เพราะอะไรทำไมถึงขอ สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านสักที

เพราะอะไรทำไมถึงขอ สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านสักที
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการขอ สินเชื่อส่วนบุคคล หรือการขอบัตรกดเงินสด ทุกคนย่อมทราบดีครับว่า สำหรับบัตรกดเงินและสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นคือ เป็นอุปกรณ์ทางการเงินแถมยังเป็นตัวช่วยในเวลาที่เราเดือดร้อนเรื่องเงินอย่างดีเลยครับ ซึ่งหากวันไหน เวลาไหน  ที่เราเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา การที่เรามีตัวช่วยเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อส่วนบุคคล หรือ บัตรกดเงินสดนั้น ต่างก็จะช่วยให้เงินก้อนกับเราในเวลาฉุกเฉินได้ครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะยื่นขออนุมัติผ่านกันทุกกคน เรามาดูเหตุผลกันครับ ว่าเพราะอะไรเราจะขอ สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านสักที มันจะมีเหตุผลอะไรบ้างนะ ตาม Masii ไปดูกัน

เพราะอะไรทำไมถึงขอ สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านสักที

สำหรับเหตุผลหลักที่จะทำให้เราขอ สินเชื่อส่วนบุคคล หรือขอ บัตรกดเงินสดไม่ผ่านนั้น  ทาง Masii ได้ลองรวบรวมมาให้ดูกันเหตุผลหลักๆ ที่จะทำให้เราขอ สินเชื่อส่วนบุคคล แล้วไม่ผ่าน ซึ่ง masii ได้แยกออกมา 4 หัวข้อหลักไว้แล้ว ได้แก่

1 การเปลี่ยนงานบ่อยจนเกินไป

ไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ กู้เงิน ได้ไหม สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ที่ไหนดี

สำหรับอันดับแรกที่ทางสถาบันทางการเงินจะนำ มาตรวจสอบคือ ความมั่นคงในหน้าที่งาน เพราะว่าหากเราได้เปลี่ยนงานบ่อยจนเกินไป จนไม่มีความน่าเชื่อถือว่าจะทำงานได้ยาวนานกับที่ใหม่หรือไม่ หรือมีความสามารถในการชำระหนี้ที่มากพอหรือเปล่า ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลของการพิจารณาได้ ดังนั้น เราอย่าเพิ่งรีบเปลี่ยนงานตอนจะกู้ สินเชื่อส่วนบุคคล  แนะนำให้อยู่ในช่วงผ่านโปรไปก่อน หรือทำงานเกิน 1-2 ปี โอกาสที่สินเชื่อจะอนุมัติก็มากกว่านั่นเอง เพราะฉะนั้น หากใครที่วางแผนในการจะยื่น ก็ต้องวางแผนในส่วนนี้ดีๆนะครับ

2 ประวัติการชำระหนี้ที่ผ่านมาของผู้ขอสินเชื่อ โอกาสผิดนัดชำระหนี้มากหรือน้อย

หากเราเคยขอสินเชื่อมาก่อนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบัตรเครดิต หรือไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อประเภทไหนก็ตาม  สิ่งที่ธนาคารจะพิจารณา ก็คือ ประวัติการชำระหนี้ ทางธนาคารจะมีการตรวจสอบว่าเรามีการชำระหนี้ที่ล่าช้าจนเกินไปหรือไม่ ซึ่งหากมีประวัติในการชำระหนี้ที่ล่าช้า แนะนำว่าให้เราเคลียร์ประวัติการชำระหนี้ให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะค่อยทำการยื่นขอ สินเชื่อส่วนบุคคล อีกครั้งหนึ่งครับ

ลงทะเบียนแก้หนี้สินครู 2 วันสุดท้าย เช็ก 4 มาตรการช่วยเหลือ พร้อมสินเชื่อส่วนบุคคล อนุมัติไว ที่นี่

3 ความสามารถในการชำระหนี้

ในส่วนนี้ทางธนาคารจะประเมินจากเงินเดือนของตัวผู้ขอ สินเชื่อส่วนบุคคล และจำนวนหนี้ที่มีอยู่รวมไปถึง สินเชื่อต่างๆที่ผู้ขอสินเชื่อมี ซึ่งหากมีรายได้ที่น้อยเกินไป หรือมีการทำ บัตรเครดิต มากไป ก็จะถูกนำมาประเมินว่าจะมีความสามารถสำหรับการทำสินเชื่อในครั้งนี้หรือไม่นั่นเองครับ เพราะโดยปรกติแล้ว ผู้กู้จะไม่สามารถมีสินเชื่อเกิน 3 ได้ หากขอสินเชื่อที่ 4 ก็จะถูกตัดสิทธิ์ทันที

4 หลักประกันความเสี่ยงของผู้ขอสินเชื่อ เช่น หลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือผู้ค้ำประกัน

สำหรับข้อนี้จะเป็นการพูดถึงการขอสินเชื่อที่มีวงเงินสูง หรือสินเชื่อก้อนใหญ่ๆ อย่างสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อบ้านแลกเงิน เป็นต้น  ซึ่งการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อนี้ ก็จะต้องดูที่สภาพคล่องของตัวหลักประกันนี้ด้วย ถ้าหากว่าคุณไม่สามารถชำระหนี้ได้ ทำให้ธนาคาร หรือสถาบันการเงินมีความจำเป็นนำหลักประกันนี้ออกขายสู่ตลาด จะสามารถขายออกไปได้อย่างง่ายดายหรือไม่ คำจำกัดความของหลักทรัพย์ค้ำประกันที่มีสภาพคล่องสูงนั้น ก็คือ ที่ดิน หรือบ้านจัดสรรที่มีถนนเข้าออกได้สะดวก มีระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ หรือไม่ รวมไปถึงระยะทางสู่ตัวบ้านนั่นเอง

 

สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่าน

ซึ่งหากเราอยากขอสินเชื่อส่วนบุคคล ก็สามารถมาเปรียบเทียบสินเชื่อ ที่เหมาะกับฐานเงินเดือนของเราได้ด้วยตัวเองครับ แค่คลิกที่นี่ แล้วลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

banner-personal-loan