6 แบงก์ ขึ้นดอกเบี้ย คุมเงินเฟ้อ ลุ้นครึ่งปีที่เหลือปรับอีกหรือไม่

ขึ้นดอกเบี้ย
6 แบงก์ ขึ้นดอกเบี้ย คุมเงินเฟ้อ ลุ้นครึ่งปีที่เหลือปรับอีกหรือไม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ตามที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เมื่อวันที่ 31 พ.ค.66 ที่ผ่านมา มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี จาก 1.75% เป็น 2% ต่อปี โดยให้มีผลทันที ทั้งนี้ การปรับขึ้นดังกล่าวเป็นรอบที่ 3 ของปีนี้ และเป็นรอบที่ 6 ติดต่อกันที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หรือแบงก์ชาติ มีการปรับขึ้น ครั้งละ 0.25% นับตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.65 เราไปดูความน่าสนใจนี้กันต่อเลยครับ …

6 แบงก์ ขึ้นดอกเบี้ย คุมเงินเฟ้อ ลุ้นครึ่งปีที่เหลือปรับอีกหรือไม่

ขึ้นดอกเบี้ย

ธนาคารกรุงเทพ

โดยธนาคารแรก ที่นำร่องปรับขึ้นดอกเบี้ย คือ ‘ ธนาคารกรุงเทพ ‘  ปรับดอกเบี้ยเงินฝากขึ้นเฉลี่ย 0.05-0.25% ส่วนดอกเบี้ยเงินกู้ ปรับขึ้นเฉลี่ย 0.20% ทำให้ดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา (เอ็มแอลอาร์) เพิ่มเป็น 6.85% ต่อปี

ดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (เอ็มโออาร์) เพิ่มเป็น 7.30% และอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี หรือ เอ็มอาร์อาร์ เพิ่มเป็น 7.05% มีผลตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.66

ธนาคารกสิกรไทย

ถัดมา ‘ ธนาคารกสิกรไทย ‘ ก็ประกาศปรับดอกเบี้ยเงินฝาก ขึ้นเฉลี่ย 0.05-0.25% และปรับดอกเบี้ยเงินกู้ ขึ้นเฉลี่ย 0.20% ส่งผลให้ดอกเบี้ยเงินกู้เอ็มแอลอาร์ อยู่ที่  7.02% ดอกเบี้ยเงินกู้เอ็มโออาร์ อยู่ที่ 7.34% และดอกเบี้ยเงินกู้เอ็มอาร์อาร์ อยู่ที่  7.05% ต่อปี

ธนาคารกรุงไทย

ส่วน ‘ ธนาคารกรุงไทย ‘ ก็ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 0.05-0.25% ต่อปี และปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพิ่มขึ้น 0.20% ต่อปี โดยให้มีผลในวันที่ 6 มิ.ย.66 เป็นต้นไป

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

เช่นเดียวกับ ‘ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ‘ (ธ.ก.ส.) ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก สูงสุด 0.50% ต่อปี และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท 0.01-0.25% ต่อปี และ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิม แบงก์) ประกาศปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% เพิ่มเป็น 6.50% ต่อปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.66 เช่นกัน

ธนาคารทหารไทยธนชาต

ด้าน ‘ ธนาคารทหารไทยธนชาต ‘ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.66 ดังนี้

สำหรับลูกค้าบุคคล 1.บัญชีเงินฝากประจำทั่วไป ทีทีบี ประเภท 36 เดือน เพื่อการออมระยะยาว ปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 0.50% เป็น 2.10% ต่อปี 2.บัญชีเงินฝากประจำรูปแบบพิเศษ ทีทีบี ดอกเบี้ยด่วน ประเภท 3 เดือน เพื่อการออมระยะสั้น ได้รับผลตอบแทนเร็วและสูง ปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 0.10% เป็น 1.20% ต่อปี โดยลูกค้าสามารถรับดอกเบี้ยไปใช้หลังการฝากเงินเพียง 7 วัน

สำหรับลูกค้านิติบุคคล 1.บัญชีเงินฝากประจำรูปแบบพิเศษ ทีทีบี อัพแอนด์อัพ ประเภท 24 เดือน ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยสูงสุดอยู่ที่ 1.80% ได้ปรับอัตราดอกเบี้ยช่วงเดือนที่ 1 ถึงเดือนที่ 6 เพิ่มขึ้น 0.20% เป็น 1.00% ต่อปี

ส่วน อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทุกประเภท โดยปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้เอ็มแอลอาร์ 0.20% ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เอ็มโออาร์ อยู่ที่ 0.20% และดอกเบี้ยเงินกู้เอ็มอาร์อาร์ อยู่ที่ 0.20% โดยอัตราดอกเบี้ยที่ปรับขึ้นดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.66

6 แบงก์ ขึ้นดอกเบี้ย คุมเงินเฟ้อ ลุ้นครึ่งปีที่เหลือปรับอีกหรือไม่

6 แบงก์ ขึ้นดอกเบี้ย คุมเงินเฟ้อ ลุ้นครึ่งปีที่เหลือปรับอีกหรือไม่© สนับสนุนโดย EJAN

ขณะที่ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ‘กอบศักดิ์ ภูตระกูล’ ระบุว่า จากภาษาที่ใช้ และมติเอกฉันท์ขึ้นดอกเบี้ยไปที่ 2.0% ในวันนี้ หมายความว่า ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญ กนง. ยังจะขึ้นดอกเบี้ย ไปอีกระยะ

จึงต้องติดตามว่า ช่วงครึ่งปีที่เหลืออยู่ แบงก์ชาติจะมีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีกหรือไม่ ซึ่งจะส่งผลให้ ธนาคารพาณิชย์ใช้อ้างอิงเพื่อทยอยปรับขึ้นตามไปด้วย

………………………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง masii ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL