อยากซื้อประกันรถยนต์ ต้องเลือกอย่างไรดี

อยากซื้อประกันรถยนต์ ต้องเลือกอย่างไรดี
อยากซื้อประกันรถยนต์ ต้องเลือกอย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อยากซื้อประกันรถยนต์ ต้องเลือกอย่างไรดี คำถามนี้คงอยู่ในใจใครหลายคน โดยเฉพาะใครที่เพิ่งซื้อรถใหม่ รถป้ายแดง รถมือสอง หรือต้องการต่ออายุประกันรถยนต์ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกประกันรถยนต์อย่างไรให้เหมาะสมกับตัวเองดีละก็ วันนี้ masii ก็มีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการเลือกซื้อประกันรถยนต์มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

อยากซื้อประกันรถยนต์ ต้องเลือกอย่างไรดี

อยากซื้อประกันรถยนต์ ต้องเลือกอย่างไรดี

เพราะประกันรถยนต์ให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้จากอุบัติเหตุ โดยประกันรถยนต์แต่ละประเภทก็ให้ความคุ้มครองต่างกันไป เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ซึ่งเราจะเลือกประกันรถยนต์อย่างไร ถึงจะเหมาะกับตัวเองและคุ้มค่าที่สุดนั้น ตามไปดูกันเลย

1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ที่เหมาะกับตนเอง

อย่างที่บอกไปว่า ประกันรถยนต์ มีความคุ้มครองต่างกันไปตามประเภทต่างๆ ซึ่งเราสามารถเปรียบเทียบได้ ดังตารางต่อไปนี้ โดยควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานรถยนต์ของตัวเอง ว่าขับรถมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากน้อยแค่ไหน ใช้รถเก่า หรือรถใหม่ เป็นต้น

ความคุ้มครอง ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ประกันรถยนต์ชั้น 3
ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของคู่กรณี / / / /
ความเสียหายต่อตัวรถยนต์คันเอาประกัน / /
*(รถชนรถ-มีคู่กรณี)
/
*(รถชนรถ-มีคู่กรณี)
รถยนต์สูญหาย /ไฟไหม้ / /
คุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล (ผู้ขับขี่-ผู้โดยสาร) / / / /
คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล (ผู้ขับขี่-ผู้โดยสาร) / / / /
เงินประกันตัวผู้ขับขี่ / / / /

อยากซื้อประกันรถยนต์ ต้องเลือกอย่างไรดี

2. เลือกบริษัทประที่น่าเชื่อถือ

บริษัทที่ขายประกันรถยนต์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาและเลือกให้ดีๆ หากเลือกบริษัทโนเนม ดีไม่ดีอาจโดนหลอกโดนโกงได้ง่ายๆ ยังไงแล้วควรเลือกบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ มีประวัติดี โดยดูจากรีวิวหรือแหล่งอ้างอิงอื่นๆ ก็จะช่วยให้การซื้อประกันมีความอุ่นใจยิ่งขึ้น

3. เปรียบเทียบประกันรถยนต์ของแต่ละเจ้า

ประกันรถยนต์ของแต่ละเจ้าก็จะมีความแตกต่างกันไป ก่อนซื้อก็ควรเปรียบเทียบให้ดีๆ ทั้งรูปแบบความคุ้มครอง ทุนประกันที่ได้ เงื่อนไขต่างๆ ไปจนถึงเบี้ยประกันว่าถูกแพงมากน้อยกว่ากันเท่าไร ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้ง่ายๆ ผ้านเว็บไซต์มาสิ เพียง คลิกที่นี่

อยากซื้อประกันรถยนต์ ต้องเลือกอย่างไรดี

4. การบริการของพนักงานน่าประทับใจไหม

เรื่องของบริการก็สำคัญ ซึ่งบริษัทประกันที่ดีควรมีบริการที่น่าประทับใจ ทั้งระหว่างการซื้อขาย และบริการหลังการขาย เช่น บริการจัดส่งกรมธรรม์ บริการสอบถามข้อมูล รวมถึงบริการรถใช้ระหว่างซ่อม เป็นต้น

5. สถานที่ให้บริการเป็นอย่างไร

สถานที่ให้บริการก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดลูกค้า โดยควรตรวจสอบสถานที่ให้บริการของบริษัทประกันว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน มีความเป็นมืออาชีพในการกระบวนการทำงานและการตรวจสอบเอกสารหรือเปล่า ที่สำคัญควรตรวจสอบด้วยว่าบริษัทที่ทำประกันรถยนต์มีการตกลงเรื่องการเคลมประกันรถยนต์อย่างไร เป็นแบบซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง เป็นต้น

อยากซื้อประกันรถยนต์ ต้องเลือกอย่างไรดี

และนี่ก็คือเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ อย่างไรแล้วก็ควรเลือกที่เหมาะกับการใช้งานรถยนต์ของตัวเอง โดยหากใครที่ต้องการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ผ่านเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ มีหลากหลายบริษัทประกันให้เลือก

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่ม โทร.มาพูดคุยปรึกษากับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำbanner-blog-masii-ci-2020