เมื่อคำค้นหาใน กูเกิล สะท้อนความสนใจของสังคม … คำค้นกูเกิลยอดนิยมปี 2022

กูเกิล
เมื่อคำค้นหาใน กูเกิล สะท้อนความสนใจของสังคม ... คำค้นกูเกิลยอดนิยมปี 2022
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คำที่คนทั่วโลกค้นหาใน กูเกิล มากที่สุดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาคือคำว่า ” Wordle ” ส่วนข่าว ยูเครน คือข่าวที่ถูกค้นหามากที่สุด เมื่อดูเฉพาะประเทศไทย ปรากฏว่า คำค้นหายอดนิยมคือ ” บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ” ตามมาด้วย ” แตงโม นิดา ” ขณะที่ ” แจ็คสัน หวัง ” เป็นชื่อที่บุคคลที่คนไทยค้นหามากที่สุด วันนี้ มาสิ จะชวนมาดูความน่าสนใจนี้กันครับ …

คำค้นกูเกิลยอดนิยมปี 2022

คำค้น กูเกิล ยอดนิยมปี 2022

คำที่ค้นทั่วโลกค้นหามากที่สุดในปี 2022 คือคำว่า ” Wordle ” ซึ่งเป็นเกมทายคำ 5 ตัวอักษร โดยผู้เล่นจะได้รับโอกาสในการทายคำที่ถูกต้อง 5 ครั้ง ขณะที่คำว่า “India VS England” คือคำที่ถูกค้นมากเป็นอันดับที่ 2 คาดว่า น่าจะเกี่ยวกับการแข่งขันคริกเก็ตชิงแชมป์โลกระหว่างทีมชาติอินเดียและทีมชาติอังกฤษ โดยกีฬาคริกเก็ตเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมใน 2 ชาตินี้

ตามมาด้วยคำว่า ” Ukraine ” ซึ่งหมายถึงประเทศยูเครนที่กำลังสู้รบกับรัสเซียที่ยกทัพบุกยูเครนตั้งแต่ 24 ก.พ. และคำว่า ” Queen Elizabeth ” ซึ่งหมายถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ซึ่งสวรรคตเมื่อ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะมีชนมพรรษา 96 พรรษา

สงครามรัสเซียยูเครน

คนค้นข่าว ยูเครน มากที่สุด

ขณะที่ข่าว 5 อันดับแรก ที่คนทั่วโลกสนใจค้นหามากที่สุด 2 อันดับแรก สอดคล้องกับคำค้นหายอดนิยมคือ ข่าวสถานการณ์สงครามในยูเครน และข่าวการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตามมาด้วยข่าวผลการเลือกตั้ง ซึ่งปีนี้มีการจัดการเลือกตั้งขึ้นหลายประเทศ รวมถึงการเลือกตั้งในบราซิล, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย และการเลือกตั้งกลางสมัยในสหรัฐฯ

อันดับ 4 เป็นข่าวเลขพาวเวอร์บอลล์ ซึ่งเป็นลอตเตอรี่ในสหรัฐฯ โดยเมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมีผู้ถูกรางวัลแจ็กพอต ได้รับเงินรางวัล 2,040 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 71,600 ล้านบาท ) ถือเป็นเงินรางวัลล็อตเตอรีที่สูงที่สุดในโลก

อันดับ 5 คือข่าวฝีดาษลิง ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสฝีดาษลิง อยู่ในตระกูลเดียวกับไวรัสที่ทำให้เกิดฝีดาษ หรือไข้ทรพิษ แต่มีอาการรุนแรงน้อยกว่าฝีดาษธรรมดามาก และสามารถใช้วัคซีนป้องกันฝีดาษในการป้องกันการติดเชื้อฝีดาษลิงได้

วลาดิเมีย ปูติน

ปูติน ติดอันดับ กูเกิล 4 หมวดบุคคล

ขณะที่ในหมวดบุคคล ผู้ที่ถูกค้นชื่อมากที่สุดคือ จอห์นนี เดปป์ ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ซึ่งมีการฟ้องคดีหมิ่นประมาทต่อแอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยา โดยเมื่อเดือน มิ.ย. คณะลูกขุนในสหรัฐฯ พบว่า เฮิร์ดทำให้อดีตสามีเสื่อมเสียชื่อเสียงจากบทความที่เธออ้างว่า ตัวเองเป็นเหยื่อของความรุนแรงในครอบครัว ทำให้เดปป์ซึ่งปฏิเสธการล่วงละเมิดเฮิร์ด ได้รับค่าชดเชยและค่าเสียหายเชิงลงโทษรวม 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ประมาณ 526 ล้านบาท ) ล่าสุดทนายความของเฮิร์ดได้ยื่นอุทธรณ์ผลการพิจารณาคดีนี้แล้ว โดยชื่อของแอมเบอร์ เฮิร์ด ก็กลายเป็นชื่อที่มีคนค้นหามากที่สุดในกูเกิลเป็นอันดับ 3 ในหมวดบุคคลประจำปีนี้ด้วย

ส่วนวิลล์ สมิธ ดาราดังที่กลายเป็นข่าวฉาวปีนี้อีกคน เป็นบุคคลที่คนทั่วโลกค้นหาชื่อมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ขณะที่คริส ร็อก คู่กรณีของเขาติดอันดับ 5 โดยทั้งสองคนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ช่วงปลายเดือน มี.ค. ซึ่งร็อกเป็นพิธีกรในงาน หลังเกิดเหตุไม่คาดฝันบนเวทีออสการ์ เมื่อวิลล์ สมิธ เดินขึ้นไปบนเวทีและตบหน้า คริส ร็อก เนื่องจากไม่พอใจที่ร็อกพูดถึงรูปลักษณ์ของ เจดา สมิธ ภรรยาของเขา โดยล้อว่า เธอควรได้แสดงหนังเรื่อง G.I. Jane ซึ่งตัวละครนำหญิงไว้ผมสั้นทรงสกินเฮด ต่อมาช่วงปลายเดือน ก.ค. วิลล์ ได้โพสต์คลิปขอโทษต่อร็อก ระบุว่า ” ผมรู้สึกผิดอย่างยิ่ง ”

ขณะที่ชื่อของนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย คือชื่อที่มีคนค้นหามากที่สุดเป็นอันดับ 4 ในหมวดบุคคล และเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิง

นักแสดง 5 คนแรกที่คนทั่วโลกค้นหาชื่อมากที่สุดในปีนี้ 4 อันดับแรก สอดคล้องกับชื่อในหมวดบุคคล ส่วนอันดับ 5 คือ เจดา พิงเก็ตต์ สมิธ ภรรยาของ วิลล์ สมิธ

Keisya Levronka

เพลงดังจากหลายประเทศ

สำหรับหมวดเพลงปีนี้มีเพลงจากหลายประเทศติดอยู่ใน 5 อันดับแรก เพลงที่มีคนค้นชื่อมากเป็นอันดับแรกคือเพลง ” Tak Ingin Usai ” ผลงานของ Keisya Levronka นักร้องสาววัย 19 ปีจากประเทศอินโดนีเซีย โดยมีคนเข้าชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ทางยูทิวบ์มากกว่า 145 ล้านครั้งแล้ว อันดับ 2 คือเพลง ” Pasoori ” เป็นการร้องคู่กันของนักร้องชาวปากีสถาน 2 คนคือ Ali Sethi และ Shae Gill อันดับ 3 คือ ” Glimpse of Us ” ผลงานของ Joji นักร้องลูกครึ่งออสเตรเลีย-ญี่ปุ่น อันดับ 4 คือ ” Satru 2 ” ผลงานของศิลปินชาวอินโดนีเซีย 2 คนคือ Denny Caknan และ Happy Asmara และชื่อเพลงที่คนค้นหามากที่สุดเป็นอันดับ 5 เป็นภาษาญี่ปุ่น คือ ” ミックスナッツ ” ผลงานของวง Official Hige Dandism

( https://www.youtube.com/watch?v=FB1YNEOspyA )

ชื่อสูตรอาหารที่มีจำนวนการค้นหามากที่สุดในกูเกิลคือ “पनीर पसंदा” ( ออกเสียงว่า ปาเนีย ปาซัน ) ซึ่งเป็นเมนูอาหารอินเดียชนิดหนึ่ง ส่วนสัตว์เลี้ยงที่มีคนค้นหามากที่สุดคือ ” Domestic short haired cat ” หรือ แมวบ้านขนสั้น ตามมาด้วย ” Tabby cat ” ซึ่งหมายถึงแมวลายสลิด โดยมีลักษณะเด่นอย่างหนึ่งคือ ลายตัวอักษร M ที่หน้าผาก

คังคุไบ

คำค้นหายอดนิยมในไทย

ส่วนคำค้นหายอดนิยมในประเทศไทย 5 อันดับแรกคือ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ”, ” แตงโม นิดา “, ” คนละครึ่ง เฟส 5 “, ” ใต้หล้า ” และ ” คังคุไบ ”

โครงการของรัฐบาลติดอันดับคำค้น 2 โครงการคือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเปิดให้ประชาชนที่มีรายได้ไม่ถึง 100,000 บาทต่อปี และมีคุณสมบัติอื่น ๆ เข้าเกณฑ์ลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงกลางปี และโครงการคนละครึ่ง เพื่อกระตุ้นให้คนจับจ่ายใช้สอยโดยรัฐบาลช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ครึ่งหนึ่ง ไม่เกินวันละ 150 บาท หรือสูงสุดไม่เกิน 800 บาท ตลอดโครงการ โดยได้มีการเปิดรับลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 5 เมื่อช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนชื่อ ” แตงโม นิดา ” ดาราสาวที่เสียชีวิตขณะล่องเรือพร้อมกับกลุ่มเพื่อนในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นคำค้นหายอดนิยมมากเป็นอันดับ 2 ของไทย เพราะการเสียชีวิตที่มีข้อน่าสงสัยหลายอย่างของเธอ ทำให้สื่อและประชาชนให้ความสนใจติดตามความคืบหน้าของคดีนี้อย่างใกล้ชิด และแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับแตงโมก็ติดอันดับในทวิตเตอร์มาแล้วหลายครั้ง

ขณะที่อันดับ 4 ” ใต้หล้า ” เป็นละครที่ออกอากาศทางช่องวัน 31 นำแสดงโดย ” ต่อ ” ธนภพ ลีรัตนขจร และอันดับ 5 ” คังคุไบ ” เป็นชื่อของภาพยนตร์อินเดียที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเรียกร้องสิทธิ์ของโสเภณี ความนิยมของภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งมีชื่อเต็มว่า “Gangubai Kathiawadi” หรือชื่อภาษาไทย “หญิงแกร่งแห่งมุมไบ” ทำให้มีคนไทยจำนวนมากแต่งกายเลียนแบบตัวละครนำหญิงในเรื่อง

แตงโม นิดา

ข่าว แตงโม ครองอันดับ 1

ส่วนในหมวดข่าว ข่าวที่มีการค้นหามากที่สุดในไทยคือ “ข่าวแตงโม” การเสียชีวิตของ นิดา พัชรวีระพงษ์ ยังคงเป็นเรื่องที่หลายคนคลางแคลงใจอยู่ในปัจจุบัน แม้ว่าจะผ่านมานานเกือบ 10 เดือนแล้ว ต่อด้วย “ข่าวกราดยิง” โศกนาฏกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภูเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เมื่ออดีตตำรวจก่อเหตุใช้อาวุธปืนและมีดทำร้ายเด็กที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเสียชีวิต 24 คน นอกจากนี้ยังทำร้ายประชาชนทั่วไป รวมแล้วมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดจากเหตุการณ์นี้ 37 คนรวมผู้ก่อเหตุ

อันดับ 3 คือ ” ข่าวพระบิดา ” ซึ่งเป็นการบุกตรวจสอบลัทธิหนึ่งใน อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ โดยนายทวี หนันลา อายุ 74 ปี ซึ่งอ้างว่าเป็นฤาษี เป็นเจ้าลัทธิ และบรรดาสาวกที่ติดตามเรียกเขาว่า “พระบิดา” หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีการกักขัง ” ผู้มาปฏิบัติธรรม ” และรักษาโรคด้วยวิธีการแปลกประหลาดที่ไม่ถูกสุขลักษณะ นอกจากนี้ยังพบโลงศพบรรจุศพผู้เสียชีวิตหลายโลงด้วย

” ข่าวรัสเซีย ยูเครน ” ซึ่งหมายถึงสถานการณ์สู้รบในยูเครน หลังรัสเซียยกทัพบุกยูเครนตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นข่าวที่คนในประเทศไทยค้นหามากที่สุดเป็นอันดับ 4 ตามมาด้วย ” ข่าวลุงพล ” เป็นอันดับ 5 โดย ” ลุงพล ” หรือนายไชย์พล วิภา ตกเป็นผู้ต้องหาตั้งแต่ปีที่แล้วในคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ ” น้องชมพู่ ” ตั้งแต่ปี 2563

แจ็กสัน หวัง

แจ็กสัน หวัง ครองแชมป์หมวดบุคคล

ขณะที่ในหมวดบุคคล แจ็กสัน หวัง ศิลปินชาวจีนฮ่องกงชื่อดังและหนึ่งในสมาชิกวง Got7 เป็นชื่อที่คนไทยค้นหามากที่สุด โดยปีนี้เขาได้เริ่มตะเวนการแสดงคอนเสิร์ตไปทั่วโลกและได้มาจัดการแสดงที่ไทยเป็นแห่งแรกเมื่อช่วงเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้เขาได้เดินทางมาทำการแสดงในไทยระหว่างการแข่งขันฟุตบอลศึกแดงเดือดมาแล้วช่วงเดือน ก.ค.

ชื่อบุคคลอันดับ 2 ที่คนไทยค้นหามากที่สุดคือ “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” เขาเป็นนักการเมือง อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนี้ยังเป็นบุตรชายของนายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก เขาได้ลาออกจากทุกตำแหน่งดังกล่าว หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศ แต่เขาปฏิเสธ

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นชื่อที่มีคนค้นหามากที่สุดเป็นอันดับ 3 โดยเขาชนะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา อย่างถล่มทลาย ส่วนชื่อที่มีคนค้นหามากที่สุดอีก 2 อันดับต่อมาต่างก็เป็นคนในวงการบันเทิงคือ “โม อมีนา” และ “เติ้ล ธนพล”

ส่วนเพลงที่คนไทยค้นหามากที่สุดในกูเกิลนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาคือ ” นะหน้าทอง ” ผลงานการขับร้องของโจอี้ ภูวศิษฐ์ จากค่ายจีนี่ เรคคอร์ด โดยมียอดการเข้าชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้แล้วมากกว่า 150 ล้านครั้งทางยูทิวบ์ อันดับต่อมาคือเพลง ” โต๊ะริม ” ของนนท์ ธนนท์, เพลง ” พิจารณา ” ของวง Musketeers, เพลง ” วาดไว้ ” ของ Bowkylion และ ” สหายสุรา ” ของ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า https://www.youtube.com/watch?v=a1wW0AjQCI8 )

………………………………………………………………

เพราะทุกความต้องการทางการเงินเป็นไปได้เสมอ ง่าย สะดวก รวดเร็ว อนุมัติไว ได้จริง เชื่อถือได้ และที่สำคัญคือ ถูกกฎหมาย ที่ masii.co.th ปี 2565 นี้ อยากนำเงินในอนาคตตัวเองมาใช้แบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันก็เลือก “ บัตรกดเงินสด ” ครับ ซึ่งแน่นอนว่าที่ มาสิ เราพร้อมช่วยให้คุณได้พบเจอกับผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ตลอดจนการมีอำนาจทางการเงินในมือที่ทั้งสะดวก คุ้มค่า และเป็นกลางแล้ว ดังนั้น…

 เปรียบเทียบความคุ้มค่า บัตรกดเงินสด ที่นี่!

สมัครบัตรกดเงินสด

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

สมัครบัตรเครดิต ออนไลน์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินจาก masii

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถ โทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตาม ข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ การ เปรียบเทียบบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล จากสถาบันการเงินชั้นนำและผลิตภัณฑ์ทางการเงินอีกมากมาย

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ” สินเชื่อส่วนบุคคล ” และ “ บัตรกดเงินสด อนุมัติไว ”

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL