ไฟเตือนน้ำมันหมด ไฟน้ำมันเตือน รถยังขับต่อได้อีกกี่กิโลเมตร

ไฟเตือนน้ำมันหมด ไฟน้ำมันเตือน รถยังขับต่อได้อีกกี่กิโลเมตร
ไฟเตือนน้ำมันหมด ไฟน้ำมันเตือน รถยังขับต่อได้อีกกี่กิโลเมตร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไฟเตือนน้ำมันหมด ไฟน้ำมันเตือน รถยังขับต่อได้อีกกี่กิโลเมตร ยิ่งช่วงนี้ที่ น้ำมันแพง ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น อาจทำให้ใครหลายคนไม่กล้าเติมน้ำมันบ่อยๆ แต่รอให้น้ำมันใกล้หมดถัง ไฟเตือนน้ำมันหมดขึ้นก่อน แล้วค่อยเติมน้ำมันเลยทีเดียว หรือสำหรับใครที่มัวแต่ขับรถเพลิน มารู้ตัวอีกทีก็ไฟน้ำมันเตือนเสียแล้ว ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้อย่างนี้ รถยนต์ของเราจะยังสามารถขับต่อได้อีกไกลไหม แล้วจะมีวิธึยืดระยะเวลาขับรถไปปั๊มน้ำมันก่อนที่น้ำมันจะหมดถังได้อย่างไรบ้าง ตาม masii ไปดูกันเลยค่ะ

ไฟเตือนน้ำมันหมด ไฟน้ำมันเตือน รถยังขับต่อได้อีกกี่กิโลเมตร

สำหรับใครที่ขับรถเป็นประจำอาจเคยพบเจอกับเหตุการณ์ ไฟเตือนน้ำมันหมด หรือ เลขไมล์ขึ้น 0 กิโล ขึ้นปรากฎอยู่บนหน้าปัดรถยนต์ของเรา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่บอกว่าน้ำมันรถใกล้หมด ถึงเวลาที่ต้องเติมน้ำมันแล้วนะ รีบแวะเข้าปั๊มด่วนๆ แต่ระหว่างทางกลับไม่มีปั๊มน้ำมันในระยะใกล้ๆ เลย ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ รถยนต์จะยังสามารถขับต่อไปได้อีกสักระยะหนึ่ง แต่จะไม่สามารถทราบได้ว่ามีน้ำมันเหลือเท่าไร หรือจะวิ่งต่อไปได้จริงๆ อีกกี่กิโลเมตร
แต่โดยเฉลี่ยหากไฟเตือนน้ำมันหมด ไฟน้ำมันเตือนขึ้น ให้คิดไว้ว่าน้ำมันรถอาจเหลือประมาณ 8-11 ลิตร ขึ้นอยู่กับรุ่นรถยนต์ ซึ่งจะวิ่งต่อได้อีกประมาณ 80-110 กิโลเมตร ทั้งนี้ ระยะทางที่วิ่งได้จริงขึ้นอยู่กับสภาพจราจรและการขับขี่ในขณะนั้นด้วย หากเป็นการขับขี่ในเมืองที่ต้องเหยียบเบรกเหยียบคันเร่งบ่อย ก็จะทำให้ใช้น้ำมันมากขึ้น ส่งผลให้ระยะทางสั้นลงเช่นกัน

ไฟเตือนน้ำมันหมด ทำอย่างไรดี

หากไฟเตือนน้ำมันหมด หรือมีเลขไมล์ 0 กิโลแล้ว ควรรีบหาปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด พร้อมทั้งขับรถด้วยความเร็วคงที่ ไม่ขับรถเร็ว ไม่ขับรถกระชาก ไม่เหยียบเบรกบ่อย รวมถึงหลีกเลี่ยงเส้นทางรถติด ทางโค้ง ขึ้นเขา ลงเขา นอกจากนี้ถ้าจะให้ดีควรปิดระบบต่างๆ ในรถเพื่อลดการเผาผลาญน้ำมัน เช่น ระบบแอร์รถยนต์ ระบบเครื่องเสียง ระบบไฟฟ้าต่างๆ เป็นต้น
ไฟเตือนน้ำมันหมด ไฟน้ำมันเตือน รถยังขับต่อได้อีกกี่กิโลเมตร

น้ำมันหมดระหว่าง ควรทำอย่างไร

แต่หากไฟน้ำมันเตือนแล้ว และยังหาปั๊มน้ำมันไม่ได้ จนรถยนต์เริ่มมีอาการหน่วงๆ หรือกระตุกคล้ายเครื่องจะดับ ควรรีบขับชิดซ้าย หรือจอดข้างทางที่ปลอดภัย และให้โทรแจ้งหน่วยงานที่ดูแลพื้นที่ที่เราอยู่ในขณะนั้น เพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนได้ เช่น
  • 1543 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
  • 1586 สายด่วนกรมทางหลวง
  • 1137 จส 100

หรือโทรเรียกประกันที่เราซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ หากซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ มักมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินกรณีน้ำมันหมด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ไปบริการเติมน้ำมันให้ถึงที่สูงสุด 5 ลิตร/ครั้ง

ไฟเตือนน้ำมันหมด ไฟน้ำมันเตือน รถยังขับต่อได้อีกกี่กิโลเมตร

เพราะรถยนต์ต้องใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อน แม้ว่าช่วงนี้ น้ำมันแพง ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นจากเดิมหลายบาท แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าน้ำมันเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อรถยนต์ เราจึงควรขับรถให้ประหยัดน้ำมัน โดยเพื่อนๆ สามารถอ่านเทคนิคขับรถให้ประหยัดน้ำมันได้ เพิ่มเติมที่ “3 เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ ประหยัดน้ำมัน ในช่วง น้ำมันแพง”

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่า ไฟเตือนน้ำมันหมด ไฟน้ำมันเตือน รถยังขับต่อได้อีกกี่กิโลเมตร พร้อมวิธีปฏิบัติหากเกิดเหตุการณ์น้ำมันรถใกล้หมด หรือน้ำมันหมดกลางทาง ทั้งนี้หากใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ ​สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง และผลิตภัณฑ์ประกันอื่นๆ จากบริษัทประกันชั้นนำ

 ________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020