7 เทคนิคกับการใช้ บัตรเครดิต ที่จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์

บัตรเครดิต
7 เทคนิคกับการใช้ บัตรเครดิต ที่จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครมีบัตรเครดิตจะพลาดบทความนี้ไม่ได้นะ เพื่อน ๆ รู้ไหมครับว่ามีความแตกต่างระหว่างคนที่ใช้บัตรเครดิตเฉย ๆ กับคนที่ใช้บัตรเครดิตแล้วเกิดประโยชน์มหาศาล เพราะเขารู้เทคนิคการใช้บัตรเครดิตที่หลายคนไม่รู้ ถึงตรงนี้แล้วหลายคนคงจะเริ่มอยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะครับ ว่าบัตรเครดิตใช้ยังไงให้เกิดประโยชน์สูงสุด ใช้ บัตรเครดิต ยังไงให้คุ้มค่าที่สุด เทคนิคการใช้บัตรเครดิตที่เราไม่รู้คืออะไรนะ masii จะพาไปดู!!!

7 เทคนิคกับการใช้ บัตรเครดิต ที่จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์

ไม่ต้องห่วงเลยเพราะบทความนี้ masii จะมาแนะนำวิธีการใช้บัตรเครดิตแบบละเอียดยิบให้เพื่อน ๆ ได้นำไปปรับใช้กัน หลังจากอ่านบทความนี้จบเพื่อน ๆ ก็ไม่ต้องกังวลเลยครับว่าการใช้บัตรเครดิตของเพื่อน ๆ จะไม่คุ้มค่า มาอ่านเทคนิคลับในการใช้บัตรเครดิตไปพร้อม ๆ กันเลยครับ

ก่อนไปอ่าน สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจบัตรเครดิตและต้องการ สมัครบัตรเครดิต แต่ไม่รู้จะ สมัครบัตรเครดิตที่ไหนดี masii แนะนำให้เลือกจากไลฟ์สไตล์ครับ ลองดูว่าในแต่ละวันเงินของเราส่วนใหญ่หมดไปกับอะไร จากนั้นให้เข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตตามไลฟ์สไตล์ชองเราได้เลย

1. เลือก บัตรเครดิต ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์

การจะใช้บัตรเครดิตให้เกิดประโยชน์อย่างแรกต้องเลือกบัตรเครดิตให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเราครับ ไลฟ์สไตล์ในที่นี้หมายถึง ให้เราลองสังเกตครับว่าในแต่ละวันเงินของเราหมดไปกับอะไร เราเสียค่าใช้จ่ายไปกับอะไรมากที่สุด เช่น หมดไปกับค่ากิน หมดไปกับค่า BTS หรือ หมดไปกับการช้อปปิ้ง

เมื่อรู้แล้วว่าไลฟ์สไตล์เราเป็นยังไงก็ให้เลือก บัตรเครดิต ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเราครับ ซึ่งสามารถเข้ามาเลือก เปรียบเทียบบัตรเครดิต ตามไลฟ์สไตล์ผ่าน masii ได้เลยครับ ทางเรามีบัตรเครดิตมากมายจากธนาคารชั้นนำรวมไว้ให้เพื่อน ๆ ได้เลือกสมัครตามต้องการ

2. ใช้สิทธิประโยชน์ให้ครบถ้วน

ประการต่อมาหลังจากที่เราได้ บัตรเครดิต ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์แล้วก็อย่าลืมใช้สิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิตให้คุ้มค่านะครับ เพราะมันคือข้อดีของบัตรเครดิตที่ทำให้แตกต่างจากการใช้เงินสด ลองดูครับว่าบัตรเครดิตของเรานั้นมีสิทธิประโยชน์อะไรดี ๆ บ้าง เช่น แต้มสะสมพิเศษ แลกนู่นนี่นั่น

ซึ่ง masii ขอบอกเลยนะครับว่าถ้าเราไม่ใช้สิทธิประโยชน์ที่ได้จากบัตรเครดิตถือว่าเสียโอกาสมาก ๆ ครับ เพราะจากที่สมมุติเรากินข้าว 1 จาน 50 บาท รวมน้ำอีก 30 บาท เป็น 80 บาท เราอาจจะได้ข้าว 50 บาทแล้วน้ำฟรีก็ได้ถ้าใช้บัตรเครดิต ดังนั้นอย่าลืมนะครับว่าต้องใช้สิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตให้ครบถ้วน

3. ไม่จ่ายบัตรเครดิตแค่ขั้นต่ำ

ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญมาก ๆ ครับ การจ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิตธนาคารสามารถให้ทำได้ ก็คือ สมมุติเรามี หนี้บัตรเครดิต อยู่ 100,000 บาทเราจ่ายขั้นต่ำตอนนี้จะอยู่ที่ 8% ซึ่งถ้าเราผ่อนขั้นต่ำไปเรื่อย ๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ ดอกเบี้ยของเราจะเดินไปเรื่อย ๆ ครับ นั่นหมายความว่ากว่าหนี้เราจะหมดเราก็จะต้องเสียดอกเบี้ยแพงครับ

และยิ่งถ้าเรา ผ่อนขั้นต่ำ แต่รูดสร้างหนี้เรื่อย ๆ หรือ สมัครบัตรเครดิต เพิ่มอีกหลายใบอีก ทีนี้ก้จะวุ่นล่ะครับ เพราะเราจะกลายเป็นหนี้ไม่รู้จักจบจักสิ้นครับ เพราะฉะนั้นแล้วอย่า ผ่อนจ่ายบัตรเครดิต แค่ขั้นต่ำหากไม่จำเป็นจะดีที่สุดครับ

4. กำหนดวงเงินก่อนใช้

ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว ถ้าหากเรากลัวว่าจะผ่อนจ่ายหนี้ไม่ไหวและต้องจ่ายขั้นต่ำ เพราะหนี้อาจจะมีหลายก้อน การป้องกันปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุด้วยการกำหนดวงเงินของบัตรเครดิตเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งครับ เราควรกำหนดวงเงินที่เหมาะสมซึ่งเป็นวงเงินบัตรเครดิตที่เราคาดว่าจะสามารถผ่อนชำระคืนได้โดยที่ไม่ต้องจ่ายขั้นต่ำ

แต่ทั้งนี้ก็พยายามไม่รู้เต็มวงเงินหรือใช้จ่ายเกินความจำเป็นนะครับ เพราะถ้าเกิดหนี้แล้วใช้ไม่ทันดอกเบี้ยบัจรเครดิตจะค่อนข้างสูง ถึงแม้ว่าจะมีวิธีช่วยอย่างการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต แต่กันไว้ตั้งแต่ต้นนั้นย่อมดีกว่าครับ

5. เลือกที่มีผ่อน 0%

ข้อนี้สำหรับคนที่ชอบใช้บัตรเครดิตรูดแล้วผ่อนเนื่องจากบางบัตรเครดิตจะมีโปรโมชันผ่อน 0% นานกี่เดือนก็ว่าไป ซึ่งตรงนี้ก็จะทำให้เราผ่อนสินค้าหรือบริการแบบไม่ต้องเสียดอกเบี้ยได้ครับ แต่ก็อย่าลืมผ่อนใช้ให้ครบตามระยะเวลาของเขาด้วยล่ะ เพราะอย่างที่ผมบอกครับถ้าเราจ่ายหนี้ไม่ตรงเวลาหรือจ่ายล่าช้าสิ่งที่เราจะต้องเจอก็คือดอกเบี้ย

เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกบัตรเครดิตที่มีสิทธิประโยชน์ในเรื่องของการผ่อน 0% ก็ถือเป็นอีกข้อนึงสำหรับคนที่ชอบรูดบัตรเครดิตแล้วผ่อน ที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ถือบัตรมาก ๆ ครับ

6. ชำระบัตรเครดิตให้ตรงเวลา

ข้อนี้ก็ต่อเนื่องจากข้อที่ผ่านมาครับ ก็คือพยายามชำระหนี้ให้ตรงเวลา ไม่เลทไม่จ่ายช้าเพราะดอกเบี้ยบัตรเครดิตพร้อมเดินหน้าตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะอยู่ในช่วงโปรโมชันผ่อน 0% หรือไม่ก็ตาม ให้เรารักษาวินัยในเรื่องการจ่ายหนี้ให้ตรงเวลาดี ๆ ครับ และอีกอย่างอย่าลืมนะครับว่าธนาคารมีประวัติเราถ้าเราจ่ายหนี้บัตรเครดิตไม่ตรงเวลา ประวัติของเราก็คงไม่ดี ต่อไปจะกู้อะไรก็จะยากขึ้นด้วยครับ

7. รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

และข้อสุดท้าย สำหรับใครที่มีหนี้บัตรเครดิตหลายใบแล้วผ่อนต่อเดือนสูง โดยการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตคือการที่เราไปขอกู้วงเงินกับธนาคารใหม่แล้วมาปิดหนี้บัตรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคล แล้วไปผ่อนกับธนาคารใหม่เป็นก้อนเดียว มีข้อดีตรงที่จะเป็นการเปลี่ยนจากที่ผ่อนจ่ายขั้นต่ำให้เป็นแบบมีระยะเวลา ผ่อนสั้นดอกถูก ผ่อนนานผ่อนถูก ซึ่งก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้ที่ masii

สรุปเรื่องการใช้ บัตรเครดิต

สรุปนะครับการใช้บัตรเครดิตนั้นดีกว่าการใช้เงินสดถ้าเราใช้ 7 วิธีการใช้บัตรเครดิตข้างต้นที่ masii ได้แนะนำไป ซึ่งสิ่งที่ผมอยากจะบอกให้เพื่อน ๆ จำเลยก็คือ การจ่ายเงินสดคือการจ่ายที่แพงที่สุด แต่การจ่ายด้วยบัตรเครดิตจะแพงยิ่งกว่าถ้าเราไม่รู้วิธีการใช้บัตรเครดิตที่ดีพอ

masii ชี้เป้า! บัตรเครดิต ที่ให้ส่วนลด Shopee มีอะไรบ้าง? นักช้อปออนไลน์ ห้ามพลาด!

สนใจสมัครบัตรเครดิตไว้ใช้ เปรียบเทียบความคุ้มค่าของบัตรเครดิตได้ ที่นี่

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเรื่องราวที่ มาสิ ได้หยิบยกมานำเสนอในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นประโยชน์และเอาใจสายช้อปเป็นอย่างยิ่ง เพราะ มาสิ เชื่อเป็นอย่างยิ่งครับ ว่า ทุกๆ การจับจ่ายใช้สอย ทุกๆ ความต้องการ ในบางครั้งก็รอไม่ได้ แต่จะดีกว่าแน่นอน หากทุกๆ การช้อปปิ้งออนไลน์ ผ่าน บัตรเครดิต ของคุณ ได้ทั้งสินค้าดี มีคุณภาพ ถูกใจ จ่ายสบายๆ แถมยังได้รับสิทธิประโยชน์ที่มีมากกว่าการซื้อของแล้วได้แค่ของครับ

สนใจ สมัครบัตรเครดิต

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

เปรียบเทียบบัตรเครดิต แต่ละธนาคาร ตามประเภทและสิทธิประโยชน์ที่ต้องการ ก็ง่ายสะดวกในที่เดียว มาสิรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจมาไว้ให้กับคุณแล้วที่นี่ ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาเยอะ และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรมาสอบถามผู้เชี่ยวชาญทางการเงินของเราได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารบทความ และเคล็ดลับดีๆ จากเราไม่ว่าจะเป็นการ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ทุกประเภท ก่อนที่จะตัดสินใจ ทำบัตรเครดิต เคล็ดลับในการใช้ บัตรเครดิต และข้อควรระวังใน การใช้บัตรเครดิต และ ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison