แต่งหน้าขณะขับรถ

แต่งหน้าขณะขับรถ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวคราวแพร่สะพัดมากมายเกี่ยวกับความผิดของผู้ใช้รถใช้ถนนว่า การรับประทานอาหารหรือแต่งหน้าในขณะที่ขับรถนั้นถือเป็นความผิดทางกฎหมาย ซึ่งข่าวนี้ทำเอาใครหลาย ๆ คนถึงกับพาตีโพยตีพายไปว่า ในเมื่อรถมันติดเราก็ต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ที่สุดสิ!!

แต่งหน้าขณะขับรถ

จริงค่ะ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งว่าเวลาทุกนาทีมีค่าจริง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจราจรสมัยนี้ก็ติดแสนติด ไม่รู้จะติดอะไรกันนักกันหนา เรียกได้ว่า ออกช้าไป 5 นาทีทำเอาชีวิตเปลี่ยน จึงไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้เวลาที่มีให้เกิดประโยชน์ เลยเลือกที่จะรับประทานอาหาร แต่งหน้า หรือคุยงานในขณะที่ขับรถไปด้วย พอได้ยินข่าวลือว่าการกระทำดังกล่าวนั้นผิดกฎหมายก็พากันสะดุ้ง!!

ทีมงาน Carsome Thailand จึงอยากจะขออนุญาตให้ข้อมูลว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้นไม่ได้ถูกไปเสียหมดค่ะ การขับรถไปคุยโทรศัพท์ไป หรือว่าแชทไปด้วยนั้นผิดจริงตามที่เข้าใจจริง!!  แต่การรับประทานอาหารหรือแต่งหน้าในขณะขับรถนั้นไม่ได้ถือความผิดตามกฎหมายแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ใช่ไม่มีความผิดเลยนะคะ ความผิดจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นเท่านั้นค่ะ ว่าแต่จะมีความผิดอะไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

แต่งหน้าขณะขับรถ

สำหรับคุณผู้หญิงท่านไหนที่ชอบขับรถไปด้วยแต่งหน้าไปด้วย หรือแม้แต่คุณผู้ชายที่มีแฟนชอบขับรถไปแต่งหน้าไปคงต้องระวังกันให้ดีแล้วละค่ะ  เนื่องจากการกระทำดังกล่าวนั้น หากเกิดอะไรขึ้นละก็เข้าข่ายมีความผิดโทษฐานประมาทดังนี้ค่ะ

  • ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 390 “มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 หนึ่งเดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”
  • แต่ถ้าหากขับรถแล้วไปชนจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส จะมีโทษตามประมวลผลอาญามาตรา 300 “จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”
  • ถ้าขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จะมีโทษตามประมวลผลอาญา มาตรา 291 “จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

นอกเหนือจากนี้ ทราบไหมคะว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นพบว่า อุบัติเหตุกว่า 500,000 ครั้งต่อปีนั้นเกิดจาก การที่คุณผู้หญิงทั้งหลายชอบแต่งหน้าขณะขับรถนั่นเอง เรียกได้ว่าสูงใช่เล่นเลยนะคะ

ดังนั้น ถ้าหากไม่อยากมีความผิด ไม่อยากเสียทรัพย์ ไม่อยากเจ็บตัว และไม่อยากเสียเวลาละก็ หยุดหรืองดการแต่งหน้าในขณะที่ขับรถไปก่อนเถอะค่ะ อดใจรออีกนิด ถึงที่หมายแล้วค่อยแต่งหน้าก็ไม่มีใครว่านะคะ

ด้วยรักและเป็นห่วงจากทีมงาน Carsome Thailand