เช็กลิสต์ 10 ไอเทมสำคัญ ที่ต้องมีติดกระเป๋า เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

เช็กลิสต์ 10 ไอเทมสำคัญ ที่ต้องมีติดกระเป๋า เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ
เช็กลิสต์ 10 ไอเทมสำคัญ ที่ต้องมีติดกระเป๋า เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้ หลายคนอาจมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศกันมากขึ้น ซึ่งหากใครที่กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศในเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวในทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป หรือทวีปอื่นๆ นอกจากจะต้องเตรียมจัดกระเป๋าเสื้อผ้าแล้ว ก็อย่าลืมพกไอเทมสำคัญที่จำเป็นกับการใช้ชีวิตในต่างแดนกันไว้ด้วย วันนี้ masii เลยได้นำ 10 ไอเทมสำคัญ ที่ต้องมีติดกระเป๋าไว้เมื่อต้องไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยให้ทริปท่องเที่ยวของคุณไม่มีสะดุดแน่นอน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

เช็กลิสต์ 10 ไอเทมสำคัญ ที่ต้องมีติดกระเป๋า เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

เช็กลิสต์ 10 ไอเทมสำคัญ ที่ต้องมีติดกระเป๋า เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

1. หนังสือเดินทาง   

ไอเทมสำคัญที่พลาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ พาสปอรต์ (Passport) หรือ หนังสือเดินทาง ซึ่งควรมีอายุมากกว่า 6 เดือนหรือ 180 วันขึ้นไป โดยพาสปอรตนี้ถือเป็นเอกสารสำคัญพอๆ กับบัตรประชาชนเลยก็ว่าได้ จึงควรจะพกติดกระเป๋าไปด้วย และขอแนะนำให้ถ่ายรูปหน้าหนังสือเดินทางหน้าที่มีข้อมูลมีรูปเรา และหน้าวีซ่าด้วยหากมี ไว้ในโทรศัพท์มือและถ้าเป็นไปได้ให้ส่งรูปถ่ายเข้าอีเมลตัวเองเลยยิ่งดี เพราะหากพาสปอร์ตหาย จะได้นำรูปถ่ายหรือข้อมูลที่เก็บในอีเมลมาใช้อ้างอิงกับสถานทูตไทยในต่างแดนของประเทศนั้นๆ เพื่อทำเอกสารเดินทางชั่วคราว

2. หัวแปลงปลั๊กไฟ

รู้หรือไม่ว่าแต่ละประเทศก็มีการใช้ปลั๊กไฟที่ไม่เหมือนกัน จึงจำเป็นต้องมีหัวแปลงปลั๊กไฟติดตัวไปด้วย ที่สามารถรองรับปลั๊กเสียบได้หลากหลายรูปแบบ แนะนำหัวปลั๊ก universal ที่ใช้ได้กับทุกประเทศ ซื้อครั้งเดียวคุ้ม ใช้ต่อได้ทุกทริป

3. ยาสามัญประจำบ้าน

เวลาเดินทางไปท่องเที่ยวที่ใดก็ตาม เราอาจมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่ทุกเมื่อ เพื่อความปลอดภัย อย่าลืมพกยาสามัญประจำบ้าน เช่น พาราเซตามอล ยาแก้แพ้ ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้เมารถ ยาแก้ปวด ฯลฯ หรือหากใครที่มีโรคประจำตัวก็อย่าลืมนำยาติดตัวไปด้วย นอกจากนี้พวกอุปกรณ์ทำแผลก็สำคัญ เช่น พลาสเตอร์ยา เบตาดีน สำลี คัตตอลบัด ก็ควรพกติดตัวไปด้วย มีเหลือไว้ยังไงก็ดีกว่าขาด เผื่อเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เช่น หกล้ม รองเท้ากัด จะได้ไม่ต้องไปหาซื้ออีกให้วุ่นวาย

4. ร่ม

ร่มถือเป็นไอเทมเอนกประสงค์ที่สามารถใช้กันแดดก็ได้ กันฝนก็ดี หรือใช้กันหิมะก็เวิร์คสุดๆ ยิ่งเราไปเที่ยวต่างประเทศด้วยแล้ว ยิ่งเหมาะเวลาเดินเที่ยวตามสถานที่กลางแจ้งต่างๆ โดยสามารถพกร่มพับ 2 ตอน หรือ 3 ตอนก็ได้ เพื่อสะดวกในการพกพา รับรองว่าได้ใช้แน่นอน

5. รองเท้าผ้าใบ

รองเท้าแตะสำรอง สำหรับใครที่เป็นสายเดินเที่ยว เดินชิล แนะนำให้พกรองเท้าสำรองไปด้วยอีกหนึ่งคู่ เผื่อกรณีรองเท้าพัง หรือ รองเท้ากัด โดยควรเป็นรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าแตะที่ใส่สบาย เวลาเดินชมบ้านเมืองที่ตางประเทศจะได้ไม่ต้องเจ็บเท้ายังไงละ แต่ถ้าเป็นทริปที่ต้องเดินป่า ลุยหิมะ อาจต้องเลือกรองเท้าแบบเฉพาะที่กันน้ำและมีพื้นสำหรับยึดเกาะได้ดี

เช็กลิสต์ 10 ไอเทมสำคัญ ที่ต้องมีติดกระเป๋า เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

6. กระเป๋าคาดอกหรือเอว

หากใครที่มีของส่วนตัวเยอะ แนะนำให้พกกระเป๋าคาดอก หรือ กระเป๋าคาดเอวเพิ่มอีกสักหนึ่งใบ ไว้สำหรับใส่ของส่วนตัว เช่น มือถือ กระเป๋าสตางค์ กุญแจ พาวเวอร์แบงค์ ฯลฯ ที่สามารถนำของสำคัญเหล่านั้นมาใส่รวมกันไว้ที่เดียว แถมสะดวกในการพาพก และยังทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

7. กล้องถ่ายรูป

สำหรับใครที่ชอบเก็บโมเมนต์ความประทับใจต่างๆ ไว้ในกล้องถ่ายรูป รวมถึง กล้องฟิล์ม ก็สามารถพกติดตัวไปได้ แต่ก็อย่าลืมที่ชาร์จแบตเตอรี่สำรอง และเมมโมรี่การ์ดไปให้พร้อม เพื่อเก็บภาพความประทับใจกัน

8. พาวเวอร์แบงค์

ต้องบอกเลยว่า พาวเวอร์แบงค์ นั้นเป็นสิ่งสำคัญมากในการไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะหากแบตโทรศัพท์หมดกลางทาง ก็ยังชาร์จกับพาวเวอร์แบงค์ได้ โดยกฎของการนำพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศนั้น ห้ามโหลดพาวเวอร์แบงค์ลงใต้ท้องเครื่อง แต่ต้องนำติดตัวหรือใส่ในกระเป๋า Carry On ขึ้นเครื่องเท่านั้น และพาวเวอร์แบงค์ต้องมีความจุไฟไม่เกิน 32,000 mAh และต้องมีเลขค่าความจุเห็นชัดเจนโชว์ในตัวพาวเวอร์แบงค์ด้ว

9. เงินสด

ก่อนจะไปเที่ยวต่างประเทศ ก็อย่าลืมแลกเงินสดของประเทศนั้นๆ พกติดตัวไว้ด้วย เพราะบางร้านอาจจะไม่รับบัตรเครดิต โดยสามารถแลกก่อนเดินทางได้ตามร้านแลกเงินต่างๆ เช่น Super Rich และที่สนามบินสุวรรณภูมิ จุดแลกเงินจะอยู่ที่ชั้น B ตรงโซนทางเข้า-ออก หรือที่แอร์พอร์ต ลิงก์ ก็มีหลายร้านเรียงกัน อย่างไรแล้วควรเช็คเรทเงินก่อนแลก

10. บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต

แต่ในกรณีที่ช้อปเพลินจนเงินสดที่แลกมาหมด การพกบัตรเครดิตหรือเดบิตติดตัวไว้ จะช่วยให้เพื่อนๆ สบายใจในระดับหนึ่งเลย แต่ก็ต้องใช้จ่ายกันอย่างระมัดระวัง อย่ารูดบัตรเพลิน เพราะว่ากลับมาก็ต้องมาใช้หนี้บัตรกันอีกอยู่ดี นอกจากนี้ควรจดหมายเลขบัตรพร้อมเบอร์โทรไว้หากบัตรเครดิตหาย และต้องทำการอายัดบัตรที่ต่างประเทศ

เช็กลิสต์ 10 ไอเทมสำคัญ ที่ต้องมีติดกระเป๋า เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ
เมื่อจัดกระเป๋าเดินทางและเตรียมไอเทมสำคัญสำหนับไปเที่ยวต่างประเทศครบแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่จะทำให้การเดินทางไปต่างประเทศนั้นราบรื่น ไร้กังวล นั่นก็คือ การทำประกันการเดินทาง นั่นเองค่ะ อย่าลืมมองหาประกันการเดินทางต่างประเทศ ที่มั่นคงและไว้ใจได้ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ผ่านเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

 สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครสนใจอยากทำประกันเดินทาง ก็สามารถติดต่อกับมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ หรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับประกันเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น ประกันเดินทางในประเทศ และประกันเดินทางต่างประเทศ ได้เลยค่ะ

Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก #สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand #ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด #masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

travel banner