สุดเศร้า…อดีตนายตำรวจคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธบุกทำร้ายเด็ก คุณครูในศูนย์เด็กเล็ก คร่าชีวิตไปกว่า 38 ราย

ตำรวจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เป็นข่าวที่สร้างความสะเทือนใจอีกครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยของเราที่พึ่งจะเกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานี้ กับเหตุการณ์อดีตนาย ตำรวจ คลั่งก่อเหตุใช้อาวุธบุกทำร้ายเด็ก คุณครูในศูนย์เด็กเล็ก คร่าชีวิตไปกว่า 38 ราย บอกได้เลยว่าไม่ได้สร้างความน่าทะเทือนใจแค่ในไทยเพียงเท่านั้น ต่างประเทศต่างก็จับตามมองเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยกันทั้งสิน ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น มาสิ ได้เกาะติดสถานการณ์และเอามาอัพเดทให้ทุกคนได้ทราบกัน

อดีตนาย ตำรวจ คลั่ง ก่อเหตุใช้อาวุธบุกทำร้ายคุณครู  เด็ก ในศูย์เด็กเล็ก

บ่ายวันนี้ (6 ต.ค.) ได้เกิดเหตุกราดยิงภายในศูนย์เด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ ในเขตอำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่เสียชีวิตนับกว่า 30 ราย ไม่นับรวมกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย หลังก่อเหตุคนร้ายรายนี้ได้หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามไล่ล่าจับกุม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคนร้ายหลบหนีไปทางไหน เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายรายนี้เพิ่งถูกไล่ออกจากข้าราชการตำรวจ ชื่อว่า นายปัญญา คำราบ เป็นชาวอำเภอนากลาง ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กธ 6499 กทม. หลบหนี

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 และโฆษกภูธรภาค 4 กล่าวว่า บ่ายวันนี้ (6 ต.ค.) ได้รับรายงานจากตำรวจในพื้นที่ ว่า เกิดเหตุ อดีต ส.ต.ท.คลั่งยา ถูกให้ออกจากราชการ ก่อเหตุใช้มีดและปืนฆ่าเด็กเล็ก ครู ในศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จงหนองบัวลำภู และขับรถไล่ชน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตหลายสิบศพ และบาดเจ็บจำนวนมาก ชปพ.หนองบัวลำภู กำลังเข้าปฏิบัติการ คนร้ายอยู่ระหว่างหลบหนี โดยรถกระบะะวีโก้ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 6กธ 6499 กทม

ต่อมา ส.ต.อ.ปัญญา คนร้ายขับรถกระบะเข้าไปจอดในบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนชั้นเดียวเลขที่ 115/1 หมู่ 1 ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ตั้งอยู่กลางสวนร่มรื่นห่างไกลบ้านเพื่อนบ้าน จากนั้นจุดไฟเผารถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 6 กธ 6499 กรุงเทพมหานคร วอดหมดทั้งคัน แล้วเดินเข้าไปในบ้านใช้ปืนพกจ่อยิงเมียและลูกชายวัย 3 ขวบที่นอนอยู่บนเสื่อกลางบ้านเสียชีวิต จากนั้นใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงขมับขวาฆ่าตัวตายหนีความผิด

เปิด!! วีรกรรม อดีตนาย ตำรวจ ก่อนก่อเหตุคลั่ง

ข้อมูลจาก พ.ต.ท.สง่า ทองใบ สว.ป.สภ.นางวัง เผยกับทีมข่าวอมรินทร์ว่า ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ ย้ายจาก สน.ยานนาวา มาอยู่ สภ.นาวัง เมื่อปี 62 ซึ่งอุปนิสัยเป็นคนเงียบ ๆ โรคส่วนตัวค่อยข้างสูง ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แตกต่างจากเพื่อนคนอื่น ๆ แต่เรื่องการทำงานก็ปกติดีมีออกนอกลู่นอกทางบ้าง แต่เรียกมาตักเตือนเขาก็ปรับตัว

ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุมักพาเพื่อนมามั่วสุมดื่มสุราและส่งเสียงดังที่ห้องพักข้าราชการตำรวจเป็นประจำ เป็นที่เดือดร้อนรำคาญแก่ข้าราชการ ตำรวจ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเมื่อเมาสุราแล้วผู้ก่อเหตุจะชอบนำอาวุธปืนมายิง ทำให้ไม่มีคนกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวและเคยนำอาวุธปืนไปยิงสุนัขของประชาชน จนต้องมีข้าราชการตำรวจไปไกล่เกลี่ยให้ไม่ดำเนินคดี ผู้บังคับบัญชาได้เรียกตัวมาทำทัณฑ์บนไว้และยึดปืนไป และเจ้าตัวรับปากว่าจะปรับปรุงตัวแต่ไม่นานก็กลับมาทำพฤติกรรมเดิม

กระทั่ง 20 ม.ค. 65 ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้เข้าตรวจค้นจับกุม ปรากฏหลักฐานตามบันทึกจับกุม ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ส.ต.อ.ปัญญา ให้การรับสารภาพว่าเสพยาเสพติด และตำรวจก็เจอยาเสพติดจริงในบ้าน พอถูกจับกุมก็มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ จนมีหนังสือลงมติให้ ส.ต.อ.ปัญญา ออกจากราชการตำรวจ เพราะกระทำความผิดร้ายแรง และก็ย้ายออกจากบ้านพักข้าราชการไป พอมาเกิดเหตุแบบนี้ตนเองก็ตกใจเพราะไม่คาดคิดว่าเขาจะมีพฤติกรรมรุนแรงขนาดนี้

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.แถลงข่าวสรุปเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ว่า นับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน เพราะผู้สูญเสียเป็นเด็ก รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 38 ราย ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจ ทางพื้นที่ทราบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดนจับกุมเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยให้ออกจากราชการไปก่อน พรุ่งนี้ผู้ก่อเหตุจะต้องไปขึ้นศาล คาดว่าน่าจะเครียดและเมายาจึงลงมือก่อเหตุสลดดังกล่าว

เมื่อดูจุดเกิดเหตุคนร้ายมีอาการคลั่ง ใช้มีดเป็นหลักในการก่อเหตุ ทำให้เด็กเสียชีวิตจำนวนมาก หลังออกจากศูนย์เด็กเล็กแล้วได้ใช้ปืนและมีดทำร้ายคนระหว่างทาง และกลับเข้าไปในบ้านตัวเองก่อนถูกปิดล้อมและจบชีวิตไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการชันสูตรเบื้องต้น สำหรับผู้ต้องหามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติด โดยไล่ออกไปเมื่อเดือน มิ.ย. โดยผู้ต้องหาเป็นสิบเวรไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามยาเสพติด

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืน 9 มม. ส่วนตัวที่ซื้อมาใช้เอง มีทะเบียนการครอบครองอย่างถูกต้อง จากนี้ตำรวจจะดูรายละเอียดทั้งหมดเพื่อนำมาถอดบทเรียน เราไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นและจะเป็นบทเรียนของตำรวจ จะหามาตรการเฝ้าระวังคนที่มีพฤติกรรมแปลก ๆ และอาจเข้มข้นเรื่องคนติดยาแล้วมีโอกาสคลุ้มคลั่ง ต้องเฝ้าระวังจากตำรวจและสังคมรอบข้าง ให้ไปบำบัดเพื่อไม่ให้มีโอกาสก่อเหตุเช่นนี้อีก ทั้งนี้การเข้าเป็นตำรวจของผู้ต้องหานั้นประวัติยาเสพติดไม่น่าจะมีก่อนเข้าเป็น เพราะมีหน่วยงานตรวจสอบอย่างรอบคอบอยู่แล้ว แต่จะต้องตรวจสอบอีกครั้ง

ครูร่ำไห้ เล่านาทีอดีตตำรวจคลั่ง บุกศูนย์เด็กเล็ก

ด้านผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี ได้ลงพื้นที่สอบถามคุณครูประจำศูนย์เด็กเล็ก ร่ำไห้ เสียงสั่นเครือ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า นายปัญญา ซึ่งเป็นอดีตตำรวจคนนี้ เป็นหนึ่งในผู้ปกครอง ที่พาเด็กมาฝากเรียนที่ศูนย์ แต่เด็กไม่ได้มาเรียนได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ทำให้ตอนที่เข้ามา ไม่มีใครเอะใจ เพราะคิดว่าจะมาเอานม ก่อนที่นายปัญญา จะก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ของศูนย์เด็กเล็กที่นั่งกินข้าวอยู่บริเวณเต็นท์ด้านข้าง ตอนนั้นตนได้ยินเสียงคล้ายประทัด เมื่อมองออกไป ก็เห็นว่า นายปัญญา กำลังเดินตรงมาที่ศูนย์จึงรีบไปล็อกประตู และพยายามวิ่งออกไปทางด้านหลังเพื่อจะตามคนมาช่วย ก่อนที่นายปัญญาจะใช้ปืนยิงที่ประตู และเข้ามาด้านในได้

เบื้องต้น คาดว่า เด็กทั้งหมด 3 ห้องน่าจะมีรวมกันประมาณ 24 คน กำลังอยู่ระหว่างนอนกลางวัน ซึ่งคาดว่า ขณะที่เขาเข้ามาอาจจะใช้มีดเป็นอาวุธ เพราะไม่ได้ยินเสียงปืนอีก ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็ก 1 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ และอีกคนบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยระหว่างที่เล่าเหตุการณ์คุณครูได้ร่ำไห้ออกมา เนื่องจากเสียใจ เพราะตั้งใจจะรีบไปตามคนมาช่วย แต่ก็ไม่ทัน.

 นับได้ว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของไทยเราที่ผู้ก่อเหตุเป็นถึงอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่นั้นเป็นเด็กน้อยที่ไม่รู้ปะสีปะสาและไม่เกี่ยวข้องใด ๆ ท้ายที่สุดนี้ มาสิ ขอแสดงความเสียใจและขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของผู้เคราะห์ทุกท่านด้วยครับ

ขอขอบคุณ :: ไทยรัฐออนไลน์ , AmarinTV

……………………………………………………

สำหรับใครที่สนใจในส่วนของสินเชื่อ และการประกันภัย สามารถติดต่อ มาสิ ได้เลย หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison