เทียบกันให้ชัด ขับ รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ ดี ?

รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์
เทียบกันให้ชัด ขับ รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ ดี ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

 

ด้วยการเดินทางโดยรถสาธารณะในปัจจุบันที่ใคร ๆ ก็รู้กันว่าลำบากเหลือเกิน คนก็เยอะ อากาศก็ร้อน แถมยังมีฝุ่นและ COVID-19 ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา หรือค่าใช้จ่ายที่รวม ๆ แล้วกินข้าวได้เป็นเดือนเลย การซื้อรถส่วนตัวขับขี่จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน แต่เราจะตัดสินใจซื้อ รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ ดีล่ะ ? ลองอ่านบทความด้านล่างดู คุณอาจจะตัดสินใจได้ก็ได้นะครับ ตาม masii มาดูความน่าสนใจในวันนี้กันได้เลยครับ …

ประกันรถยนต์ผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 6 เดือน ไม่ใช้บัตรเครดิต เช็คเบี้ยประกัน ฟรี!

อ๊ะๆๆ … ก่อนจะไปอ่านว่า ขับ รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ อันไหนดีกว่ากัน !? เราไปดูความสนุกจาก VOXPOP Video ที่ masii ได้ไปสำรวจชาวสยามกันก่อนดีกว่าครับว่า ระหว่าง รถยนต์ กับ มอเตอร์ไซค์ ชาวสยามเค้าจะเลือกอะไร ( https://www.tiktok.com/@masii.com/video/7270417124496100610 ) ไปดูกันเล้ย ….

>> เพื่อไม่ให้พลาด เรื่องราวความสนุก สาระน่ารู้การประกันภัย โปรดมชัน กิจกรรมดีๆ จาก masii บน TIKTOK กดติดตาม กดถูกใจไว้ได้เลย …  ที่ masii.com หรือคลิก! https://www.tiktok.com/@masii.com <<<

ขับขี่ปลอดภัย อุ่นใจทุกเส้นทาง ประกันมอเตอร์ไซค์ นั้นสำคัญ!

เทียบกันให้ชัด ขับ รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ ดี ?

 

รถยนต์

รถยนต์ถือเป็นยานพาหนะที่ประชากรในปัจจุบันนิยมใช้ในการเดินทาง โดยเฉพาะบุคคลที่เดินทางในระยะไกลอย่างต่างจังหวัดหรือมีสมาชิกในครอบครัวเยอะ ซึ่งการขับขี่รถยนต์ก็มีข้อดีหลายหลายอย่างดังนี้

ข้อดีของรถยนต์

ถ้าคุณต้องการความเป็นส่วนตัวอย่างถึงที่สุด การขับขี่รถยนต์สามารถตอบสนองความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดีคุณสามารถใช้พื้นที่บนรถยนต์ได้อย่างสะดวกสบายไม่ต้องเกรงใจและเบียดกับคนอื่นที่คุณไม่รู้จักไม่ว่าจะเป็นฟังเพลง ร้องเพลง ดูคลิปวิดีโอ หรือจะกินข้าว และยังมีแอร์เย็น ๆ ช่วยคลายความร้อนและความสกปรกของฝุ่นในอากาศภายนอกรถได้อีกด้วย

นอกจากนี้ การใช้รถยนต์ยังช่วยให้คุณไม่ต้องไปเสี่ยงกับเวลาบนรถสาธารณะ ทำให้คุณสามารถคำนวณเวลาการเดินทางได้อย่างแม่นยำกว่าการขึ้นรถสาธารณะเพราะบางครั้งรถสาธารณะเหล่านี้ก็อาจต้องรอนานแบบที่คุณคิดไม่ถึงเลยเชียว

12 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ ราคาถูกไม่เกิน 5 หมื่นบาท! - Bolttech Blog - News & Updates

มอเตอร์ไซค์

เบื่อไหมกับรถติดนาน ๆ เหนื่อยไหมกับการผ่อนรถที่แสนจะแพง ชอบไหมกับธรรมชาติที่แสนจะสดชื่น รักไหมกับความรวดเร็วโลดโผนน่าตื่นเต้น ถ้าคุณเป็นคนที่มีความรู้สึกเหล่านี้อยู่ในหัวใจ การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อาจจะเป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับคุณก็ได้

ข้อดีของ มอเตอร์ไซต์

ด้วยขนาดเล็กที่กะทัดรัดของรถมอเตอร์ไซค์ทำให้การขับขี่บนถนนไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดเป็นเวลานาน เพราะพวกมันสามารถซอกแซกบนพื้นที่เล็ก ๆ ได้อย่างสบาย ๆ และยังสามารถหาที่จอดรถได้ง่ายแบบที่สุดเพราะมีที่จอดรถแยกเป็นสัดส่วน ไม่ต้องแย่งกับรถคันอื่นมากนัก และถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการความใกล้ชิด การขี่รถมอเตอร์ไซค์ก็ถือว่าใกล้ชิดมากเลยทีเดียว

รวมถึงยังช่วยเติมความสนุกในการขับขี่ด้วยความเร็วของมอเตอร์ไซค์ เป็นอิสระ และยังดูเท่จากสายตาคนอื่น ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็แน่นอนว่าลดลงไปได้เยอะ เพราะมีขนาดเล็กและไม่ซับซ้อนเท่าไร การดูแลรถมอเตอร์ไซค์จึงง่ายมาก และที่สำคัญราคาไม่แพงมากเท่าไรด้วยนะ

เลือกซื้อ รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ ยังไงดี ?

ถ้าหากคุณอ่านแล้วคิดว่าการเลือกซื้อรถยนต์เป็นทางเลือกที่ดี แต่ไม่รู้จะเลือกอย่างไร ลองพิจารณาจากเกณฑ์เหล่านี้ดู

จากงบประมาณ นอกจากการอำนวยความสะดวกแล้ว การซื้อก็เป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายด้านการเงินที่อาจเพิ่มขึ้นถ้าหากคุณเลือกที่จะผ่อนแทนการซื้อด้วยเงินสด ดังนั้น เลือกรถยนต์ที่มีราคาที่เหมาะสมไม่เช่นนั้นจะหาว่าเราไม่เตือน !

สมาชิกในครอบครัว เพราะถ้าคุณเลือกรถยนต์ที่มีขนาดที่นั่งน้อยกว่าสมาชิกในครอบครัว การใช้รถยนต์ส่วนตัวของคุณอาจจะอึดอัดแทนความสบายก็ได้นะ ซึ่งรถยนต์ที่ควรเลือกสำหรับคนโสด คนมีคู่ หรือครอบครัวขนาดเล็กอาจเป็นรถยนต์ 2-4 ที่นั่งหรือมอเตอร์ไซค์คันเล็กจิ๋ว แต่ถ้าครอบครัวของคุณมีมากกว่า 4 คน ก็ควรเลือกรถขนาด 6 ที่นั่งขึ้นไปหรือรถอเนกประสงค์

ลักษณะการใช้งาน ถ้าหากคุณซื้อรถเพื่อการทำงานหรือเดินทางในระยะไกล ก็ควรที่จะเลือกใช้รถที่มีขนาดเครื่องยนต์มากกว่า 1,600 ซี.ซี. แต่ถ้าคุณไม่ได้ออกไปไหนบ่อยนักและทำงานในระยะใกล้ ๆ เครื่องยนต์ขนาด 1,600 ซี.ซี. ก็เพียงพอแล้ว

สรุป รถยนต์ และ มอเตอร์ไซค์

เป็นยังไงกันบ้างครับ อ่านแล้วได้ข้อสรุปกันบ้างไหมว่าจะซื้อรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ดี สุดท้ายนี้ masii ต้องบอกเลยครับว่า การเลือกซื้อยานพาหนะสำหรับแต่ละคนก็มีข้อจำกัดที่แตกต่างกันทั้งความชอบและไลฟ์สไตล์ในการชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ ดังนั้น ไม่มีใครบอกคุณได้หรอกว่าคุณเหมาะกับรถแบบไหน นอกจากตัวของคุณเองนั่นแหละ และอย่าลืมว่าไม่ว่าจะขับขี่รถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ คุณก็ต้องมีความสุขด้วยนะครับ

……………………………………..

เมื่อมีการเดินทาง ใช้รถใช้ถนนครั้งใด ไม่ว่าระยะทางจะใกล้หรือไกล masii อยากฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านดำรงอยู่บนความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดความเร็วขณะขับขี่ ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง และที่สำคัญ อย่างลืม เช็ก ประกันรถยนต์ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางนะครับ ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ประกันรถยนต์

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

สนใจ สมัคร ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์ เช็คเบี้ย ฟรี!

เปรียบเทียบประกันมอเตอร์ไซค์ ที่ใช่! สำหรับคุณ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หรือหากอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020