ทาสหมาต้องรู้! 5 สิ่งต้องห้าม ห้ามให้น้องกินเด็ดขาด….พร้อมเสริมความคุ้มครองด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง คุ้มครองครบทั้งเจ็บป่วย และบาดเจ็บ พร้อมความคุ้มครองพิเศษสำหรับบุคคลภายนอก

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบันสัตว์เลี้ยงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันสำหรับใครหลายคนมากขึ้น เข้ามาเป็นทั้งคนคอยเฝ้าบ้าน เพื่อนยามเหงา หรือเข้ามาอีกหนึ่งสมาชิกในครอบครัว จนกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์โลกที่กำลังมาแรงเป็นกระแสอย่าง Pet Parent ที่ส่งผลให้เกิดเป็นอีกสายธุรกิจหนึ่งที่มาแรงเช่นกันกับธุรกิจเกี่ยวสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการ ที่เหล่าทาสทั้งหลายพร้อมที่จะสนับสนุนและทุ่มทุนสร้างให้กับสัตว์เลี้ยงของเขาได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เช่นเดียวกัน เหล่าทาสทั้งหลายอย่างเรา เมื่อมีโอกาสได้เลี้ยงดูก็อยากที่จะใส่ใจดูแล ทั้งศึกษาและแสวงหาสิ่งที่ดูที่สุดให้กับสุดที่รักของเรากันทั้งนั้น ดังนั้น วันนี้เหล่าทาสน้องหมาทั้งหลายล้อมวงกันเข้ามา มาสิ ได้เอาอีกหนึ่งความรู้ เทคนิคดี ๆ กับ 5  สิ่งต้องห้าม ห้ามให้น้องหมากินเด็ดขาด จะมีสิ่งใดบ้างนั้นต้องไปติดตามกัน และไม่หมดเพียงเท่านั้น นอกจากความรู้ดี ๆ ที่ได้นำมาฝากกันแล้ว มาเสริมความคุ้มครองในชีวิตให้สัตว์เลี้ยงแสนรักของเรากันได้อย่างเต็มที่กับ ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ให้ความคุ้มครองครบ ทั้งการเจ็บป่วยและบาดเจ็บ พร้อมความคุ้มครองพิเศษสำหรับความเสียหายต่อบุคคลภายนอก จะเป็นประกันสัตว์เลี้ยงแผนใด บริษัทใดนั้น ต้องมาติดตามกัน

ทาสหมาต้องรู้! 5 สิ่งต้องห้าม ห้ามให้น้องกินเด็ดขาด….พร้อมเสริมความคุ้มครองด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง คุ้มครองครบทั้งเจ็บป่วย และบาดเจ็บ พร้อมความคุ้มครองพิเศษสำหรับบุคคลภายนอก

เรื่องของอาหารการกิน แม้แต่คนอย่างเรา ๆ อาหารบางอย่างก็ใช่ว่าจะถูกับเราไปเสียหมด อย่างที่บางคนที่มีอาการแพ้กุ้ง แพ้อาหารทะเล แพ้ถั่ว แพ้นม เป็นต้น ซึ่งก็จะมีผลค้างเคียงหรือผลกระทบต่อร่างกายที่แตกต่างกัน บ้างก็แค่มีอาการผื่นคัน บ้างก็อาจจะอันตรายถึงชีวิตก็มี สัตว์เลี้ยงแสนรักของเราก็เช่นกันเรื่องของอาหารการกินก็เป็นเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรใส่ใจ ควรที่จะเลือกสรรในสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ให้กับเขา เพราะเราแทบจะไม่รู้ได้เลยว่า หากเกิดความผิดปกติขึ้นกับเหล่าเจ้านายตัวน้อยนั้นเป็นอย่างไร เกิดขึ้นจากสิ่งใด เพราะเขาไม่สามารถที่จะพูดจากสื่อสารกับเราได้โดยตรง ดังนั้นแล้ว เราควรที่จะทำการศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจนำเขามาเลี้ยง และอย่างที่ได้กล่าวไว้ที่ข้างต้น วันนี้ มาสิ ขอเอาใจเหล่าทาสน้องหมา หรือใครก็ตามที่กำลังจะตัดสินใจนำน้องหมามาเลี้ยง ด้วยเกร็ดความรู้ดี ๆ อย่าง 5 สิ่งต้องห้าม ห้ามให้น้องหมากินเด็ดขาด เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงอละป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับน้องหมาของเราได้ จะมีสิ่งใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

ทาสหมาต้องรู้! 5 สิ่งต้องห้าม ห้ามให้น้องกินเด็ดขาด

1.ช็อกโกแลต

ช็อกโกแลต เรียกได้ว่าเป็นของโปรดสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่สำหรับทาสหมาหลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าช็อคโกแลตนั้นไม่ดีต่อน้องหมาของเราเป็นอย่างมาก  สิ่งที่เป็นอนอันตรายในช็อกโกแลต ก็คือ สารธีโอโบรมีน ( theobromine )  ที่มีอยู่ในช็อกโกแลตทุกชนิด แม้กระทั่งไวท์ช็อกโกแลต  แต่ก็จะมีปริมาณสุดในดาร์กช็อกโกแลต ซึ่งความรุนแรงหลังจากที่น้องหมาของเราได้รับหรือกินช็อกโกแลตเข้าไป อาจจะทำให้อาเจียน และท้องเสียได้  อีกทั้งยังทำให้เกิดปัญหากับหัวใจ ตัวสั่น ชัก และอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

2.หัวหอมและกระเทียม

ในหัวหอมและกระเทียม มีส่วนประกอบของ Organosulfoxides ซึ่งเป็นพิษกับเม็ดเลือดแดง ทำให้การขนส่ง Oxygen ของเม็ดเลือดแดงลดลง ทำให้เม็ดเลือดแดงถูกทำลาย เกิดอาการโลหิตจางตามา ซึ่งหากกินมากเพียงครั้งเดียวอาจทำให้เกิดพิษได้ รวมถึงอาการอ่อนแรง อาเจียน และหายใจผิดปกติได้ ดังนั้น เราจึงควรที่จะเก็บหัวหอมและกระเทียม ไม่ว่าจะแบบผง ดิบ สุก หรืออบแห้ง ให้ห่างจากเหล่าเจ้านายตัวน้อยของเราเป็นการดีที่สุด

3.กาแฟ ชา และคาเฟอีนอื่นๆ

เหล่าทาสทั้งหลายจงฟังหากต้องการให้น้องหมาของเรากระปรี้กระเปร่า สนุกสนานร่างเริง จงให้ของเล่นกับเขา อย่าคิดเอากาแฟ ชา หรือคาเฟอื่น ๆ ให้กับน้องหมาเรากินเด็ดขาด เพราะคาเฟอีนอันตรายอาจถึงตายได้  โดยสารประกอบที่อันตราย ได้แก่ Theobromine ที่มีฤทธิ์สามารถยับยั้งการทำงานของเซลล์ประสาททำให้เกิดการกระตุ้นทางระบบประสาทตลอดเวลา กระวนกระวาย ท้องเสีย อาเจียน หายใจแรง แข็งแกร่ง ชัก และปัสสาวะมาก อาการดังกล่าวจะเกิดขึ้นภายใน 6-12 ชั่วโมง หากอาการรุนแรงอาจเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว และเสียชีวิตได้

4.นมและผลิตภัณฑ์จากนมอื่นๆ

ในวันที่อากาศร้อน ๆ เหล่าทาสทั้งหลายก็อาจจะอยากแบ่งปันไอศกรีมกับน้องหมาแสนรักกินสักนิด  เพื่อให้น้องหมาของเราได้คลายร้อน แต่รู้หรือไม่   นมและผลิตภัณฑ์จากนม อาจทำให้เกิดอาการท้องร่วง และปัญหาทางเดินอาหารอื่น ๆ สำหรับน้องหมาของเราได้ เนื่องจากนมมีน้ำตาล Lactose ที่น้องหมาไม่สามารถย่อยได้ จึงทำให้เกิดอาการท้องร่วงและปัญหาทางเดินอาหารอื่น ๆ นอกจากนี้นมและผลิตภัณฑ์จากนม ยังสามารถกระตุ้นให้เกิดการแพ้อาหาร ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการคันได้อีกด้วย

5.ขนมที่มีส่วนประกอบของ Xylitol

ไม่ว่าลูกอม หมากฝรั่ง ยาสีฟัน ขนมอบ และอาหารลดน้ำหนักบางชนิดมีรสหวานด้วยไซลิทอล ( Xylitol ) เนื่องจากสารไซลลิทอล ( Xylitol ) นั้นสามารถทำให้น้องหมาของเราเกิดภาวะน้ำตาลเลือดต่ำ หรือเกิดภาวะ hypoglycemia ขึ้นได้ ซึ่งหากได้กินในปริมาณที่มาก (>0.5g / kg) อาจจะทำให้ตับเกิดภาวะล้มเหลวเฉียบพลันได้ และเกิดภาวะตับวายตามมาได้ โดยอาการเริ่มแรกที่สามารถสังเกตได้หากน้องหมาของเราได้รับสารไซลิทอล ( Xylitol )  ที่มากเกินไป ได้แก่ อาเจียน และสามารถทำให้ชัก

ซึ่งจะสังเกตได้ว่าอาหารบางอย่างนั้นเป็นสิ่งที่เหล่าทาสอย่างเรานั้น โปรดปรานเป็นอย่างมาก แต่กลับอันตรายร้ายแรงอย่างมากสำหรับน้องหมาตัวน้อยของเราจริง ๆ ดังนั้นแล้ว เหล่าทาสทั้งหลายจงระวังให้มาก หากเราจะกินหรือจำเป็นต้องมีการใช้สิ่งเหล่านี้ในการประกอบอาหาร ควรหลีกเลี่ยงอย่างมาก ไม่ให้น้องหมาตัวน้อยของเราได้เจอกับสิ่งเหล่านี้ เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าน้องหมาของเราจะเจ็บป่วย หรือมีสิ่งผิดปกติอะไร  เพราะพวกเขาไม่สามารถที่จะพูดจา สื่อสาร หรือร้องขอกับเราให้เป็นคำพูดได้ และอย่างที่ มาสิ ได้กล่าวไว้ข้างต้น ไม่เพียงแค่เรื่องสาระดี ๆ ที่ได้นำมาฝากกันสำหรับ 5 สิ่งต้องห้าม ที่ห้ามให้น้องหมากินเด็ดขาด มาสิ ยังได้หยิบเอาอีกหนึ่งแผน ประกันสัตวเลี้ยง ดี ๆ มาให้เหล่าทาสทั้งหลายไ ด้นำมาเสริมความคุ้มครองให้กับเหล่าน้องหมาของเรา ไม่มีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้น กับแผนประกันสัตว์เลี้ยง จากไทยวิวัฒน์ รายละเอียดความคุ้มครองจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

แผนประกันสัตว์เลี้ยง จากไทยวิวัฒน์

เบี้ยเริ่มต้นที่ 500 บาทเท่านั้น ทั้งหมด มี 4 แผนประกันภัย แถมยังเลือกซื้อแผนประกันคุ้มครองบุคคลภายนอกเพิ่มเติมได้อีกด้วย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ความคุ้มครอง แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4 แผนความคุ้มครองบุคคลภายนอก**
ค่ารักษาพยาบาล กรณีอุบัติเหตุ, เจ็บป่วย  คุ้มครองความรับผิดชอบต่อชีวิตร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสุนัข
 การรักษาพยาบาล : ผ่าตัด, ผู้ป่วยนอก, ผู้ป่วยใน  ⁄  ⁄  ⁄  ⁄
 ค่ารักษาพยาบาลต่อครั้ง 90% ของค่ารักษาพยาบาลจริง  100% ของค่ารักษาพยาบาลจริง
 วงเงินความคุ้มครองสูงสุดต่อปี  10,000  30,000   100,000  50,000  30,000
ค่าเบี้ยประกันภัย
 อายุ 8 สัปดาห์ – 5 ปี  1,200  2,500  4,500 3,390  500
 อายุ 6 ปี – 11 ปี  2,630  4,830  9,500 6,900  500

ข้อยกเว้นสำคัญ การประกันภัยนี้ไม่คุ้มครอง

  1. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย (Pre-Existing Condition)
  2. การเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยที่มีสาเหตุจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
  3. ภาวะที่เป็นมาแต่เกิด โรคทางพันธุกรรม
  4. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่สืบเนื่องมาจากการขนส่ง ภาวะโรคขาดอาหาร การขาดอากาศหายใจเนื่องจากคลื่นความร้อน
  5. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่อยู่นอกอาณาเขตประเทศไทย

ความคุ้มครองและเงื่อนไขอื่นๆ ที่ละเอียดครบถ้วนให้เป็นไปตามกรมธรรม์ ประกันภัยสัตว์เลี้ยง ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับทาสหมาโดยเฉพาะ จากนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่า หากเจ้านายของเราจะไปกัดคนอื่นเข้า เพราะเรามีแผนความคุ้มครองบุคคลภายนอก สำหรับเจ้านายตัวน้อยของเรา เท่านั้นอีกด้วย

สนใจทำประกันสัตว์เลี้ยง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison