออกมาภายนอก เป็นบุคลิกภาพ คำพูด หรือการกระทำนั่นเอง ซึ่งจากลักษณะของผู้ชายสุขุมทั้ง 9 ข้อนั้น ก็มีหลายข้อที่สามารถมองเห็นได้จากการแสดงออกทางบุคลิกภาพ คำพูด และการกระทำของคนคนนั้น
ดังนั้น หากผู้ชายคนไหนอยากเป็นหนุ่มมาดสุขุม ก็ต้องเริ่มต้นคิดในสิ่งที่ผู้ชายสุขุมเขาทำกัน เช่น การคิดบวก การมีสติ การใช้เหตุผล เป็นต้น ที่สำคัญอีกอย่าง คือ การบอกจิตกับตัวเองว่าต้องการเป็นคนสุขุม ไม่ทำอะไรวู่วาม หรือใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง เพื่อให้จิตใต้สำนึกเรารับรู้ จะได้ทำให้ร่างกายแสดงออกในลักษณะของผู้ชายสุขุม

2. วางตัวให้เหมาะสม

การที่เราจะทำให้คนอื่นมองเห็นว่าเราเป็นผู้ชายสุขุมนั้น เวลาที่เราเข้าสังคมหรือต้องปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น เราจะต้องวางตัวให้เหมาะสม ถูกกาลเทศะ มีการแสดงออกทั้งคำพูด สีหน้า ท่าทาง หรือการกระทำต่างๆ ที่เหมาะสม สุภาพ ให้เกียรติผู้อื่น โดยการกระทำทั้งหมดจะต้องเป็นการกระทำที่ไม่ฝืนธรรมชาติความเป็นตัวของตัวเอง ไม่เสแสร้ง หรือไม่จริงใจ เพราะจะทำให้เราดูปลอม ไม่จริงใจ หรือไม่ซื่อสัตย์ได้

3. ฝึกฝนให้เป็นนิสัย

คนบางคนอาจจะไม่ได้มีลักษณะของผู้ชายสุขุมมาตั้งแต่เกิด เช่น อาจจะเป็นคนขี้หงุดหงิด หรือใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ มากกว่าการใช้เหตุผล แต่อยากจะเป็นผู้ชายสุขุม ก็คงต้องฝึกฝนและคอยบอกตัวเองเสมอว่า การแก้ไขปัญหาให้มีสติมากกว่าใช้อารมณ์ หรือต้องหัดเป็นคนใจเย็น ไม่ขี้โมโห เวลาเจอเรื่องไม่พอใจ ซึ่งลักษณะนิสัยต่างๆ เหล่านี้สามารถฝึกฝนกันได้ หากมีความตั้งใจจริง หรืออาจจะให้เพื่อนหรือคนอยู่ใกล้คอยเตือน หรือบอกเวลาทำลักษณะนิสัยบางอย่างที่ไม่เหมาะสมก็ได้เช่นกัน
ทั้งหมดนี้ ก็เป็นลักษณะที่บอกได้ถึงความเป็นผู้ชายสุขุม และแนวทางการทำตัวให้สุขุม ซึ่งเชื่อว่าทำได้ไม่ยาก ไม่เชื่อลองทำกันดู แต่ขอให้ตั้งใจจริงก็แล้วกัน
ขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/lifestyle/men/2695574

………………………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง masii ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL