รู้ไว้ก่อนโดนต้ม เทคนิคการเลือกรถเก๋งมือสอง

เทคนิคการเลือกรถเก๋งมือสอง
เทคนิคการเลือกรถเก๋งมือสอง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์ จัดเป็นอีกหนึ่งปัจจัยการใช้ชีวิตสำหรับหลายคนทีเดียว และสำหรับสังคมเมืองแล้ว รถยนต์ขนาดไม่ใหญ่มากอย่างรพเก๋ง ถือว่าเป็นอะไรที่เหมาะสมมาก เพราะไม่กินพื้นที่มากนักในการจอด แต่การจะซื้อรถเก๋งมือหนึ่ง ก็ดูเหมือนจะเกินกำลังทรัพย์สำหรับหลายๆคน เพราะราคาของรถเก๋งมือหนึ่งในปัจจุบันค่อนข้างสูง ทำให้หลายคนเลือกที่จะมองรถ เก๋งมือ สองเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าของแบบนี้ต้องดูให้ดี เพราะราคาก็ไม่ได้เบาเท่าไหร่เลย และนี่คือ สิ่งที่เราอยากให้คุณได้รู้ไว้ ก่อนที่จะซื้อรถ เก๋ง มือ สอง

 เต็นท์รถน่าเชื่อถือหรือไม่

หลายคนอยากจะเลือกรถเก๋งมือสองแบบหลากหลาย การเดินเข้าเต็นท์รถมือสองเป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้คุณได้รถสวยราคาถูก และที่สำคัญ คือ ไม่เสี่ยงกับการโดนหลอกเท่าไหร่นัก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีการหลอกลวงโดยเต๊นท์รถมือสองเลย เพราะหลายครั้ง เราก็พบว่าเต็นท์รถที่ไม่ได้มาตรฐานมักจะนำเอาซากรถมาประกอบใหม่ แล้วหลอกขายลูกค้า ดังนั้น จำเป็นต้องตรวจสอบความน่าเชื่อถือของเต็นท์รถเสมอ  อาจจะจากรีวิวลูกค้าตามอินเตอร์เน็ต หรือแม้กระทั่งสภาพรถที่นำมาขายก็ตาม

ดูสภาพของรถอย่างละเอียด

ผู้ซื้อหลายคนมัวแต่ตื่นเต้นที่จะได้มีรถใหม่ แต่อย่าลืมว่ารถใหม่ของคุณ คือ รถ เก๋ง มือ สองที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ดังนั้น ก่อนที่จะจ่ายเงินควรดูให้ละเอียด และหากดูไม่เป็นแนะนำว่าควรพาช่าง หรือคนที่มีความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างภายในของรถ เก๋ง มือ สองไปด้วย เพราะสิ่งที่ต้องตรวจสอบนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของเข็มไมล์ เล่มทะเบียนรถ เลขทีตัวถังรถ ที่จะต้องตรงกัน เพราะหากไม่ตรง ก็อาจจะเป็นรถที่ถูกนำมาตัดต่อได้ และถ้าจะให้ดี ควรเลือกรถที่รุ่นค่อนข้างใหม่หน่อย เพราะหากเป็นรถที่เก่าเกิน 7-8 เวลามีปัญหามักจะหาอะไหล่ในการซ่อมได้ยาก เว้นแต่ว่าคุณชอบของวินเทจ

ศึกษาราคาตลาด

ก่อนที่จะเดินไปซื้อรถเก๋งมือสองรุ่นที่ต้องการ โดยในปัจจุบันคุณสามารถศึกษาราของรถ เก๋ง มือ สองได้จากบรรดากลุ่มซื้อขายตามโซเชียล และเว็บไซต์เปรียบเทียบราคา เพื่อที่ว่าเมื่อไปถามราคาแล้ว จะได้ซื้อรถในราคาที่เหมาะสม เพราะอย่าลืมว่ารถเป็นสินค้าเสื่อมราคาได้ง่าย ไม่ต่างอะไรกับเพชร หรือเครื่องประดับอื่นๆ ดังนั้น ไม่ควรจ่ายมากเกินไป

ซื้อมาแล้วควรเช็คสภาพ และเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

เมื่อซื้อรถ เก๋ง มือ สองออกมาแล้ว อย่าลืมพาไปให้ช่างดูสภาพรถ และเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และผ้าเบรกให้เรียบร้อย ถึงแม้ว่าทางเต็นท์รถจะบอกว่าเปลี่ยนให้แล้วก็ตาม เพราะหากล่อยเอาไว้ อาจจะทำให้รถของคุณเสื่อมสภาพ และพังเร็วกว่าที่ควรจะเป็น และทีสำคัญ คือ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานด้วย

 

รถเป็นสินค้าราคาแพง และถึงแม้ว่าจะเป็นรถเก๋งมือสอง ก็ตาม การเลือกซื้อ จึงต้องมีความละเอียด ซึ่งอาจจะละเอียดมากกว่ารถมือหนึ่งด้วยซ้ำ เพราะรถ เก๋ง มือ สองนั้น เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า ผ่านอะไรมาบ้างก่อนที่จะมาถึงมือของเรา ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย และความประหยัด จึงควรมีผู้เชี่ยวชาญ หรือคนที่พอรู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ไปด้วยเสมอเวลาจะเวลาจะเลือกซื้อ