เที่ยวปีใหม่ 2565 เดินทางอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19

เที่ยวปีใหม่ 2565 เดินทางอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19
เที่ยวปีใหม่ 2565 เดินทางอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แม้ว่าสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเริ่มคลี่คลายลงแล้ว แต่เราก็อย่างเพิ่งประมาท การ์ดอย่าตก เพราะเชื้อโควิดยังคงอยู่รอบตัวเรา ซึ่งสำหรับใครที่วางแผนจะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 นี้ละก็ วันนี้ masii ก็มีเทคนิคเคล็ดลับดีๆ ในการเที่ยวปีใหม่ 2565 เดินทางอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19 มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เที่ยวปีใหม่ 2565 เดินทางอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19

เที่ยวปีใหม่ 2565 เดินทางอย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19

หาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวให้พร้อม

แม้หลายพื้นที่จะเริ่มคลายล็อกดาวน์แล้ว แต่ก็ควรเช็กข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวให้พร้อมว่ายังเปิดอยู่ไหม เปิดกี่โมง คนไปเที่ยวเยอะเกินไปหรือเปล่า หากพบว่าเป็นสถานที่ยอดฮิต คนแห่ไปเที่ยวกันเยอะในช่วงนี้ ก็อาจต้องเว้นไปก่อน หรือรอไปเที่ยววันธรรมาที่คนไม่ค่อยเยอะจะดีกว่า รวมถึงเช็กพวกเส้นทางต่างๆ ว่าถนนหนทางเป็นอย่างไร เวลาขับรถไปจะได้ปลอดภัย และไม่เสียเวลาในการหาสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ

เดินทางด้วยรถส่วนตัว

ในช่วงสิ้นปีอย่างนี้ หลายคนก็ออกไปเที่ยวกันมากขึ้น หากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็จะสะดวกและคล่องตัวมากกว่า จะแวะเที่ยวหรือจอดพักเมื่อไรก็ได้ ที่สำคัญยังลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิดได้ดีกว่าเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะอีกด้วย

ตรวจโควิดด้วย ชุดตรวจ ATK หรือ RT-PCR Test 

หากอยากไปเที่ยวอย่างปลอดภัยไร้กังวล เพื่อความสบายใจสามารถตรวจโควิดก่อนได้ง่ายๆ ด้วยชุดตรวจ ATK ที่รู้ผลตรวจได้รวดเร็วภายใน 15-30 นาที หรือหากอยากชัวร์กว่าเดิม ก็เลือกตรวจโควิดแบบ RT-PCR ไปเลย แต่ว่าต้องรอผลตรวจประมาณ 24-72 ชั่วโมง เมื่อผลออกมาว่าไม่ติดเชื้อ ก็อย่าลืมเก็บหลักฐานไว้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ กรณีต้องเดินทางโดยเครื่องบิน หรือเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ควบคุม

อย่าลืมหลักฐานการฉีดวัคซีน

สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้ว อย่าลืมจัดเตรียมเอกสารแสดงการฉีดวัคซีนเอาไว้ให้พร้อม เพื่อแสดงให้แก่เจ้าหน้าที่ กรณีมีการขอตรวจสอบ

สวมหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ

แม้จะได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว แต่ก็อาจมีโอกาสติดโควิดได้ เพื่อความปลอดภัย จึงควรสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยิ่งหากอยู่ในพื้นที่ที่คนเยอะๆ ด้วยแล้ว ยิ่งไม่ควรประมาท หลีกเลี่ยงการใช้สิ่งของร่วมกัน และควรเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 1-2 เมตร

ล้างมือบ่อยๆ 

เพื่อสุขอนามัยที่ดี ควรหมั่นล้างมือให้บ่อยๆ ด้วยแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังการรับประทานอาหาร หรือสัมผัสจุดสัมผัสร่วม เช่น ประตู ลูกบิด ฯลฯ นอกจากนี้หากถึงที่พักเรียบร้อยแล้ว ควรรีบอาบน้ำสระผมทันที

สมัครประกันเดินทางในประเทศ

regis-but
สนใจสมัคร

ถึงแม้ว่าเราจะสามารถออกไปเที่ยวมาไหนได้เหมือนปกติแล้ว แต่ก็อย่าลืมว่าเชื้อโควิด-19 นั้นยังคงมีอยู่ อย่างไรแล้วควรดูแลตัวเองและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด หากใครที่ต้องการซื้อประกันโควิด-19 หรือซื้อประกันเดินทางในประเทศ สามารถติดต่อผ่านมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม