38 ความเจ๋งแบบ โดรน ๆ ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ : UAVs Change Everything

โดรน
38 ความเจ๋งแบบ โดรน ๆ ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ : UAVs Change Everything
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ด้วยการเข้าถึงที่เพิ่มขึ้นของโดรนในทุกวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโดรนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรามากยิ่งขึ้น โดยถ้าให้มองภาพอย่างเห็นได้ชัดเลยก็ การถ่ายภาพในระดับความสูงต่างๆ หรือจะเป็นด้านเกษตรกรรม วันนี้ masii มีสุดยอดเจ๋งของ โดรน จากบริษัทเทคโนโลยี มาบอกต่อกันครับ ไม่แน่ว่าบทความนี้อาจจะเป็นแนวทางการพัฒนาต่อยอดธุรกิจหรืองานวิจัยต่างๆของคนที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีสาย UAV อย่างพวกคุณก็ได้นะครับ

38 ความเจ๋งแบบ โดรน ๆ ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ : UAVs Change Everything

  1. การป้องกันทางทหาร  (DEFENSE)

    personaldroneโดรน ที่มีขาดเล็ก พกพาสะดวก ได้เข้ามามีบทบาทด้านการป้องกันและสอดแนมทางการทหารมาหลายสิบปีแล้ว โดยในขณะนี้ทางสหรัฐอเมริกาได้มีการจัดสรรงบประมานด้านการป้องกันทางทหารด้วยโดรนประมาน  $ 640Billion อีกด้วย ในรูปจะเป็น โดรน PD-100 ที่จัดสร้างจากบริษัท Prox Dynamics

  2. การช่วยเหลือฉุกเฉิน (EMERGENCY RESPONSE)

    ฉุกเฉิน.pngเนื่องจากการจำกัดการเข้าไปช่วยเหลือของแต่ละพื้นที่ โดรนจะทำลายข้อจำกัดนั้นและเข้าสู่ระบบการช่วยเหลือและค้นหาสิ่งที่ต้องการ ด้วยอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆที่ถูกติดตั้งมากับโดรน ซึ่งในปี 2560 Land Rover ร่วมมือกับสภากาชาดออสเตรียเพื่อพัฒนาและวิจัยโปรเจคที่ชื่อว่า Project Hero

  3. การบรรเทาภัยพิบัติ (HUMANITARIAN AID & DISASTER RELIEF)

    ภัยพิ.pngจากการช่วยเหลือฉุกเฉินโดรนได้เข้ามามีบทบาทในเหตการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ด้านการเข้าช่วยเหลือและประเมินความเสียหายให้กับเจ้าหน้าที่ เช่น แผ่นดินไหว ไฟป่า รวมไปถึงพายุฮอริเคนด้วย

  4. การอนุรักษ์ (CONSERVATION)

    อนุรักษ์.jpgการรุกล้ำพื้นที่ป่าของมนุษย์และสภาพอากาศ ทำให้มีผลกระทบต่อสุขภาพและระบบนิเวศของสัตว์ แต่ด้วยเทคโนโลยีประกอบกับโดรน ของผู้นำด้านนี้ DJI Innovations และบริษัท The Ocean Alliance เข้าร่วมวิจัยและพัฒนาเรื่องนี้ เช่น การ Tracking สัตว์

  5. การควบคุมโรค (DISEASE CONTROL)

    contro.jpegต่อเนื่องจากการติดตามอนุรักษ์แล้วยังได้เพิ่มกล้องจับความร้อนเพื่อสำรวจการเคลื่อนไหวและเส้นทางของสัตว์มาเปรียบเทียบระหว่างสัตว์ที่เป็นโรคและปกติ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคจากสัตว์สู่คน โดย London School of Hygiene และ ภาควิชาเวชศาสตร์ ได้ศึกษาที่ประเทศฟิลิปินแล้วด้วย

  6. การดูแลสุขภาพ (HEALTHCARE)

    aid.jpgการใช้ยาแผนปัจจุบันจะใกล้ตัวเรามาขึ้นเมื่อ โดรน เข้ามาเป็นผู้จ่ายยาให้เราแทนการที่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล แต่อาจจะเป็นผลประโยชน์ที่สุดสำหรับพื้นที่เขตชนบทที่เข้าถึงการรักษาได้ยาก ข้อจำกัดนี้โดรนจะเข้าไปเติมเต็มให้และมีบริษัท Zipline International ได้จัดทำในพื้นที่ชนบททั่วแอฟริกาแล้ว

  7. การเกษตร (AGRICULTURE)

    เกษตร.jpgเราจะนำตัวเราไปเสี่ยงกับสิ่งตกค้างจากยาทางการเกษตรอยู่ทำไม เมื่อโดรนสามารถเข้ามาช่วยการเกษตรได้ ไม่ว่าจะเป็นการพ่นยา การให้อาหารเสริม การวิเคราะห์สุขภาพพืช ทั้งนี้มีบริษัททั้งในและนอกประเทศได้ลงทุนกับเรื่องนี้อยู่มากมาย เช่น Raptor Maps  DroneSeed เป็นต้น

  8. การพยากรอากาศ (WEATHER FORECASTING)

    weather.jpgด้วยการรวบรวมข้อมูลจากฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ต่างๆที่ติดตั้งไว้กับโดรนสามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาประมวลผลและทำนายเหตการณ์ล่วงหน้าได้ โดยมีบริษัท Saildrone ที่ได้คิดค้นเรือไร้คนขับล่องไปในทะเลเพื่อเก็บข้อมูลต่างๆ และบริษัท Atmosar ที่มีซอฟแวร์ประมวลข้อมูลสภาพอากาศร่วทำงานด้านนี้อีกด้วย

  9. การเดินเรือ (MARITIME)

    ทะเล.jpgการนำทางในท้องทะเลหรือมหาสมุทรต้องใช้ความเชี่ยวชาญและแรงงานจำนวนมาก ด้วยจำนวนข้อมูลในท้องทะเลที่มีจำนวนมากมาก ทำให้บริษัท Rolls-Royce ได้ทดลองการควบคุมเรือในระยะไกลได้สำเร็จ และมีบริษัท Orobotix ได้สร้างโดรนเพื่อติดตามเรือเพื่อสำรวจรำเรือใต้น้ำอีกด้วย

  10. การจัดการขยะ (WASTE MANAGEMENT

    )Waste.jpgขยะเพิ่มมากขึ้นทุกวันเนื่องจากประชากรเราก็เพิ่มขึ้นทำให้ขยะในสังคมมีมากขึ้นไปด้วย เราสามารถนำนวัตกรรมมาช่วยจัดการกับขยะได้ โดยมีบริษัท RanMarine ผู้นำด้านการสร้างโดรนเพื่อกำจัดขยะและจัดการกับปัญหาน้ำเสีย เช่นเดียวกับบริษัท RedZone Robotics

  11. พลังงาน (ENERGY

    )power.jpgพลังงานที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนั้น เราใช้มันโดยที่เราไม่รู้ขั้นตอนต่างๆ กว่ามราจะมาเป็นพลังงานให้เราใช้ แต่สิ่งนี้ไม่ได้จำเป็นมากนักกับการใช้ชีวิตของเรา แต่ในทางธุรกิจ การดูแลทุกขั้นตอนนั้นสำคัญ โดรน เข้ามาตอบโจทย์การตรวจสอบพลังงานในที่นี้จะยกตัวอย่างเป็นน้ำมัน ที่มีบริษัท Sky-Futures  SkyX Systems Cyberhawk Innovations เข้ามาจัดการทั้งด้าน การขนส่ง การตรวจแท่นขุดเจาะ ตรวจสอบนน้ำมัน เป็นต้น

  12. การขุดเจาะ (MINING)

    MINING.jpgเมื่อพูดถึงความเสี่ยงของการขุดเจาะ ซึ่งบอกเลยว่าอันตราย และโดรนจะเข้ามาช่วยงานด้านนี้โดยเป็นตาอีกดวงของเราไม่ว่าจะเป็นการดูบริเวณโดยกว้าง การเช็คสต๊อก และความปลอดภัยผ่านการควบคุมระยะไกล โดยมีบริษัททางด้านนี้คือ Airobotics

  13. การวางแผนการก่อสร้าง (CONSTRUCTION PLANNING)

    CONSTRUCTION PLANNINGการจะไว้วางใจกับการก่อสร้างอย่างหนึ่งคือเราต้องมองหาบริษัทที่น่าเชื่อถือรวมถึงบุคลากรภาคสนาม และโดรนได้เข้ามาอยู่ในภาคท้องฟ้าพร้อมกับซอฟแวร์ที่มีประสิทธิภาพในด้านการตรวจสอบภูมิประเทศ และการตรวจสอบไซต์งานก่อสร้าง จากการพัฒนาของบริษัท Skycatch โดยได้ให้บริการไว้เป็นแบบสัญญารายเดือน

  14. การพัฒนาโครงสร้าง (INFRASTRUCTURE DEVELOPMENT

    )INFRASTRUCTURE DEVELOPMENT.jpgETH Zurich มหาวิทยาลัยของสวิตเซอร์แลนด์ร่วมมือกับ roboticist Raffaello D’Andrea และ Gramazio Kohler Architects สร้างโดรนตั้วนี้ขึ้นมาซึ่งมาพร้อมด้วยการเขียนโปรแกรมเพื่อยกกองอิฐโพลีเมอร์นับพันเพื่อสร้างโครงสร้างทางเรขาคณิตได้สูงเกือบ 10 เมตร

  15. การประกันภัย (INSURANCE)

    INSURANCE.jpgประกันภัยสามารถใช้ประโยชน์จากโดรนเพื่อตรวจสอบการประกันภัย และเจ้าหน้าที่สามารถประเมินรายละเอียดผ่านการดูจากกล้องที่ติดอยู่กับโดรนได้จากระยะไกลเลย ซึ่งจะมีบริษัทที่ร่วมทำงานนี้ Converge Industries  Kespry ที่จะเข้ามาช่วยลดความยุ่งยากของกการประกันภัยอุตสาหกรรมโดยร่วมมือกับ Farmers Insurance เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการ

  16. อสังหาริมทรัพย์ (REALTY)

    อสังหา.jpgรูปภาพที่ถ่ายได้จากโดรนมุมต่างๆจะเพิ่มมูลค่าและความน่าสนใจให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยจะมีบริษัทที่จัดทำด้านนี้โดยเฉพาะด้วย DroneBase

  17. การวางผังเมือง (URBAN PLANNING

    )ผังเมืองโดรน สามารถเปิดมุมมองนักวางผังเมืองให้สามารถจัดการได้อย่างเป็นระบบ และยังสามารถดูความหนาแน่นของประชากรเพื่อจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ได้อีกด้วย

  18. การขนส่งส่วนบุคคล (PERSONAL TRANSPORTATION)

    ส่งของ.jpgการขนส่งทางอากาศช่วยให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น แต่ยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนักเนื่องจากมีข้อจำกัดต่างๆ แต่ก็มีบริษัท EHANG และ Lilium Aviation ที่มีการทำธุรกิจด้านการขนส่งอยู่ ในอนาคตอาจจะเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น

  19. สายการบิน (AIRLINES

    )air.jpgIntel ได้ร่วมมือกับ Airbus เพื่อพัฒนาระบบซอฟแวร์กับโดรนเพื่อตรวจสอบเครื่องบินภายนอกก่อนขึ้นทุกครั้ง โดยจะมีการบินถ่ายภาพและสร้างโมเดล 3 มิติรายละเอียดสูง และยังมีบริษัท Canard Drones ที่ตรวจสอบสนามบินอีกด้วย

  20. โทรคมนาคม (TELECOMMUNICATIONS)

    เสา.jpgเสาสัญญาณเป็นส่งที่ต้องหมั่นดูแล แต่การจะตรวจสอบต้องใช้เจ้าหน้าที่ และมีความเสี่ยงสูง โดรนจึงเข้ามาช่วยทำให้การมองเห็นเรากว้าง ไกล และปลอดภัยขึ้น ในการซ่อมแซมหรือปรุบปรุงเสาสัญญาณ โดยที่เราควบคุมจากภาคพื้นที่

  21. การใช้งานอินเทอร์เน็ต (INTERNET ACCESS)

    INTERNET ACCESS.pngด้วยมีบริษัทรายใหญ่ได้พัฒนา Aquila โดรนพลังงานแสงอาทิตเพื่อปล่อยอินเทอร์เน็ตให้กับชุมชนห่างไกลและได้หยุดการพัฒนาไปตอนปี 2018 โดย GOOGLE ได้ซื้อกิจการของ Titan Aerospace ไปพัฒนาต่อโดยใช้โปรเจคปล่อยอินเทอร์เน็ตจากบอลลูน (Project Loon)

  22. อุตสาหกรรมกลางแจ้ง (THE OUTDOOR INDUSTRY)

    THE OUTDOOR INDUSTRY.jpg
    การถ่ายภาพทิวทัศน์ทางอากาศและวิดีโอกีฬาผาดโผน วันนี้มีความตื่นเต้นให้สาย OUTDOOR ได้สัมผัสและเตรียมความพร้อมก่อน โดยโดรนจะถ่ายภาพและวิเคราะห์พื้นที่ 3 มิติ ได้ภายใน 7 ชั่วโมง จากบริษัท SenseFly

  23. การท่องเที่ยวและการต้อนรับ (TOURISM & HOSPITALITY)

    hotel.jpgการบริการที่รวมเร็วพร้อมกับการดีไซด์อาคาร เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับอาชีพทางด้านการโรงแรม และโดรนจากบริษัท  Unsupervised AI และ  HOK ได้เข้ามาทำให้การจัดส่งหรือมมอบมุมมองต่างๆให้กับสายงานทางด้านนี้โดยเฉพาะ

  24. การบันเทิง (LIVE ENTERTAINMENT

    )บันเทิง.jpgโดย โดรน สามารถที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจบนท้องฟ้าได้จากแสง สี เสียง และ Verge Aero เป็นบริษัท Drone Entertainment ตั้งอยู่ในฟิลาเดลเฟียให้บริการกิจกรรมและสถานที่ด้วยการแสดงจากโดรน

  25. กีฬา (SPORTS)

    กีฬา.jpgนอกจากมุมมองภาคสนามแล้ว โดรนยังสามารถให้เห็นมุมมองสูง นอกจากกีฬาชนิดออื่นแล้ว ในตัวมมันเองก็ยังมีการแข่งขันเช่นเดียวกัน Drone Racing League ซึ่งเป็นที่นิยมของคนนับล้าน

  26. ฮอลลีวูด (HOLLYWOOD)

    Hollywood.jpgเช่นเดียวกับการถ่ายทอดสดกีฬา มุมองภาพที่แปลกสร้างความน่าสนใจให้กับหนังระดับฮอลลีวูด จากที่ต้องใช่เฮลิคอบเตอร์ ก็เปลี่ยนมาใช้โดรนแทนโดยมีบริษัท Aerial MOB ที่จัดทำโดรนเกี่ยวกับภาพยนต์โดยเฉพาะ

  27. การโฆษณา (

    ADVERTISING)Drone-Advertising.jpgจะพบเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนน หรือในสื่อทีวี แต่โดรนก็สามารถโฆษณาได้เช่นกัน โดยความน่าสนใจจะอยู่ที่มันสามารถเคลื่อนที่ไปตามที่เราต้องการได้

  28. การค้าขาย (RETAIL)

    ส่งของ2.jpgโดยการขนส่งสินค้าจากบริษัท Amazon ได้มีการนำโดรนเข้ามาจัดส่งสินค้าให้กับผู้ที่สั่งของทางเว็บไซต์เขาแล้ว

  29. การจัดการการผลิตและคลังสินค้า (

    MANUFACTURING & INVENTORY MANAGEMENT)Inventory-Management.pngนอกจากจะขนส่งสินค้าแล้วโดรนยังสามารถทำงานในคลังสินค้าได้ ด้วยการวัดขนาดของสินค้าหรือแม้จะค้นหาสินค้าในคลังก็สามารถทำได้

  30. การต่อสู้กับอาชญากรรมใต้ดิน (UNDERGROUND ECONOMIES AND FIGHTING CRIME)

    Black-Market.jpgแต่ในทางกลับกันถ้าใช้โดรนในลักษณะที่ผิดก็ไม่เป็นผลดีและไม่ควรทำอย่างยิ่ง การขนส่งยาเสพติดข้ามชาติ นี่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีและไม่ควรนำไปใช้แต่สามารถทำให้เห็นภาพว่าโดรนสามารถใช้งานได้กับทุกสายงาน

  31. การออกกำลังกาย (FITNESS)

    steven-lelham-342930-unsplash.jpgการออกกำลังกายของเราจะเปลี่ยนไป แต่ไม่ได้เพิ่มความยากให้เพิ่มขึ้น แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นจะเป็นข้อเสนอแนะและการวิเคราะห์การออกกำลังกายของเรา เมื่อนำวีดีโอที่โดรนเก็บไว้มาวิเคราะห์ในส่วนต่างๆ จากบริษัท Ehang พร้อมเครื่องมือการวิเคราะห์ร่างกาย 3 มิติ

  32. บริการอาหาร (FOOD SERVICES INDUSTRY)

    food.jpgบริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารออนไลน์ทำให้ร้านอาหารและผู้ซื้อสบายขึ้น ด้วยข้อมูลตำแหน่งที่มีมาพร้อมกับการจัดส่งทำให้โดรนสามารถที่จะไปส่งอาหารให้คุณได้ถึงที่ โดยมีบริษัทที่ร่วมลงทุนทำธุรกิจดังนี้ Flytrex Flirtey และ Fooj

  33. การรายงานข่าวและวารสาร (JOURNALISM AND NEWS COVERAGE)

    news.jpgเนื่องจากโดรนสามารเข้าไปเก็บภาพในสถานทที่ๆผู้สื่อข่าวจะเข้าไปถึง หรือแม้กระทั่งลดปัญหาด้านเวลาและความเสี่ยงของการหาข่าว โดยสำนักข่าว CNN ได้มีการนำโดรนไปทำภารกิจต่างๆมากกว่า 20 อย่างอีกด้วย

  34. การเดินทางทางอากาศ (

    AIR TRAVEL)GettyImages.jpgแน่นอนว่าโดรนสามารถตรวจสอบและวิเคราะห์สภาพเครื่องบินได้ แต่ข้อคำนนึงของกการใช้โดรนเราต้องเก็บรักษาโดรนให้อยู่ในสภาพปลอดภัย เพราะความกังวลเหล่านี้จะส่งผลต่อผู้โดยสารอื่นๆ ซึ่งเหตผลนี้ทำให้เราเห็นได้ชัดวว่าโดรนยังมีความลำบบากในกกิจกรรม

  35. เกมส์ (GAMING)

    เกมส์.jpgตอนนี้โดรนเป็นส่วนประกอบของเกมส์ และเป็นกีฬาอีกด้วย มีบริษัทต่างๆเข้ามาพัฒนาและจัดการแข่งขันขึ้นทั้งในรูปแบบเกมส์และเกมส์กีฬา

  36. อวกาศ (SPACE)

    Mars.pngนาซ่าประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ว่าจะใช้โดรนในภารกิจสำรวจดาวอังคาร 2563 เพื่อค้นหาว่ามีสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคารหรือไม่ โดยมันจะมีหน้าที่สำรวจและเก็บข้อมูลลักษณะต่างๆ และพื้นผิวบนดาวอังคาร

  37. การศึกษา (EDUCATION)

    eddu.jpgการเรียนจะไม่จำเจอีกต่อไป ในภาควิชาคณิตศาสตร์จะนำโดรนร่วมสอนเกี่ยวกับลักษณะ และ การทำงานที่ตรงกับสูตรหรือตรรกะต่างๆทางคณิตศาสตร์ หรือภาควิชาอื่น อาจจะนำภาพถ่ายจากโดรนไปสร้างแรงบรรดาลใจให้เด็กสนใจมากขึ้น

  38. ความปลอดภัย (SECURITY)

    house.jpgถ้านึกภาพง่ายๆโดรนเหมือนกล้องวงจรปิดที่สามารถเคลื่อนที่และส่งภาพเหตการณ์สดได้ จากที่จะต้องติดกล้องรอบบ้านเราใช้แค่โดรนตัวเดียวก็สามารถตอบโจทย์ได้เลยครับ

ทำประกันภัยโดรน กับ masii ค่าประกันโดรน สุดคุ้ม

ประกันภัยโดรนในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายแพ็กเกจ หลายราคา ที่เหมาะสมกับโดรนแต่ละรุ่นแตกต่างกันไป แต่สำหรับประกันภัยโดรนจาก มาสิ นั้น มี ค่าประกันโดรน สุดคุ้ม ให้ทุกๆ ท่าน ได้เลือกกันถึง 8 แพ็กเกจ เริ่มต้นเพียง 599 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้

การทำ ประกันภัยโดรน กับ masii.co.th นั้น นอกจากจะได้รับความคุ้มครองสุดคุ้ม และครอบคลุมการใช้งานโดรน แล้ว ที่ มาสิ ยังมีบริการพิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ ซื้อ โดรนใหม่ และ ซื้อ ประกันโดรน กับมาสิ นั่นก็คือบริการ ขึ้นทะเบียนโดรน กับกรมการบินพลเรือน ฟรี! โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือ บริการขึ้นทะเบียนโดรนกับ กสทช. ในราคาเพียง 214 บาท ซึ่งจะแจ้งผลพิจารณาขึ้นทะเบียนโดรนให้ทราบภายใน 15 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่เอกสารครบถ้วน

ประกันโดรน


สนใจ สมัคร ประกันภัยโดรน

เปรียบเทียบประกันโดรน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครสนใจอยากทำประกันภัยโดรน หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ ประกันโดรน และ การ ขึ้นทะเบียนโดรนรวมประกัน พร้อมกับการทำประกันโดรนแล้วละก็ สามารถโทรมาได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อพูดคุยปรึกษาทีมงานมาสิเกี่ยวกับประกันภัยโดรน หรือค่าประกันภัยโดรน สำหรับผู้ใช้งานโดรนบินทุกรุ่น ได้เลยครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ เทคโนโลยี โดรน และ ประกันภัยโดรน

_________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison