เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ยังไงให้ปลอดภัย 

เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ยังไงให้ปลอดภัย 
เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ยังไงให้ปลอดภัย 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เปิดใจค้นหาประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการเดินทางเที่ยวต่างประเทศคนเดียว แต่หลายคนแอบหวั่นใจว่าไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวจะปลอดภัยหรือเปล่า? หรือบางคนก็กลัวเหงาบ้างละ แต่บอกเลยการเที่ยวต่างประเทศคนเดียว เหมือนได้ทำตามหัวใจตัวเอง ทั้งกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง ทำในสิ่งที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น masii เลยมีคำแนะดีๆ ไว้เตรียมตัว เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ยังไงให้ปลอดภัย มาฝากกัน

เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ยังไงให้ปลอดภัย

1.วางแผนการเดินทาง

หากคุณเป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มเที่ยวต่างประเทศคนเดียวเป็นทริปแรก ๆ งดซ่าอย่าใช้มุกไปตายเอาดาบหน้า อย่างน้อยก็ควรทำการบ้านหาข้อมูลสักหน่อย ว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปนั้นเปิดปิดกี่โมง ต้องเดินทางยังไง เช็กตารางเวลารถไฟ รถบัส หรือ เรือ ที่ใช้เดินทางจะได้เผื่อเวลาถูก รวมถึงกฎหรือข้อห้ามต่าง ๆ จะได้ไม่โป๊ะแตกหน้าแหกกลับมา

เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ยังไงให้ปลอดภัย 2.เลือกที่พักให้เหมาะสม

ไม่ว่าจะหญิงหรือชายเวลาไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวเรื่องที่พักถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ เลยล่ะ แนะนำควรเลือกพักในย่านที่ปลอดภัย เดินทางสะดวก เน้นเลือกห้องพักแบบส่วนตัวมากกว่าห้องพักแบบนอนรวม ยอมจ่ายเงินแพงขึ้นมาอีกนิดแต่ได้ความสบายและปลอดภัยเพิ่มขึ้น แล้วจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าที่พักนั้นโอเคหรือเปล่า? ง่าย ๆ แค่อ่านรีวิวจากลูกค้าที่เคยเข้าพักจากหลาย ๆ เว็บไซต์ และอย่าลืมจองที่พักล่วงหน้า จะได้มั่นใจว่าทริปนี้มีที่นอนแน่ ๆ 

เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ยังไงให้ปลอดภัย 3.ไม่ขาดการติดต่อ

ไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้เข้าวัดปฏิบัติธรรมถึงต้องตัดขาดการสื่อสาร ยิ่งเดี๋ยวนี้มีPocket Wi-Fi และซิม การ์ดไว้ใช้สำหรับไปต่างประเทศ คุณก็สามารถติดต่อกับครอบครัวได้ตลอดเวลา เพื่อให้พวกเขารู้ว่าคุณอยู่ส่วนไหนของมุมโลก เผื่อเกิดเหตุการ์ณฉุกเฉินจะได้ตามหากันถูก ที่สำคัญไปเที่ยวต่างประเทศทั้งทีรูปสวย ๆ มีเป็นร้อยจะเก็บไว้ดูเล่นคนเดียวทำไม หยิบมือถือมาโพสต์ Facebook เช็กอินแบบเรียลไทม์กันเลย

 เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ยังไงให้ปลอดภัย 

4.ใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต

ทริปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวที่ต้องใช้เวลาเดินทางหลายวัน การพกเงินสดติดตัวไว้จำนวนเยอะ ๆ ดูไม่ค่อยปลอดภัยสักเท่าไร ดังนั้นควรคำนวนค่าใช้จ่ายกันคร่าว ๆ ก่อนแลกเงินสดติดตัวไว้ใช้ นอกจากนี้การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตก็ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ไม่ต้องกังวลว่าเงินสดจะหมดหรือสูญหายระหว่างเดินทาง ยิ่งเฉพาะสายช้อปปิ้งฟินสุด ๆ เพราะบัตรเครดิตแต่ละธนาคารก็มีโปรโมชั่นพิเศษ ๆ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 

 เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ยังไงให้ปลอดภัย 5. ทำประกันเดินทางคือสิ่งจำเป็น

ไม่ว่าจะเดินทางเที่ยวต่างประเทศคนเดียวหรือไปกับใครก็ตาม ขอย้ำว่า! การทำประกันเดินทางคือสิ่งจำเป็นจริง ๆ เพราะเมื่อเกิดเหตุการ์ณที่ไม่คาดคิด เช่น กระเป๋าหาย เที่ยวบินดีเลย์ เกิดอุบัติเหตุและเจ็บป่วยระหว่างเดินทาง หากคุณมีประกันเดินทางอย่างน้อยก็อุ่นใจว่าจะได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ ที่สำคัญสำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวยุโรปต้องใช้ประกันเดินทางเป็นเอกสารประกอบในการยื่นขอวีซ่าเชงเก้นอีกด้วย 

 เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ยังไงให้ปลอดภัย 

เที่ยวต่างประเทศคนเดียวไม่ใช่เรื่องน่ากลัวหากเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทาง พร้อมไปสนุกสนานกับการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ๆ ส่วนใครสนใจอยากทำประกันเดินทางก่อนไปเที่ยวต่างประเทศสามารถเข้ามาเปรียบเทียบหรือเลือกซื้อประกันเดินทางได้ง่าย ๆ

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

เพียงแค่ คลิกที่นี่ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาคุยกันเลย 

travel banner