เปิด 5 วิธี ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มเงินในกระเป๋า พร้อมความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วย ประกันรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price จาก Jaymart insurance

เปิด 5 วิธี ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มเงินในกระเป๋า พร้อมความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วย ประกันรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price จาก Jaymart insurance
เปิด 5 วิธี ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มเงินในกระเป๋า พร้อมความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วย ประกันรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price จาก Jaymart insurance
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้ปฏิเสธ ไม่ได้เลยว่า เรื่องปัญหาปากท้องของเรานั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ และต้องมีการวางแผนเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิต เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหน ต่างก็เห็นข้าวของขึ้นราคากันเป็นว่าเล่น ทั้งค่าน้ำค่าไฟเอย ค่าอาหารการกินเอย หรือแม้แต่ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่เราใช้เติมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ของเรา ที่ใช้ขับขี่กันไปทำงาน ไปท่องเที่ยวกันนี้ ก็ขึ้นราคากันรายวันเลยก็ว่าได้ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะผลกระทบจากปัญหาสภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นภายในประเทศของเรา และรวมไปถึงปัญหาความขัดแย้งกันระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครนที่ยังคงมีความยืดเยื้อมาจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้น ช่วงนี้หลายคนก็ต้องมีการวางแผนในเรื่องของการใช้จ่ายกันมากขึ้น หรืออาจมองหาช่องทางรายได้ใหม่ๆ เพิ่มเติมกันมากขึ้น อย่างการสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล กับสถาบันทางการเงินต่างๆ  มาสิ ก็อยากที่จะขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนพาทุกคนให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบยก ทริกเล็กๆ เทคนิคน้อยๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนที่มีรถ ที่เอาไว้ใช้สัญจรไปไหนมาไหนได้ประหยัดค่าน้ำมัน ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับทุกคนได้นำไปใช้กัน พร้อมกับเสริมความมั่นใจในทุกการเดินทางด้วย ประกันรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price จาก Jaymart insurance ส่วนจะมีวิธีใดบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย  

เปิด 5 วิธี ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มเงินในกระเป๋า พร้อมความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วย ประกันรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price จาก Jaymart insurance 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ “รถ” เปรียบเสมือนอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญสำหรับวิถีชีวิตของคนเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ เพราะทุกวันนี้รถไม่ได้เป็นเพียงยานพาหนะที่เราใช้ในการสัญจรไปไหนมาไหนเท่านั้น แต่สำหรับใครหลายๆ คน รถ นี้คือ เครื่องมือที่ใช้ในการสร้างรายได้ ใช้ในการประกอบอาชีพเลยด้วยซ้ำ ดังนั้นแล้ว จะดีกว่าไหมหากเรารู้วิธี เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้เราคุ้มค่า ประหยัดค่าใช้จ่ายในการทุกขับขี่ ด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ และเพื่อเป็นการเสริมความคุ้มค่าแบบจัดเต็มทุกการขับขี่ด้วย  ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price จาก Jaymart insurance ที่คุ้มครองครบ ครอบคลุม และเปิดให้รถยนต์ส่วนบุคคล (รถเก๋ง) รถกระบะ สมัคร ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ได้ในราคาเดียวกัน เทคนิคดีๆ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย  

5 วิธี ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน คุ้มค่าทุกการใช้จ่าย 

 1.เช็กความพร้อม และลมยางทุกครั้งก่อนใช้งาน 

ในทุกๆ การขับขี่ เรื่องของตรวจสอบความพร้อมของรถ และผู้ขับขี่เป็นเรื่องที่สำคัญที่เราควรที่จะทำทุกครั้งก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าเป็นเรื่องของสภาพเครื่องยนต์ พรบ.  ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ หรือแม้แต่ลมยางก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะสามารถช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้ เพราะหากลมยางอ่อนเกินไป ยิ่งขับระยะทางไกลก็จะยิ่งกินน้ำมันของเรามากขึ้น แต่หากเติมลมยางที่มากเกินไปแม้ว่าจะไม่ได้มีผลต่อเรื่องการกินน้ำมันของรถเราแต่อาจจะมีในเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่ได้ ดังนั้นแล้ว การเติมลมยางที่เหมาะสมก็จะเป็นอีกตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้ทั้งเราปลอดภัยและประหยัดน้ำมันของเราได้ด้วยครับ 

เช็กความพร้อม และลมยางทุกครั้งก่อนใช้งาน 
เช็กความพร้อม และลมยางทุกครั้งก่อนใช้งาน

2.ควบคุมความเร็วให้คงที่ 

การควบคุมความเร็วให้คงที่ เป็นเรื่องที่ใครหลายคนก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า หากเราขับรถด้วยความเร็วที่มากจนเกินไป เครื่องยนต์ก็จะทำงานหนักก็จะยิ่งกินน้ำมัน เรียกได้ว่า ยิ่งขับเร็วเท่าไรก็ยิ่งกินน้ำมันเร็วเท่านั้น ดังนั้นแล้ว การควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ก็จะเป็นวิธีเริ่มต้นที่ง่ายๆ สำหรับใครอยากจะประหยัดน้ำมันในทุกการขับขี่ก็ลองนำไปปรับใช้กันดู แอบกระซิบเพิ่มเติมให้อีกนิดนะครับว่า การขับขี่ในช่วงความเร็วคงที่ 60 – 80 กม./ชม.  เป็นช่วงความเร็วที่ประหยัดน้ำมันได้มากที่สุดครับ 

ควบคุมความเร็วให้คงที่ 
ควบคุมความเร็วให้คงที่

3.หลีกเลี่ยงการกระชากเครื่องยนต์ 

เราเข้าใจดีว่าทุกการขับขี่เราอาจจะต้องมีเรื่องที่ต้องทำให้เราเบรกกระทันหัน หรือเร่งเครื่องเพื่อแซงคันอื่น ซึ่งทุกๆ ครั้งเมื่อเราเหยียบเบรกกระชั้นชิด และมีการเติมคันเร่งเข้าไปอีก ก็จะทำให้เครื่องยนต์ของเราใช้เชื้อเพลิงมากขึ้น ดังนั้น การปล่อยคันเร่งให้เร็วขึ้นเพื่อปล่อยให้รถไหล หรือขับรถให้นิ่มนวลโดยใช้ความเร็วสม่ำเสมอดีที่สุด 

หลีกเลี่ยงการกระชากเครื่องยนต์ 
หลีกเลี่ยงการกระชากเครื่องยนต์

4.ลดน้ำหนักลงนิด ไม่แบกหนักจนเกินไป 

เพราะเรื่องของน้ำหนักก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญต่อการกินน้ำมันของรถ ก็เปรียบเหมือนกับเรา ที่ต้องแบกข้าวของมากมายที่มีน้ำหนักมาก ก็จะทำให้เราต้องมีการออกแรงที่ใช้ในการรับน้ำหนักและการเดินมากยิ่งขึ้น รถของเราก็เช่นกัน ดังนั้นแล้ว เราไม่ควรจะที่แบกของอะไรที่มากจนเกินไป ไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดน้ำมัน แต่ยังเป็นอีกทางที่ช่วยรักษาความสะอาดให้รถเราด้วย 

ลดน้ำหนักลงนิด ไม่แบกหนักจนเกินไป 
ลดน้ำหนักลงนิด ไม่แบกหนักจนเกินไป

5.วางแผนทุกครั้งก่อนออกเดินทาง 

การวางแผนการเดินทางเป็นเรื่องที่เราควรทำอย่างยิ่งทุกครั้งก่อนการออกเดินทาง เพราะ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้เราสามารถวางแผนการทำภาระกิจของเราได้ ยังเป็นการควบคุมเวลาของเราได้อีกด้วย เพราะหากเราไม่มีการวางแผนการเดินทางก่อน อาจจะทำให้เราต้องเจอกับปัญหาระวางการเดินทางได้ เช่น รถติด หรือผิดเส้นทาง ยิ่งเราใช้เวลาอยู่บนท้องถนนนานเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้รถของเราสิ้นเปลืองน้ำมันไปมากเท่านั้น ดังนั้นแล้ว เพื่อเป็นการควบคุมทั้งค่าใช้จ่ายและเวลาของเรา การวางแผนก่อนออกเดินทางก็จะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรใส่ใจเป็นอย่างมาก 

วางแผนทุกครั้งก่อนออกเดินทาง วางแผนทุกครั้งก่อนออกเดินทาง 
วางแผนทุกครั้งก่อนออกเดินทาง

 และแล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายของเรากันแล้วนะครับ นอกจากเทคนิคดีๆ ที่ มาสิ ได้แนะนำให้ทุกคนได้ลองปรับใช้เพื่อให้การใช้งานรถของเรามีความคุ้มค่า ประหยัดน้ำมัน และช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าของเราได้มากขึ้นแล้ว วันนี้ มาสิ ก็ขอแนะนำ ประกันรถยนต์ ดีๆ สักแผนประกันหนึ่ง ที่มีความคุ้มค่า ความคุ้มครองที่ครอบคลุม และราคาเป็นมิตร สบายกระเป๋า สำหรับทุกคน นั้นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price จาก Jaymart insurance ตัวนี้ ที่เปิดให้รถยนต์ส่วนบุคคล (รถเก๋ง) รถกระบะ สมัครประกันรถยนต์ ชั้น 1 ได้ในราคาเดียวกัน และมีบริการพิเศษบนท้องถนน หรือบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนอีกด้วย เราไปดูรายละเอียดความคุ้มกันดีกว่า   

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price จาก Jaymart insurance

รายละเอียดความคุ้มครองประเภท 1 รถเก๋ง 110 (5 ที่นั่ง)/กระบะ 320 (3 ที่นั่ง) 
ความรับผิดต่อบุคคคลภายนอก
– ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือ อนามัย ไม่เกิน (บาท/คน) 500,000 
– วงเงินสูงสุดตาม พ.ร.บ. ไม่เกิน (บาท/คน 10,000,000
– ความเสียหายต่อทรัพย์สิน ไม่เกิน (บาท/คน) 1,000,000 
ความเสียหายต่อรถยนต์  
– ความเสียหายต่อตัวรถยนต์ (บาท/ครั้ง) 200,000 
รถยนต์สูญหาย หรือไฟไหม้ 200,000 
ความคุ้มครองของเอกสารแนบท้าย
– การ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร (บาท/คน)  100,000 

เงื่อนไขการรับประกัน ประกันภัยรถยนต์ 

  • รับ ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1 ซ่อมอู่
  • ทุนประกันภัยไม่เกิน 80% ราคาตลาด ณ วันขอทำประกันภัย
  • คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งไม่เกิน 20,000 บาท
  • รถยนต์ที่รับประกันภัยตามเอกสารแนบและเบี้ยประกันภัยนี่เป็นอัตราเบี้ยที่คงที่
  • ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกันภัย
  • ไม่รับ ประกันภัยรถยนต์ นำเข้า,รถซุปเปอร์คาร์,รถเช่า,รถรับจ้าง,รถรับจ้างสาธารณะ,รถมูลนิธิ,รถพยาบาล,รถฉุกเฉินทุกชนิด,เป็นต้น รวมถึงรถทะเบียน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) 
  • ไม่รับ ประกันรถยนต์ ที่มีการปรับเปลี่ยน ดัดแปลงสภาพจากมาตรฐานโรงงาน เช่น โหลดสูง โหลดต่ำ ติดเกจ์วัดความเร็ว, ติดเคฟร่า ติดตั้งโครงเหล็ก,คอก หลังคา ,ตู้
  • อายุการใช้งานรถ ให้นำ ปีปัจจุบัน ลบ ด้วยปีจดทะเบียนรถ +1
  • รับประกันภัยสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 15 ปี
  • เอกสารประกอบการทำประกันภัย ได้แก่ 1) สำเนาบัตรประชาชน 2) สำเนาเล่มทะเบียนรถ

รถยนต์ที่รับ ประกันภัยรถยนต์ 

  • FORD : EcoSport, Escape, Everest, ranger, Focus, Fiesta
  • HONDA : Accord, Amaze, Brio, BR-V, City, Civic ,CR-V, HR-V, Jazz, Mobilio
  • ISUZU : MU-7, MU-X, D-MAX
  • MAZDA :  2, 3, BT-50, CX-3
  • MITSUBISHI : Attrage, Mirage, Pajero Sport, Triton
  • NISSAN : Almera, Frontier, Juke, march, Navara, Sunny, Sylphy, Teana, Tiida, X-Trail
  • TOYOTA : Avanza, Camry, Corolla Altis, Corolla Cross, Fortuner, Innova, Revo, Sienta, Wish, Vigo, Vios,Yaris

 บริการฉุกเฉินบนท้องถนน 

สำหรับ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 Happy 1 Price นั้นจะมีบริการฉุกเฉินบนท้องถนนด้วยครับ ซึ่งสามารถใช้ได้เวลาที่รถของเรามีปัญหา เช่น รถยนต์เสีย ยางรั่ว ยางแบน หรือ ลืมกุญแจรถยนต์ น้ำมันหมด ก็ติดต่อ 02-099-0555 กด 2 ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์คอยให้บริการประสานงานบริการฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมงครับ มีการบริการ ดังนี้ 

  • บริการรถยกฉุกเฉินบนท้องถนน หากรถเสียหรือมีปัญหา จะมีบริการรถลากยกฉุกเฉินนำรถของคุณไปยังอู่ซ่อมรถที่ใกล้ที่สุดใน 35 กิโลเมตร (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการช่างซ่อมกุญแจรถ (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการเติมน้ำมันฉุกเฉินไม่เกิน 5 ลิตร (2 ครั้งต่อปี)
  • บริการจองโรงแรมร้านอาหารตั๋วเครื่องบิน รถเช่าและคนขับส่วนตัว(2 ครั้งต่อปี)
  • บริการให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ ด้านเทคนิค กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

 

อย่างที่ มาสิ ได้บอกไปในตอนต้นครับ ว่า ทุกค่าใช้จ่ายของเรานั้นย่อมเป็นเรื่องที่สำคัญ ยิ่งยุคนี้สมัยนี้ อะไรที่ประหยัดได้เราก็อยากประหยัดกันทั้งนั้น ดังนั้น จากทริกดีๆ ทั้ง 5 ข้อ ที่เราได้นำมาแนะนำมาให้ทุกคน ได้นำไปใช้ในการขับขี่อย่างไรให้ประหยัดน้ำมันได้ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มเงินในกระเป๋าให้เราได้มากขึ้นอีกด้วย และหากใครที่ต้องการสมัคร ประกันรถยนต์ หรือใครที่กำลังมองหา สินเชื่อ ดีๆ สักตัวหนึ่ง ก็สามารถพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ของเรา หรือเข้ามาสมัครกับเราได้ที่ masii.co.th นี้เลย  

สนใจ สมัครประกันรถยนต์  

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ 

 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ 

_____________________________________________ 

Please become Masii Fan 

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh 

Website: www.masii.co.th 

Blog: https://masii.co.th/blog 

Line: @masii 

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh 

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri 

Twitter: twitter.com/MasiiGroup 

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล 

#สินเชื่อบ้านแลกเงิน #สินเชื่อรถแลกเงิน 

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล  

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์  

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii  

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า  

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison 

 banner-blog-masii-ci-2020