เปิดรายชื่อ 46 ประเทศ เดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้

เปิดรายชื่อ 46 ประเทศ เดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้
เปิดรายชื่อ 46 ประเทศ เดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada


ด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้เริ่มคลี่คลายลง ประชาชนหลายคนได้รับวัคซีนกันครบแล้ว ส่งผลให้แนวโน้มการพัฒนาเศรษฐกิจเป็นไปในทางที่ดีขึ้น หลายธุรกิจสามารถกลับมาดำเนินกิจการได้อีกครั้ง ไม่ต้องเดือดร้อนหาที่กู้เงินอีกต่อไป อีกทั้งทางรัฐบาลกำลังจะเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติทั้งหมด 46 ประเทศ เพื่อช่วยกระตุ้นเศษฐกิจ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เราไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ masii กันเลยค่ะ

เปิดรายชื่อ 46 ประเทศ เดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊กช่วงค่ำวันที่ 21 ตุลาคม กรณีการเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 จากเดิมจะพิจารณาให้นักท่องเที่ยวประมาณ 10 ประเทศ เดินทางเข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว ล่าสุด ได้ปรับเป็น 46 ประเทศ เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการมาตรการการเดินทางเข้าออกประเทศและการดูแลคนไทยในต่างประเทศ ลงนามในประกาศศูนย์ปฏิบัติการมาตรการการเดินทางเข้าออกประเทศและการดูแลคนไทยในต่างประเทศ เรื่อง การกำหนดรายชื่อประเทศและพื้นที่ต้นทางที่อนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร สำหรับบุคคลประเภท (13) โดยมีรายชื่อทั้ง 46 ประเทศ ดังนี้

เปิดรายชื่อ 46 ประเทศ เดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทย ทางกระทรวงการต่างประเทศได้มีมาตรการการเดินทางเข้าไทย ไว้ดังนี้

1. ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป ผู้ประสงค์เดินทางเข้าประเทศไทย สามารถลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass ออนไลน์ เพื่อเดินทางเข้าประเทศไทยได้ที่ http://tp.consular.go.th/ ผู้ลงทะเบียนในระบบใหม่จะได้รับ Thailand Pass QR Code เพื่อใช้แสดงต่อสายการบิน และเจ้าหน้าที่คัดกรอง ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง

2. ผู้ที่ได้รับ COE ไปก่อนหน้านี้ สามารถใช้ COE ฉบับที่เคยได้รับไปแล้ว และสามารถขอรับเงินคืน (refund) ได้โดยตรงจากโรงแรมของท่าน

3. เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน แต่เดินทางพร้อมผู้ปกครองที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์แล้ว สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้เงื่อนไข “ไม่ต้องกักตัว” (รอผลตรวจในโรงแรมที่กำหนดไม่น้อยกว่า 1 คืน) เช่นเดียวกับผู้ปกครอง

4. ผู้ที่เข้าข่ายไม่ต้องกักตัวจะต้องพำนักอยู่ในประเทศที่ได้รับอนุญาตไม่ต่ำกว่า 21 วัน ยกเว้นเดินทางมาจากประเทศไทย

การเปิดประเทศในครั้งนี้ อาจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างมาก ทั้งยังช่วยผู้ประกอบการให้สามารถลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง ไม่ต้องหาที่กู้เงินเพื่อนำมาพยุงธุรกิจอีกต่อไป แต่อย่างไรก็อย่าประมาท การ์ดอย่าตก สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ และหมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 นั่นเองค่ะ

 

สนใจสมัครประกันเดินทาง

 

regis-but
สนใจสมัคร


สายท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางคงดีใจกันไม่น้อยที่ได้เปิดประเทศแล้ว อย่างไรก็ดีเพื่อการเดินทางอย่างอุ่นใจไร้กังวล สามารถซื้อประกันเดินทางเพื่อรับความคุ้มครองเพิ่มเติมได้ อาทิ อุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยขณะเดินทาง เที่ยวบินล่าช้า กระเป๋าเดินทางสูญหาย เป็นต้น โดยสามารถ คลิกที่นี่ หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อซื้อประกันเดินทาง หรือ สอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับ หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ การซื้อประกันภัยรถยนต์ และประกันอื่นๆ อีกมากมาย

banner-blog-masii-ci-2020