รู้จัก อาการเหินน้ำ อาการผิดปกติที่พบได้บ่อยในช่วงฤดูฝน…พร้อมเสริมการป้องกันตลอดการขับขี่กับ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นเพียง 8,500 บาท

รู้จัก อาการเหินน้ำ อาการผิดปกติที่พบได้บ่อยในช่วงฤดูฝน...พร้อมเสริมการป้องกันตลอดการขับขี่กับ ประกันรถยนต์ ชั้น 1
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงนี้อย่างที่ใครหลายคนทราบกันดีว่าเราได้ก้าวเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนถ่ายฤดูในการก้าวเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการกันแล้ว ทั้งนี้ ในช่วงเปลี่ยนถ่ายนี้เราอาจจะพบได้กับพายุ ฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชก น้ำท่วมขังอันเป็นเหตุให้เกิดอุปสรรคขึ้นในระวห่างการเดินทางได้ โดยเฉพาะยิ่งยิ่งในช่วงที่ฝนตกใหม่ ๆ สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ถือได้ว่าพายุฝนหนีเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคชั้นดีที่ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย อย่างเช่น ปัญหาการเหินน้ำ ที่วันนี้ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน โดยอาการเหินน้ำที่ มาสิ ได้เอามาให้อ่านกันนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาการและเป็นสาเหตุต้น ๆ อันนำไปสู่การเกิดการไถลลื่นและเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งเมื่อเกิดเหตุขึ้นก็ย่อมที่จะเกิดความเสียหายต่าง ๆ ตามมา ดังนั้น แล้วเรามาดูกันดีกว่าหากเราต้องประสบเหตุขึ้นมาจะมีวิธีการรับมืออย่างไรบ้าง พร้อมกันนี้มาเสริมการป้องกันตลอดการขับขี่กับ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นเพียง 8,500 บาท แต่ความคุ้มครองสูงสุดถึง 400,00 บาท ซึ่งรายละเอียดจะมีอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกัน

รู้จัก อาการเหินน้ำ อาการผิดปกติที่พบได้บ่อยในช่วงฤดูฝน…พร้อมเสริมการป้องกันตลอดการขับขี่กับ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นเพียง 8,500 บาท

การขับรถในช่วงหน้าฝนถือได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับนักขับมือใหม่หรือผู้ที่ขับรถยังไม่ชำนาญ ด้วยความที่เมื่อฝนตกลงมาน้ำฝนจะไปรวมตัวกับคราบน้ำมัน ฝุ่นผง จนเกิดเป็นฟิล์มบาง ๆ เกาะบนพื้นถนนส่งให้แรงเสียดทานลดต่ำลงตามไป ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้อย่าว่าแต่นักขับมือใหม่ เพราะขนาดผู้ที่มีความชำนาญก็ย่อมที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่ายเช่นกัน ดังนั้น วันนี้เรามาดูกันดีกว่าอีกหนึ่งปัญหาที่เราพบเจอได้ในการขับรถหน้าฝนอย่าง การเหินน้ำ เราจะมีวิธีการรับมืออย่างไร

เหินน้ำ อาการที่พบได้บ่อยในช่วงหน้าฝน

การขับรถในช่วงหน้าฝนถือเป็นการขับรถที่ต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษ เพราะเมื่อฝนตก ทำให้พื้นถนนเปียกลื่น ล้อเกาะถนนได้ไม่ดีเท่าเดิม และเป็นสาเหตุให้รถเสียหลัก ลื่นไถล และเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ง่ายๆ และ อุุบัติเหตุที่พบบ่อยมากในช่วงหน้าฝน หรือบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง เราจะพบกับอการรถเหินน้ำ หรือ Hydroplaning ที่มักเกิดขึ้นบ่อย และมักเกิดขึ้นในช่วงหลังฝนตกช่วงแรกๆ เนื่องจากน้ำฝนจะผสมกับน้ำมัน และฝุ่น ที่ตกค้างอยู่บนพื้นถนน ทำให้เกิดเป็นชั้นน้ำระหว่างพื้นถนนกับยางรถยนต์ และถ้าเกิดว่ายาวงรถของเราไม่สามารถรีดน้ำออกจากยางได้และยางไม่ได้สัมผัสกับพื้นถนนจะเป็นเหตุให้รถเสียการควบคุมและลื่นไถลเกิดเป็นอุบัติเหตุได้ในที่สุด ซึ่งปัจจัยที่จะทำให้เกิดอาการเหินน้ำได้นั้น มีดังต่อไปนี้

  • เมื่อรถยนต์วิ่งด้วยความเร็ว ความเร็วที่รถใช้วิ่งบนท้องถนนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถเหินน้ำได้ ยิ่งขับรถเร็วมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้ยางรถยนต์รีดน้ำได้น้อยลง และมีโอกาสที่จะเกิดอาการเหินน้ำ มากกว่ารถที่ขับช้าๆ ตอนฝนตก
  • ล้อรถยนต์ ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถเหินน้ำได้ หากเป็นล้อรถยนต์ที่มีหน้ากว้างและยาวกว่าล้อทั่วไป ก็จะลดความเสี่ยงในการเกิดรถเหินน้ำได้ดีกว่า
  • ดอกยาง ที่สำคัญกว่าเรื่องอื่นคือ ดอกยาง เพราะดอกยางก็ถือมีความสำคัญมากๆ ต่อการขับรถในช่วงหน้าฝน เพราะดอกยางมีหน้าที่ในการรีดน้ำออกจากยางรถยนต์ หากดอกยางเริ่มสึก หรือ ดอกยางโล้น ควรรีบเปลี่ยนยาง เพราะหากยังฝืนใช้ต่อไป จะทำให้ล้อรถไม่เกาะถนน รถอาจลื่นไถล และมีโอกาสพลิกคว่ำได้ง่าย
อาการเหินน้ำ
อาการเหินน้ำ

จะรับมือกับการเหินน้ำอย่างไร

  • เมื่อรถเหินน้ำ หรือ ขณะขับรถในพื้นถนนที่เปียกลื่น มีน้ำขัง ควรลดความเร็วลง
  • ห้ามเหยียบแตะเบรกแบบกระทันหันเมื่ออยู่ในทางโค้ง แต่ควรชะลอรถหรือเบรกล่วงหน้าก่อนที่จะถึงทางโค้ง
  • หากขับรถลุยน้ำ ให้จับพวงมาลัยแน่นๆ เพื่อการควบคุมรถที่ดี พร้อมกับเหยียบเบรกเบาๆ เพื่อชะลอรถ
  • หากรถเหินน้ำ หรือรู้สึกว่ารถเบา ให้ปล่อยคันเร่ง เพื่อลดความเร็ว แล้วค่อยๆ แตะเบรก ห้ามเหยียบเบรกทันทีเด็ดขาด
  • เพื่อหลีกเลี่ยงการเหินน้ำ ไม่ควรขับรถไปบนพื้นถนนที่มีแอ่งน้ำ เพราะทำให้มีโอกาสเกิดอาการเหินน้ำได้สูง และไม่ควรเหยียบคันเร่งขณะที่ลุยน้ำอยู่ แต่ควรปล่อยไปตามแรงปกติ ค่อยๆ ชะลอตัวไปเรื่อยๆ หรือใช้ความเร็วต่ำ และห้ามเยียบเบรกเพื่อหยุดรถอย่างกะทันหัน
  • หมั่นตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมต่อการขับรถหน้าฝนอยู่เสมอ โดยเฉพาะ ล้อรถยนต์ ลมยาง และดอกยางทั้ง 4 ล้อ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ทั้งนี้ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นในการขับในช่วงหน้าฝนแบบนี้ขนาดมืออาชีพ หรือผู้ที่มีตวามชำนาญก็ย่อมที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ไม่ต้องถึงขนาดมือใหม่ ดังนั้นแล้ว เราจึงควรที่จะเพิ่มความระมัดระวังเพิ่มให้มากขึ้น ประกอบกับควรมีการเตรียมความพร้อมทั้งรถยนต์และตัวผู้ขับขี่เองให้มีความพร้อมก่อนขับขี่อยู่เสมอ เพียงที่จะได้ไม่ต้องเกิดเหตุขึ้นมาให้เราต้องเจ็บทั้งตัวและเสียเงิน

และนี่ก็เป็นเพียงอีกหนึ่งสาระดีๆ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนไปเตรียมพร้อมกัน นอกจากนี้ ความอันตรายบนท้องถนนที่มีมากจนติดอันดับโลกแล้วนั้น ด้วยยุคนี้สมัยนี้สภาพอากาศฤดูกาลแปรปรวนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องของการดูแลรักษาเตรียมความพร้อมรับมือกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นให้กับรถเราเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นแล้ว เราควรเสริมความคุ้มครองด้วย ประกันรถยนต์ เพราะจะได้ความคุ้มครองครบ แถมอุ่นใจได้ทุกครั้งเมื่อเกิดปัญหา วันนี้ มาสิ จะเอาประกันรถยนต์ไหนมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันบ้างนั้นไปดูกัน

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 Super Save Mini

เก๋ง กระบะ ราคาเดียว 8,500 บาท/ปี

เทเวศประกันภัย

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 จากเทเวศ ประกันภัย ทุนประกันสูงสุด 400,000 บาท รับอายุรถสูงสุด 20 ปี เก๋ง/กระบะ ราคาเดียวกัน เบี้ยเริ่มต้นเพียง 8,500 บาท ฟรี! บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน Roadside Service* ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครอง มีดังนี้

ความคุ้มครอง ประเภท 1
1.ความรับผิดชอบต่อบคคลภายนอก
1.1.ความรับผิดชอบต่อความบาดเจ็บ/เสียชีวิตของบุคคลภายนอก 500,000
ของบุคคลภายนอก 10,000,000
1.2.ความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก – รถกระบะ 4 ประตู รหัส 110 2,500,000
1.2. ความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก – รถกระบะ รหัส 320 1,000,000
2. ความรับผิดชอบต่อรถประกัน
2.1 ความเสียหายต่อตัวรถยนต์ที่เอาประกัน ตามทุนประกัน
2.2 กรณีรถยนต์สูญหาย/ไฟไหม้ ตามทุนประกัน
ความดัมดรองตามเอกสารแนบท้าย
1.ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล 100,000
2.ค่ารักษาพยาบาล 100,000
3.การประกันตัวผู้ขับ 300,000
จำนวนที่นั่งที่คุ้มดรอง (ผู้ชับขี่รวมผุโดยสาร) รถกระบะ 4 ประตุ รหัส 110 7 ที่นั่ง
จำนวนที่นั่งที่คุ้มดรอง (ผู้ชับขี่รามผู้โดยสาร) รถกระบะ รหัส 320 3 ที่นั่ง

 

ตารางแสดงเบี้ยประกันเริ่มต้น

ประเภทรถ อายุรถ 2-7 ปี อายุรถ 8-15 ปี อายุรถ 16-20 ปี
ทุนประกัน เบี้ยประกัน ทุนประกัน เบี้ยประกัน ทุนประกัน เบี้ยประกัน
100,000 8,5000 100,000 8,500 100,000 9,000
– กระบะตอนเดียว/ตอนครึ่ง 200,000 9,000 150,000 9,000 150,000 9,500
– กระบะจดเก๋ง ( 4 ประตู ) 250,000 10,000 200,000 10,000 200,000 10,5000
– รถเก่งกลุ่ม 3-5 300,000 11,000 250,000 11,000 250,000 11,500
400,000 12,000 400,000 12,000 400,000 12,500

 

เงื่อนไขพิเศษ

  1. เรียกเก็บด่าเสียหายส่วนแรก 3,000 บาท เมื่อ

– กรณีกิดอุบัติหตุแล้วไม่สมารถแจ้งให้บริษัททราบถึงคู่กรณีกฝ่ายหนึ่งได้

– กรณีเกิดจากการชนหรือการคว่ำ จากอุบัติเหตุที่ไม่เกิดจากการชนกับยานพาหนะทางบก

  1. จะไม่เรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรก 3,000 บาทนี้ หากอุบัติเหตุนั้นเกิดจากการชนกับย านพาหนะทางบก ทั้งที่เป็นฝ่ายถูกหรือผิด

เงื่อนไขการรับประกันภัยเพิ่มเติม

  1. ทุนประกันสูงสุดต้องไม่เกิน 80% ของราคารถ ณ วันที่ทำประกัน
  2. อัตราเบี้ยนี้สำหรับรถกระบะจดเก๋ง และกระบะบรทุก(ไม่เกิน 4 ตัน) ทุกยี่ห้อ แต่ไม่รวม แบบต่อเติมกระบะท้ายและท้ายกระบะต่อเติมโครงเหล็ก คอก หลังคา คู่แห้ง เป็นต้น

**สงวนสิทธิ์ไม่รับรถยนด์รับจ้าง รถให้เ เข่า รถแต่ง รกลัดแปลง รถขนส่ง หรือรับขนส่งสินค้าที่มีความเสี่ยงภัย สูงเข่น เชื้อเพลิง  กรด แก๊ส เป็นต้น

  1. การคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม (ไม่คุ้มครองสติ๊กเกอร์ และ อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ เช่น เคฟลาร์(cafla), ตู้ติดเครื่องทำความเย็น เป็นดัน)
  • เบี้ยประกันที่กำหนด รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่ง และติดตั้งแก๊สไม่เกิน 1 ถัง ในวงเงินรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 20,000.- บาท ณ วันที่แจ้งทำประกันภัย
  1. ฝ่ายรับประกันฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาปรับเปลี่ยนเบี้ยประกันและกำหนตระยะเวลาการใช้ Campaign ตามความเหมาะสม
  2. เบี้ยประกันภัยนี้ ได้มีการคำนวณส่วนลดกล้อง CCTV ไว้เรียบร้อยแล้ว

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison