เอกสารสำหรับทำ Passport เด็กมีอะไรบ้าง?

เอกสารสำหรับทำ Passport เด็กมีอะไรบ้าง?
เอกสารสำหรับทำ Passport เด็กมีอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังแพลนพาลูกไปเที่ยวเมืองนอก เพื่อไปเปิดโลกกว้างนั้น ด่านแรก! เราจะต้องเตรียมเอกสารเดินทาง หรือทำพาสปอร์ตสำหรับผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 20 ปีกันก่อน จึงสามารถพาเด็กๆ ไปเที่ยวต่างประเทศได้ ว่าแล้วเราจะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างนะ ลองมาดูกันเลย

เอกสารสำหรับทำ Passport เด็กมีอะไรบ้าง?

1.บัตรประจำตัวประชาชนของผู้เยาว์ (ฉบับจริง)

อันดับแรกคุณต้องเตรียมบัตรประชาชนของผู้เยาว์ตัวจริง เพื่อแสดงตัวตนของเด็กหรือผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

2.สูติบัตร (ฉบับจริง)

กรณีที่เด็กมีอายุต่ำกว่า 15 ปี ก็ต้องเตรียมเอกสารสูติบัตรฉบับจริงมาด้วย

3.ทะเบียนบ้านของผู้เยาว์

หลังจากนั้นคุณก็จะต้องเตรียมเอกสารทะเบียนบ้านของเด็ก หรือผู้เยาว์ไปด้วย โดยจะต้องระบุชื่อผู้ยื่นอย่างถูกต้อง

4.เอกสารเปลี่ยนชื่อ

ในกรณีที่คุณพ่อคุณแม่เปลี่ยนชื่อใหม่ คุณก็จะต้องนำเอกสารนั้นมายืนยัน แต่ถ้าเด็กหรือผู้เยาว์เปลี่ยนชื่อใหม่ ก็ต้องนำหลักฐานมายื่นเช่นกัน หรือเอกสารอื่นๆ ที่จำเป็นเพิ่มเติม

5.หนังสือให้ความยินยอมให้ผู้เยาว์เดินทางต่างประเทศ

ถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ในการทำหนังสือเดินทางสำหรับผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งคุณพ่อและคุณแม่จะต้องให้ความยินยอมทั้งสองฝ่าย หรือมาเซ็นเอกสารยินยอมให้ทั้งคู่ แต่ถ้าทั้งคู่หย่าร้างจะต้องเตรียมเอกสารการหย่า (หนังสือบันทึกการหย่าที่ระบุว่าพ่อหรือแม่เป็นผู้ปกครองของเด็ก) ส่วนกรณีที่พ่อหรือแม่เสียชีวิต ก็ต้องเตรียมใบมรณฉบับจริงมาด้วย

 

ค่าธรรมเนียมสำหรับพาสปอร์ตเด็กหรือผู้เยาว์

บอกเลยว่า ใกล้เคียงกับการทำพาสปอร์ตผู้ใหญ่ทุกประการ ก็คือจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการขอพาสปอร์ตด้วย ซึ่งจะมีค่าเล่มละ 1,000 บาท และค่าจัดส่งไปรษณีย์ (EMS) อีก 60 บาท ใช้เวลาประมาณ 3-4 วันหลังจากทำเรื่องผ่านแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะติดต่อให้มารับเล่ม

 

สถานที่ให้บริการทำพาสปอร์ตในกรุงเทพฯ

  1. กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ เปิดให้บริการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:00 – 15:30 น. เบอร์ติดต่อ 02 981 7257
  2. สํานักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางนา- ศรีนครินทร์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าธัญญาพารค์ โซน E เปิดให้บริการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30 – 15:30 น. เบอร์ติดต่อ 02-136 3800-01
  3. สํานักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า อาคาร SC Plaza ชั้น 2 (สายใต้ใหม่) เปิดให้บริการ จันทร์-ศุกร์ 08:30 – 15:30 น. เบอร์ติดต่อ 02-422 3431

พอหลังจากเราเตรียมเอกสารสำหรับทำ Passport เด็กเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถดำเนินเรื่องติดต่อเจ้าหน้าที่เลย ยิ่งถ้าคุณเตรียมเอกสารครบมากเท่าไหร่ จะช่วยให้เราทำพาสปอร์ตง่ายขึ้น เพียงแค่นี้ก็พาเด็กๆ เที่ยวต่างประเทศอย่างสบายใจแล้ว เพื่อความอุ่นใจตลอดทริป อย่าลืมเลือกประกันเดินทางให้ช่วยดูแลต่างแดนด้วยนะ เผื่อเจ็บป่วยขณะเดินทางจะได้มีคนช่วยจ่ายค่ารักษาให้ เจ็บป่วยแค่ไหนเราก็ดูแล แถมไม่ต้องกังวลใจอีกด้วย

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

ส่วนใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการซื้อประกันเดินทางออนไลน์กับมาสิ โทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE @masii มาได้เลย 

travel banner

ขอบคุณข้อมูลจาก : frank.co.th ประกันที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ