ไทยเรายืน 1 แกงพะแนง ติดอันดับ 1 อาหาร ประเภทสตูว์ รสชาติดีที่สุดในโลกจาก Taste Atlas

อาหาร
ไทยเรายืน 1 แกงพะแนง ติดอันดับ 1 อาหาร ประเภทสตูว์ รสชาติดีที่สุดในโลกจาก Taste Atlas
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประเทศไทยของเรานั้น นอกจากเป็นจุดหมายปลายทาง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและมักที่จะสามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยของเราได้มากก็คงไม่พ้นเรื่องของอาหารการกิน ซึ่ง อาหารไทย ของเรานั้นก็มักที่จะติดอันดับในการอันดับอาหารที่รสชาติดีอยู่เสมอ ๆ อย่างที่ล่าสุดที่ได้มีการเปิดเผยออกมา กับ แกงพะแนง ของไทย ที่ได้รับการจัดอันดับให้ติดลำดับที่ 1 ของอาหารประเภทสตูว์ ที่รสชาติที่ที่สุดการจัดอันดับของ Taste Atlas ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน

ทำความรู้จัก ‘TasteAtlas’ ผู้สถาปนาตัวเองว่า “สารานุกรมของรสชาติ” ของ อาหาร

TasteAtlas
Photo Credit By : TasteAtlas

Tasteatlas ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 โดยนักข่าวและผู้ประกอบการชาวโครเอเชีย ‘Matija Babić’ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2018 และได้ชื่อว่าเป็น ‘เว็บไซต์แนะนำอาหารท้องถิ่นระดับโลกแห่งแรก’ วัตถุประสงค์เพื่อการมุ่งเน้นการให้คำแนะนำ และบทวิจารณ์เกี่ยวกับ ‘เมนู’ อาหารดั้งเดิม แทนที่จะเป็นการให้คำแนะนำ และบทวิจารณ์เกี่ยวกับร้านอาหารที่กำลังเป็นที่นิยม

ซึ่ง ‘TasteAtlas’ แนะนำตัวเองบนเว็บไซต์ www.tasteatlas.com ว่าเป็น “สารานุกรมของรสชาติ” อย่างในชื่อของสถาบันเอง ที่มาจากคำว่า ‘Teste’ ที่หมายถึง รสชาติ และคำว่า ‘Atlas’ ที่หมายถึง สมุดแผนที่ ‘TasteAtlas’ จึงเป็นพื้นที่แนะนำเมนูอาหารตามแบบฉบับดั้งเดิม รวมถึงยังเป็นพื้นที่บทวิจารณ์ของนักวิจารณ์อาหาร และงานวิจัยเกี่ยวกับส่วนผสมหรืออาหารยอดนิยม

นอกจากนี้ ปัจจุบัน TasteAtlas มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มดั้งเดิมจากทั่วโลกบนเว็บไซต์กว่า 10,000 เมนู จากจุดเริ่มต้นในปี 2021 ที่ใช้เวลา 3 ปีแรกรวบรวมได้กว่า 5,000 เมนู และจะเพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคต

แกงพะแนง ติดอันดับ 1 อาหารประเภทสตูว์ รสชาติดีที่สุดในโลกจาก Taste Atlas

อาหาร
Photo Credit By :TasteAtlas

แกงพะแนง ได้รับการจัดอันดับจากเว็บไซต์ Taste Atlas ให้ติดอันดับ 1 ของอาหารประเภทสตูว์ที่มีรสชาติดีที่สุดในโลก แซงหน้าแกงกะหรี่ญี่ปุ่น และหม้อไฟหม่าล่าแบบเสฉวน

ทั้งนี้ อาหารประเภท “สตูว์” คือ อาหารที่ปรุงด้วยการต้มเนื้อหรือผักชนิดต่างๆ ด้วยไฟอ่อนๆ เป็นเวลานาน จึงทำให้เมนูแกงต่างๆ ของไทย ติดอันดับอาหารประเภทสตูว์ในหลายอันดับ สำหรับอาหารประเภทสตูว์ที่อยู่ในอันดับ Top 10 ได้แก่

  1. แกงพะแนง จากไทย
  2. แกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่น
  3. หม้อไฟหม่าล่าแบบเสฉวน จากจีน
  4. สตูเนื้อเวียดนาม (โบโก)
  5. Shahi Paneer จากอินเดีย
  6. Legim จากเฮติ
  7. แกงกะหรี่ญี่ปุ่น
  8. แกงมัสมั่น จากไทย
  9. Keema จากอินเดีย
  10. Hünkar beğendi จากตุรกี

ทำความรู้จัก แกงพะแนง ของไทย

อาหาร
Chicken red curry in a black bowl

แกงพะแนง เป็นอาหารไทยประเภทแกงข้นที่เน้นรสชาติเค็มและหวาน โดยมีส่วนผสมหลักของเครื่องแกง คือ พริก ข่า ตะไคร้ รากผักชี เมล็ดผักชี เมล็ดยี่หร่า กระเทียม อบเชย และเกลือ ใส่เนื้อสัตว์ได้ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ และอื่นๆ

โดย แกงพะแนง ปรากฏครั้งแรกเท่าที่พบได้ในหนังสือ ตำรากับเข้า ของหม่อมซ่มจีน ราชานุประพันธ์ ภรรยาคนหนึ่งของพระยาราชานุประพันธ์ (สุดใจ บุนนาค) ตีพิมพ์เมื่อ ร.ศ.109 (พ.ศ.2433) ในเวลานั้นสะกดว่า ผะแนง โดยมีอาหารชื่อ “ไก่ผะแนง” (ไก่พะแนง) คือ ไก่ทาพริกขิง (เครื่องพริกแกง) ที่ผสมน้ำกะทิ แล้วนำไปย่างไฟ ต่อมาการทำไก่พะแนงแบบนั้น อาจไม่สะดวกด้วยประการทั้งปวง เพราะต้องกินเวลานานมาก จึงได้ปรับเปลี่ยนมาใช้เนื้อเป็ดหรือไก่สับชิ้นโตๆ เอาลงผัดกับเครื่องแกงและกะทิในกระทะหรือหม้อ กลายเป็นไก่พะแนงหรือเป็ดพะแนงอย่างที่รู้จักกันอยู่ในปัจจุบัน

ขอขอบคุณ : Thairat Online ,Taste Atlas และ The Modernist

เรียกได้ว่ายืนหนึ่ง ไม่แพ้ชาติใดจริง ๆ สำหรับอาหารไทยเรา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอาหารของภาคไหน ๆ ก็มีย่อมมีความแตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่นั้นจริง ๆ และอย่างที่ มาสิ ได้สัญญาไว้เมื่อข้างต้น ไม่เพียงแต่แต่เรื่องที่น่ายินดีที่วันนี้ มาสิ ได้นำมาฝากกัน วันนี้ มาสิ เอง ยังได้หยิบยกเอา บัตรเครดิต ดี ๆ ทั้งหลาย ที่ตอบโจทย์  ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต จะบัตรใบไหนที่น่าสนใจกันบ้างนั้น วันนี้ตาม มาสิ ไปดูกันเลย

KTC VISA PLATINUM

ผ่อนชำระ ง่าย ใช้จ่ายคล่องตัว

KTC-VISA-PLATINUM_CreditCard_new
KTC-VISA-PLATINUM_CreditCard

ให้ทุกการใช้จ่าย ไม่สร้างปัญหาหนัก เมื่อรูดชำระผ่านบัตร KTC VISA PLATINUM ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่เร่งรัด หากคุณมีความจำเป็นที่ต้องซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ หรือต้องการยืดระยะเวลาในการ ผ่อนชำระ ควบคุมการใช้จ่าย และการเงินให้ไม่สะดุด สร้างความสะดวกสบาย แบบคล่องตัว ด้วยการผ่อนจ่าย แบ่งชำระ หรือผ่อนชำระ ผ่านบริการผ่อนชำระกับ บัตร KTC นานสูงสุด 10 เดือน ผ่อน 0% กับร้านค้าที่ร่วมรายการ และผ่อนด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.8% กับสินค้าอื่นๆ และร้านค้าที่ไม่ได้ร่วมรายการ

สนใจสมัคร KTC VISA PLATINUM


KTC UNIONPAY PLATINUM

UnionPay_Platinum
UnionPay_Platinum

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการเดินทางท่องเที่ยว ในโซนเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นที่จีน ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน หากพก บัตร เคทีซี ยูเนี่ยนเพย์ เดินทางกับเราด้วยนะ คุ้มอย่างแน่นอน เพราะหากเราใช้จ่ายผ่านบัตรใบนี้ ทุกๆ การใช้จ่ายของคุณจะกลายเป็นคะแนนคูณ 2 และใครที่ถามหาโปรโมชั่นดีๆ จาก บัตร KTC UNIONPAY PLATINUM ก็จัดเต็มแบบจุใจกันไปเลย ทั้งโปรโมชั่นที่เข้ากับโรงภาพยนตร์ Major, Grab, รถไฟฟ้า BTS และอื่นๆ อีกมากมาย และพิเศษตรงที่เงินเดือน 15,000 บาท ก็สามารถสมัครใบนี้ได้แล้วครับ

สนใจสมัคร KTC UNIONPAY PLATINUM


KTC PLATINUM MASTERCARD

KTC PLATINUM MASTERCARD
KTC PLATINUM MASTERCARD

KTC PLATINUM MASTERCARD ช้อปผ่านพันธมิตรออนไลน์ที่ร่วมรายการ อาทิ Shopee และ Lazada ครบ 1,299 บาทขึ้นไป พร้อมกับระบุโค้ดส่วนลดในแอปพลิเคชั่น พร้อมประกันภัยความคุ้มครองการซื้อสินค้าออนไลน์ กรณีที่สินค้าไม่ได้รับการจัดส่ง หรือ จัดส่งสินค้าไม่ถูกต้องและไม่ครบถ้วน ด้วยวงเงินประกันสูงสุด 200 ดอลล่าร์สหรัฐ โดย Mastercard อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนยอดชำระเต็มเป็นผ่อนชำระได้ ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% สูงสุด 10 เดือน แต่เฉพาะสินค้าที่ระบุว่าร่วมรายการผ่อนชำระ 0% ตามที่กำหนดเท่านั้น และสินค้าต้องมีราคาขั้นต่ำ 3,000 บาท

สนใจสมัคร KTC PLATINUM MASTERCARD

ไม่ว่าเป็นเรื่องอาหารการกิน วิถีชีวิต หรือแม้แต่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตจะมีความแตกต่างกันไปอย่างไร แต่ถ้าเราใช้ชีวิตได้อยากมีความสุข ในทุก ๆ วัน เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว และสำหรับใครที่ต้องการสมัคร หรือ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ที่ใช่ ใบที่ตอบโจทย์ ก็สามารถทำได้ที่ มาสิ เลย

เปรียบเทียบเลย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison