เปิด 5 อันดับ “ที่ดิน” ราคสูงสุด … มีทำเลไหนบ้างรีบจับจองกัน

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของที่ดินจัดได้ว่าเป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่งที่มูลค่ามีแต่จะเพิ่มขึ้นกันรายวัน แม้จะเป็นสินทรัพย์ขนาดใหญ่ที่ไม่สามารถทำการเคลื่อนย้าย เคลื่อนที่หรือทำการเปลี่ยนตำแหน่งได้ แต่กรรมสิทธิ์ในการครอบครองนั้นก็สามารถทำการเคลื่อนย้ายถ่ายโอนอนกันให้กันและกันได้ ในเมื่อมูลค่าของ ที่ดิน มีแต่ราคาเพิ่มขึ้นในทุก ๆ วัน วันนี้ มาสิ จึงอยากที่จะชวนทุกคนไปแอบส่องกับ 5 อันดับ พื้นที่ ที่ดิน ราคาสูง จะเป็นที่ไหนกันบ้างไปดูกัน

อัพเดท ‘ราคา ที่ดิน เปล่า’ สิ้นไตรมาส 3 ปี 65

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2565 – ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ รายงานดัชนี ‘ราคาที่ดินเปล่า’ ก่อนการพัฒนา ในกรุงเทพฯ – ปริมณฑล ไตรมาส 3 ปี 2565 ว่า มีค่าดัชนีเท่ากับ  368.8 จุด เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.0 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) และเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.3 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) แสดงให้เห็นว่า ราคาที่ดินเปล่า ก่อนการพัฒนายังคงมีการปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นการปรับเพิ่มขึ้นในอัตราที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีก่อนเกิดวิกฤต COVID-19 (ปี 2558 – 2562) โดยมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.8 ต่อไตรมาสเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) และเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.1 จากไตรมาสก่อนหน้า โดยเป็นการปรับตัวดีขึ้นตามปัจจัยประกอบสำคัญ คือความคืบหน้าด้านการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ และการที่ผู้ประกอบการเริ่มกลับมาประกาศแผนการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

5 อันดับ ราคา ที่ดิน กทม.-ปริมณฑล สูงสุด

โซนที่มีอัตราการขยายตัวของราคา ที่ดิน เพิ่มขึ้นสูงสุด  5 อันดับแรกในไตรมาส 3 ปี 2565 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน (YoY) ยังคงเป็นที่ดินที่อยู่บริเวณพื้นที่ชานเมืองของกรุงเทพฯและปริมณฑล เนื่องจากมีความต้องการที่ดินเพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบ และราคาที่ดินยังอยู่ในระดับไม่สูง ทำให้สามารถพัฒนาที่อยู่อาศัยที่สอดคล้องกับความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัยได้ ในขณะที่ราคาที่ดินในเขตชั้นในและชั้นกลางของกรุงเทพฯ มีราคาที่สูงอยู่แล้ว แม้ว่าจะมีการปรับตัวขึ้นบ้างแต่ก็ทำให้ไม่มีอัตราการเปลี่ยนแปลงที่สูงดังเช่นในพื้นที่ชานเมือง โดย

อันดับ 1 ได้แก่ ที่ดิน ในโซนบางพลี-บางบ่อ-บางเสาธงมีอัตราการเปลี่ยนราคามากถึงร้อยละ 55.7

อันดับ 2 ได้แก่ ที่ดิน ในโซนเมืองนนทบุรี-ปากเกร็ด มีอัตราการเปลี่ยนราคาร้อยละ 42.8

อันดับ 3 ได้แก่ ที่ดิน ในโซนเมืองปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว-สามโคก มีอัตราการเปลี่ยนราคาราคาร้อยละ 28.1

อันดับ 4 ได้แก่ ที่ดิน ในโซนราษฎร์บูรณะ-บางขุนเทียน-ทุ่งครุ-บางบอน-จอมทอง มีอัตราการเปลี่ยนราคาราคาร้อยละ  26.4

อันดับ 5 ได้แก่ ที่ดิน ในโซนพระโขนง-บางนา-สวนหลวง-ประเวศ มีอัตราการเปลี่ยนราคาราคาร้อยละ 11.6

ข้อดีของการเช่าออฟฟิศย่านธุรกิจ ใจกลางกรุงเทพฯ

5 อันดับ ราคา ที่ดิน แนวรถไฟฟ้า แพงสุด

สำหรับราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในแนวเส้นทางที่มีรถไฟฟ้าผ่านในไตรมาสนี้ พบว่า เส้นทางรถไฟฟ้า 5 อันดับแรกที่มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้นสูงสุดเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน (YoY) ส่วนใหญ่เป็นที่ดินที่มีแผนจะพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าในอนาคต โดยมีรายละเอียด ดังนี้

อันดับ 1 ได้แก่ สายสีม่วง (บางใหญ่-เตาปูน) ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2559 มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.0  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY)  ราคาที่ดินในอำเภอเมืองนนทบุรี และอำเภอบางบัวทอง เป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก

อันดับ 2 ได้แก่ สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง มีความคืบหน้าการก่อสร้างไปแล้วกว่าร้อยละ 92.82 ราคาที่ดินปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.8 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY)  เขตหลักสี่ และเขตคันนายาว เป็นบริเวณที่ราคาที่ดินปรับเพิ่มขึ้นมาก

5 วิธีเลือก สำนักงานให้เช่า ในย่านธุรกิจในกรุงเทพฯ .jpg

อันดับ 3 ได้แก่ สาย BTS สายสุขุมวิท ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดให้บริการ มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.2 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) โดยราคาที่ดินที่ปรับเพิ่มขึ้นมากอยู่ในเขตจตุจักร บางนา พญาไท และพระโขนง เป็นบริเวณที่ราคาที่ดินปรับเพิ่มขึ้นมาก

อันดับ 4 ได้แก่ สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง มีความคืบหน้าการก่อสร้างไปแล้วกว่าร้อยละ 96.79 ราคาที่ดินปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY)  เขตบางพลี  ประเวศ และเมืองสมุทรปราการ เป็นบริเวณที่ราคาที่ดินปรับเพิ่มขึ้นมาก

อันดับ 5 ได้แก่ สายสีน้ำตาล (แคราย-ลำสาลี) ซึ่งเป็นโครงการที่กำลังจะก่อสร้างในอนาคต มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.4 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) พบว่า ราคาที่ดินในอำเภอเมืองนนทบุรี และเขตหลักสี่ เป็นบริเวณที่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นมาก

ขอขอบคุณ :  ฐานเศรษฐกิจ

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกัน สำหรับผู้ที่พอจะมีกำลังมีทรัพย์สิน มีที่ดินเป็นของตัวเองอย่าลืมสำรวจตรวจเช็คเอกสารการถือครอง และการทำประโยชน์ในพื้นที่ตนดูอีกครั้งด้วย และนี้ก็เป็นอีกเพียงหนึ่งข่าวสารที่ มาสิ ได้นำมาอัพเดทให้ทุกคนได้ทราบกัน แต่ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านั้น อย่างที่ได้กล่าวไปเมื่อข้างต้น เกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน ที่ให้ความคุ้มครบ ทั้งน้ำท่วม ไฟไหม้ จะเป็นประกันภัยแผนไหน น่าสนใจอย่างไรไปดูกัน

บ้านทิพยยิ้มได้  ทิพยประกันภัย

ทิพยประกันภัย

คุ้มครองไฟไหม้ ฟ้าผ่าภัยธรรมชาติ ภัยระเบิดภัยจากยาพาหนะ และอากาศยาน ความคุ้มครองค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว วันละไม่เกิน 1,000 บาท สูงสุด 100,000 บาท ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากมาตรฐาน ได้แก่ น้ำท่วม จราจล ความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้า ค่าค้ำยัน รื้อถอน ขนย้าย สูงสุด 30% ของทุนประกัน

ความคุ้มครองมาตรฐาน ประกันภัยบ้าน

  • ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ( รวมความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจรจากฟ้าผ่า ) ภัยระเบิด ภัยจากยวดยานพาหนะ ภัยเนื่องจากน้ำ ( ไม่รวมน้ำท่วม )ภัยจากอากาศยานชดใช้ตามความเสียหายจริง แต่ไม่เกินทุนประกัน
  • คุ้มครองภัยธรรมชาติ 4 ภัย ( ภัยลมพายุ, ภัยน้ำท่วม, ภัยแผ่นดินไหว, หรือ ภูเขาไฟระเบิด หรือ สึนามิ, ภัยลูกเห็บ ) ทุกภัยรวมกัน ไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี
  • คุ้มครองค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว( ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัย ) สูงสุดวันละไม่เกิน 1,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย

ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากมาตรฐาน ของ ประกันภัยบ้าน ทิพยยิ้มได้

ไม่ว่าจะเหตุ ไฟไหม้แบบไหน หรือเหตุอัคคีภัยที่ใด หากมี ประกันภัยบ้าน “ บ้านทิพยยิ้มได้ ” ชดใช้ 30% ของทุนประกันภัย ต่อภัย ได้แก่

  • ภัยน้ำท่วม( คุ้มครองหลังวันเริ่ม 7 วัน )
  • ภัยลมพายุ
  • ภัยลูกเห็บ
  • ภัยแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด หรือ สึนามิ
  • ภัยจากการจลาจล และการกระทำด้วยเจตนาร้าย ( ยกเว้นการกระทำเพื่อผลทางการเมือง ศาสนา หรือ ลัทธินิยม )

ตารางเปรียบเทียบความคุ้มครอง บ้านทิพยยิ้มได้

ตารางเปรียบเทียบความคุ้มครอง บ้านทิพยยิ้มได้

เบี้ยประกันรวมภัยน้ำท่วม (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและอากรแสตมป์) (บาท)

เบี้ยประกันรวมภัยน้ำท่วม (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและอากรแสตมป์) (บาท)

 เบี้ยประกันไม่รวมภัยน้ำท่วม (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและอากรแสตมป์) (บาท)

เบี้ยประกันไม่รวมภัยน้ำท่วม (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและอากรแสตมป์) (บาท)

เงื่อนไขการรับประกัน

  • สถานที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยเท่านั้น
  • สำหรับสิ่งปลูกสร้างชั้น 1 ฝาผนังคอนกรีต
  • เงื่อนไขความคุ้มครองและข้อยกเว้นเป็นไปตามกรมธรรม์
  • ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจสมัคร บ้านทิพยยิ้มได้  ทิพยประกันภัย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันภัยบ้าน

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison